Reminiscing my best friends

Avatar for MommySwag
2 years ago

February 20, 2022

Blog#06

Have a blessed day to all of us readcashers.

I had a friend of mine, she was my friend since Elementary and High School days. In other words she was my best friend or bestie for short. Tatlo kami sa grupo noong Elementary but noong tumuntong kami ng High School ay naging apat na kami sa grupo.

When we are in Elementary noon we call our group as DO RE MI. Are you familiar in that movie which is the artist are Regine Velasquez, Donna Cruz at Mikee Cojuanco. Kami yun noong Elementary. Flor is Donna, Angel is Mikki and me as Regine. Oh! Jivaahh! ang taray ng MommySwag niyo!

Credit to the owner

We even sing like what they are singing in the movie. Sanggang dikit kami noon nung Elementary day, we even cut our bangs or a little part of our hair at may finger print pa then nilagay namin sa isang papel bago namin ibalot at ibaon sa lupa kung saan kami madalas tumambay nung Elementary. Bale dun lang sa school namin binaon yun, promising bond tawag dun. Plano namin is dugo sana namin,mag- cut sana kami ng maliit sa hinlalaki namin noon then ilalagay sa papel but sabi namin masakit yun. So ballpen na red nalang ginamit namin, mukha lang kaming tanga ano? Pero ganun kami noon, until nag High School na kami and one of us got seperated kasi sa private school na siya mag-aaral while kami ni angel still in public school.

Doon namin nakilala si Janice, si Janice ay isang swimmer sa aming paaralan. Isa siya sa nilalaban sa Olympic sa larangan ng paglangoy. Maganda at balingkinitan, yan siya noon pero now hmmmp! basta nagiiba na talaga kapag nagkakaasawa na. Naalala ko naman na sa isa sa mga tamabayan namin o hilig namin na puntahan na ilog dun namin kami gumawa ng promising bond with Janice,katulad nung una naming ginawa sa school same process din but we promise na babalikan namin yun after 10 yrs. But many years na ang nagdaan,hindi na kami nakabalik sa lugar na yun. At yung promising bond na binaon namin nung Elementary ay ako ang nakakita but I saw it with empty na tanging mark nalang ng red pen at sobrnag lukot nalang nun. Nakita ko yun nung pinuntahan ko kapatid ko para sunduin sa school niya,that time inaayos na yung school at nahukay na pala yun. Yung mga buhok namin wala na dun,but even na ialng taon ang lumipas yung mark nung finger print namin still there.

Sarap lang balikan mga panahon with my bestie. Ikaw ano bang naalala mo noon? May bestie ka rin ba? Gumawa rin ba kayo ng promising bond? O kami lang ang gumagawa ng ganun dahil sa kami'y likas na mga loka- loka noong araw.

Ngayon may kanya kanya na kaming buhay, ako may dalawang anak, si Janice ay may tatlong anak,si flor ay may isang anak at ang pinaka bestie ko sa lahat. Oo meron ganun, yung magkakaibigan kayo pero meron yung natatanging friend na magkasundong magkasundo kayo. At siya si Angel,kasundi siya ng lahat kasi lahat kami ay nababagayan niya ng ugali. Ganun siya kagaling noon, yung tipong may nagkakasiraan dahil sa simpleng bagay pero siya yung bond ng grupo. Sadly ay hindi ganun kaganda ang nangyari sa life niya. May anak siya pero hiwalay siya sa mga ito,hindi rin sila kasal nung lalaki at nung mgs panahon na yun,yung lalaki ang may regular na work. Kaya yung friend namin ay nagpaubaya sa custody ng bata. Dahil she think na hindi niya kayang buhayin ito o palakihin,now naman ay nakokontak niya yung anak niya and i am happy with her.

Sa ngayon single siya at ready to mingle at yun ang mga bagay na chinachat niya sakin. Everytime na may suitors ang bestie ko na yun eh lagi niya kong kinokontak at tinatanong, kami oala ni Janice. Si Flor kasi hindi na namin makontak ang alam lang namin ay nasa Manila na siya naninirahan with her family.

Ang dami ko pa sanang kwento about sa amin ng mga BFF ko,kaso mukhang hahaba na naman ang blog ko siguro ay kailangan ko munang putulin dito at continue nalang sa mga susunod na araw. Marami pa kong masasayang araw kasama sila at mga bonding momment na maloloka kayo. May mga pinagawayan din kami, at may mga inaway din kami dahil noon at magkakasama kami as a group.

Oh! Siya this is for my blog today hope you like and enjoy my true story of my childhood besties.

Sponsors of MommySwag
empty
empty
empty

Thanks to all my sponsors! Hope this block will be filled with a lot of sponsors.๐Ÿ˜‰

Kindly check there work and you will see how great they are.!โค


Special Mention Board

@jen-123 hi! sis salamat at nagsimula kana ng journey mo dito, nagulat pala ako na may affiliates akong nareceive at ito'y nanggaling sayo. Maraming salamat sis tara na sabay kana!


Closing thought;

Ang kaibigan ay mananatiling kaibigan kahit hindi kayo nagkikita ng araw-araw. Dahil ang totoong kaibigan ay hindi makakalimot ng madalian. May times na ang magkakaibigan ay nag-aaway subalit in the end naayos. At ang isa pang kaibigan ay yung kaibigan na susupalpalin ka kung mali ba ang ginagawa mo dahil walang kaibigan ang gustong mapasama ang kaibigan. Kontian ang mga kaibigan ko,bilang man sila sa mga kamay ko pero masasabi ko na totoo lahat ng kaibigan ko. Isa si @BCH_LOVER sa mga virtual friend ko na talagang nakasuporta sakin at nagtuturo sakin sa mga bagay na hindi ko alam. Salamat sis,at neve kang umalis sa blocks ko thank you very much!โค Personal o Virtual man walang pagkakaiba lalo kung dama mo ang malasakit ng isang tunay na kaibigan.


Once again this is MommySwag,kung nagustuhan mo ang blog's ko na ito paki click ang thumbs up and mag-comment ka narin upang malaman ko ang saloobin mo.๐Ÿ˜‰

Recently Article;

You can add me also here;

๐Ÿ“ฉnoise.cash

Lead Image; Unsplash

6
$ 1.56
$ 0.96 from @TheRandomRewarder
$ 0.50 from @ewyr
$ 0.05 from @Jane
+ 2
Sponsors of MommySwag
empty
empty
empty
Avatar for MommySwag
2 years ago
Enjoyed this article?  Earn Bitcoin Cash by sharing it! Explain
...and you will also help the author collect more tips.

Comments

Andto kna pla haha. D ako nainform ๐Ÿคฃ

$ 0.01
2 years ago

Hehe oo madam dito narin aketch.๐Ÿ˜๐Ÿ˜Šmagkakalat ng katagalugan dito.๐Ÿ˜‰

$ 0.00
2 years ago

Ang saya naman ng pagkakaibigan nyu๐Ÿ˜Š Wala kaming promising bond ng mga kaibigan ko pero nag bibigayan kami ng mga regalo at lalong lalo na moral support kami sa isa't isa.

$ 0.01
2 years ago

Salamat po, Ginagawa din namin yan kapag may birthday ang isa samin. At kapag may mga problema at may balal gawin sng iss na hindi kaya binibigyan namsin ng lakss ng loob noon lalo na kapsg may kaaway haha.

Ganyan talaga mga magkakaibigan ano po?

$ 0.00
2 years ago

True sis, tunay na kaibigan dyan laging susuporta at tutulong sa atin

$ 0.00
2 years ago

Totoo yan sis, kaya masarap ang may kaibigan limitednlang pero solid ayos na yun.

$ 0.00
2 years ago

Maraming salamat din sis.

$ 0.00
2 years ago

Welcome sis, kaya tara na magsulat na tayo ng magsulat sis.๐Ÿ˜‰

$ 0.00
2 years ago

Cge sis malapit na matapos ang 2nd article ko. Hahaha

$ 0.00
2 years ago

Wow sige sis basahin ko yan mamaya.๐Ÿ˜‰

$ 0.00
2 years ago

Walang anuman sis. Isa ka din sa naging kaibigan ko dito. Di man tayo nagkakilala ng personalan pero maituturing ko na isa ka sa mabuting kaibigan ko dito...Congrats sis, affiliate mo pala si sis @jen -123. Masaya ako na nag try na siya dito.

$ 0.01
2 years ago

Oo sis nagulat nga ako sis, hehe paycheck ko is sis Jen pala. Hehe.

Oo sis even Hindi tayo personal na ngakikita ang nga friends ko dito ay friends ko na forever. Lalo kana laki ng tulong mo sakin sis ๐Ÿ˜‰

$ 0.00
2 years ago

Ayiehh, thank you din sis. Sana tumagal pa ang dalawang platform na ito para matagal pa tayong magkasama-sama

$ 0.00
2 years ago

Sana nga sis.๐Ÿ˜˜๐Ÿ˜‰๐Ÿ™forever na sana.

$ 0.00
2 years ago