From the start.

Avatar for MommySwag
2 years ago

Article#01

It's been 12:44 in the morning since I draft this article of mine. Allow me to introduce myself, I know some of you know me, but if you are new to my account kindly check this article of mine ➡ who am I this was the very first article I was written here.

Maybe you are curious why I was written this article as if this is the first article of mine.

This is the explanation of why I used this article as the primary article than the other article I was published a long time ago.

Because I just wanted to have my first start again here on this site. Maybe you ask me why I could do that? The reason behind that coz I got sick and had a hard time writing an article in the English language. I am using this platform for almost a month, two months to be exact, but it seems this platform isn't my path so I'd rather stop and try to find things that I could have been better off than this one.

Aside from that, I was happy with the other platform I have been using. On that platform, I simply do a short post and I am free to use my mother tongue which isn't hard to do. That's why I am focusing on that platform than on this one.

Coincidentally I just passed by here coz I thought I can but I am wrong. I thought I was going to be an effective content creator and publish all the ideas I was thinking of. However, I am not going to give up on my blog herein by not doing the best I could have been off.

Kindly bear my grammar for now, coz I believe I could be better than this in a while I'm staying on this platform.

___________________________

If you notice above I was actually going to create an article in acrostic one but sadly I can't continue it coz I don't have an idea so it's better to do it in my own way.

Sponsors of MommySwag
empty
empty
empty

To all my sponsors out there that aren't staying on me thank you. I will never forget na minsan sa life ko ay nagkaroon ng mga taong nasa likod ko, that would give me a courage to continue here. Hindi ko kayo masisisi if you left me on this coz maybe you think na Hindi ko na itutuloy ang journey ko dito. Ilang buwan din akong nawala, kaya I really understand na you can't stay in my sponsor block but now I took the courage to continue maybe Hindi man madalas but still magsusulat ako. I am not promising myself na magsusulat ng article everyday kasi malabong mangyari yun. So for now I will publish this article para sa aking pagbabalik.

Maybe you can understand it especially those friend of mine in other country but you can use the globe up there to understand my language.


February 1 2022

Ang simula muli ng aking pagbabalik sa platform na ito, sa ngayon ay wala munang kwenta ang isusulat ko. Pero kwento ko lang kung bakit ang tagal kong nawala.

First reason :

I got sick, dahil sa madalas akong nagpupuyat para magbasa ng mga article at kasabay narin ang paggawa ko ng aking article. Hindi ko na nakayanin yung pagod at puyat kaya nagkasakit ako dahilan para hindi na muli akong magbasa at ihinto muna ang daily routine ko dito at magfocus nalang sa aking noise.cash account.

Second reason ;

I can't write an article in English way. Nahihiya nga ako sa mga nagbabasa ng article ko noon,to think na may mga grammar ako na mali mali. Kaya sabi ko time to focus nalang kung saan ako magaling,at hindi dito yun. I am sorry talaga lalo na sa mga naniwala sakin na kaya ko,sorry dahil binigo ko kayo.

Lastly ;

Green friend didn't notice my work. Nawalan na ko lalo ng chance na magpatuloy pa. Kasi kahit si rusty ay hindi na ko ninonoticed but still thankful parin ako na kahit papano may mga article ako na binisita niya. Katulad na lamang nito👇

sleepless nigh

  • This article is the first article that rusty's would visit. Natutuwa ako ng mga sandali na binisita nita yung article ko sa kauna unahang pagkakataon then nasundan muli ng pagbisita niya.

reading other articles inspired giving ideas and fun

  • Ito yung second time na noticed niya ko. Sobrang saya ko ng mga sandaling yan. Daig ko pa nanalo sa lotto.

november goal

  • Ito yung mga panahon na pursigido akong magtuloy tuloy dahil nga sa alam kong may mga friendly neighborhood ako na tutulong sakin at noticed naman ni rusty mga article ko ginanahan ako. Kaya nagset pa ko ng monthly goal niyan which is ginagawa naman ng karamihan.

•mommyswag my kind of november first

  • Ito yung unang araw ng November kung saan pinagdiriwang yung araw ng mga patay. Masaya kaming nagtirik ng kandila at nakikita yung mga bata na may coatume that time. I even got upvote from green friend kaya ang saya saya lang din.😁

•a dream you didnt want to have

  • Ito naman is nung nanaginip ako na parang totoong totoo. Pakiramdam ko hindi siya panaginip kaya yung title is a fream yoh didn't want to have kasi itong dream na ito is talava naman nakakatakot at nakakaintense until now ramdam ko parin yung kaba na dala sakin nung panaginip na ito.

___________________________

I write this article and draft it for so many days maybe umabot na ng buwan itong draft na ito still i am not confidence to continue my journey here but now i dont know anong nagtulak sakin na tapusin na itong article na ito. Maybe yung kagustuhan ko na sumali sa isa sa mga prompt contest na isa sa pinaka- magaling na witer dito @carisdaneym2@carisdaneym mamili nalang kayo sa dalawang name. Ayoko kasing magjoin until hindi ko napublish yung article na ito, gusto kung baguhin ito from top to bottom but sabi ko maybe huwag nalang kasi matrabaho and beside naman is yung mga nakasulat dito sa artikulo na ito is talaga naman na mga saloobin ko o mga bagay na gusto kung isulat, kaya why not na isama ko na lahat diba!

Ito yung pinakamahirap na part para sakin yung tatapusin ko na yung blogs ko,wala na ko maisip paano ko iend. Kaya naku! Ang sakit ng ulo ko talaga. But still every simula ay need ng isang wakas.

Kaya see you on my next blog na walang kabuluhan. Pero makakaasa kayo na sa mga susunod kong blog is may wenta naman kahit papano😅😁

Lead Image: Unsplash

This is me MommySwag but MommyMadamdamin on noise.cash

7
$ 1.22
$ 1.00 from @carisdaneym2
$ 0.20 from @Ruffa
$ 0.02 from @BCH_LOVER
Sponsors of MommySwag
empty
empty
empty
Avatar for MommySwag
2 years ago
Enjoyed this article?  Earn Bitcoin Cash by sharing it! Explain
...and you will also help the author collect more tips.

Comments

Yow I'm literally trying to check all the articles that I am being mentioned. I really appreciate your efforts sa pag join po sa giveaway ko😙☺️💜

Okay lang po ang article na tagalog, nagpapublish din ako ng pure tagalog kung minsan and even me wrong grahams madals pero sige lang haha basta sariling gawa😙💜

$ 0.01
2 years ago

Salamat sis sa appreciate ng article ko. Nahiya nga ako sa articles ko kasi tagalog lang talaga napupublish ko.

$ 0.00
2 years ago

Masyado kang nawili siguro sa pagbabasa noon kaya kahit madaling arW nagbabasa ka. Very bad yarn. Ganyan din naman ako noon pero I make sure na maaga pa rin akong natutulog. Anyways, as for thr language naman pwd naman kahit ano ah. And ung engols mo ny goodness mas maigi pa yong sayo kesa sakin. Pero if want mo talaga ng tagalog go with it nalang.

$ 0.01
2 years ago

Oo sis nawiwili ako as pagabbasa noon,parang wattpad kasi yung iba naman parang pocket book style. Kaya nakakatuwa. Sa sobrang katuwaan eh,nakalimutan ng alagaan ang sarili. Salamat sis, oo dun muna ako sa comportable akong gawin. Salamat sis😉😊

$ 0.00
2 years ago

Chill lang sis. Don't pressure yourself. Isulat mo kung ano gusto mo isulat. Marami tayo dito na nahihirapan sa english hihihi but still go pa rin. Sa kalaunan marami ka matutunan kakabasa dito. Tapos pahinga rin wag magbasa ng whole day . Tulog tulog din. Ganern ☺️

$ 0.01
2 years ago

Salamat sis,too nga eh napressure ata aki nung nakaraan kaya ayun nagkasakit. Kaya nagfocus ako sa noise.cash hehe😁 salamat sis sa advice.😉

$ 0.00
2 years ago

Basta continue lang sis. :)

$ 0.00
2 years ago

Ay ayan, nagbalik na siya..Kailangan din kasi ng sapat na pahinga sis para lalakas yung katawan... Ang sipag mo kasing magbasa ng articles noon sis, hehehe. Kahit madaling araw gising ka pa din at tinatry ko din yan pero after a week parang nanghina ako kaya stop na ako magbasa at magpuyat

$ 0.01
2 years ago

Oo sis, haha ilang article ang nababasa ko nun halos lahat ng nasa notif ko tinatapos ko. Eh ayun,nanghina katawan ko.😁 kaya ngaun maghihinay hinay na ko.

$ 0.00
2 years ago

Yes sis, hinay-hinay lang. Ako di na din masyado active mag comment kasi naluluha na mata ko minsan. Di din ako palagi nakatutok sa noise ko

$ 0.00
2 years ago

Noise talaga expertise ko sis.😁😁

$ 0.00
2 years ago

Haha oo nga sis. Ang haba ng mga post mo doon

$ 0.00
2 years ago

Basta tagalog sis, haha nahihiua kasi ako as read.cash magtagalog sis alam muna more on english nababasa kong article and hindi din aksi makarelate yung iba. Eh sa noise.cash sis madali lang,kasi daily routine at hindi ako nahibiyang magtagalog kasi yun naman ang gsuto ni noise.cash kung saan ka comportable yun gamitin mo.😁

$ 0.00
2 years ago

pwede din naman mixed Tagalog at English yung article mo sis. Kung saan ka komportable sa ngayon, sulat lang

$ 0.00
2 years ago

Okay sis, salamat sa walang sawang supporta na binibigay mo. Hindi mo alam kung anong binibigay sakin niyan,kaya ayan even i doubt myself dito,still fighting na gawin ang magpatuloy dito.😉😊

$ 0.00
2 years ago

Yan sis, go lang go. Keep that fighting spirit high. Someday maging expert ka na din sa pagsusulat.sa ngayon wag mo lang e pressure yung sarili mo. Kung ano ang kaya, yun lang muna.

$ 0.00
2 years ago

Totoo yan sis.haha masyado kong napressure sarili ko magsulat nun ng english. Kaya ngayon sa tagalog muna ako magfocus.😁

$ 0.00
2 years ago

Tama yan sis, mag Tagalog ka muna para di ka ma problema kung ano ang isulat.

$ 0.00
2 years ago

Oo nga sis.😁😁bahala na basta try ko sa tagalog.

$ 0.00
2 years ago

Oo sis, kahit mixed English and Tagalog, ok na yan

$ 0.00
2 years ago