A rant about my partner but still I choose to be with him.

25 36
Avatar for MommySwag
2 years ago

Blog's#31

Have you experience talking to your partner while watching some videos like blog's.? How your partner say if you joking him about i wanted to have a foreign husband, or if I am leave in province maybe I meet a foreign husband there. In my case I always joking him like that, or even I was telling him anything that I think he will get mad. Pero Hindi nangyayari, ako yung naiinis after Ng conversation namin.

Image Source

Just like this lady I was like this when I am talking to my partner. Papano ba naman imbis na siya Ang mainis ako ang napapailing sa sinasabi niya. I don't have work or stable job pero kung makapagpabili Sakin wagas,kahit na joke lang yun parang huwow sana ako nalang Ang may work. Laging ganun Ang nangyayari samin, samantalang noon nangako Siya sa parents ko na mapapabuti ako sa kanya if Siya ang pipiliin ko at Hindi Yung Isang bf ko.

Yes I had a boyfriend before now he's was a soldier. Hindi mo talaga masasabi ang mangyayri Yung dating Akala mo walang pangarap yun pala eh! magiging isang magiting na sundalo. Speaking of sundalo, kanina pala nagpagawa Ang teacher Ng anak ko Ng card paukol sa mga magiting natin na sundalo. So Ayun dahil Hindi ako marunong gumawa Yung hipag ko Ang nagdrawing. At ito Ang naging results.

Yan ang aking panganay na anak, she was adorable child but sometimes she is so matigas Ang ulo at tamad magaral. Balak ko sana lagyan Yan Ng tula pero Hindi ko na nagawa Kasi nahiya ako.

Tula para sa mga bayani.

Maraming Salamat sa inyong kagitingang pinamalas.

Buhay niyo man ang naging katumbas.

Hindi kayo nagdalawang isip para sa ating Bayan.

Ngayon kami ang nagtatamasa Ng inyong kabayanihan.

Kaya Hindi Namin kayo malilimutan, Magpakailanman.

Maigsing tula para sa ating magiting na Bayani Ng Bayan sa nalalapit na April 9 daw ito ipagdiriwang. Salamat at may hipag akong magaling mag drawing, ano Po Ang palagay niyo sa tula ko? Haha

Back to topic..

So ayun Akala ko talaga mapapabuti ako sa partner ko Ngayon. Pero Sabi nga NILA "Don't judge the book by his cover" though Hindi man ganun kasama ang sitwasyon namin Ng partner ko still Yung promise Niya Kasi noon is Hindi Naman nangyari.

Now pakiramdam ko ako ang nagdadala ng pamilya namin. Nagpapabili Siya Ng case Ng CPU para yun daw Ang magamit ko para makapagtrabaho na ko Ng husto. Gusto Niya Kasi matulungan ko Siya Ng Malaki para daw Hindi na Siya magkandautang, at kaya daw Siya nakautang is dahil kailangan daw Namin yun. Pero I told him na parang Hindi ko Naman naramdaman yun, now he's thinking na pagtrabahuhin na ko.

Napapailing nalang ako, oo gusto ko matrabaho at makatulong pero now paba? Noon na gusto ko magwork ayaw Niya ko payagan but now na tumatanda na me tsaka Niya ko paghahanapin, napakataas pa anamn Ng standard ng Pilipinas pagating sa mga trabhador. Yung tipong cashier lang ang papasukin mo need pa Ng college graduate. Pagating sa age Naman may age limit din Sila, kaya papano Naman ako makakahanap Diba?

Online job nalang talaga Ang pag-asa ko Kaso daming kailangan Gawin. But still Hindi ako susuko Kasi para sa future Ng aking mga anak Ang aggawin ko. Iniisip ko nalang na para sa mga anak ko at Hindi para sa partner ko.

Okay Naman Ang partner ko,yun nga lang maluho Kasi kaya ayun magkandautang tuloy. Noon Kasi Sige Ang palit Ng cellphone na naging labas, Sige Ang bilis Ng ganito at ganyan now na Ang daming utang pati tuloy ako nahihirapan.

Kaya advice ko sa mga kadalagahan diyan bago kayo pumili Ng makakatupan niyo. Kilala in nitong mabuti, at huwag magpapauto na magbabago even Hindi Naman. Pero kung may mga anak Naman na kayo,eh! Ayun tiis nalang Muna mahirap Kasi maging broken family Ang mga bata. As long as Hindi Naman nanakit or may third party kapit lang.

Iniisip ko nalang na ang mga nangyayari samin Ng partner ko is Isang pagsubok na dapat Namin malagpasan. Nagkakasundo din naman kami Ng partner ko, pagdating lang talaga sa Pera at sa uagli Niya Ang Hindi. Kapag Pera Niya,Pera Niya lang pero kapag Pera ko Pera naming lahat.

Minsan Yung naitutulong ko pa is parang Hindi pa tulong para sa kanya. Katulad ng sinabi Niya kanina na Ang kailangan Niya is malaking tulong. How I wish tumama na ko Ng luto para maibsan na Ang lahat Ng aming problema.

Kung mananalo ako sa lotto lahat Ng aming problema financial ay malulunasan at maari na Kong makatulong sa aking mga magulang. Kaya dalangin ko ay manalo sa lotto kahit na sa 100 na porsyento is 1% lang ang chance. Sabi nila mas mataas pa Ang chance na tamaan ka Ng kidlat kesa manalo sa lotto. Pero if ever God hear me and grant my wish this is my wish bukod sa Good health para aking mga mahal sa Buhay. Isa Ang manalo sa lotto sa matagal ko ng hiling. I know some of you ay hinihiling din ito.

Closing though;

Hindi naman sa lahat Ng pagkakataon is kailangan natin Iwan Ang ating kasama sa Buhay Ng dahil lang sa financial na problema. I believe na Ang bawat problema na binibigay sa bawat nagsasama is isang trial lang na dapat lampasan. Ngunit kung Ang pagsasama ay nasamahan Ng kataksilan at pananakit yun Ang Hindi na dapat pinalalampas. Baon man kami sa utang at nakakasura Ang ugali Ng partner ko,marami man siyang broken promise still Siya parin Ang ama Ng aking mga anak. Kaya I believe na trial lang ito na dapat Namin malagpasan.

A rant about my partner but still I choose to be with him.

Sponsors of MommySwag
empty
empty
empty

Thank you guys..

You may visit their work and you will see how great they are.

Sis @Micontingsabit thanks for the renewal I am happy na Hindi mo ko binitawan. Maraming Salamat.

Summary of my blog's

✔️Summary of articles for February2022

✔️Summary blog for march 2022


Thank You 💞

© MommySwag

Like | Comments | Subscribe

9
$ 2.46
$ 2.30 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @Jane
$ 0.05 from @Ruffa
+ 5
Sponsors of MommySwag
empty
empty
empty
Avatar for MommySwag
2 years ago

Comments

Haays ayos lang po yun more more effort pa

$ 0.00
2 years ago

Sis mabuti hindi ko naman naranasan sa partner ko na magkaproblm, kahit sa house lamang ako. D pa ako nastress sis kase sobrang supportive ni hubby ko

$ 0.00
2 years ago

Omooo nakka stress nga talaga yan. I mean, para sakin kasi sis ah, lalaki sya so dapat majority sa financial na aspect ay dya ang nagbubhat. I mean, it is his obligation talaga. However, if we want to help, choice nlang natin yun.

$ 0.01
2 years ago

Oo nga sis. Haha kaya nastress talaga ako Kaso ayun Wala Naman na din along magawa kung Hindi tumulong. 😢 Kasi kung magaaway lang kami dahil sa Pera baka Lalo lumayo. 😢

$ 0.00
2 years ago

Kaya wala akong balak mag asawa ee. Juwa juwa lang pero hanggang jan lang. Ayaw ko nong ang galing mangako pero ,tsk tsk.

$ 0.01
2 years ago

Juwain kita

$ 0.00
2 years ago

Yiehhh crush ako ni moooonay 🥴 hahaha charowtttt 🥴🥴🤣

$ 0.00
2 years ago

Tama ka diyan sis. Okay lang jowa jowa.😁😁

$ 0.00
2 years ago

Wah dear relate much ako jan kase before way back na matagal na panahon may mga naging ka chat nako tlagang ibamg lahi pero not reallyeamt for me siguro kaya i always make some joke to my hubby hahha 😁

$ 0.01
2 years ago

Haha ako Naman sis Wala, pero gusto ko lang asarin. Haha minsan Kasi arap inisin.

$ 0.00
2 years ago

I can feel you sis. Anyway baliktad Ata dapat pag pera niya pera mo rin pag pera mo iyo Lang Yun. Hehehe. Dahil sanay akong naging single mom so sanay akong, ako lahat lahat dati nakalimutan Kong einform si hubby about what I bought though di naman siya ang nagbayad pero kasi nagmumukha siyang walang silbi. I understand him Kaya since then I always inform him pag binibili ako Para Alam niya kahit di naman ako nanghihingi ng pambayad.

$ 0.01
2 years ago

Hehe oo nga sis ako Naman Basta may binili Pera ko talaga sis kaya Hindi ko na iniinform sa kanya Kasi magrereklamo lang yun. Ahha

$ 0.00
2 years ago

Dati nung paparating ang 1st birthday ng anak namin dami Kong inorder sa Shopee pero bayad na lahat Yun tas pgkadating ng item dun ko Lang sinasabi sa kanya Kaya ayun Sabi niya nagmumukha daw siyang tanga at walang kaalam Alam Kaya ko sinasabi sa kanya about the things I bought dahil biglang respect ko na rin as he is my husband kahit di siya ang nagbayad hehehe

$ 0.00
2 years ago

Sabaagy sis haha mahirap nga yun. Kasal narin Kasi kayo kaya yun kami Kasi Hindi pa.😅😅kasal lang sa banig

$ 0.00
2 years ago

It's the matter of respect Lang sis hehehe. Even if I don't love him that much pero I still respect him

$ 0.00
2 years ago

Omg, i can feel your stress about money matters. kaya nga I broke up with my pinoy ex kasi dami nya utang. inutangan pa ako mga 20k di naman nabayaran. pati family nya dami rin utang. kung di pa ako nakig break, baka di rin ako makapag travel.

$ 0.01
2 years ago

Hehe oo nga Yan talaga Ang problema ng magpartner talaga. Hays pero Hindi ko Naman pwede Iwan itong partner ko still Siya parin tatay Ng mga anak ko,Sabi nga Ng Kapatid ko Ang Tanga ko daw.😅😅

$ 0.00
2 years ago

hehe. alam mo nung mag jowa pa kami ng ex ko busy ako mag earn ng pera. tapos iniencourage ko pa sya na mag work abroad kasi yong skills nya pang abroad din talaga. kahit di man ako makatuluyan nya basta mag ipon sya ng pera for his future. ayaw makinig saken.

$ 0.00
2 years ago

Yun lang..mahirap nga yun sis walang future haha iba Naman itong partner ko gumagawa anamn Kaso kulang lang talaga.😁

$ 0.00
2 years ago

na fefeel nga natin yong pagkukulang pag kinakapos na tayo sa pera. ako dito sa france worried din kasi wala akong work kahit good provider pa si husband ko.

$ 0.00
2 years ago

Wow foreigner Po ba Ang napangasawa mo sis? Hirap din Kasi kapag Isa lang may work,parang nahiya ka na Ewan kahit mister mo pa yun. Pero okay lang Naman ata sa husband mo sis.

$ 0.00
2 years ago

Nakakaloka naman partner mo. Baliktad kayooo. Yaw ko na magtalk, hug na lang kitaaaa. Pero ayun nga kapitlang kung kaya naman :)

$ 0.01
2 years ago

Salamat sa hug sis.😊 Laking tulong Yan sis.😘

$ 0.00
2 years ago

Ganun tlga kpg love. D maiiwan 😅

$ 0.01
2 years ago

Maybe yes madam. Ahha pero Ewan ko ba.

$ 0.00
2 years ago