Out of nowhere questions

18 27

020822

Sa sobrang nageenjoy ako magsagot ng random questions, eto pa isa!

Salamat kay mareng @dziefem at sa article nya. Natuwa ako sa mga questions na napili nya. Masgusto ko lang sagutan yung mga question na napilian na kasi parang minsan ang hirap magisip kung masasagutan ko ba yung pipiliin kong tanong hahahaha.

Sponsors of Micontingsabit
empty
empty
empty

Credits din to mareng Zhyne06 sa kanyang FB account, sabi sa article ni mareng @dziefem kapileeengk po dto Β Random Questions

Lezgooo!

Have you ever experience na i-compare ng parents mo sa kapatid mo or ibang tao?

Yes, yes and yes. Kaya lumaki akong kinikwestion ko pa din sarili ko. Actually kahit hanggang ngayon, pero di na verbal. Di man nila sinasabi kasi baka lumayas na naman ako kasama ang anak ko at di na nila makita, pero may mga times pa din na ramdam ko na nacocompare pa din ako.

Nag cheat na ba ang parents mo sa isa't isa?

Yes, I don't know that whole story pero nachika lang sken ng kapatid ko kasi nung time na pumutok yun, wala akong kaalam alam, ako lang yung napagbuntungan ng sama ng loob at galit ng nanay ko ayern.

Kind or Handsome?

Hmmm, madaling pumili pero I got both. HAHAHAHAH hindi man super pogi ng asawa ko pero tignan mo naman ang anak namin hihihihi.

yung asawa kong masmatanda pa sken pero mukang estudyante pa

Napakabait din ng asawa ko, minsan inaaway ko na nga sya para di sya maging sobrang mabait.

Sometimes ba naisip mo na ring mag suicide?

Yes. Sa mga times na wala akong maipagmalaki sa sarili ko, na wala akong silbi, nung nagkataon na wala akong matakbuhan.

Nagustuhan ka na rin ba ng crush mo?

OO, pero nalaman ko lang nung nagcollege na ata ako, si Patrick (Charles). Grade 3 kami nun and close ko sya kasi seatmate ko sya eh. Syempre sinabi nya sken na si Erica ang crush nya pero crush ko na din sya secretly. Yun ang alam ko all this time, until nauso ang FB groups. Nung college nagkaroon kami ng group and nagkaasaran kasi si Joanna (may pagkamaldita) na may crush din kay Patrick. Sabi ng isa naming classmate na si Ferrimae 'diba inaway or pinaiyak mo nga si (ako) kasi crush sya ni Patrick?' at dun na nagkabistuhan, pero wala si patrick sa group na yern HAHAHAHA.

Ts saka ko lang narealize at naalala ko nung nagfield trip kami at nakita nyang nagtampo ako. Kasi ang usapan namin is magkakatabi kami pero nung nakasakay na sa bus, tumabi sya sa tropa nyang mga guys pero nung nakita nya ako na nakatingin sa kanya pumunta na sya samin.

What is your dream para sa parents mo?

Na wala na silang alalahanin pagdating ng panahon.

Do you have bestfriend? Ilang years na?

Yes, I have 3 bestfriends since highschool. Naging close kaming apat nung 3rd year highschool so that was 2006 so besties ko sila half of my life.

Have you ever experience na ma-fall sa taong alam mo na hindi ka magugustuhan?

OO. Actually, sya yung unang nagparamdam tapos lagi nyang sinasabi na NOBODY lang sya at di ko sya magugustuhan at lagi ko daw sya tinatabla. Eh bet ko na din naman sya nun, pero tropa pa din kami until ngayon kasi feeling ko takot lang sya sa commitment HAHAHA.

Anong mas masakit, yung tinatanggi ka or tinatago ka?

Masakit both pero mas masakit yung tinanggi ka. Kasi naranasan ko din HAHAHHA!

Sa una kala mo may thrill, pero pagtagal tagal masakit pala. Wag tayong magiging martyr para sa taong mga di din marunong magdesisyon para sa sarili nila.

Nakaranas ka na ba ng toxic relationship?

OO, iba't ibang klaseng ka toxic-an sa iba't ibang tao. HAHAHAHAH! Lista ko, teka.

  1. Martyr at bineblame ako kung bakit sya nagcheat, samantalang nagtatrabaho ako habang nagaaral. Sasabihan kang wala syang pera para makipagkita tapos nung nakipagbreak ka nagbigay ng bonggang boquet ng flowers and chocolates dzai!Iwan talaga kita sa station ng LRT, di sya sweet lalo akong nainis.

  2. Seloso, ultimo bespren nya na mas nauna ko maging kaibigan kesa sa kanya pinagseselosan. Kulang na lang pati hininga ko ireport ko. Tuwing ppunta ako sa mga bespren ko sa bahay lang ha, gusto kasama pa nagagalit kapag di sya kasama eh all gorls kami!

  3. Yung di ka pinakilala sa parents and sister kasi parang di ako formal na tao, nagagalit kapag di ko nagagawa gusto nya (sched sa work), kelangan lahat ng decisions namin laging in favor sa kanya. Sya yung legit na sa una lang magaling.

Hala, last na pala yon! Don't worry meron pang ibang questions dun sa link sa taas, feel free to add questions na gusto nyo din.

Nabitin ako bigla hahaha. Magtatawag sana ako ng gustong sumagot pero feel ko naman na sasagutan nyo din to pag bored nadin kayez.

:)

lead image from unsplash, picture posted is mine

7
$ 2.71
$ 2.56 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @dziefem
$ 0.03 from @Usagi
+ 3
Sponsors of Micontingsabit
empty
empty
empty

Comments

Yung tinatanggi or tinatago na question parang synonymous lang. Siguro pipiliin ko OR. πŸ˜‚πŸ˜‚ sa compare2 naman, oo sa pinsan ko lage. At iba pang pangalan na hindi ko kilala naman. Hahahaha

$ 0.01
2 years ago

Sabagay prehas naman silang mashaket hahaha

$ 0.00
2 years ago

bat kaya maayos naman ung content mo pero parang natatawa ako. Di ko sure pero parang katabi ang kita kausap tapos naririnig ko boses ng friend kong babaeg bading wahahah..

Anyways, s parang kamuka nga ng anak mo hubby mo haahahah saka ang bagets pa ilang taon na kayo dalawa sis?

kulang din ako sa aruga ng magulang ko kaya up to this day may hinagpis pa ko sakanila wahahahah

$ 0.01
2 years ago

Babasahin ko nga ulet to hahahaha parang may kausap ka na katabi habang binabasa mo no. Hahaha

Nako sis 35 na sya ako 30 mas muka pa syang bata sken pinagkakamalan syang studyante lalo na nung lockdown hinahanapan lagi ng id eh

Nako feeling ko swerte magaaruga sayo, bubuhusan mo ng aruga for sure.

$ 0.00
2 years ago

seryoso ba ung 35? nako halos kasing edad lang din pala ng partner ko pero ako mag 24 pa lang eh hahaha

pag naman ako nag alaga eh bubuhusan ko talaga ng pagmamahal yan, weelll, depende sa ipapakita nya.

$ 0.00
2 years ago

Onga sis. Binigyan ako ng mas older sken pero mas bata pa sken tignan hahahaha

Delikado ang pagbubuhos na yan. Dahan dahan lang sabi nga ni Maja Salvador 🀣🀣🀣

$ 0.00
2 years ago

ahahahhahahah ok lang di nmn nagkakalayo sis ng edad ehhh saka alagang alaga nga oh wahahaah,

$ 0.00
2 years ago

Hahaha natawa akk sa mga sagot mo sis, siguro napakamasayahin mong tao kasi yun ang nakikita ko sa article mo hehehe

$ 0.01
2 years ago

Nako sis. I try to be as happy or jolly as I can kelangan ko ilabas ang kulit ko kahit dito lang hahahaa.

$ 0.00
2 years ago

oo nga ehh, kasi dito it gives us home and confidence na maging tayo

$ 0.00
2 years ago

Yung sa comparison between siblings di talaga maiiwasan ganun din samin madam tapos hahaa yung baby mo flex na flex ang cute talaga nya hahaha naalala ko pa rin sa kanya yung costume nung sa trese haha.

$ 0.01
2 years ago

Totoo yan, ewan ko ba sa mga magulang noon no hahaha. Hahaha magcosplay sya ulit this month :3

$ 0.00
2 years ago

Hahahaha waiting po abangan ko yanπŸ€—

$ 0.00
2 years ago

Mare, first of all, bakit naman pare tawag mo sakin? Haha. Anyways, mukhang ambait din po ng asawa niyo, tingin ko lang haha and ang cute cuteee ni babyyy.

$ 0.01
2 years ago

Ay sorry mare hahahahaha. Edit ko na hihi. Salamat poooo.

$ 0.00
2 years ago

Pag sinubukan talaga tayo ng tadhana na ipahalik tayo sa lupa mapapaisip ka talaga ng mga bagay na dina dapat, buti namam hanggang sa naisip moclang na mag big tea lods. Wag muna uli isipin yun hehe

$ 0.01
2 years ago

May bagong direksyon na ang buhay ko ngayon lods, bawal magisip ng ganun ulit. :)

$ 0.00
2 years ago

Yan ang tama lods, kahit na anung mangyari mahalin ang sarili lods

$ 0.00
2 years ago