Ipis.

43 55
Avatar for Lynlyn30
4 years ago

Ispis isang maliit na insikto pero kinatatakutan ng karamihan Gaya ko. Di ko sinasabing lahat at takot sa ipis pero aminin natin na ang iba sa atin pag Naka kita ng ipis di na alam Kung saan pupunta Lalo na Kung, papunta sa kanya Yung ipis. Ako kasi ganyan takot na takot ako sa ipis. Kaya pag nakaka Kita ako ng ipis sasabayan ko agad ng mainit na tubig Para Mas mabilis mamatay Kita sa pang spray. Ang iba naman di naman talaga takot sa ipis sayang nakaka diri Lang talaga ang ipis ang ipis ang pinaka madumi ng insikto sa balat ng lupa. Kaya ang iba akala MO takoy pero hindi nandidiri Lang sila ako naman pariho takot at nandidiri. Kahit nuong Bata PA ko ipis na ang pinaka ayaw Kung insikto. Lalo na Yung kulay putting ipis Mas nakaka takot sa bahay ng Lolo ko sa porac madaming kulay puting ipis Kaya hindi ako pumupunta Don eh hehe takot ko Lang.

19
$ 0.00
Sponsors of Lynlyn30
empty
empty
empty

Comments

naku uubg anak ko kapag nakakita ng ipis hindi alam kung san susuot eh..napakaliit pero talaga kinatatakutan.

$ 0.00
4 years ago

Hahaha parang pamangkin ko Pati sa butiki takot na takot sabihin MO Lang may ipis or butiki hala sya yayakap na ng mahigpit hahaha tapos iiyak na

$ 0.00
4 years ago

nakakatuwa minsan kasi nagagamit yung mga insecto na yun para mapasunod sila..hehhe pahug back po pala sis salamat

$ 0.00
4 years ago

Kaya nga sis pag ti natakot MO sila bigla sila mag lala Bing Sayo Parang naghahanap ng kakampi๐Ÿ˜‚๐Ÿ˜‚

$ 0.00
4 years ago

korak,ganyang ganyan talaga mga bata ngayon.

$ 0.00
4 years ago

Hehehe pareho tayo. Lalo na kapag lumilipad na mga ipis. Ewwwwwy!

$ 0.00
4 years ago

Kaya nga po nakaka takot po kasi talaga hahaha

$ 0.00
4 years ago

Hahaha naalala ko palagi ang ate ko kapag may ipis akong nababasa sobrang takot niya kasi sa ipis parang ewan halos mamatay pag dinapuan ng ipis, lalo na kapag lumilipad hahaha mauuna pa yon lumabas ng kwarto o bahay namin

$ 0.00
4 years ago

Hahaha kahit po ako kahit subrang dilim lalabas talaga ako Lalo na pag na pag tripan ako ng mga Kuya ko kukunin nila, ipis tatapon sakin minsa talaga iiyak PA ko hehe

$ 0.00
4 years ago

Hahaha masaya nga rin po kapag may ipis eh nakakatuwa kapag nag sisigawan mga ate ko lalo na mama ko haha pero minsan nagkaka sakitan hahaha kasi ang oa sumigaw ng ate ko

$ 0.00
4 years ago

Hahaha nako po Para sakin di masaya pag may ipis dahil Para akung aatakihin sa puso makakita Lang ng ipis hehe

$ 0.00
4 years ago

Hindi naman po araw araw gusto ko maka kita ng ipis na lumilipad,sobra bihira nga po eh kaya minsan masaya talaga kasi bigla nalang kami magtatakbuhan sa labas hahaha unahan na tapos hahanapin at papatayin na para maka upo na ulit sa loob ng bahay

$ 0.00
4 years ago

Hahaha minsan ganyan senaryo sa bahay pag ang mga kasama ko mga kaibigan ko Madalas kasi sa bahay sila nagtatambay Kaya pag may ganyan nako galit na galit mama ko, sa, ingay, namin hahaha๐Ÿ˜‚

$ 0.00
4 years ago

Kami din po eh lalo na papa ko hahaha ayaw niya nalalamangan siya sa ingay pero takot rin naman sa ipis nag tatago rin hahaha ngayon kasi wala ng ipis sa bahay nag lalagay na chalk si mama eh kaya minsan nalang kami mag sigawan kapag na ulan nalang ng malakas hahaha nakaka miss

$ 0.00
4 years ago

Hahaha ang cute naman Pati papa nyo takot sa ipis hahaha papa ko pag ganyan haha pansin agad hahaha

$ 0.00
4 years ago

Bigla nalang din yon magugulat kasi lagi yon naka tutok sa tv hahaha bigla nalang din sisigaw kaya kami rin natataranta umpisa na mag takbuhan sa labas mag aabang kung napatay naba ng isa kong kapatid hehe nakaka miss talaga

$ 0.00
4 years ago

Hahahaha na bigyan PA Pala kayo ng magandang alaala ng mga ipis na Yan whahaha

$ 0.00
4 years ago

Hindi ako natatakot sa ipis ahahahaha minsan nga hinahabol ko pa para patayin eh. Sobrang nakakatawa lang kapag lahat ng kasama mo nasisigawan sa takot๐Ÿคฃ

$ 0.00
4 years ago

Hahaha ako, pag nakakakita ng ipis Kung wala ako mainit na tubig hahanap ako, ng papatay wag Lang talaga dumapo sakin ang ipis na Yan hehe

$ 0.00
4 years ago

Sa daga kasi ako takot eh kapag ipis parang wala lang talaga sakin yan kahit lumilipad pa

$ 0.00
4 years ago

Nako isa PA yang piling pet Kung magtatakbo sa loob ng bahay pag may binutas nanaman na daanan Kala MO piling close minsan lalapit PA Sayo ๐Ÿ˜‚๐Ÿ˜‚

$ 0.00
4 years ago

Ipis ka ng buhay ko.. Hehehe

$ 0.00
4 years ago

Hahahaha

$ 0.00
4 years ago

Yung asawa ko di ko matakot sa ganyan. Nandidiri lang sya kasi pag gumapang na sayo parang kakaiba yung feeling. Nakakatakot lang talaga pag biglang lumipad papunta sayo. Hahaha ipis ikaw na!

$ 0.00
4 years ago

Hahaha Yung isa ko ngang Kuya kalaki ng katawan Kung Maka tili sa. Ipis Kala MO balang nagladlad whahaha๐Ÿ˜‚๐Ÿ˜‚

$ 0.00
4 years ago

Kaiba Kasi kapag gumagapang na sya PARANG Hindi mo Alam ano gagawin mo iba Kasi ung pggapang kaya malalaman mo agad na ipis hahaha takot din ako sa ipis di ko Alam Kung bkit hahahah

$ 0.00
4 years ago

Kaya nga ang weird PA naman ng pakiramdam pang gumagaang sya sa balat po hehe parang nakaka takot na iwan basta Yung bilang na Lang mapapapsayaq pag dumapo na sya haha

$ 0.00
4 years ago

Tapos akala nila nag iinarte ka Lang hahahhaa kaiba din kaya .di mo Alam Kung ano gagawin mo pag anjan na sau nakadikit hahahaha

$ 0.00
4 years ago

Yes, madaming takot sa ipis. Lalo na po yung lumilipad tapos gagapang pa sa ulo o sa likod. Nakakagulat, plus nakakakiliti yung mga paa niya. Tapos nakakadiri kasi hindi mo alam kung san nanggaling...

$ 0.00
4 years ago

Tama ang ipis talaga ang pinaka kinaka takot an ng marami satin sa mga. Insikto Kaya di nakaka pag taka na halos ka lahat satin laging may papatay ng ipis sa mga bahay hahaha

$ 0.00
4 years ago

Hay naku.nkakainis talaga pag nakakakita ako ng ipis lalo na sa mga pinggan na hindi pa nahuhugasan.Hindi dahil sa nandidiri ako sa kanila.Mabaho kasi amoy nila at dumidikit sa plato ang amoy.

$ 0.00
4 years ago

Tama ka Dyan isa din Yan sa, pinaka iinisan ko, Yung makikita MO sila sa, mga Plato at minsan Yung mag huhugas ka na Sana Kaya Lang nagbago isip MO ksi nakita MO sila sa bandang lababo haha

$ 0.00
4 years ago

Sabi nga po nang karamihan ipis ang pinaka ma poging nilalang sa buong mundo, ksi pinakatitilian ngbmga babae eto mdapuan lang bagya eebmagsisigawan at mag tititlian na. Peace โœŒ๏ธ

$ 0.00
4 years ago

Kaya nga po halos lahat tumiti makakita Lang ng ipis. Lalo napag lumapit PA Sayo ang ipis ay, Para kang hihimatayin ๐Ÿ˜‚๐Ÿ˜‚๐Ÿ˜‚

$ 0.00
4 years ago

Nakakatakot nman tlga yan lalo na pg nahawakan mo dti pa nga kahit natutulog bgla gagapang sau syempre bgla mo mahahawakan ipis pla hehehe mwawala pti antok mo

$ 0.00
4 years ago

Kaya pag Yung kasarapan ng tulog MO tapos maramdaman Mona gumagaang Sayo nako nako mapapatayo ka talaga Yung parang biglang na buhay dugo MO sa takot hahaha

$ 0.00
4 years ago

Hahaha kaya nga eh kahit sino ang baho pa nman ng ipis ska ung paa nia nakakakilabot pg nsa balat mo na๐Ÿ˜ฃ๐Ÿ˜ฃ

$ 0.00
4 years ago

Kaya subra tapos nakakakilabot Yung pakiramdam ๐Ÿ˜…๐Ÿ˜…

$ 0.00
4 years ago

Yung ipis kapag nakita ko hinahampas ko kaagad ng tsinelas

$ 0.00
4 years ago

Ako kasi makakita Lang ni hindi ko magawa ng kapitan Para hamasin Kaya hahanap muna ako ng papatay.

$ 0.00
4 years ago

Nakakatakot nga ei yan bata palang ako takot ako dyyn hehhee minsan nkakain ako sobrang diri diri ko kasi ibang lasa heheheh

$ 0.00
4 years ago

Hala di nga ipis talaga nakakain ka ang weird siguro ng lasa no isipin ko pa Lang nasusuka na ko๐Ÿ˜…๐Ÿ˜…

$ 0.00
4 years ago

Yang mga ipis pag nkikita ko s bhay nmin ay hinahampas ko ng tsinelas, kc nga kadiri..

$ 0.00
4 years ago

Nakakadiri talaga ang ipis..bukod sa mabaho,madami pa itong dalang bacteria. Kaya panatilihing malinis ang ating mga bahay.

$ 0.00
4 years ago

Hahaha si Antonio nakakadiri pero ang saya pagtripan nyan๐Ÿคฃ

$ 0.00
4 years ago

Hindi ka natatakot Nyan? Ipis Yan eh Ewww Kakatakot Kya , sanaol brave, Hi guyz new member ako dito Sana maging kaibigan tayu I love you guyzzz Thanks for keeping me

$ 0.00
4 years ago

Ipis YUCK kadiri yan ang masasabi ko sa maliit na nilalang na yan bata pa ako ay sobrang takot na ako jan as in sobra lalo na yung mga lumilipad at biglang dadapo sayo yuck .at hangang ngaun ay nandidiri pa rin ako sa ipis na yan pero hindi n ako takot gaya ng akoy bata pa. Ang pumalit nga lang sa akin sa pg kataskot s aipis na yan ay ang aking dalawang anak pareho p nmn lalake mga sobrang takot at diri din sa ipis.

$ 0.00
4 years ago