Hot Seat about Dating: Am I ready?

89 100
Avatar for ExpertWritter
2 years ago

Yesterday, I read a lot of articles about why they are single? And I also laughed of the joke that there are a lot of Single here and nagsi labasan na sila. HAHA and of course I am belong to the 'Samahan ng mga Single' because I don't also have a boyfriend since last year? I don't remember when is the last time i entered to relationship.

While my sister is away right now to get the $139 usd or Php 7,000 for our Groceries, I decided to write an article today About this topic and I will share you about what happened to my $139 usd tomorrow. So yeah let's start and I will share you my answers too.

Btw. I Will Use Tagalog and English language here. So that I can explain it better to you lahat ng sasabihin ko.

#1 QUESTION: Who are you dating these days?

I have a lot of Boyfriends right now. Let me call Lee Jung suk, Lee Min Ho, Song Kang, +100 others.

Meet my Bias in Blackpink JISOO

but they don't know that I am their girlfriend...yet.

#2 QUESTION: Are you Opening yourself up to love?

Of course, I always ready when I have someone to love with because we cannot stop our self when we fall inlove. But for now let me enjoy for being single first and i also want to learn things like some elders do like how to cook, because I thought It is embarrassing if I will find and fall inlove yet i don't know how to cook for him lol Because at these stage of starting being adult, we are not finding a Boyfriend but a Husband and we can be with forever already.

#3rd QUESTION: Are you afraid of Love?

Yes And No. Yes, because I don't like to get hurt. I don't like to be broken hearted again. No, because sometimes I am willing to take a risk. Kasi diba pag mahal natin ang isang tao mararanasan din talaga nating masaktan. Nasa part yan ng pagmamahal eh, Not always magiging masaya tayo sa relasyon parte din naman ng relasyon ang Masaktan, Malungkot, Away bati ganon.

#4th QUESTION: Are you Considered Online Dating?

What do you mean by this? You mean Online dating like Long Distance relationship or Downloading Dating Applications? But in the first one About Online dating, I already experience being in a relationship in LDR but it did not work well because when you are at that kind of relationship you always both have a arguments lalo na kapag malayo talaga, Ang hirap mag tiwala.

  • You don't know if sino kasama niya

  • Where he will go

  • If He is really telling you the truth or not, etc.

About the Dating app, I don't need that because I don't have time to spend my interest to other people. I am more focus in earning that find a Man. Lol

#5th QUESTION: When was the last time you went out on a date?

I don't remember when but the last time I go out in a date was in the year 2016 I think? HAHAHAHA my Mom is very supportive to our relationship. She likes my Ex more than me As her own daughter. Ma anak mo paba ako? Btw. I broke up with him because I got tired of him. I always paid for our date, he did not know how to put some effort.

#6th QUESTION: Are you giving guys enough Chances?

No. If he did a mistake, I will not forgive him. Once we broke up we will broke up and that is the end of our relationship. Ex is ex, Hindi ako nakiki-pagbalikan sa ex ko na.

#7th QUESTION: Are you and your Ex still Friends?

Yes because I'm not bitter lol. All of my ex are still my friends now. Nag-chachat padin naman sometimes not everyday or every time.

#8th QUESTION: What do your parents thinks about your situation?

Sometimes I don't understand them. My Mom and My Sister, they are always weird. When I don't have a suitor they always tell me this line:

"Bakit wala ka pang jowa? Anong balak mo , maging madre?"

And if I have a suitor/boyfriend,

"Sino nanaman yang boyfriend mo? Diba sabi ko sayo wag ka muna mag-papaligaw?"

so I decided to become single because they are so very mess and weird.

So Yeah, I decided to become single because of these 3 reasons.

  1. I want to help my Mom first in building our own house because I know that when I have a boyfriend my time will be divided in to two so I want to focus in earning first.

  2. Enjoy my time while I was young because it is hard for us to be married in an early age. I want to enjoy my life as a bird, free and can fly high first.

  3. Learned some Lessons as being an adult because of course! We should learn some lessons first before building our own family. I believe that I still have a lot of things to learn first.

So by now Like what I said, Let's enjoy and be happy. Rushing to have a boyfriend is not my thing, I believed that sometimes I feel lonely and sad, I feel broken when my crush did not like me, and I always saying 'Sana all' or 'Hope all' but it's really just an expressions and I don't take that all seriously.

To all singles out There! Cheers for being single! We should be happy because even if we don't have Boyfriend, we still have a BCH πŸ€‘ that is the most important.


My Previous Articles:

What are the things that makes me feel down and bad to myself

Would you rather eat your friend to stay alive?

I realize that making decisions as an adult is hard

#Club1BCH πŸ’š

24
$ 12.15
$ 11.26 from @TheRandomRewarder
$ 0.10 from @Eirolfeam2
$ 0.10 from @Eunoia
+ 15
Sponsors of ExpertWritter
empty
empty
empty
Avatar for ExpertWritter
2 years ago

Comments

Hot Seat about Dating and yesterday, I read a ton of articles about why they are single? What's more, I likewise giggled of the joke that there are a ton of Single here and how to remain entertained in London since We know that staying in another spot alone and feeling outsider is a typical thing. Going through this article can assist you with staying entertained in London and to get the vibe of a home. London has a colossal number of galleries, theaters, clubs so there is not an obvious explanation for you to get exhausted.

$ 0.00
1 year ago

Enjoyin muna ang pagiging single. Tama yan. Si Mr. Right, Kusa nalang yan dadating. Haha.

$ 0.00
2 years ago

uy bet ko to sagutan..love the freedom of being single with a kid hehehe

$ 0.00
2 years ago

I don't mind being single hahaha. cheers!

$ 0.00
2 years ago

Right, so what if we are single 😘 at least we have BCH

$ 0.00
2 years ago

Yes Hahaha kaso bch ko ubos na po e.. Pero yaan na I help my parents naman e

$ 0.00
2 years ago

Halla ipon ulit. Grind lang tayo ng grind okay? 😍

$ 0.00
2 years ago

wala na nga akong pahinga hahaha joke. sana

$ 0.00
2 years ago

Cute, ang daming boyfriends haha

Yes, stay happy always ☺️

$ 0.00
2 years ago

Sorry na. Madami talaga ako jowa πŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

Okay lang yan hahaha

$ 0.00
2 years ago

Better to love yourself first than to others. Para di masakit pag nasaktan na.

$ 0.00
2 years ago

Kaya nga eh. hirap kaya makipagrelasyo. juSko

$ 0.00
2 years ago

Makakahanap ka din ng lalaking mamahalin ka Mare πŸ₯° Maganda ka kaya I'm sure na marami nagkakagusto sayo hindi mo lang sila bet . Sa ngayon enjoy mo lang muna ang life mo hayaan mo muna ang iba dahil soon mas the best pa ang love story mo kesa sakanila 😊😊❀️

$ 0.00
2 years ago

Anong hindi bet. HAHAHA di lang ako handa πŸ˜‚ tsaka tama tama ka jan gusto ko muna mag enjoy

$ 0.00
2 years ago

Ayy haha kala ko di mo lang sila bet πŸ˜… hindi kagaya ko Stress na agad maree

$ 0.00
2 years ago

Bakit stressed ka mare nako πŸ˜‚ HAHAHAH

$ 0.00
2 years ago

Tama po kayo jan dapat enjoy muna ang life bago magpamilya haha Pag may pamilya na kasi magiging super busy na at uunahin mona rin ang mga anak mo than yourself

$ 0.00
2 years ago

Yun ang mahirap kaya habang maaga pa at bata pa ako ipon ipon muna for the future πŸ’š

$ 0.00
2 years ago

Indeed hahaha i agreed, sa 21 years kong single ang dami kong natutunan, kahit wala pa akong experience sa relationship sa mga friends ko palang na na-heart broken sa mga jowa nila alam na alam ko na kung gaano kasakit. Nagiging thankful nalang din ako kasi single ako, darating din naman yan hindi dapat minamadali.

Btw, same tayo dami ko rin boyfriends sa korea hahahahaha

$ 0.00
2 years ago

Diba? Malulungkot lang tayo at masasaktan kaya hinay hinay muna ang mahalaga masarap tayoπŸ˜‚ ay este masaya tayo. HAHAHAHAHA

Antagal nga nilang umuwi miss ko na silaπŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

True ka jan, masarap tayo este masaya hahahaha nagagawa pa lahat ng gusto, yes to koreano nalang πŸ˜…

$ 0.00
2 years ago

HAHAHAHA LT Doon sa masarap πŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

Boyfriend what? Is that foods? Nahh, I didn't know that word exist, cheret. Wahaha, masarap maging single diba. Walang sakit ng ulo at mapayapa lagi ang kaisipan πŸ₯¦β˜˜οΈ

$ 0.00
2 years ago

Opo ate Ropa Nakakain din sila πŸ˜πŸ’š Meron naman kayo eh nakakausap ko tsaka masaya naman kahit walang boyfriend πŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

Anong nakakain, sinong kakainin 😱 hala hala may kain kain kanang nalalaman na bata ka ha. Nakukaaa

$ 0.00
2 years ago

Opo nakakain po sila tapos sabi nila masarap po pang kape ang pandesalπŸ˜‚πŸ˜‚πŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

Nakooo marz, baka mahanap mo dito sa read.cash ang iyong true love! Hehehe

$ 0.00
2 years ago

Halla mars hindi Naman ako maghahanap πŸ˜‚ kasi di a ako magjojowa talaga

$ 0.00
2 years ago

Saya makita si Jisoo sa article mo hehe. sama tayo bias.

Masarap naman maging single, wala problema. Saka na magjowa pag sure ng di bigla maglalaho or magbabago isip.

$ 0.00
2 years ago

Hehe siya kasi talag favorite ko simple and beautiful 😊

Tama ka dyan mare πŸ˜πŸ’š tsaka bata pa naman tayo. We can still wait sa tamang panahon sabi nga ng aldubπŸ˜‚

$ 0.01
2 years ago

Cheers to being single! Hahaha! True. May Bitcoin Cash naman at si Rusty na binibigyan tayo ng pera eh. 🀭🀣

$ 0.00
2 years ago

Hahaha ang mahalaga may kwarta talaga kesa yung may boyfriend tayo gagastos lang

$ 0.00
2 years ago

Yeah! Laban lang mga single! Perfect timing is yet to come.

$ 0.00
2 years ago

Cheers po sa ating mga single hahahha. Totoo yung sinabi nyo dahil kapag handa ka ng umibig o magmahal dapat handa ka din masaktan. Yun talaga yun eh. At yung kapatid at mama ko katulad din po ng sa inyo palaging nagtatanong kung kailan ako magboboyfriend eh hahahha mas excited pa po ata sila sakin. NBSB po kase ako eh share ko lang po hahahha.

$ 0.00
2 years ago

Wag muna magboyfriend. Mukhang bata kapa naman eh.

$ 0.00
2 years ago

Opo hindi po muna. Tsaka na po ang boyfriend kapag ready na talaga.

$ 0.00
2 years ago

Yeah! Laban lang nga single! But for me, being friends with my ex is kind of a difficult thing to do. Because I already forgive him, so why should I keep in touch with or talk to him? Once I forgive, I forget everything, including the person, because for me it's kind of protecting myself and caring for myself what if I fall again haha

$ 0.00
2 years ago

That is depends to us. Well for me I am not bitter. I can forget and forgive. because after break up, i realize that it is better to let go.

$ 0.00
2 years ago

Self-love muna. After all, you need to build yourself first so you can be a better person. ❀

$ 0.00
2 years ago

Tama po 😊 ilang taon na din ata akong single HAHAHA πŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

First I am happy that you are still single... What it means is that I still have an opportunity of falling in love with you lolπŸ€£πŸ˜…πŸ€£... Don't laugh...πŸ˜…πŸ€£ Being single is not a crime and no one should be under any form of pressure to jump into a relationship for no just reason... Don't forget, love is all that matters.

$ 0.00
2 years ago

Lol don't fall in love with me because i Am more inlove with rusty πŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

LolπŸ˜…πŸ˜… you just made me fall in love the more with you. You know, love happens when it wants to happen...

$ 0.00
2 years ago

HAHAHA πŸ˜‚ What are you saying? I am married to rusty

$ 0.00
2 years ago

Lol...🀣 I don't mind being your second husband you know... I will step in wherever rusty stops.

$ 0.00
2 years ago

HAHAHAHA πŸ˜‚ my god stop being like that my friend.

$ 0.00
2 years ago

ramdam na ramdam ko na parang ayaw na ayaw mo talaga sa ex mo haha grabe to

$ 0.00
2 years ago

HAHAHAHA Paano mo naramdaman πŸ˜‚ di naman sa ayaw pero ayoko na talaga bumalik sakanila

$ 0.00
2 years ago

parang ang lalim kasi ng hugot eh haha

$ 0.00
2 years ago

Pwd penge boyfriend mo? Dami kc 🀣🀣 kaht si lee min ho lng 🀣

$ 0.00
2 years ago

HAHAHAHA Sige lang ate πŸ˜‚ sayo na siya don nalang ako kay lee jung suk mas malakas humalik πŸ˜‚πŸ’š

$ 0.00
2 years ago

Hehehe lee min hoo no. 1 fan here mars!πŸ˜πŸ‘‹ Oo nga mars ang hirap ng LDR na try ko once pero nakaya naman. Yes love isn't about happiness. You experience also a painfulness.. There's a perfect time mars, and there's a right man who destined to you...πŸ₯°

$ 0.00
2 years ago

Bet ko yung last words salamat mars 😍β™₯

$ 0.00
2 years ago

You're always welcome mars...balang araw ma meet mo din sya mars Kung sino man sya...❀️

$ 0.00
2 years ago

I always paid for our date, he did not know how to put some effort.

Bakit naman? Wala sya work? Natry ko din dati to e πŸ˜‚ Napagod din ako wahahaha.

$ 0.00
User's avatar Yen
2 years ago

High school palang po kasi kami non ate. Ako kasi marunong ako mag ipon. eH siya yung lalaki dito parang feeling ko, ako lang din yung nageeffort saming dalawa. ako nalang nagpapasaya sakanya. Nakakasawa parang feeling ko hindi pa nga siguro yun yung right time para sakin na mag jowa ako. Na priority din talaga pag aaral muna.

$ 0.00
2 years ago

Bata ka pa pala no hehe

$ 0.00
User's avatar Yen
2 years ago

Opo πŸ˜‚ bata palang po ako naninibago palang sa buhay

$ 0.00
2 years ago

Yung andami mong jowa,pero ikaw lang ang may alamπŸ˜‚, anyway natawa ako sayo maam, besides tama ka sa mga rason mo kung bakit mas pinili mo munang maging single. Hindi kasi madali magkroon ng sarili ng pamilya kaya hanggat maari enjoy mo muna pagiging single,πŸ˜…πŸ˜˜

$ 0.00
2 years ago

HAHAHAHAHA ganyan talaga kapag single sa kdrama nalang umaasa ng Oppa 😭 btw. Don't call me ma'am hehe pantay pantay lang Po tayo dito. 😊 Tsaka yes mas maganda maging single dipa talaga ako ready sa ganyan

$ 0.00
2 years ago

Ay true talag yan yung sister ko nga addict sa kdrama,maging ako rin πŸ˜‚,pero if ready ka na why not di ba? . Ok from now on I will call you sissyπŸ₯°

$ 0.00
2 years ago

Ayiee. Thank you sissy πŸ’š dina ako nakakanuod masyado doon lang sa nevertheless. πŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

ldr works for me AHAHAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Mahirap ngalang. Ako nung nag Ldr ako hindi umabot ng year buwan lang HAHAHA

$ 0.00
2 years ago

3YEARS AMI NUNG LDR KO PERO PURO CHEAT HAHAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Ay yawa wag na. hahaha Ampanget ng ganyang relasyon

$ 0.00
2 years ago

oo nga tas reason nya di ko daw mapunan ung desires nya. amp HAHAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Ayan, nagsilabasan na mga single dito HAHAHHAHA May boyfriend din naman ako, it's just that they don't know that I exist 😭😭😭😭

$ 0.00
2 years ago

Same here mare HAHAHAHA πŸ˜‚ ang hirap maging fan girl lang huhu gusto ko din sana sila makita

$ 0.00
2 years ago

Andami naman palang jowa ehπŸ˜… mga hindi basta-basta kasi ang gagwapo😁

$ 0.00
2 years ago

HAHAHAHAHA taken talaga ako di ngalang alam ng mga jowa ko lol 🀣

$ 0.00
2 years ago

Hahahaha, yun nga lang. Fan girl problem 😁

$ 0.00
2 years ago

Haha natawa ako dun sa +100 na jowa pero di nila alam na nag eexist ka as jowa nila hehez. Ganyan din ako dati haha pero thailanders naman mga bebe ko. Tama ka na eenjoy mo muna pagiging single. Spend quality time with yourself and family first

$ 0.00
2 years ago

HAHAHAHA sorry na 🀣 btw. You mean sila win witawin? πŸ˜πŸ’š

$ 0.00
2 years ago

Yes! Sila win, bright, chimon, nannon and many moreeee. Lalo na cast ng the gifted at blacklist

$ 0.00
2 years ago

Meron din yung F4 thailand ha. Sila bright din ang mga characters don

$ 0.00
2 years ago

Yes po pero wala pa time manuod hehe

$ 0.00
2 years ago

I saw Jisoo gif and I clicked it haha. Ang dami mo pong jowa kaso di nila alam na existed ka sa mundo haha.

$ 0.00
2 years ago

Omsim HAHAHAH hirap pag fan girl kalang huhu πŸ˜‚ feel me? Dami ko din bias tsaka boyfriends sa kpop

$ 0.00
2 years ago

Puro ganyan kaklase ko lalo na yung enhypen ba yon? Nakakaumay rin minsan haha.

$ 0.00
2 years ago

HAHAHA parang din sa girl group, nakakaumay din sila sstan. πŸ₯²πŸ€£

$ 0.00
2 years ago

Opo lalo na kung di ka naman interesado haha

$ 0.00
2 years ago

Nope. Interesado naman ako kaso nakakaumay din kasi talaga lalo na kung paulit ulit genre.

$ 0.00
2 years ago

I'm a boy scouts always ready charr. Being single wasn't that big deal today's anyways. And being ready in a commitment maybe I wasn't that yet LOL. Yeah relationship is fine and challenging but committed to it I could see it's hard as rock. I'm ready for relationship anytime but never yet to be committed 🀭.. New normal eka. 12.37PM_8.7.21

$ 0.00
2 years ago

Weh Naalala mo nanaman mamaya ex mo HAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Staaaaaaay single mare! Samahan na tayo ng mga single na tayo dito sa readcash. 🀣

$ 0.00
2 years ago

Oo samahan na ng mga single baka naman may community na ganyan no HAHAHA πŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

Ay baka mare hahahaha

$ 0.00
2 years ago