My Ex-boyfriend is My Boss? (Part 5)

2 31
Avatar for whitney123
2 years ago

Beatriz's POV:

Ako'y nagising na at nagmasid-masid sa paligid. Bumangon naman ako bigla dahil, nasagi sa isipan ko na baka nandyan na si sir. Pagtingin ko sa phone para e check ang oras. Mag dadalawang oras na pala ako nakatulog dito. Tumayo na ako at nakita ko ang sulat sa table. "Please, Leave Your Resume Here. Sleep Well"

Jusmeeyooo!! Parang natutunaw ako sa hiya dahil naabutan ako ni sir ko na nakatulog sa office niya. Di pa nga ako naka-umpisa ng trabaho dito. Tapos, napahiya na ako habang tulog. Apaka malas ko namaaaannnnnn!!


Part 1: https://read.cash/@whitney123/my-ex-boyfriend-is-my-boss-part-1-1c33c7dc

Part 2: https://read.cash/@whitney123/my-ex-boyfriend-is-my-boss-part-2-b0804d8f

Part 3: https://read.cash/@whitney123/my-ex-boyfriend-is-my-bosspart-3-3cc07c28

Part 4: https://read.cash/@whitney123/my-ex-boyfriend-is-my-bosspart-4-c7c6ccc3


Continuation.....(Part 5)

I screammeeddd. Accckkkk!!! Nahihiya ako kay sir ko. Iniwan ko na lang ang resume ko sa table at dali-daling umuwi. Sana di nakita ni sir ang panget kong mukha habang natutulog. Shegssssss.

Mark's POV:

Ako'y naka-uwi na sa bahay. Iniisip pa din ang nangyari kanina. Tinawagan ko si kuya ko kung saan niya nakilala ang bagong secretary ko. Ini-alok lang daw pala si Beatriz sa kaniya ng dating sir ni Beatriz dahil nawalan ng trabaho si Beatriz. Since, may experienced naman siya. So, kinuha na lang ni kuya ko bilang secretary dahil hindi naman siya maka hindi sa kaibigan niya.

Di ko talaga alam ang gagawin. Kung paano ko ihaharap ang aking mukha sa kaniya. Bigla naman tumawag ang nag momonitor ng CCTV na nakuha na nila ang footage. So, umalis kaagad ako at bumalik sa kompanya. When, I arrived at the company. I stopped by at my office. Nakita ko na iniwan nga ni Beatriz ang kaniyang Resume sa mesa. May nakalagay "Sorry po sir" . Tiningnan ko status niya. "SINGLE" . Single pa pala siya hanggang ngayon? Pero sa facebook, "In Relationship" na? Napaka funny parin talaga ni Bea. (Sabay tawa)

Ng biglang may kumatok.......

"Tok tok tok"

"Come In", I said it in formal way.

"Excuse me sir, ito na po yung copy sa footage sir. You can check it here"

"Ok, Thanks. You can leave. "

Agad-agad ko naman itong ipinansak sa laptop ko. Para malaman kung sino ang nagsulat ng ganun sa kotse ko. So, as I played the video. Nakita ko si Beatriz. Siya ang nagsulat ng ganun sa kotse ko. So, naisip ko na baka namukhaan niya pa ako? Galit pa ba siya sa akin? It's almost 5 years na yung iniwan ko siya. Mahal pa niya siguro ako, kaya di pa siya naka move on. Kaya naghihigante siya sa akin? Aba naman. Napaka gwapo ko talaga. Sabay Awra! Bwahahaha.

Nawala ang galit ko ng malaman kong si Bea ang nagsulat ng ganun sa kotse ko. Pero kailangan kong malaman ang rason kung bakit niya yun isinulat. I get her number sa Resume niya to text her na tanggap na siya sa trabaho. I feel something akward when I type a message for fer.

Beatriz's POV:

Di ko alam ang nararamdaman ko ngayon. May halong kaba at hiya. Naiinis ako sa sarili ko. Bakit pa ako nakatulog sa office ni sir ko. Haistt! Huminga na lang ako ng malalim at pilit na pinakalma ang aking sarili. Habang ako ay naka-upo sa aking kama. Someone send me a message. So, I check it...

"Hello Ms. Beatriz. This is your new boss. I just want to remind you that you need to start your job tomorrow as my personal secretary. Congratulations! Please, do your job well and I'm looking forward for you"

Ito yung nag pop na message sa akin. Napakasaya ko dahil bukas na kaagad ako mag start ng trabaho ko. I just feel happy and at the same time. I feel embarrased. Haysttt. So, ayun, aakmang matutulog na sana ako ng may nag pop na naman ulit na message. By the way, I set the name of the number into "MY BOSS" .

When I read the message bigla akong nagtago sa habol ko. Hindi ko alam kung ano ang aking gagawin......


I'll update the Part 6 of it sa susunod na araw. Ito lang makakaya ko today. Sorry if masyadong maikli. Di kasi okay ang pakiramdam ko. Hope you understand. :)

Sponsors of whitney123
empty
empty
empty

Thank you for reading. God Bless Us All

@whitney123

3
$ 0.02
$ 0.01 from @Jaytee
$ 0.01 from @Lunah
Sponsors of whitney123
empty
empty
empty
Avatar for whitney123
2 years ago

Comments

ahhaha lagot ano kaya mangyayari pag nag meet n greet na whahha...getwell...wating sa next story

$ 0.00
2 years ago

Ito na yung part na hinihintay ko yung magsama na silang dalawa sa kompanya. Excited na ako sa next na episode ate whit. 🤗 Okay lang po kahit ganto lang ang nakayanan mo. You can continue it. Try to rest for a while. Need mong mag rest muna. ❤

$ 0.00
2 years ago