Notice me, senpai!

36 74
Avatar for snapping.turtle
2 years ago

Walangya ka! Nanghiram pa ako ng pera pambili ng bagong bestida. Pinansin mo kasi 'yong bagong damit ni Marissa. Kaya akala ko papansinin mo rin ako.

Pink pa nga ang pinili ko, maraming bulaklak para makita mo agad. Pero ano? Kahit isang sulyap lang oh.

Nag-Youtube pa ako ng tutorial kung pa'no maglagay ng lipstick. Ang ganda ko kaya. Proud pa nga ako dahil nagmukha akong tao. Kaso wala, bokya. Hindi mo man lang pinansin ang efforts ko.

Alam mo bang hirap na hirap akong matulog sa gabi? Iniisip ko kasi kung natanggap mo ang text ko. Siguro naman may na-receive kang kahit isa. Inubos ko kaya ang Unlitext ko sa 'yo.Β 

Napuyat na nga ako sa kakaantay ng reply mo, wala man lang akong napala. O kahit seen na nga lang sa PM--wala rin. Grabe ka ha, wala ka bang pambiling load?

Tapos noong isang araw nilunok ko na lahat ng pride ko. Sinabi ko kasi sa sarili na, go, go, go, todo na 'to! Rumampa at kinindatan pa kita.

Diyos ko, patawarin. Gusto ko nang sungkitin 'yang mata mong kwago. Ang laki-laki niyan, bakit ba kasi hindi mo 'ko makita?

Masakit na kaya sa dibdib. Dito oh, masakit. Nagtatampo na 'ko sa 'yo. Ginawa ko naman ang lahat.

Nag-effort pa akong maningil sa mga pautang ni tita, turuan niya lang akong magluto ng chicken adobo. 'Yon pala, pinakain mo lang sa aso n'yo.

Nagpaturo pa 'ko sa ate mo kung pa'no magsulat ng love letter. Sinabi ko nga sa kanya na sa 'yo ko ibibigay e.

Hindi mo ba alam na tuwang-tuwa si ate mo? Magkakaro'n na raw siya ng babaeng kapatid. Pinahiram pa nga ako ng mabangong papel at sinamahan pa ako dahil sabi ko nga na nahihiya ako.

Ang ganda ng sinulat ko do'n e. May drawing nga 'yon ng mukha natin, at may heart pa sa gitna. Hindi mo man lang binuksan. Tinapon mo lang sa basurahan, at sa harap ko pa.

Ilang araw akong nagkulong sa kwarto. Ilang araw akong walang ganang kumain. Wala nang saysay 'tong buhay ko.

Ano ba kasing problema mo sa 'kin? Maganda rin naman ako. 'Di hamak na marunong din naman akong kumanta, marunong ding sumayaw. Hindi mo ba napansin 'tong mamon ko sa pisngi? Mayro'n din ako oh.

Bakit ba kasi sa iba ngumingiti ka, sa 'kin hindi. Nakikipagchikahan ka sa iba, sa 'kin hindi. Tumatawa ka sa jokes nila, tumatawa din naman sila sa jokes ko ah. Bakit para sa 'yo hindi nakakatawa?

Awang-awa na ako sa sarili. Tinatanong ko rin kung bakit sinisiksik ko ang sarili d'yan sa 'yo. Bakit, gwapo ka ba? Magaling ka ba sa basketball? Ang lampa mo kaya.

Pero ito ako, nagmumukmok. Nagluluksa sa kinulamos mong papel.

Kinulit tuloy ako ni nanay kung bakit laging mugto ang mga mata ko. Tatagain niya raw ng itak ang umaway sa 'kin. Sabi ko na lang na sumakit ang ngipin ko, at kaya hindi ako makakain nang maayos. Ayoko naman kasi na mawalan ka ng ulo.

Bakit ba kasi ang manhid mo? Umiinom ka ba ng anesthesia? Pakiusap, tigilan mo na 'yan. Hindi naman 'yan gamot sa anumang sakit.

Pero kahit binabalewala mo ako, gagawin ko pa rin ang lahat. Kung kailangan kong kumain ng isang daang kwek kwek dahil favorite mo 'yon, gagawin ko. Kahit tumalon pa ako sa San Juanico Bridge, basta't sinabi mo, mas mabilis pa sa alas cuatro't gagawin ko 'yan. Pansinin mo lang ang ganda ko.

Hihintayin ko ang araw na masilayan sa wakas ang ngiti mo na para sa 'kin. Hihintayin ko ang araw na marinig ang matamis mong oo. Ang araw na mapagtanto mong mayro'n palang ako na umaaligid sa 'yo. Hihintayin ko.

Pansinin mo na kasi ako, senpai.

Hello, ladies, and gents!

This article is dedicated to our very own elusive RandomRewarder. I'm not gonna tag him because he might ghost me hahaha. But after such a long time, he at last noticed my presence throws confetti*

I'm sorry that I wrote this in Tagalog. I just felt that I can bring more justice to it, and I can convey my feelings more using my mother tongue.

Y'all who enjoyed it, or who y'all who didn't understand all the gibberish above, you might want to try some of the previous articles.

How To Write A Story

I'm Not Here

What time is it?

Bored Logos

I would like to thank all my sponsors, and my readers for your patience in my nonsense. Special thanks to @Jeaneth for such a huge tip she gave me on my yesterday's article. You rock! Thank you so much!

Thank you y'all for dropping by, smile and have a nice day.

13
$ 13.06
$ 12.60 from @TheRandomRewarder
$ 0.10 from @Meyzee
$ 0.10 from @Eylz2021
+ 5
Sponsors of snapping.turtle
empty
empty
empty
Avatar for snapping.turtle
2 years ago

Comments

Wow, e ok naman pala kahit Tagalog o. Haha. Senpai noticed you, I hope he notices me too. Hahaha.

$ 0.05
2 years ago

Yes, yes, you can write in Tagalog. Thank you for dropping by. He will smile on you too 😊

$ 0.00
2 years ago

Oo nga he has finally smiled hahaha.

$ 0.00
2 years ago

Ellow po ganda naman ng hugot mo para kay random rewarder sana po nakarelate siya haha..mukhang nakuha naman niya yung gusto mong iparating hehe

$ 0.05
2 years ago

Opo, na-notice na niya ako hahaha. Thank you po for stopping by.

$ 0.00
2 years ago

No worries po hehe

$ 0.00
2 years ago

Haha ang cute akala ko talaga story nang babaing nagpapansin sa crush nya tapos binasa ko sa dulo para sa random bot pala at naka relate ako haha! Galing, at congrats pala sa wakas napansin kana nya at ngumiti na sayo sakin na lang hindi pa haha hard to get pala talaga itong nilalalang na ito :)

$ 0.05
2 years ago

Ay naku, sinabi nyo pa kung gaano ka-hard to get itong si senpai hahaha. Mapapa-compose ka sa kanya ng kwento sa kanya e.

$ 0.00
2 years ago

Hahaha kaya nga oo nga pala nagsulat din ako about dito okay lang ba? Hehe na inspired lang sa sulat mo na ito.

$ 0.00
2 years ago

Oo naman, sulat ka lang. Tag mo ako ha, I want to read it too.

$ 0.00
2 years ago

Oo tag kita don kase galing sayo ang idea hehe

$ 0.00
2 years ago

Ang cute lang nito hihi.. Galing ahh .☺️

$ 0.00
2 years ago

Thank you po :) Thanks for dropping by!

$ 0.00
2 years ago

The pleasure is mine..☺️

$ 0.00
2 years ago

Iniisip ko pa kung sino yung senpai :D Glad naman napansin ka nya hehe. Congratulations!

$ 0.00
2 years ago

Napalukso ako nung nag-flood siya ng upvotes e hahaha. Thank you po for dropping by.

$ 0.00
2 years ago

Hehe, I can imagine :) Be prepared, more coming hehe. Salamat din :)

$ 0.00
2 years ago

Cute mo haha 😊

$ 0.00
2 years ago

Naku, thank you po! 😊 Salamat po sa pagbisita.

$ 0.00
2 years ago

You're creative, that's my first observation so far.

$ 0.00
2 years ago

Thank you po for the complement 😊😊😊

$ 0.00
2 years ago

No probs. Padaan lng. Hehe.

$ 0.00
2 years ago

Welcome po kayong dumaan 😊😊😊

$ 0.00
2 years ago

I literally spilled my glass of water, snappy. Nabilaukan pako lol . Ganda. Ang lipstick, bow!!! Haha

$ 0.00
2 years ago

Hahaha with feelings yan para kay Rusty.

$ 0.00
2 years ago

goodluck, fren :D

$ 0.00
2 years ago

Hahahaha apaka cute ng pink dress at lipstick na pinanuod pa sa yt. Lt masyado to. Ang free lang ng flow. 🀣 Ang gaan basahin. Don't worry, mapapansin ka rin ni Senpai Rusty. Aaraw arawin ka na niyan. 🀣 Padayon lang! πŸ’—

$ 0.00
2 years ago

Hahaha mahigit na isang buwan nga ang pagpapa-cute ko sa kanya e. Last week lang ako pinansin wehehe. Hindi nasayang ang lipstick ko πŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

Worth it din talaga eh. Araw araw na visit niyan, mamimiss ka pag hindi. 🀣

$ 0.00
2 years ago

Hahaha salamat! Pati nga itong article na-notice na niya nyahaha. Senpai, noticed me 😭😭

$ 0.00
2 years ago

Yaaaaaas! Im so happy for you. β˜ΊοΈπŸ’— Keep writing lang talaga. Pag pagod, pahinga. Tas laban ulit. ☺️

$ 0.00
2 years ago

Salamat, salamat! 😊😊😊

$ 0.00
2 years ago

Ahahaha ang kulit lang.. ayaw daw nya kasi sa damit na pink gusto daw nya bright red πŸ˜‚πŸ˜‚πŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago

Hahaha o baka ayaw niya sa bestida. Si RR masyadong mapili.

$ 0.00
2 years ago

Ay naku syado na sya choosie ngayon bakal bakal namn πŸ˜‚πŸ˜‚πŸ˜‚ oops baka magalit hahah

$ 0.00
2 years ago

Wag mong galitin, baka dedmahin tayo πŸ˜‚

$ 0.00
2 years ago