This is better instead of losing you

67 68
Avatar for dziefem
2 years ago

Hello, everyone! Hope you are doing fine! Stay positive but not in covid! XD

I wasn't able to publish an article with my target time because I got a headache. SKL. Here's what happened. 

I was sleeping in a long chair on our terrace when suddenly my mother's friend came to our house. Again, I was sleeping and they are talking aloud! Damn. Respect man lang sana! They only have a one-meter distance but it's like two hundred meters for them! Argh. And not only that! Those friends(?) of my mother always ask for plants from my mother! Like, really? Don't you have money? If you want a plant, buy it! There's no such thing as free lunch! Don't get me wrong guys. It's okay to ask for something but not as always! Tsk.

Anyways, I made a poem and I want to share it here. Don't bash me, I'm not a good poet just trying to be one! 😂

Read with emotions! XD


As a friend

by dziefem

I don't know where to start. 

All I know is, you are like an art.

An art that I have become attracted to. 

An art that I want to see whatever I do.

Talking you never failed me to smile

Even though you are far more than a mile

Or I say a thousand kilometers away

You're not here but I want you to stay

However, I know it is like a game I won't play

But what can I do? I'm enjoying the time I spending with you

And talking about something or anything makes me comfortable with you

Your words make me wanting you more

And here in my head you store

You are not a place though I want to explore

You always bring happiness to me

Whatever we talk about is fine with me 

One vibrate by my phone I'm expecting it's you

But I'm so disappointed sometimes that it's a shopping app that wants me to order too.

Or it's a recommended app that wants me to install

Or just someone I'm not interested in, at all

Because you are the only one I'm waiting

And it excites me to see you typing...

The first time we met, I didn't expect that we were getting close.

But now, you became my source of happiness as a daily dose

I know you are busy but making time for me 

So I always make sure that I'm free

And I could respond immediately

Though I'm not sure if you also waiting for someone like me

Do we feel the same way every time we talk?

Or is it just me who always wanted us to talk?

Argh nevermind, there's no us by the way

But it's like you are a song that makes me sway

My feelings for you grows day by day

One time you had a problem, I want to hug you

And it makes me sad as I cannot be there for you

Also, I want to pat your back

As you are too far from me, I just give you a virtual hug

Time passes by, one day you said this is wrong

It's like we ended the happy song

I thought you will be gone

As we stopped what we began

But I am glad, you came back

After you left me where I'm stuck

Not like what we used to but as a friend and I can say I'm contented

I am happy about that offer, because at least we still connected

So yeah, this is better instead of losing you.

Thank you for those flirting moments I had with you (hahaha)

Let's keep doing it if you want to (hahaha)

- Love, friend. XD


For those people who are being friend-zoned by their crush, flirt mate, or whatever you call it, this is for you. Don't be sad if they just want you to be a friend. At least they don't want you to be gone.(?) Be thankful. Charot. They have their reasons. Some of them are just afraid to commit, some of them don't want to hurt again, and sorry some of them just don't like you, us rather. XD Not everyone is going to like or love us the way we wanted or the way we love them. Accept that.

Don't mind me. XD

Thank you for reading! ♡

Lead Image Source: hiphopkr.com


dziefem's note:

  • Stay away from those toxic people.

  • Accept what has been done! Keep moving forward!

17
$ 10.54
$ 10.05 from @TheRandomRewarder
$ 0.10 from @FarmGirl
$ 0.05 from @Jane
+ 9
Sponsors of dziefem
empty
empty
empty
Avatar for dziefem
2 years ago

Comments

Hahaha shocks we're just the same Hahaha. Nafriend zone😌 Pero okay lang talaga. Hahahah

$ 0.03
2 years ago

Hahahaha. Medyo mashaket pero okay lang 🤣 may noise.cash account ka? Ano username mo? Haha

$ 0.00
2 years ago

Hahaha oks lang talaga di siya masaket. Hahaha meron kaso di naman active. Bitbybit po. May new Apple of the eye ka naman na siguro Keri hapon na yung dating nangfriendzone Hahaha joke.

$ 0.00
2 years ago

Okaaay nakita ko naaaa. Mag active ka na din don 😁 siya pa rin ii hahaha

$ 0.00
2 years ago

awit hahaha. masama na yan. yung akin siguro 5 yrs ko naging crush. Di ko naman na siya nakikita kaya ewan baka wala na din hahaha.

$ 0.00
2 years ago

Lagi ko pa rin kausap e hahaha

$ 0.00
2 years ago

Ayts Yun langs Hahaha delikado.mas mahuhulog ka diyan😥😥 or baka oks na talaga sayo na friends lang.??

$ 0.00
2 years ago

I think it's fine with me na kung anong kahahantungan nito haha.

$ 0.00
2 years ago

Yay good luck! Ako hanggang sa maaari,lalatuan ko din muna Yun hahahaha kakainis siya

$ 0.00
2 years ago

Pero for sure masasaktan ako dito pag nawala hahaha

$ 0.00
2 years ago

Wuy hanggat maaari, longing distansiya😭 alam mo madami akong kulang mahuhulog sa friend nila tapos ending nasasaktan lang din. Djk. Di kita tinatakot Pero parang ganun na nga hahahaha. Basta konting ingat sa puso

$ 0.00
2 years ago

Haha. Salamaaaaat. Well, hindi naman na bago sakin yung masaktan. Ewan ko, basta masaya naman ako ngayon tapos iiyak tapos sasaya ulit, iiyak ulit. HAHAHAHA. Hindi ko yata alam pano mag ingat ng puso. Haha

$ 0.00
2 years ago

Ano mukhang madami ka ng hinarap na relationship noh ang tibay. Hahaha. Pero ganyan Talaga ang buhay, paulipaulit

$ 0.00
2 years ago

Medyo lang o dahil sadyang malandi ako HHAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Gandara. Love et!!!

$ 0.00
2 years ago

Atapang sa first tas alandi bigla haha!

$ 0.03
2 years ago

Shhhhh. Hahahaha. Kasali sa life yun hanggat bata pa at single. Samantalahin 😂

$ 0.00
2 years ago

E bakit sa isa lang? Ano pa ginagawa mo? Damihan mo haha!

$ 0.00
2 years ago

Wahahaha. Napakahusay mag advice! 😂 Sige sige. Charot. Haha!

$ 0.00
2 years ago

Haha! Galingan mo at bilisan mo. Iba na ang mundo ngayon. Gusto instant :D

$ 0.00
2 years ago

tinamaan ako nak...so it only means na friend zoned din mama mo ...aiggooooooo!!

sory late na nabasa ni mama..sobrang daming pending eh..love you nak ..na miss kita ka chicka

$ 0.03
2 years ago

Awwww. Sakit naman non maaaaa..

Okayyy lang maaa, hindi rin ako active kahapon dami din sakin 😂 loveyoutooooo, miss din kitaaaa maaaa.

$ 0.00
2 years ago

Ang shakeyt sakin non kapag Crush na crush ko tapos mapunta sa Friendzone hehe para wala parin tayo magagawa kung ganon ang gusto ng mga crush natin para nadin sa ikakasaya niya. Ang Gands ng Poem mo Mare 🥰 pero yung Flirt talaga yung pumatok hahaha

$ 0.03
2 years ago

Hahaha thanks for reading mare! 😂 sa pagiging friends tatagal relationship e kaya sigee doon nalang kesa pilitin ko siya diba tapos hindi naman siya sasaya sakin. Wala din. Haha.

$ 0.00
2 years ago

Tama yan mare 😊 may dadating naman na hindi natin inaasahan hehe yun yung the one 🥰 haha ano daw ?

$ 0.00
2 years ago

Ayt hindi, mas gusto kong gone kung gone. Ayaw ko ng friend lang, kaya let's take different path nalang, sayonara, Ciao. Ito message ko sa kay kwash. Wahahahahaha.

Kaya pala tinutopak ka kanina Femfem ee, may pinadadaanan ka no. Impossible na para lang tu dun sa mga na friend zone chenes, dor sure isa ka din dun. Bwahahahaha.

Anyway, ganyan talaga kasi ang buhay ee. Hindi lahat aayon sa gusto natin. Gaya nalang ng, pag gusto natin sila, kailangang masuklian. Hindi ganon yon, kahit gusto mong masuklian nya ung nararamdaman mo sa kanya, kung ayaw naman nya. Wala tayong magagawa. Ganon talaga ang buhay, pag kumain nagkakamay. Kaya mo yan femfem 💪🥧🍮🍮😂😂

$ 0.03
2 years ago

HHAAHAHAHA. SABI KO NA NGA HINDI KA AAGREE DITO E 😂😂 We're good now. As a friend hahhaa.

Oo kaya tanggapin natin na hindi tayo magugustuhan ng gusto natin. Hahahaha. Masarap ang pagkakamay. 😂😂😂

$ 0.00
2 years ago

Ahahaha, tunay ba yarn. Parang di kasi talaga ee. Di ka actuvw dito for sure nagdadalamhati ka sa pagka bigo't awts, pain and pighati 😂💥.

$ 0.00
2 years ago

HAHAHA pansin pala na hindi ako active 😂 babasahin ko mga article niyooo later kakain lang ako hahaha. And, kausap ko siya, hindi ako nagdadalamhati ate. Happy ako kasi friend kami 😝

$ 0.00
2 years ago

Akala ko anong loosing you. Na friend zone pala

$ 0.02
User's avatar Yen
2 years ago

Haha. Iba dulot ng friend-zoned sakin te 😂

$ 0.00
2 years ago

Akala ko gagawa ka ng poem para sa mga kaibigan na mahilig humingi ng halaman. 🤣

$ 0.03
2 years ago

Hehe, natawa ako dun sa thank you for those flirting moments with you. Kasi ako din minsan noong dalaga ba nakaranas din ng flirt flirt sa kaibigan. Haha 🙈

$ 0.03
2 years ago

Hahaha. Thank you for reading po! Enjoyin ko muna ang kabataan hihi.

$ 0.00
2 years ago

Wiw.. good thing nkagawa k p ng poem sa ingay ng magkaibigan.. pro day, bka blessing in disguise ang pagfren zone😅

$ 0.03
2 years ago

Yes nga poooo hahaha. And I guess, yes. We are good as friends. 😁

$ 0.00
2 years ago

“Thank you for those flirting moments I had with you” HAHAHAH though it’s fine flirting, but i just hope he’s committed. Di pwede flirt flirt lang tas friend lang pala, aba? HAHAHHA

$ 0.03
2 years ago

HAHAHA. Well, gusto lang landi e ayaw mag commit tssssk 😂

$ 0.00
2 years ago

Aigoooooo! May pinagdadaanan ka? 🤣

Ang okay na nung poem eh, tas meron to, "Thank you for those flirting moments I had with you (hahaha)

Let's keep doing it if you want to (hahaha)"? Pano yorn? 🤣

$ 0.03
2 years ago

Wala talaga dapat yan e. Ewan ko ba naisip ko lang nung hapon. Ang rupok ko. HAHAHAHAHA

$ 0.00
2 years ago

HOOOOOOOOOOOOOOY! Ga**.

$ 0.00
2 years ago

HAHAHAHAHAHA.

$ 0.00
2 years ago

Happy yarn?

$ 0.00
2 years ago

Happy pa sa happy. 🤭

$ 0.00
2 years ago

I never can take it if my crush ask me to be her friend , shit no!

$ 0.02
2 years ago

HAHAHAHA. Okay! 😂

$ 0.00
2 years ago

better punch her 😂

$ 0.00
2 years ago

Agree ako sa Dyan sa lahat. Relate ako sa feeling mo about sa friend Ng modrabels mo kasi dami din ganyang friend Ang mama ko. Anyways let's be happy whatever relationship we had to other people as long as it's healthy. Hindi Naman Kasi lahat Ng gusto natin gusto Rin tayu.

$ 0.03
2 years ago

Wala talaga magagawa sa ganong tao e no hahaha. And yes, as long as it's healthy. We need to accept that na hindi tayo magugustuhan ng gusto natin hahaha. Thanks for passing by! 💚

$ 0.00
2 years ago

Your most welcome ☺️ I will not just be passing by coz I will visit often na at manghihingi din Ng bulaklak Ng mama mo hahaha chos Lang 😅😅

$ 0.00
2 years ago

Hahaha pwede din, ipagtatakas na kita 😂😂

$ 0.00
2 years ago

Hahaha naku lagot tayu Jan sa mama mo 🥴🤣

Exchange nlng Tayo Kasi meron din mga flowers mama ko dito ehh .. mahilig to sa barter 😁

$ 0.02
2 years ago

Ay ayoooos mahilig din sa barter mama ko. Hahaha. Magkakasundo tayo dyan! 😂

$ 0.00
2 years ago

Hahaha cge2 excited Sana kaso parang Ang layu mo Naman ata? 😁

Anu bang bulaklak Jan meron mama mo?

$ 0.00
2 years ago

Dito ko Region 3 sis hahaha.

Marami e, hindi ko alam name ng iba, basta orchids, euphorbia, mayana, calachuchi, san francisco, daisy, hindi ko na alam hahaha

$ 0.00
2 years ago

Wala kaming Daisy pedi exchange Tayo non with money maker? Haha gusto Kasi ng mama Yung Daisy 😁

$ 0.00
2 years ago

Ayyy pwedeng pwede sis! Good morning pala haha.

$ 0.00
2 years ago

"Thank you for those flirting moments I had with you (hahaha)

Let's keep doing it if you want to (hahaha)"

This cracked me up HAHAHHA. Marupok yarn beee.

$ 0.03
2 years ago

Sobrang rupok beeeee hahahahah

$ 0.00
2 years ago

Well-written poem. It's very sad to be friendzoned! It's like keeping the person as a spare, just in case the other relationship doesn't work out.

$ 0.03
2 years ago

Ouch. It is really sad. Anyways, thanks for the sponsprship, Emily! :)

$ 0.00
2 years ago

It's my pleasure to pay it forward the blessings that I have received.

$ 0.00
2 years ago

Ano na namang hugot iyan iday?

$ 0.03
2 years ago

Secret. Walang clue. 😂

$ 0.00
2 years ago

It hurts when someone we love or crush on doesn't love us back. It really hurt. Nice poem

$ 0.03
2 years ago

Have you experienced that? Thanks!

$ 0.00
2 years ago

No🤣🤣🤣 do I've "crushed" on so many celebrities 🤣

$ 0.00
2 years ago