Drunk moments

50 47
Blog:175-12th
Date :September 23,2022
Time :4:24pm

I started to learn to drink hard liquors when I was 16 years old. Too young right? I was working in Cagayan de Oro City when I learn how to drink hard liquors. I was living alone in a boarding house when I meet someone who become my boyfriend.

Concern Boyfriend

My boyfriend had drunkard friends. When the time I started hanging out with his friends, his friends invited me to drink but I always refused to, cause I still don't drink at that time. But then my boyfriend invited me to have a drink. Just me and him. After we had a few shots we are a bit tipsy and we go back to my boarding house. We started kissing then he told me na wag daw akong padadala sa kanya dahil we are both drunk.Wow ha! My mga lalaki pa palang ganun.At least he knows our limits. So nothing happens he just goes home to their house.

Jealous Boyfriend

There was a time na I had a bughuan(jealous) boyfriend. I was walking going home from a bar with the cousin of my boyfriend. We are not that drunk though we were walking with the guy who is selling Balut and that guy also work near the place where I work so in short I knew him. But then my jealous boyfriend saw us walking with a guy ayun medyo nakainom siya hinabol niya bigla yung kasabayan naming lalaki.Nung nagkita kami ng lalaki ulit kinabukasan sa workplace ko he ask me sino daw yung humabol sa kanya ay syempre sabi ko I don't know that guy.Nakakahiya eh.I think sa lahat ng naging boyfriend ko siya yung di ganun kagwapohan .Sorry po.I am just telling the truth.

Instant Boyfriend

Instant Boyfriend kasi di naman siya nanligaw besh.Niyaya lang ako ng making boardmate na makipag inuman kasama daw yung friend niya at friend ng friend niya lol.Ayun nung nalasing na eh dahil di naman ako sanay uminom kaya madali akong malasing nasukahan ko tuloy yung frieny ng friend ni boardmate.Ang gulo ba hahaha.So si Raegan ,yan yung frieny ng friend ni boardmate.After naming malasing eh hinatid niya ako sa aking boarding house tas ayun nagkahalikan kami ahaha ang harot ko noh so after we kiss tinanong ko siya ano naba kami ahaha.Sira ulo ako besh,tinanong ko talaga kasi di naman kami pero we kissed.So eventually kami nga pero di nga lang nagtagal dahil nagka LDR kami at naghiwalay.

Wild Girl-Friend

When I was working as a push girl ng isang wine company I had this workmates na mahilig uminom.Di naman lasengga mahilig lang talagang tumagay.Their was a time na nagkayayaan kaming mag workmates na maligo sa dagat.Bali 3 lang kami si Lottie,Mariella and Ako kasama ang Mom ni Mariella and her siblings.Si Mariella eh madrama siya pag nalasing.Ng malasing na si Mariella eh bigla nalang pumunta sa other side ng beach resort dun sa maraming boys at hinila hila siya ng mga lalaki dun.Nakita ito ng mama niya kaya ayun nagalit ang mama niya sinampal at sinabunutan siya ng mama niya.Dahil naawa kami ni Lottie sa aming wild friend kaya kami taga salo ng kamay ng mama ni Mariella.

Madrama din si Mariella pag nalasing kasi biglang humahagolgol nalang .Di naman siya nahihiya kahit maraming tao ang nakakakita sa kanya.Pero kami ng friends niya ang nahihiya kasi pinagtitinginan kami ng ibang tao LOL.

Embarrassing moment

There was a time na I was drunk dahil it was our town fiesta and we had a drinking session with my cousins.Tapos nagkaalitan kami ni bro dahil sa isang isyu kaya our cousins tried na ilayo muna ako dahil nga eh lasing na ako.Ako yung palasuka pag nalasing.And I want it that way para wala masyadong hang over.So nasuka ako sa kalasingan that time and pumunta kami sa disco kasama ang aking mga cousins nung nasa discohan na kami nagtataka ako bakit halos lahat ng kakilala ko na makakaharap ko lumalayo sa akin tuwing akoy nagsasalita.Akala ko baka galit sila sa akin.So kinabukasan nagkita kami ulit ng mga kakilala ko at I ask them why they tried to avoid me nung nasa discohan kami,sabay sabi nila ang baho ng hininga amoy suka eh.Ayun nakakahiya tuloy isipin akala ko pa naman eh galit sila sa akin.

Ending thoughts

I still have lots of drunk moments kaso mga ehem ehem na eh di na dapat e-share .Anyway maaga akong natutong uminom at magbisyo dati pero matagal na din akong tumigil na uminom dahil nga eh nakakapagod eh sakit sa ulo.Okay lang sana pag wala kang trabaho a day after mong malasing or wala kang ibang gagawin kundi hihilata ka lang hanggat kailan mo gusto.

Kung madaldal ako pag di lasing mas madaldal pa ako pag akoy nalasing ,kaya kong magsalita hanggang umaga LOL.

Pasensya na at wala na namang kabuluhan yung topic ko today.Busy ang working mom kaya Taglish muna ako ngayon.Stress na utak ko eh.

How about you friends? Do you have any drunk moments too?

Photos used in this article are all owned by yours truly unless it is stated.

Lead Image and thumbnail edited using Canva

To my ever-dearest daily readers, upvoters, and likers. thank you for your precious time and for your efforts. I love you all.

To my amazing and generous sponsors who have been supporting me since from the start thank you so much for inspiring me to do better each day.

Sponsors of alicecalope
empty
empty
empty

10
$ 2.90
$ 2.73 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @ARTicLEE
$ 0.03 from @Ruffa
+ 5

Comments

Last nahung inom sis, wana ko nakahinumdom. Sukad nagsige napud ko'g mania sa ahung kilid, wana sa ko muinom kay para dili na magsige ug sugmat sija. Tuod, naka.share napud ko's ahung experience ani before.

$ 0.01
1 year ago

ay ako sis niagi jud ko nga gi hyper ky tagay ug hard y kaonay

$ 0.00
1 year ago

Nahh, ag ako sis dili pwede muinom ug way kaon kay maluya na dajun 1st shot pa. Hahaha

$ 0.00
1 year ago

high ko ug alcohol tolerance sis hehehe

$ 0.00
1 year ago

Ako talaga sis hindi pala inom ng mga nakakalasing na inumin. Hehehehe ang sakit kasi sa ulo. Tsaka dalawang moments lang ang naging alaala ko nung minsang nalasing ako. Una yung nasira ko yung bakod ng kapitbahay dahil napasandal ako dun, tapos yung pangalawa yung nasira ko yung bakod ng taniman namin Ng gulay dahil napaupo din ako dun. Hahahaha yung lang talaga mga moments ko noon. Kaya Hindi ako umiinom kasi nakakasira ako ng bakod🤣🤣😆

$ 0.01
1 year ago

nakakatawa yung nakasira ng bakod sis.siguro sobrang lasing mo na nun

$ 0.00
1 year ago

Hahahaha hindi sis napasandal ako dun kasi na out balance ako gawa ng tipsy na. Pauwi na kami nun magkakatrabaho galing sa Halloween party kaya sobrang tawa nila sakin nun. Mga walang hiya, tawa muna bago ako tinulongan, nawala talaga pagkatipsy ko dahil sa hiya. Yung sa bakod naman ng taniman namin eh napaupo talaga ako dun habang nag eemote🤣🤣. Mabuti nalang din naman ako lang mag isa kaya wala ng tumawa🤣🤣🤣 kaya hindi na talaga ako uminom kasi nakakasira ako ng mga bakod 🤣🤣🤣

$ 0.00
1 year ago

parang naging trademark na pag nalasing ka nakakasira ka ng bakod hehehe.. ganyan talaga ang iba tawa muna bago tumulong hehehe

$ 0.00
1 year ago

Those were the days. I have shared here some of my moments as well lol!

$ 0.01
1 year ago

ang sarap lang alalahanin yung mga drunk moments hehehe

$ 0.00
1 year ago

Awww I love the concern boyfriend, so gentleman to go home and didn't take advantage of you kahit na lasing na kayo... Ako nmn di pa umabot sa sobrang kalasingan, hanggang tipsy lang kc di ako masyado umiinom.

$ 0.01
1 year ago

Di nga ako makapaniwala na my ganung guy pa. Usually kasi man will always take advantage pag pareho kayong nkainom.

$ 0.00
1 year ago

Hindi ko pa naranasan malasing sis. Natuto ako uminom while working away from my family in Mindanao kaya limit talaga ako sa inuman. Tapos halos lalaki pa mga kasamahan ko sa work kaya alam ko mga hirit nila sa mga babae. Pero infairness, nirerespeto nila ako kaya kapag sila nalasing ako lang makapagmura sa kanila kung kinakailangan para iwas gulo kapag nasa public kami. Miss ko na yun dati kaso single pa ako nun..

$ 0.01
1 year ago

makamingaw jud ang mga memories nato sa single pata sis noh

$ 0.00
1 year ago

Lagi throwback na lang ta ani pirmi.hehehe..

$ 0.00
1 year ago

Ako na never pang nalasing hahaha nag try akong uminom nong after graduation ng college, niyaya ako ng mga classmates ko kaso one small glass lang talaga, bilis bumalot ng iniy sa katawan ko pagka inom ko ee hahaha

$ 0.01
1 year ago

ganyan talaga pag di sanay uminom sis

$ 0.00
1 year ago

Sana maranasan kp yan b4 UwU

$ 0.00
1 year ago

depende yan sayo beh

$ 0.00
1 year ago

lols katawa kos suka sis.. mao sad na isa sa reason nganu di ko ganahan moinom kay mosuka sad ko.. maihap ra sa isa ka kamot akong pagka hubog and I promised not to get drunk again, di ko ganahan sa feeling

$ 0.01
1 year ago

Bitaw magsuka jud ko samot na ug sige ko ug lihok.. Daghan pajud ko ug mga drunk moments nalimot kos uban now pako Naka remember. Mao bitaw nya niundang nako ug inom ky kapoy inag ka ugma sakit ug labad sa ulo

$ 0.00
1 year ago

Andami mong drunk experiences ate. Ako nmana po, umiinom din ako at naranasan ko na din sumuko pero 2 years ago na po ata hehehhe. sa sobrang busy di na maharap po..

$ 0.01
1 year ago

Ahaha. I have more experiences being drunk sis. Maaga kasi ngsimula

$ 0.00
1 year ago

nakakkamiss tuloy po hehhehe

$ 0.00
1 year ago

Mahilig din uminom mga friends ko and also sa family (uncle) pero never tried na uminom ako ng hard alcohol drinks.. Ayaw koyung lasa honestly speaking.. Pangwine lang talaga ako.. Hehe.. Yung mga bet ko yung mga matatamis na alcohol drinks pero never pa ako nalasing ng todo.. Kasi nga nanan hindi naman ako pala labas ng bahay .. Hehe..

$ 0.01
1 year ago

Masarap ang wine.. Wow sossy wine talaga

$ 0.00
1 year ago

Hehe natawa ako sa embarrassing moment sis. Hehe wala ka kabalo ato sis kay lasing naman ka.

$ 0.01
1 year ago

As in wa jud tawn koy kalibutan sis. Uwawa nako pagkahibaw nako nga nanimaho diay Kong suka

$ 0.00
1 year ago

Hahahaha natawa ako dun sis.

$ 0.01
1 year ago

San banda sis?

$ 0.00
1 year ago

Dun sa sumuka ka at ayaw ka nila kausapin. Hahahaha pero nakajatuwa naman yung drunk moments mo, sarap mo katagayan pala. Hehe

$ 0.00
1 year ago

Ahaha. Embarrassing moment Yun sis ahaha.. Yes puro ako Salita mahilig akong mag kwento eh. Sa dami ba naman ng experience ko sa life na pwedeng ma e share

$ 0.00
1 year ago

Three months ago ate, niyaya na rin ako ng tito kong uminom (yung nagpapaaral sa akin sa private University). Wala naman akogn choice pero tinigil ko na nung medyo tipsy na ako. Yung pinsan ko ngang babae, nalasing eh hHAHAHAHAHAHAH naalala ko na naman yung pinagsasabi niya about sa di dapat siya bumagsak sa biology. So ayun lahat sila lasing eh ako naman kaya pa naman haha.

$ 0.01
1 year ago

Okay Lang uminom basta knows your limit Lang

$ 0.00
1 year ago

I don't have any drunk moment as I have never tasted liquor in my life.

$ 0.01
1 year ago

Even wines?

$ 0.00
1 year ago

Not at all

$ 0.00
1 year ago

Oh I see

$ 0.00
1 year ago

Hahaha natawa ako habang nagbabasa yun bang itanggi mo yung jealous boyfriend dahil nanghabol parang sa pelikula yung peg ng story mo sis ahh sana all!😅

$ 0.01
1 year ago

Pakauwaw man gud tawhana sis oi

$ 0.00
1 year ago

Hahaha pero dele man kaha kana imo na husband karon?

$ 0.00
1 year ago

Ahaha di sis. Dugay nato nga panghitabo mga 16 years ago na siguro. Unya pangit to siya sis ahaha bad ko sorry. Bitaw kadto ra jud nga uyab nako nga ako gikauwaw

$ 0.00
1 year ago

Sanaol may 3 types of "naging" bf. Dami talagang mga masasaya and yet embarrassing moments kapag nalasing ih hahaha depende nalang sa mga nakakaalala. Ano po ba lasa ng alak? Hahaha

$ 0.01
1 year ago

Ahaha Mas madami pang mga drunk moments na di ko sinali hehehe. Haha ano nga ba lasa nun? Nakalimutan ko na eh

$ 0.00
1 year ago

Baka sa next episode na yong iba hahaha aabangan ko na ba? Chariz, ako din diko alam ano lasa hahaha

$ 0.00
1 year ago

Ahaha. Baka ang title sa next episode eh Drunk moments wild version lol

$ 0.00
1 year ago

Pwede din hahahaha

$ 0.00
1 year ago

Ahaha

$ 0.00
1 year ago

Ako sis 20 nako nag praktis inum haha ,alegre daghan kayug funny memories unya naapuy ulaw kaayo oy jusko🙈

$ 0.01
1 year ago

ako ky lagi nagsalig ky wa my mubadlong nako that time.aw badlongon man jud ko saona.bitaw pina nila pa if your don't do stupid things sa younger years nimo wala daw ky ikaistorya inag kaedaran nimo hehehe

$ 0.00
1 year ago