Alcoholic drinks that I've tried

32 48
Blog:190-13th
Date :October 26,2022
Time :05:16pm

Since I've tackled my drunk moments in my two previous articles might as well we will talk about the drinks that I've tried.

Beer

Redhorse,San Miguel or Beer na Beer.I've tried drinking them all.Ayaw ko lang sa Redhorse kasi totoong malakas ang sipa nito besh.I also tried Heineken Beer. Can't remember the differences between it from other beers. I even tried drinking Cerveza Negra a product also of San Miguel yet it's way more bitter than the usual beer. I think I tried drinking it coz I had a menstruation.Ang sabi kasi nila pag di masyadong lumabas yung dugo mo inom daw something mapait.Effective naman kasi lumakas nga menstruation ko that time.

Anyway, ang ayaw ko lang sa beer eh I will pee more often.Okay lang sana if you are drinking sa bahay niyo lang pero pag sa mga bars ang hirap naman pabalik balik sa CR tas lasing ka na diba.

Rum

First syempre ang Tanduay.Honestly dati ayaw na ayaw ko ang amoy ng mga hard liquors like Tanduay.Sakit sa ilong pero nung nasanay na akong uminom nito parang balewala na sa akin ang amoy nito.I also tried Boracay Rum.

Brandy

Honestly wala akong idea kong anong pinagkaiba ng Rum and Brandy di naman ako expert sa mga inumin.Natry kong Brandy yung Emperador light.Dati kasi akong Push girl ng Emperador when I was still working in Cebu.

Gin

Usong uso yung Gin na the Bar Gin dati.Pero Ang sakit sa ulo besh.Uso din yung Gilbeys gin mix with Jamaica.Masarap siya pero masarap din ang tama nito.

Whiskey

Syempre pag my mga yayamaning kainoman tayo or mga sponsors makakatikim din tayo ng medyo mas pricey na inomin.Isa sa natry kong Whiskey ang Black Label at Jack Daniel's.

Vodka

Since gusto ni sponsor na magtry ako ng mga not the usual drinks kaya pinatry niya ako ng Bloody Mary.Di ko alam anong klaseng inumin yun,pero base sa aking nakita when the bar tender mix it Vodka na my kasamang Tomato juice.Ay naku di ko naalala kung naubos ko ba yung drinks na yun kasi di ko bet ang Tomato eh.

Wine

Of all the wines I tried, I guess Arbor Mist is the best for me. Not being biased as I work as a wine distributor before and Arbor Mist is one of the products we push in the Market. I also tried Novellino, Carlo Rosi, Maria Clara, Fortunella, Grand Marinella, Paul Masson, and Gato Negro is the first ever wine that I push in the market.

and last but not the least

Coconut Wine

Tuba(Coconut Wine) Trivia lang ha dati umiinom ako ng Tuba pero yung wala pang Tungog(the one that they pud to add color and taste I guess)Kasi yung papa eh mananggotay or manangite(the one who makes their own Tuba).Masarap at matamis pa kasi yung fresh galing sa coconut tree.But when I get older di ko talaga bet yung Tuba yung my kulay na talaga.One I had a drunkard Live in Partner,eh ayaw niyang tumigil uminom kaya ayun sinabayan ko at yung iniinom nila eh Tuba,I regret drinking tuba kasi super sakit sa ulo iba ang tama nito sa akin super bigat ng Ulo ko after drinking.Kaya after that incident di na talaga ako uminom ng tuba.

Ending thoughts

For me di naman masama pag umiinom ang babae basta knows your limitation lang.And that's part of my past na din kasi sa ngayon I already stop drinking for how many years ago na.Ayaw ko na yung feeling after drinking eh.

Photos used in this article are all owned by yours truly unless it is stated.

Lead Image and thumbnail edited using Canva

To my ever-dearest daily readers, upvoters, and likers. thank you for your precious time and for your efforts. I love you all.

To my amazing and generous sponsors who have been supporting me since from the start thank you so much for inspiring me to do better each day.

Sponsors of alicecalope
empty
empty
empty

11
$ 1.58
$ 1.38 from @TheRandomRewarder
$ 0.10 from @Coolmidwestguy
$ 0.03 from @Ruffa
+ 6

Comments

Ma try nga hahaha! buti kapa sis dami mo ng nalasahang alak ako beer ragyud ka mahal sad sa ubang liquor oyy di afford

$ 0.01
1 year ago

Salamat sa sponsorship sis nakatilaw ko ug mga medyo pricey nga imnunon...

$ 0.00
1 year ago

Batang red horse ako sis since highskol pero nasanay na ako sa Tama non pero occasionally na lng ako umiinom nong nagkaanak na ako. Masarap din ang tuba hehehe. Mga wine pg may bday party lagi bida bida Yan.

$ 0.01
1 year ago

apir sis ..yes muinom ko pero occasionally nalang pero tagsa ra pud ky tagsa ra man ko muattend ug mga bdays

$ 0.00
1 year ago

Same jud ta sis. Pag naa lng jud okasyon ba nya kapoy bya ma hangover pgka buntag nya dghn ta lihukonon.

$ 0.00
1 year ago

mao lagi okay ra ug naa pa ty mga maid nga maoy mulihok

$ 0.00
1 year ago

Wa sd Ika afford sa maid hehehe. Ipalit na lng kunsomo ang sahod.

$ 0.00
1 year ago

same rata sis.paita ning poor ta oi hehehe

$ 0.00
1 year ago

Being an alcoholic could be detrimental to health but it's such a big relief to know that you quitted. Alcohol pose a lot of danger to our kidney, liver and full body.

$ 0.01
1 year ago

That's true

$ 0.00
1 year ago

Masarap siya pero masarap din ang tama nito.

Natawa ako rito nung light ahha. Red Horse pa lang nainom ko tapos hindi ko talaga trip yung lasa. Gulay nga nandidiri na ako yun pa kaya haha. Napilitan lang ako non haha pero nakasix full glass ako ahha. Naiwasan ko naman siya haha sabi ko masakit na tiyan ko ahha wala lang akong iwas kasi pinayagan ako ng parents ko haha.

$ 0.01
1 year ago

Ahaha. Talaga namang masarap uminom kaso masarap din talaga ang Tama nito. Puro sakit sa ulo. Yay napilitan pero Naka anim na shots lol. Iba din. Ako pag ayaw Kong tumagay ang excuse ko eh may gamot akong iniinom

$ 0.00
1 year ago

Hindi halatang tumadora si madams ahahah kainggit naman ee. Bat ga akoy di ko naranasan tu huehue

$ 0.01
1 year ago

Ahaha tagay na bhe

$ 0.00
1 year ago

All the beers that I know are bitter and I don't know why they can't put a sweet ingredients to it. People like the bitterness thoughπŸ€—. I'm not into alcohols but I've tasted some

$ 0.01
1 year ago

I don't like when it's not cold coz you can really taste the bitterness of it

$ 0.00
1 year ago

Brandy is the best one alcohol i think 😁

$ 0.01
1 year ago

Didn't know what's the best hehehe

$ 0.00
1 year ago

Kadaghan sa imong na try sis. Sauna, ang akong nasuwayan ug inom kay beer, Tuba ug Emperador lang pero after 2015, wala na ko muinom kay lainan ko anang makafeel ug hang over.

$ 0.01
1 year ago

Same ta sis Mao ny giundangan nako ng sakit sa ulo inag ka ugma okay ra unta ug wala ky buhaton ba igo raka mgligad2x

$ 0.00
1 year ago

Minsan nakakamiss maginom pero yung tipong hindi maglalasing, tamang chill lang ganern. Kaya dapat drink moderately/ πŸ˜†πŸ˜†πŸ˜†

$ 0.01
1 year ago

True with limitations nah.

$ 0.00
1 year ago

Am not a fan of alcohol but I have taken gin, I used it with salt when I was experiencing tooth ache

$ 0.01
1 year ago

Oh didn't know that it can be use that way

$ 0.00
1 year ago

I like you quit because I don't like the feeling after drinking anymore. Also got into some trouble with it. Now I don't miss it at all.

Like your Tuba experience I had a similar experience with a beer brand called Killian's always gave me the worst hangovers and headaches.

$ 0.01
1 year ago

Well it's okay to drink but not to much. I have high alcohol tolerance too

$ 0.01
1 year ago

Andami namang natry hehehehe, diko pa natitikman at naranasang makipag inuman 🀭🀭🀭 diko yata naenjoy ang life ko πŸ˜‚πŸ˜‚

$ 0.01
1 year ago

Mostly yung inuman sessions na na experience ko eh each other with family or with special someone bihira Lang with friends.

$ 0.00
1 year ago

Kunting tikim lang ng wine talaga na try ko sis. Hindi ako umiinom ng alcohol sis. 25 nalang ako di pa ako nakatikim.

$ 0.01
1 year ago

Aw sakto na sis tilaw2x ra basin maaddict ka hehehe

$ 0.00
1 year ago

Dugay na to sis. Wala nako katilaw utro. 😁 Mura rag juice ang wine sis nuh tam is. Gamay rasad to sis kaisa ra nga tikim.

$ 0.00
1 year ago

Yes murag juice pero makahubog

$ 0.00
1 year ago