Helping in other ways!

23 27
Avatar for Zcharina22
2 years ago

Today I feel like I am a failure . I keep on doing something but I can't make it perfect.

Like I've said before I accepted my anti's job offer which is accepting orders for the carrot cake. Since hindi pa ako natuturuan kung paano gawin yun tumutulong-tulong ako sa ginagawa ni anti which is puting icing on the cake and putting carrots on top. Puting carrots on top of the cake is very easy to do but not in puting icing.

Habang ginagawa o nagalalgay si anti ng icing sa carrot cake parang ang dali dali lang sinasabi kong kaya ko din pero nagtry na ako ng limang ulit ay wala pa din ang messing tignan yung mga gawa ko. Parang gusto ko ng mag quit pero naisip ko hindi naman talaga yun ang pinapagawa sa akin yung accepting orders lang through google kaya lang hindi pa ako tinuruan kaya tumulong-tulong muna ako kay anti.

Gusto ko ng umiyak kanina dahil nahihiya ako hehe. Naalala ko dati kung mag-advise ako sa mga kapatid ko na kayang kaya nilang gawin ang isang bagay ay wagas ako magsupport sa kanila pero ngayon hindi ko magawa sa aking sarili.

Ang daming sinabi ni anti na matutunan ko din pero parang nagsara na utak ko sa mga advise ni anti. Bigla kong naisip na tama ba pa na kinuha kung offer ng boss ni anti? Pero nagsisimula palang naman ako sana lang matutunan ko din ang lahat. Balak ko hanggang december lang ako dito. Sana lang kayanin ko ito.

I decided na sa ibang paraan nalang ako tumulong kase baka masira ko pa ang cake sa kapipilit ko sa icing. Carrot is the main ingredients of the cake kaya diyan nalang ako tumulong. Tumulong nalang ako sa pagbabalat at pagkayod ng carrots at ako nalang yung naglagay ng papel sa paglulutuan ng cake.

Kailangan ko ng sanayin sarili ko dito dahil simula ngayon ito na yung daily routine ko. Sana lang matutunan ko din mag icing in the future.


I wanted to upload photos but can't upload. Is it only me?

9
$ 3.19
$ 2.96 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @GarrethGrey07
$ 0.05 from @Sweetiepie
+ 6
Sponsors of Zcharina22
empty
empty
empty
Avatar for Zcharina22
2 years ago

Comments

Kayang kaya mo yan. Lahat naman mahirapntalaga sa umpisa pero kapag nasanay na madali nalang :) ako natuto ako nung nag work ako sa goldi locks

$ 0.00
2 years ago

Sana nga hehe

$ 0.00
2 years ago

Likas talaga sa mga Pilipino ang pagiging matulungin kapag hindi tayo productive sa isang bagay gawin natin sa ibang pamamaraan. God bless ma'am

$ 0.00
2 years ago

Hehe thank you Godbless din..

$ 0.00
2 years ago

Ganyan talaga sis kapag nagsisimula ka palang at hindi mo alam yong ginagawa mo.Mahirap po talaga pero kung isasapuso mo siya at ilagay mo sa isip mo na kayang-kaya mo siya ay magagawa mo ito ng maayos....Naalala ko tuloy yong dating work ko..yong pag bebake ng pizza dough....actually sa coffee shop lang talaga ang work ko and bartender lang ang duty ko sana..Kaya lang yong boss ko ay ako ang napili na sumabak sa training for making a pizza dough...My god 1month ko siya bago natutunan.hahahahah..hindi ako sumuko kahit hindi naman yon ang hilig ko.hahahahhh.ma kwento ko nga din..thank you sa article na ito sis at naalala ko yon..hahahaa.kaya sis isipin mo lang kayang kaya mo yan...

$ 0.00
2 years ago

Nabasa ko nga po kwento niyo..

$ 0.00
2 years ago

Kaya mo yan walang perfect sa unang gawa ,malimit madaming nasisira bago maging perfect ...kaunting practice pa

$ 0.00
2 years ago

Sana ngapo hehe..

$ 0.00
2 years ago

Ok lang yan bhe, atleast nagtry ka at tumutulong ka pa din sa anti mo...hndi din nmn kc talaga madali mag decorate ng icing..kahit nga ako hirap jan.

$ 0.00
2 years ago

Sinabi mo pa bhe

$ 0.00
2 years ago

Kaya mo yan sissy, lahat naman natututunan diba kaya dont give up easily

$ 0.00
2 years ago

Thank you ate sana nga ate

$ 0.00
2 years ago

Wag ka mawalan ng pagasa sis, enjoy mo lang yung learning curve mo. Hamo magiging expert ka sa carrot cake na yan :)

$ 0.00
2 years ago

Sis kapagod din hehe

$ 0.00
2 years ago

I know, hugs sis :)

$ 0.00
2 years ago

Sis lahat tayo nag uumpisa sa walang alam... I'm sure after a week or so, matutunan mo din yan.. At baka nga maperfect pa.. Wag ka ma feel down.. Okay lang na magkamali..

$ 0.00
2 years ago

Pero kase sayang pag masira or di mabenta hehe

$ 0.00
2 years ago

sabagay, may point nga

$ 0.00
2 years ago

Trust yourself langga. I know kaya mo yan. I'm sure matutunan mo rin yan. Ganun talaga pag first time. Pero pag tumagal na tumagal makukuha na. Fighting Langga! I know you can do it!💪

$ 0.00
2 years ago

Thank you po.

$ 0.00
2 years ago

You're welcome Langga...

$ 0.00
2 years ago

Kaya mo yan sis. Ganyan naman talaga sa umpisa lang mahirap

$ 0.00
2 years ago

Thank you sana nga kayanin ko..

$ 0.00
2 years ago