Nakakadismaya, Nakakalungkot.

46 49
Avatar for Sweetiepie
2 years ago
Sponsors of Sweetiepie
empty
empty
empty

#2 (122)

Ang lahat ng expectation natin madalas ay mali, madalas failed tayo lalo na kung umaasa tayo na magiging kagaya ng dati ang lahat. Madalas masakit isipin na ang lahat lahat ng ibinigay nating tiwala ay masisira lang pala. Tiwalang ipinakita mo at ipinagmalaki pero hahantong din pala ang lahat sa ganito.

Maayos naman mga pinadala ko noon, balot na balot at safe na safe pa. Babasaging gamit ang karamihan pero walang nasira kaya highly recommended ko sila sa mga kaibigan ko. Magaganda din ang feedback ko kasi nga ok naman mga pinadala ko walang nasira. Pinagkatiwalaan ko sila kaya mula noon sa kanila na ako nagpapadala ng cargo. Nakaapat na padala ako sa kanila. Noong una 45days lang talaga dumarating na. Ngmemessage pa ang kapatid ko na meron daw ako pasurprise, sabinkonwala naman. Yon pala yong pinadala ko dumating agad na dikonpa sa kanila nasasabi na nagpadala ako pero lately grabe ang hassle, inabot ng 4months ang ipinadala ko. Nakauwi na ako at kung dipa ako nagalit dipa nila idedeliver! Ang dami nilang sinasabi na dahilan. Nagalit ako na wala na kaminpakikinabangan sa ipinadala ko kundi expired nalang ang darating samin. Nong nagalit na ako kasi ang dami na nila rason sinasabi sakin kesyo bukas, nextweek at kung ano ano na. Kaya halos magmura na ako sa galit ko kaya kinabukasan nakakapagtaka ngdeliver sila. Hawak lang pala nila, ano kaya plano nila hanggang mabulok na lahat bago ipadala? Maayos at kompleto naman binayad ko sa kanila meron pa kasamang pangmeryenda nila pero yon lang pala gagawin nila!

Pangatlong cargo ko meron naman fragile sign!

Halos wala na kami pinakinabangan sa mga gamit namin, maraming nabasag kahit maayos naman pagbalot ko ng bawat nilagay ko, nakapacking tape ang bawat isa ng maayos maliban sa karton ng sabon, nakabalot din ng maganda ang honey jar pero baka dahil sa sobrang tagal nila dinelever at ngbalipat lipat ng lugar kaya siguro halos nadulog ang mga laman, nasa manila kami pero ewan bakit dumating ng Cebu ang padala ko. 45days ang specific days of arrival kapag nasa NCR pero 4months na bago naihatid kung diko pa sila tinawagan at nagalit ng sobra sobra di nila idedelever.

Nakaplastic na nga namantsahan pa
Nagkalat ang sabon ewan paano ngyari un
Yong teddy bear ko puro honey
Magkahiwalay ko naman nilagay ang mga pagkain

Maayos ko naman nilagay ang mga laman, magkakahiwalay ang mga pagkain at mga sabon at iba pa pero ewan bakit naabot lahat ng sabon, diko na pinicturan ang mga damit at iba pang gamit. Iilan lang ang maayos at di nasira, nakakapanghinayang, magalit man ako at magmura eh nangyari na kaya tatahimik nalang ako kesa makasakit pa ng damdamin. Masakit kasi pinaghirapan ko ang ipinambili ko ng mga laman ng package ko pero wala akong intention na sirain o dungisan ang kung anong merong magandang reputation ang shipping company. Siguro kilatisin na lang natin ang mga pagkakatiwalaan natin next time although naiintindihan ko naman sila na siguro dahil sa bagyong Odette at lockdown kaya natagalan, ang masakit lang eh nong nalaman namin na niloloko kami. Sinabinv di makontak ang number na binigay namin eh tatlo naman ang ibinigay ko pa sa kanila then nong ihatid pa nila ang package ko kahapon sinabi na pumunta daw sa area namin kahapon eh wala daw may kilala samin edi sana tumawag sila gaya ng ginawa nila, nakontak naman kami agad eh. Pero ok na sana sa susunod maging ok na sila di man sakin pero sa ibanv nagtitiwala sa kanila kasi hindi biro kumita bilang isanv OFW, pagod, puyat at pawis ang puhunan nila upang makapagpadala nv mga bagay na aakalain nilang magpapasaya sa family nila pero madidismaya lang pala sila dahil halos wala ng pakikinabangan.

Pasensya na kung parang nagranting na ako, naglabas lang ako ng hinanakit pero wala akong intention na manira, tao lang minsan nagkakamali pero sana sa susunod dina maulit sa iba. Isipin natin ang kalagayan ng kapwa natin. Laging mag iingat ang lahat at panatilihin ang pusong mapagpakumbaba at palakaibigan. Hanggang sa muli, maraming salamat sanpatuloy na sumusuporta sakin. Pagmalain tau ng Maykapal sa lahat ng oras.

February 6, 2022 Sunday

Philippines time: 12:25 noon

All photos are mine unless stated otherwise

Sending of love,

@Sweetiepie ❤❤❤

10
$ 2.31
$ 2.02 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @OfficialGamboaLikeUs
$ 0.05 from @Adrielle1214
+ 7
Sponsors of Sweetiepie
empty
empty
empty
Avatar for Sweetiepie
2 years ago

Comments

Hala Sis nakakadismaya nga. May way ba na maiparereklamo mo sila?, at least wala ng mabibiktima.

$ 0.01
2 years ago

Sinabihan ko na sila sissy tapos sorry daw kc inabot ng lockdown at odette

$ 0.00
2 years ago

Hala sissy grabe ang sakit naman tingnan niyan , mas okay kung sabihin mo sa management sissy ng sa ganoon malaman nila kung ano nangyari sa box mo dahil akala nila ang ganda ng serbisyo nila.

$ 0.01
2 years ago

Oo sissy send kk na sa kanila mga pictures at nagsorry cla pero dina ako ngpost sa page nila

$ 0.00
2 years ago

Nakakaloka yung mga ganito. Nakakapanggigil ng laman

$ 0.01
2 years ago

Nakakasayang ng pinaghirapan mate pero magalit man akonwala din mababago. Masakit dahil di biro ang dinanas ko bago ko mabili ang laman pero ngyari na kaya calm nlng atleast nailabas ang sama ng loob sa read kahit papano 😊

$ 0.00
2 years ago

Sayang nga naman ang mga items ,paano kaya nila hinahandle ang mga package na yan,bakit nagkaganon.I think you need to find another trustworthy courier.

$ 0.01
2 years ago

Wala ng susunod sissy nasa pinas na ako hehe pero sana wag nmn mangyari sa iba nakakapanghinayang

$ 0.00
2 years ago

Hala grabe naman, ano reaction nila sa reklamo mo sis? Nag entertain naman ba?

$ 0.01
2 years ago

Nagsorry lang cla sissy tapos sabi kasalanan daw ng connection nila sa Pinas then sabi nmn d2 sa Pinas inabot daw ng bagyo at lockdown.

$ 0.00
2 years ago

Ayy grabe naman ito ate. Sobrang daming sayang. Hindi na magagamit yung mga ibang pinadala mo oh. Hays. Hindi maayos pag baba nyan.

$ 0.01
2 years ago

Sa sobrang tagal lods kaya ngkaganyan, halos expired na nga ang iba, 4months nga naman

$ 0.00
2 years ago

Nakakapang hinayang to grabe. Sayang yung perang pinambili at yung magagamit sana.

$ 0.00
2 years ago

Minsan diko na iniisip, sumasakit lang kalooban ko , Gods knows nlng at pinaghirapan ko naman kitain ang ipinambili

$ 0.00
2 years ago

Grabe nmn to. Minsan kasi d nila iniisip na may mga babasagin khit may fragile na nakasulat.

$ 0.01
2 years ago

Kaya nga sissy nakakapagtaka paano kumalat ang detergent powder nakakaloka

$ 0.00
2 years ago

Ang tqgal na nayan d8 ba ngayon lng dumating pero bakit kumquat ang salon na ganyan sis

$ 0.01
2 years ago

Oo sissy last 1st week of october pa yan, un din pinagtataka ko bakit ngkalat sa buong box ang sabon tapos mga damit lahat mantsa, mga pagkain lahat may sabon eh meron pagitan akong mga damit sa mga sabon at pagkain

$ 0.00
2 years ago

4 months sis, sobrang tagal. Baka naligaw yan package mo at hinanap pa nila kaya parang nagkalasog lasog na din ang laman. Wag mo na pagkatiwalaan yan.

$ 0.01
2 years ago

Super tagal nga sissy, nong mga naunang padala ko sa knila 45days nmn dumating agad at walang nasira

$ 0.00
2 years ago

nakaka bastos sila sis, sobrang panget naman ng ginawa nila kasi

$ 0.00
2 years ago

Super tagal nga sissy, nong mga naunang padala ko sa knila 45days nmn dumating agad at walang nasira

$ 0.00
2 years ago

Hala ka, yung XYZ lagi nagdadala samin ayosnnaman. Dimo nireklamo yun ma?

$ 0.01
2 years ago

Naģmessage lang ako sknila bhe pero dina ako ngpost ayoko masira sila kc ung mga naunang padala ko ok naman lahat. Siguro nasira at halos expired na mga laman kc 4months natambay sa warehouse, inabutan daw kc ng bagyong Odette at lockdown

$ 0.00
2 years ago

Buti samin dumating sya before pa dumating si odette ;-;

$ 0.00
2 years ago

Suppose to be dpt before December dumating na sana pero ewan inabot ng kay tagal

$ 0.00
2 years ago

May mga ganyan talagang pang yayari sa Buhay, ingat nalang sa susunod sis.

$ 0.01
2 years ago

Salamat sissy, mapapa beter next time nalang tau if meron pang next time hehehe

$ 0.00
2 years ago

Minsan hindi talaga maiiwasan to sis..meron nga yung iba nawawala talaga ang box..mabuti nlang hindi ko pa to na experience. Anyway hayaan mo nalang sis atleast kahit papano dumating ung box mo.

$ 0.01
2 years ago

Thankful parin sissy dumating na pero halos wala ng napakinabangan pero masaya parin ako at dumating din

$ 0.00
2 years ago

Nakakalungkot naman sissy, yung pinaghirapan mo di na maayos pagkadating. Kung nakapackaging lahat bakit nagkaganyan? hays

$ 0.01
2 years ago

Inabot kasi ng 4month's sissy tapos pumunta pa ng Cebu bago bumalik ng manila tapos tumambay pa sa warehouse nila. If dipa ako nagalit dipa nila edelever

$ 0.00
2 years ago

Antagal naman nung 4 months sissy, yung mga una mong padala more than a month lang na-deliver na. Pero sige lang sissy at least dumating

$ 0.00
2 years ago

Oo sissy 45days lang dumating mga nauna. Ngaun wala, dimo makain, mga macaroni nagkalat ang sabon at nabutas nakakaloka, unv mga honey nabasag eh balot na balot ewan ano nangyari na imposible mabasag un eh

$ 0.00
2 years ago

Hala grabe talaga ang nangyari sa padala mo sissy. Nabasag siguro yan dahil sa palipat-lipat at kung saan nalang nakarating yang padala mo. May nakalagay na nga na fragile, dapat iningatan din kasi pinaghirapan yun lahat eh

$ 0.00
2 years ago

Naghalo ang sabon at honey sissy eh nasa gitna ko naman nilagay ang mga pagkain, pero ok lang wala ng nextume nasa Pinas na hahahahaha. Ayoko na magalit ayoko ng makasakit pa ng damdamin kc masakit aqo magsalita

$ 0.00
2 years ago

Sayang nung mga pagkain sissy ano? Wala na talagang next time sissy, hahaha. Pero sana di yan mangyari sa iba kasi nakakalungkot at nakaka-stress yan

$ 0.00
2 years ago

Un din sinabi ko sknila sissy na sana dina maulit sa iba pa kasi di biro kumita ng pera lalo na king katulong lang ung ofw

$ 0.00
2 years ago

Kaya nga sissy eh, pinaghirapan yung mga bagay-bagay na ipinadala tapos ganun lang ang mangyari, ang sakit nun

$ 0.00
2 years ago

God knows nlng sissy hehe nakakasakit lang minsan

$ 0.00
2 years ago

Ndi nila iningatan yan sis kaya nagkabasag basag na, basta hinagis hagis, diba may mga isyu na ganyan kahit local shipping, better luck next time na lng sis

$ 0.01
2 years ago

Meron naman xa fragile sticker sissy, nakakaloka nga, antagal ko na dumating bago dumating padala ko eh last october pa e2. Dumating nga halos wala ng pakikinabangan

$ 0.00
2 years ago

Fault nila yan, kaso no choice na din

$ 0.00
2 years ago

Tama ka sissy, pero nangyari na kaya wag nlng dugtungan ng isa pang pagkakamali hehehehe

$ 0.00
2 years ago

Yes sis, bahala na si God sa knila

$ 0.00
2 years ago

Tamabka jan sissy wala din mangyayari kung magalit pa ako

$ 0.00
2 years ago