Dapat Ba Akong Sumuko Agad?

Avatar for Sweetiepie
2 years ago

Magandang buhay readers and writers, kumusta ang lahat? Minsan sa ating buhay di natin namamalayan ang ibat ibang pagsubok na ating kinakaharap. Dapat ba tayong sumuko agad sa mga pagsubok ng di man lang lumalaban? Dapat ba tayong sumuko agad sa sandaling panahon ng ating pagsubok sa isang bagay? O kailangan nating ipagpatuloy hanggang ating makamit kung ano man ang ating minimithi?

Sa aking isip gusto ko ng sumuko at baka ang lugar na ito ay hindi talaga para sa akin. Gusto ko ng iwanan ngunit hindi ko magawa. Binabalik balikan ko parin sa tuwing wala akong ginagawa. Nagbabasa sa mga artikulo upang makapulot ng idea sa dapat kung gawin, hanggang napadpad ako sa short post ni @Miyuki1991 ! Bigla akong nabuhayan ng loob at nasabi ko sa aking sarili, ipagpapatuloy ko ang aking sinimulan. Hindi man ako napapansin ngayon ni RUSTY, marahil sa mga susunod na linggo o buwan ay kusa ding magtatagpo ang landas naming dalawa.

Para sa akin ang mapansin ng Random Rewarder ay malaking bagay na upang magkaroon ng lakas ng loob na maging aktibo ngunit naisip ko din na, ang mapansin lang ng mambabasa ay sapat na upang akoy magpatuloy sa aking ginagawa. Ilang beses kong sinubukang sumuko ngunit kapag nakikita ko ang mga taong sasayangin ko ang ibinigay nilang tiwala sa akin ay bigla akong nahihiya sa aking sarili at sa kanila. Kaya naisip kong ipagpapatuloy ko ang lahat kahit ano man ang aking kapalaran sa platapormang ito.

Naisip ko na diko dapat ipilit sa sarili ko ang mga bagay na diko kakayanin. Mga bagay na kayang kaya ko lang at tama sa tema ko ang aking gagawin, ang mahalaga nagiging totoo ako sa lahat at yon ang mahalaga nagiging masaya ako sa kung ano ang kaya ko. Darating din ang araw na makakaya ko din ang mga ginagawa ng aking mga hinahangaang manunulat.

Sisikapin ko na lang na magkaroon ng oras para dito kahit sandali man lang sa oras na libre ako bilang isang katulong. Sabi nga nila kung gusto may paraan at kung ayaw maraming dahilan. Napaisip ako bigla, hindi pa ito ang tamang oras upang sumuko, mananatili ako dito hanggang nararamdaman ko pang masaya ako at tanggap ng mambabasa. Mahirap magsimulang muli, nangangapa ngunit sisikaping matuto. Mapapagod ngunit hindi susuko, mawawalan ng lakas at magpapahinga ngunit magpapatuloy parin kapag nakaipon ng lakas.

Message:

Maraming maraming salamat sa pagbabasa ng simple kong artikulo. Maraning salamat din sa mga sponsor ko at mga readers, Godbless you guys.

Authors thought:

Marahil di man ngayon ang tamang oras para sakin pero alam kong darating din sa oras na mangyayari ang mga bagay na gusto kong mangyari. Matutong maghintay ng tamang oras at habaan ang pasensya, ang lahat ay may tamang oras

Sinubukan kong icheck ang plagiarism ng ginawa kong artikulo sa PLAGIARISM CHECKER, ngunit 91% Unique lng ito dahil naka plagiarized ang 9% sa salitang ginagawa at kanila.

My screenshot in plagiarism checker

Photos are mine:

(#11)

September 22, 2021 WEDNESDAY

KUWAIT

Sending of love,

Sweetiepie ❤

10
$ 2.16
$ 1.93 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @Bloghound
$ 0.05 from @Adrielle1214
+ 4
Sponsors of Sweetiepie
empty
empty
empty
Avatar for Sweetiepie
2 years ago
Enjoyed this article?  Earn Bitcoin Cash by sharing it! Explain
...and you will also help the author collect more tips.

Comments

Laban lang tyo sis at malay mo nxt mnth mapansin na tlga hehehe.. Itawa na lng natin sissy

$ 0.00
2 years ago

As long as masaya naman tayo sissy un ung mahalaga

$ 0.00
2 years ago

Push lang, sis. Alam mo ba, 8 mos bago ako napansin ni bot pero gowra lang ako. Good vibes lang. Pag sumuko ka talo ka :) lab lab, sis!

$ 0.00
2 years ago

Masyado akong naging dramatic lately sissy, confusing at nawalan ng self confidence pero narealize ko na hanggang masaya ako sa ginagawa ko, yon lang yung mahalaga

$ 0.00
2 years ago

Tama ka po sissy..Huwag na huwag ka pong susuko..Hangga't masaya ka sa ginagawa mo at bukal sa loob mo deritso ka lang po..Hindi natin alam kasi baka isang araw magugulat ka nalang at biglang dumating si rusty..Ako dito sissy ay 1week palang dito sa read.cash..Naninibago pa kung pano gumawa at mapaganda ang isang artikulo..Pero dahil baguhan palang ako ay wala po akong inexpect ng kahit ano..Kahit nga si rusty ay hindi ko inexpect..Basta ang alam ko lang masaya ako sa ginagawa ko...Nong dumating ang 2nd day ko dito.Gumawa ako ng isang artikulo na ang pamagat ay ang "Karanasanang hinding-hindi ko makakalimutan and siguro napansin mo din po yon...hehehe...Na surprise ako kasi dumaan si rusty at talagang sobrang tuwa ko...Yong wala akong enexpect pero may dumating and thanks god..Tapos sumunod po kayong naging sponsors ko kaya thank u po sainyo...Siguro sa una kung sumuko po ako dahil sa unang araw ko talaga ay nahihirapan ako ay baka hindi ko yon naranasan..Kaya sissy sige lang..Isipin mo nalang na naglilibang ka lang sa pagawa ng artikulo at gusto mo lang mag enjoy..Malay mo po isang araw bubulagain ka nalang ni rusty.heheh

$ 0.00
2 years ago

Tama ka jan sissy as long as masaya tayo sa ginagawa natin, yon ung important tlga. Keep it up sissy

$ 0.00
2 years ago

Ay buti naman sis at nabuhayan ka uli ng loob, labarn lng, walang susuko, si baby camel nga napagtyagaan mo eh, haha

$ 0.00
2 years ago

Yes sis because of some friends keep pushing me up to do this. Nakakagaan lang sa pakiramdam yong nalalaman mo dimo sila kilala pero they are still chèering me up nakakainspired lang

$ 0.00
2 years ago

Kaya nga sis, go lng ng go, soon your time will come:)

$ 0.00
2 years ago

Naalala ko to sissy haha

$ 0.00
2 years ago

Haha

$ 0.00
2 years ago

Just remember at natatawa ako hehe

$ 0.00
2 years ago

Wag mawalan ng pag asa sis! Ganyan din ako nung una pero itinatak ko sa isipan ko na mavvisit ako n rusty kahit gano pa katagal. Akalain mo sis isang buwan bago ako mapansin ni rusty! Kaya it is worth the wait! Mai blessing sa pag aantay.

$ 0.00
2 years ago

Thank you sissy for cheering me up tama ka nga its doesn't matter how long basta nag eenjoy tayo ok na yon

$ 0.00
2 years ago

Yes sis.. Just keep sharing the experiences you had kahit gaano pa kakalat ang ating mga lapses sa pag construct ng sentences still rusty doesn't mind it all. Random will definitely catch his attention to those people na may determination at pag share ng mga kwento sa buhay or any stories. Laban lng sis✨🤗

$ 0.00
2 years ago

Salamat sissy for cheering me up. Tama ka jan keep going lang 🥰

$ 0.00
2 years ago

Yes sis

$ 0.00
2 years ago

Salamat sis

$ 0.00
2 years ago

Thank you for mentioning mi sis.! Alam mo sis, unexpected ko din iyom sa ilang linggo ko na post dito alam mo never ko talaga mag expect ng ganun akala maliit lang ang bigay same kay noise pero im shock next day pag open ko na ganun ang bigay niya.. nakaka inspire kapag ganun ang mangyayari sis. Keep fighting sis kaya natin to

$ 0.00
2 years ago

Kaya nga sissy na inspired aqo sa short post mo, almost same din tayo ng start dito sa read, gigiive up na sana ako pero tumuloy parin. Nka 11 article na ako kaya sabi qo sa sarili ko ayoko na pero ng makita kita sabi kk laban lang lol

$ 0.00
2 years ago

To be honesr sis, na enlightened ako sa post mo. Wala akong alam kay rusty talaga. Na inspire tuloy ako lalo. Ang problema lang is ang ano ang article for the next minsan nakaka blanko kasi

$ 0.00
2 years ago

Im so proud of you sissy, just go on,mas magandang isulat kung anong nilalaman ng ating puso at isip. Totoong buhay natin para mas madali satin. Good luck sissy lalo na ngayon napansin kana niya, magpatuloy ka lang,malayo ang mararating mo.

$ 0.00
2 years ago

Sana nga sis ito na ang way☺️ at balang araw pwedi na ako maging sponsor kapag malaki na talaga.. para sa iban din tayo makatulong.

$ 0.00
2 years ago

Tama ka sissy, soon it will be

$ 0.00
2 years ago

Hintay lang tayo sa tamang pagkakataon

$ 0.00
2 years ago

Absolutely sissy

$ 0.00
2 years ago

Bakit susuko sis?laban lang??mapapansin ka din nya.. kung susuko kana mas lalong walang mangyayari at mauuwi lang sa wala ang lahat ng effort mo..sulong lang.

$ 0.00
2 years ago

Salamat sissy 😊 as long as masaya ako sa ginagawa ko,keep going na lang

$ 0.00
2 years ago

Ano pong gamit mo na checker? try mo po yung https://1text.com/. Saka need mo po siguro maging active sa paginteract with other users para mapansin ka nya...Comment saka like ka ng mga post na medyo may dating para sayo at relatable for you.

$ 0.00
2 years ago

I try qo yan sissy soon. Plagiarism checker ang nakalagay,nakitankonlang kanina sa playstore kaya sinubukan ko. Minsan di nakakadalaw sa read, minsan dko na nababasa lahat pero im trying my best sissy. Salamat sa advice, gagawin ko to salamat talaga

$ 0.00
2 years ago

may checker kasi sis na kahit part lang ng sentence yung nakita sa article mo, nipaflag nila agad. Pero yang binigay ko na link, mas okay sya.

$ 0.00
2 years ago

Sissy tama ka nga, sa binigay mo 100% unique

$ 0.00
2 years ago

Sabi sayo sis.. Hehehe..

$ 0.00
2 years ago

Gising kana sissy, dipa ako natutulog hehe gising pa mga alaga namin

$ 0.00
2 years ago

Nakaidlip na po, nagising ulit kaya hirap na bumalik sa tulog

$ 0.00
2 years ago

Salamat sissy save qo na yan

$ 0.00
2 years ago