Cleaning Time and Checking some of my Old Things

46 70
Avatar for Ruffa
Written by
1 year ago

Ohooo, what a wonderful world! Or is it? Really? But yeah! This is not always the case to some specially those who's facing a lot. Like problems after problems, but I do hope that whatever it is that you are going through right noe, please don't go down without fighting. You can do this, hell yeah! Gora! Arat! Go! Shoooo!

I sounds so happy there, lol. Well I am really not sad nor happy, I am just meh! Like always. But, this morning is a bit different. I got annoyed to my Mom coz she really thought of doing something, today! Just when I have to do something important too. You all know that I wrote article on Hive every other day and I dont want to skip ever. And I am scheduled to do that, I wasn't able to draft some yesterday coz I do other things kasi. So I just decided that I will do it today, but then.... Di rin sya nasunod, lol.

You know too, that I hate moving my task into different time huehue - specially my writing time!! Grr! ಠ﹏ಠ Because, you see, I have the tendency to forget all of the idea I have in my mind that I want to write when interrupted or something. For sure you too? Yes??? So, I really hate it when that happen. But It happened again today, tch. And I have no choice but to follow Mom because if I am a hardheaded one, my Mom is much more hardheaded than me lol. Lahi na namin! Lol. She will do it alone if she have to.

And I can't bear watching that. Mother is just mayabang but she can't really do it alone that is why sometimes, she still rely in me. There are maybe things that she can do alone pero mas lamang ang "She Can't" lol. So no choice, I follow here and we went to our Storage House. That storage house has no door so open air sya, lol. And it is more more open air now coz Mom decided to remove the roof of it. Sira na din naman kasi coz of the typhoon before that hit our province. We just clean for 1 hr lang naman so I have no problem na din in the end.

And while cleaning the big Tub where I put some of my old things I saw those things that I've been looking for so long na. Specially the old photos from high school with my friends, hahaha. I saw how big the changes in my face from before up to now, hahaha.

And then I saw on of my other notebook where I wrote stories that is unfinished till now, lol. Some of it's page is already broken so I can't find the beginning of it. That time, uso pa Jejemon so if you will read what's on that notebook you you will really raise your eyebrow because of cringe, lol. I can't remember the flow of the story of it and I can even remember what kind of story is that.

I wrote it during my high school days, so yeah hahahaha. It's really ewww. I didn't finish reading it kanina coz napapa iling nalang ako sa mga nakasulat, lol. I was like "What the Fvck! What the hell! What is this sh1t!" Lol. I don't know why I wrote this with jejemoness and not with the normal words, haha. I can't even imagine the reaction that I am making while writing this, lol. Its embarrassing , to be honest.

Another is, I saw this one. Who read this horror booklet before aside from pocket book? This is not mine I am sure of that, I just forget to give it back when I borrow it lol. Now I forgot owns it or where did I borrow it. I'm sure its from one of my classmate tho, hahaha. I love to read this kind of book din but I already forgot most of what i read before. Maybe it's time to read it again para maalala ko, hihi.

Ang Simula...... Awoooooh (´⊙ω⊙`)!


October 12, 2022

--

26
$ 6.23
$ 5.75 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @Jane
$ 0.05 from @ExpertWritter
+ 18
Sponsors of Ruffa
empty
empty
Avatar for Ruffa
Written by
1 year ago

Comments

So now it is time finish the reading of it, it really happens that when we are clean we find old stuff

$ 0.00
1 year ago

😅ang sarap kaya magreminisce pag my old stuffs na d mo alam na nkatago pla lalo na pag mga hiskul things, mtatawa k n lng sa memries

$ 0.00
1 year ago

Ayyy sana all my mga old stuff pa. Ako I'm not sure kung meron pa akong mga ganyan sa bahay namin dun sa probinsya. But I think wala na, lalo na at dinaanan kami ni Yolanda kung saan halos malunod bahay namin sa tubig dagat. Minsan nakakatuwa din kaya makita yung mga dating kawerdohan natin.😅. Pero talaga ngang ang hilig mo ng magsulat ano? Ako kasi wala talagang kahilig hilig magsulat, kaya up to now hindi pa din madali ang pagsusulat sakin kaya. Isang linggo na din mahigit ang nakakalipas nung huli kong publish sa Hive, nakakainis nga eh. Kaso wala talaga akong maisip na topic.😅

$ 0.00
1 year ago

Haha madami oa yan sila, share ko nga mga toys na nahalingkat ko kanins lol. Kainis lang kasi ang iiba na nila huehye. Totoo yaan, tapos kapag binalikan mo mapapa nyayyyy ka nalang hahahahaha.

Ay why naman, sayang. Kahit naman mga travel blog ? Or parenting naku may communities for that, or yong othet stuffs na ginagawa mo, naga garden kaba? Try mo naaaaa

$ 0.00
1 year ago

Dati nagpapalit palitan kmi ng mga horror books may iba kwento talaga dyan na nakka goosebumps

$ 0.01
1 year ago

Hahaha maganda basahin sa gabi

$ 0.00
1 year ago

Awww so these things brought precious memories back to you. It's true mothers are hardheaded in the matter of any order they give us...lol

$ 0.01
1 year ago

Hahaha yep yep. And yeah, thy are much hardheaded than their kids lol

$ 0.00
1 year ago

Ikinasusuklam mo ba ang past Ruffa madam? Hahaha. Yung jeje days talaga eh🙊

$ 0.01
1 year ago

Suklam na suklam ako sa jeje days ko madams ahaha pag naaalala ko m, cringe huehue

$ 0.00
1 year ago

Wag kang mag-alala madam. Marami tayo 😆

$ 0.00
1 year ago

Awwww may ganyan din akong notebooksss.. kaso sinunog ko na sila lahat oara walang ebidensya ahahha post mo dito storiessss mooooo....

Naalala ko true philippine ghost stories jan!

$ 0.01
1 year ago

Why naman kasi haha sinayang moko, memories yon ee huehue. Ayaw ko, puno ng jejemons yarn lol

$ 0.00
1 year ago

Ang cringy ng utak ko noon ahahhahahhahahaha kung gusto mo ng sample check mo old wattpad ko creepychan_023 wahahahahhahahahah

$ 0.00
1 year ago

Hahahaha ay teka nga, masilip ko yan hahaha

$ 0.00
1 year ago

Permit me to focus on that fine handwriting... 😍🥰😍😍😍.

$ 0.01
1 year ago

No way, hahaha I find it ewww, tbh lol.

$ 0.00
1 year ago

Hahahaha I kinda like it 😍🥰😍😍😍😍

$ 0.00
1 year ago

And I have no choice but to follow Mom because if I am a hardheaded one, my Mom is much more hardheaded than me lol.

😂😂😂😂 I couldn't stop laughing. This is how most of our mothers act too. If you think you are stubborn, they are more stubborn than us. Lol

$ 0.01
1 year ago

Hahaha true, can't even compare myself to her coz once she thought of doing it, she will really do it. Lol

$ 0.00
1 year ago

Naalala ko na naman yan nung elem haha bago umuwi nag tatakotan muna sa school

$ 0.01
1 year ago

Hahahaha may ganyanan sa inyohahaha samin di uso yan

$ 0.00
1 year ago

Mother's can give a hard time, especially when they are being persistent and do not want to listen. Still, they are one of the people we love most so we can't just help but compromise for them when it is needed.

$ 0.01
1 year ago

Yeah yeah, they are really like that. They can't be stop. Lol. True, i mean we're used to it already, lol

$ 0.00
1 year ago

Patingin old photos haha

$ 0.01
1 year ago

Hahaha share ko yan sa kabila madams lol

$ 0.00
1 year ago

Gravee ang ganda ng book mo. Uwu. Bet ko yang mga horror stories din talaga ate. Saka ang ganda ng hand writing ah.

$ 0.01
1 year ago

Hahaha puro pilas na yan denden lol. Nevermind my handwritinf ang panget yan sa personal, tamo nga hirap na din ako na basahin lol

$ 0.00
1 year ago

Uwu, ang ganda nga po ih. Hahahaha.

$ 0.00
1 year ago

ipost mo na yan dito madam.hehe same tayo, pg nchichange ung sched ko.. nawawala lahat ng nasa utak ko hehehe

$ 0.01
1 year ago

Hahaha nvm madams hahaha.

Kaya dapat talaga walang mag iisturbo ee huehue guato ko manakot kapag ganyan lol

$ 0.00
1 year ago

Im waiting na mabasa ko na may nakita kng memory with ex chaaarrr😂😂😂 it seems that most of us became jejemon once in our life lol

$ 0.01
1 year ago

Hahahaha may memory sya sakin, picture nya ahahaha

$ 0.00
1 year ago

Haha

$ 0.00
1 year ago

Nakakasaya lang makita mga old things sis ruffa. Ako mga old things ko andun lang sa bahay.

$ 0.01
1 year ago

Hehe totoo yan, kaso need ko na din talaga tapon yong iba.

$ 0.00
1 year ago

Ayy relate ako dun sa magsusulat nang kuwento pero di ko natatapos hahaha. Nakatago din po mga notebooks na pinagsusulatan ko before. Anyways, ang ganda pala nung penmanship mo ate hehe

$ 0.01
1 year ago

Hahaha bat nga ganon nk, ahaha same sakin. Naku, bat nagagandahan kayo jan ee ibang iba huehue

$ 0.00
1 year ago

Yung ganyan ko ate wala na eh yung notebook na natapos ko din pinagpasa pasahan ng mga kaklase ko before kasi nagandahan sila sa story na ginawa ko. Ang ganda din pala nung handwritten mo. Konti na lang at magiging same na tayo ng pagsulat. 🤣

Yung namang sa horror na book may naalala ako. bumili din ako ng ganyan noong bata ako yung ganyang kasing kapal ng horror na book kasi doon sa labasan ng clinic sa bayan meron nagbebenta. Papabunot ako ng ngipin ang tagal ng hihintayin kaya nagpabili muna akong ganyan para may mabasa ako habang nagaantay ng turn ko. Eh kaso naiwan ko pala yung sa taas ng cabinet nila. 🥲 sayang yung dipako tapos yun e.

$ 0.01
1 year ago

Haha sayang naman, sana may remembrance ka ee. Parang sulat ng kaibigan ko, marami kaming taga basa nya UwU. Wut? Nagagandahan ka dyan ahahahahahanep

Ay lukaret ka hahaha, madami pa namang story yon sa isang bookley. Hat di mo nibalikan?

$ 0.00
1 year ago

Siguro sakin tinapon ko na sis hehehe. Di kasi ako mahilig mag keep ng mga LUMA (feelings hahahaha). Anyway, mahilig din ako sa book dati lalo na't mga horror pero hinihiram ko lang😁

$ 0.01
1 year ago

Bwahahaha natawa naman ako sa luma mo, ahahahaha. Kapag ganyan di na dapat talaga kini keep yan yahaha

$ 0.00
1 year ago

Kahit naman matigas tayo minsan pero di naman matiis si mama natin na hayaan sa mga gawain lalo na pag nahihirapan.

$ 0.01
1 year ago

Haha kaya nga ee, lalambot pa rin ang matigas na puso kahit anong gawin, lol

$ 0.00
1 year ago

Ako ate mahilig din magsulat ng kwento parang wattpad dati sa notebook kaso di natatapos hahaha. Tsaka bumibili din ako ng horror stories noon

$ 0.01
1 year ago

Hahaha same tayo sa di tinatapos, ako naman di nabili kasi nahiram lang ako jajaja

$ 0.00
1 year ago