Okay Ka Ba Tyan?

44 98
Avatar for Pachuchay
2 years ago
Please if you're maselan, 
Do not read this.. 

At some point in our life, we made a fool out of ourselves, and that's true. Embarrassing moments that would make us wish that the earth would crack open and swallow us whole. Anyways, let me share one of my most embarrassing moments. This just happens last 2018 and just imagine at my age, embarrassed myself in front of other people.

So like I said, this happened in 2018, I always travel to Manila at that time because I was filing for my father's lump sum in SSS. I stayed at my friend's house. This friend of mine is so vain. She loves to doll herself up. Always on diet hence she always had this laxative drinks and prunes.

I also take those laxative drinks in my younger days, of course, I also want to be skinny. And it also helps me every time I am constipated. But I only take those when I don't need to go out because the effect of laxative drinks is to make you go to the bathroom many times.

So going back to my story, 4 days before I will return to Capiz, I told her that I need to buy a ticket beforehand to secure a good seat. So she told me that she will accompany me. She phoned her cousin to be our service because she hates to ride in a jeepney(may pagkamaarte kasi talaga sya). After 20 minutes, her cousin arrived in a van,(oh di ba sosyal, bibili lang kami ng ticket nakavan pa). Her place was in Taytay Rizal and we need to go to Cubao for the ticket so it was a long ride for us.

So we arrived at Cubao and the line was long. It was understandable because it was peak season, meaning many passengers are traveling. While in line, my friend went to a nearby fast-food chain to buy us some snacks and also for her cousin who was waiting for us in the van. Then suddenly, I feel my stomach was crumbling. Then I remember that I take one of those laxatives the night before that. I was a bit worried and panicked but then I told myself,

"Malapit ka na, konting tiis na lang"

So habang sinasabi ko yun sa sarili ko eh tagaktak na pawis ko๐Ÿคฃ. Then I saw my friend and she was worried about how I look. Para daw kasi akong nakakita ng multo, namumutla and pawis na pawis. I told her to take my place and I needed to go to the bathroom, urgent! Pero ang gaga,ayaw pa,inaasar ako.

But in the end,sya na pumila for me. So habang naghahanap ako ng comfort room eh ramdam ko na teh, nasa tip na sya na aking ____, HAHAHAHA! So after ko nakita yun cr eh pasok agad, as in I did not check if it is for men or women. In my situation naman kasi, machecheck ko pa ba yun, hahahaha.

So after I release all the toxicity napasabi na lang ako ng SUCCESS๐Ÿ˜‚! Paglabas ko, nakita ko puro men ang andun mga dzai! Tapos nagtinginan sila lahat sa akin, hahahaha! So ako eh napatulala ng slight, mga 5 minutes, jusmio! Sino ba naman kasi ang di matutulala sa nangyari. Kung pwede lang lamunin na ako ng lupa mga dzai! Then one guy said "Success ba? " with a naughty smile๐Ÿ˜‚. I just nodded and left pero I can hear them laughing. I was so embarrassed to the point na para akong baliw na natatawa na naiiyak, Hahahaha. So much embarrassment for me that day.

An while pauwe na kami eh tawa pa ng tawa ang friend ko pati pinsan nya. Kaya simula noon, di na ko uminom ng laxative drinks. It only reminded me of that day.

This is just one of my many embarrassing moments in life. Although at that very moment I was embarrassed, but when i think of it again, I just laughed and told myself that my life has been colorful and exciting because of those moments.

I hope you like my story. And I have so many stories to tell so watch out....

Lead image

Sponsors of Pachuchay
empty
empty
empty

21
$ 1.97
$ 1.32 from @TheRandomRewarder
$ 0.10 from @Angel_183
$ 0.10 from @MegaKyodaiBanrai
+ 11
Sponsors of Pachuchay
empty
empty
empty
Avatar for Pachuchay
2 years ago

Comments

I've had my fair share of embarrassing moments. Most of which when I remember, I feel like being swallowed by the ground. BTW I'm happy for you, you have earned from the tipping both. How did you do it, help a brother.

$ 0.00
2 years ago

I gjess they just love mu work so they encouraged me to write more by giving me tips.. And random rewarder will surely visit tour work, just be patient friend..

$ 0.00
2 years ago

Yes, I'm patient. Just wondering if I'm doing something wrong. Thanks for the encouraging words.

$ 0.00
2 years ago

Yes just continje what you're doing and you'll surely be rwarded..

$ 0.00
2 years ago

Thank you

$ 0.00
2 years ago

Naalala ko po ung dati kong experience after kumain sa buffet. Buti nalang nasa sasakyan kami ng pinsan namin. Medyo may kasama ung paglabas ng hangin hahaha. Napigilan bago makarating sa bahay pero mhairap.

$ 0.00
2 years ago

Hahha, jusko yun ang malupit, yun akala mo hangin lang, hahahaha

$ 0.00
2 years ago

Wahahahahahaha, ang ahahaha grabidad. Pag ako un na numero unong mahiyain, baka nagtatakbo na akoew wahahaha. Pero understandable naman ung sau madam ahaha. Nagmamadali ee, wala ng time tumingin ahahaha

$ 0.00
2 years ago

Hahaha, korek madams, di ko na nacheck at bubulwak na, haha

$ 0.00
2 years ago

Haha. Yakult, sis. Want mo?

$ 0.00
2 years ago

Pwede din sis, hahahah

$ 0.00
2 years ago

Bahala na lods, basta nailabas mo ang dapat ilabas, haha bat, na ganyan din ako, pero nasa line lang, ba byahe ako pa negros nun galing cebu, pagdating ko ng pier sa toledo para bumili ng ticket dun na nagsimula,. Pangatlo nalang sana ako sa linya, pero umalis ako, nag cr, pagbalik ko mas humaba pa ang liny, 5am palang yun, ang nangyari yung nasakyan kung barko 12noon na hahaha

$ 0.00
2 years ago

Hahaha, naku mahirap naman kasi pigilin gan eh. Baka magkalat pa, hahaha..

$ 0.00
2 years ago

Yun na nga, haha galit si boss, late ako sa meeting time, instead 10am 3PM na ako dumating haha grabe haha

$ 0.00
2 years ago

Hahaha, un lang lerk at least nakarating ka pa din..

$ 0.00
2 years ago

[deleted]

$ 0.00
2 years ago

Oi hala ang laki nun ha,, kaya ka pla pinagalitan, hehe

$ 0.00
2 years ago

Buti nalang may bigay yung boss ko sa anu dun alam muna galawan ng gobyerno kyaa dina nagalit pera na ang lumapit eh hahah

$ 0.00
2 years ago

"SUCCESS" hahahaahha..

$ 0.00
2 years ago

I haven't try laxative, heheheh ngaun ko lang din narinig yan..pro may experience din akong ganyan na sobrang nakakahiya at pinagpawisan talaga akong malamig dahil nsa briefing ako nun tapos biglang nag alburoto tyan ko..khit naka aircon ay pawis na pawis talaga ako..hahaahhaha kakahiya sa mga katabi ko.

$ 0.00
2 years ago

Ahahaha. Naimagine ko Yung eksena sa cr nun sinabi nilang success ba te haha.

$ 0.00
User's avatar Yen
2 years ago

Naku kasi naman nun pumasom ako eh wala pang tao kaya nagulat ako njn paglabas ko eh may mga lalaki na, hahaha.. Kaloka..

$ 0.00
2 years ago

Lol why need to drink that hays need talaga natin makontento sa katawan natin..lesson nalang din sating mga kababaehan na wag uminom ng ganon kung lalabas talaga ๐Ÿ˜‚ tawang tawa ako sa may nasa bathroom ka tapos sa banyo mg mga lalaki ka pala nakapasok jusko

$ 0.00
2 years ago

Pagpasok ko kasi nun una wala pang tao, hahaha.. Kaya nagulat ako nun lumabas ako eh may mga lalaki na, jusko๐Ÿ˜‚

Ganyan talaga kasi mga girls, kailang sexy kaya lahat gagawin. Lero ngayon bahala na, di baleng di sexy, hahaha

$ 0.00
2 years ago

Tama dibale na pong di sexy ang mahalaga nakakakain 3x a day HAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Korek, sa hirap ng buhay ngayon eh dapat lage kang busog, hahahaha

$ 0.00
2 years ago

Hello ate, welcome back ๐Ÿฅฐ

I have also experienced that po, hahah kaya lang we intended to go to the men's room kasi yung sa female ay marumi at mabaho kaya don nalang kami sa male kasi malinis. Pagpasok namin may mga boys na naki Cr, pero Wala me paki hahaha ni Lock pa namin Yung main door para walang maka pasok ๐Ÿ˜‚๐Ÿ˜‚

$ 0.01
2 years ago

Hhahaha, okay lang pala sis at walang nakapasok, ako eh jusko, di ko na nacheck, hahahaha

$ 0.00
2 years ago

Will you believe me te if I tell you na nag laxative dn ako kht hndi ako mataba? ๐Ÿคฃ coz I want to remove the bumps on my belly. Pro nag sisi lng ako. After ko mag tai2. Nagconstipate naman ako..haha. kya tinigil ko na yun..

$ 0.00
2 years ago

Sanayan lang talaga yan, nakakapanghina din kasi kung pabalik balik ka ng banyo, hahahaha

$ 0.00
2 years ago

Haha.. D ko kinaya te

$ 0.00
2 years ago

Well, I think everyone has at least one embarrassing moment involving the toilet. Ako rin may ganyang kwento, hahaha. Natatawa na nga lang ako ngaung naalala ko ๐Ÿ˜‚

$ 0.00
2 years ago

About

Oii, hello bossben, welcome to my article! ๐Ÿ˜‚ Tama halos lahat yata eh may kwentong banyo..

$ 0.00
2 years ago

Oh my haha! This made my day. I don't know which is the worst part but the good thing is you succeeding indeed lol!

$ 0.00
2 years ago

Yup, mas nakakahiya kung nagkalat ako sa labas๐Ÿ˜‚๐Ÿ˜‚๐Ÿ˜‚ Thanks for the tip! โค

$ 0.00
2 years ago

Ah that is unfortunate. That is why I do not dare to use Laxative just in case of such mis-adventures.

$ 0.01
2 years ago

Most women used that to be skinny and after that incident, i never dared to drink that again๐Ÿ˜…๐Ÿ˜‚

$ 0.00
2 years ago

Juskopoo hahahaha, ang daming nakakahiyang alaala ang sumagi sa aking isip hahaha.

$ 0.00
2 years ago

Ikwento na yan, hahahaha.. Minsan maganda din balikbalikan un mga ganyan memories. Nakakawala ng stress..

$ 0.00
2 years ago

Hahahahah jusko , nakakahiya

$ 0.00
2 years ago

Hahaha, yun lang. Pero nakalipas naman na..

$ 0.00
2 years ago

Hahaha nakakahiya pa din

$ 0.00
2 years ago

HAHAHA. ako pag aalis kami nila mama, pag feeling ko na parang may babagsak ๐Ÿคฃ hinihintay ko muna bago kami umalis haha. Ayaw ko kasi sa labas ako maggaganun haha kahit sa pangbabae pa๐Ÿคฃ

$ 0.00
2 years ago

Ako kasi that time nakalimutan ko tlga na uminom pala ako nun laxative. Jusko imagine yun itsura ko nokn, grabe tlaga. Yun bang kada hakbang mo eh takot ka na baka bumulwak, hahahahaah

$ 0.00
2 years ago