Halloween Special Part 2: Katatakutan. (Happy 11 MONTHS!)

18 37

HELLOOO, so I wanna say thankyou sa mga users who kept supporting me despite of my absences. I’ll continue sharing my idea and my experiences here with or without rusty, this is enjoyable also HAHAHAAH. Thankyou rin sa nakausap ko about sa account ko, labmats sa lahat ❤️

Di ko makita yung unang article na ginawa ko about dito, kaya gagawa nalang ako ng part 2 tural malapit nang maghalloween.

Tinatry ko maging active pero ang dami kong gawain 🤣.

Dahil madaming nakakaexperience ng nakakatakot dito, please allow me to share my hilakbot stories again HAHAHAHA. Most of you alam nang nakakakita ako, pero ofcourse I can’t talk to them baka takasan ako ng kaluluwa ko pag nakipagusap ako sakanila. Creepy kaya.

Okay so para matapos na at ang daldal ko nanaman, umpisahan na natin.

The Girl In The Window

  • This happens when I was in grade 8, we move-in in the new small house na ipinatayo sa likod. So it was the first time that we slept here together with my family. So what happened? I still remember this clearly. It was around 8 am nung napagisipan kong pumasok na sa kwarto to sleep, ‘di pa uso puyat sakin nito. Pagpasok na pagpasok ko sa kwarto, may babaeng nakadungaw mismo sa bintana ko pero ang puti, as in ang puti niya, than dahan-dahan siya umalis sa bintana na pra bang nakasame pwesto lang sya. Bigla akong kinilabutan eh, umiyak ako ng umiyak tas lumabas ng kwarto at kinuwento yung nanyare.

    The Children Playing at My Back

  • Actually eto yung nagpatahimik sakin eh HAAHAHAHAH. Nagwawalis ako nun sa likod ng bahay kasi ang daming dahon, susunugin ko sana. Ngayon, habang nagwawalis ako naiinis ako kasi ang ingay mismo sa likuran ko na part. Akala ko that time may naglalaro na mga pamangkin ko, kaya tumalikod ako para suwayin sana na wag maingay pero sinalubon ako ng hangin na sobrang lamig pero mainit naman nun, tapos bigla ring tumahimik paligid na as in wala kang maririnig HAHAHAHA JUSKO MGA DZAI NAALALA KO MAGISA LANG PALA AKO SA LIKOD NG BAHAY NON.

Who’s That Girl?

  • Okay so this happened when I was still in grade 9, alam ko exam tong tinetake namin. Yung NCI ba? Basta connected siya sa NAT. Yung room na naassign saakin is yung room ng mga star section so expected nang maganda. That time sumasagot kami ng exam, as in busy kami lahat kakasagot ng exam. May kasama kaming babae na nagpaalam na magccr muna, narinig naming lahat yun edi pinayagan sya ng teacher namin. Nung nasacr nasya, narinig panga namin bukas ng pinto ng cr at yung tubig eh. Ngayon, nagtaka na teacher namin kasi super tagal niya sa cr pero tumutunog parin yung gripo. Kaya pinuntahan siya ng teacher ko para kamustahin, pero walang sumasagot. Kinuha niya yung susi kasi kinabahan na siya baka ano nangyare dun sa kasama namin mag take nung exam. Nung nabuksan, biglang nawala yungtunog ng tubig tas wala namang katubig-tubig sa timba at walang tao. So that time super nagtaka kami, sino yung babaeng yun??

Teacher Ba Talaga Namin yun?

  • nangyare to grade 10 ako, so mag 8 na ng umaga nun at dumating yung teacher namin. Yung teacher namin tahimik lang na pumunta ng blackboard tapos umupo, wala syang sinasabi at nagbasa lang. so kami tahimik kasi istrikto yun eh baka mapagalitan kami, around 8:30 dumating ulit siya pero this time sinalubong kami ng boses nya na, “Oh ang tahimik ata ng mga estudyante ko?”, bigla kami napatingin sakaniya tas yung kaklase ko nagulat. Sabi, “Ma’am, kailan ka tumayo?”, sya naman nagtataka. Kakarating lang daw niya, eh yung kaklase kong isa ninerbyos tapos umiyak. Ayun kinuwento namin yung nangyare, pati sya nagulat. Sabi niya, di padaw sya dumating kanina at kakarating nya lang.

Author’s Note

sa ngayon eto naaalala ko, pero sana magenjoy kayo. Nexttime siguro magsheshare ulit ako ng another lutang moments HAHAHAHAAH or yung glowup journey ko. Joke HAHAHAHAAHAH.

LOVE YOU ALL SALAMAT SA PAGDALAW!

lead image source: Google.

10-27-21
by: OfficialGamboaLikeUs

10
$ 1.33
$ 1.00 from @ExpertWritter
$ 0.10 from @Codename_Chikakiku
$ 0.05 from @Eybyoung
+ 4
Sponsors of OfficialGamboaLikeUs
empty
empty
empty

Comments

Grabe ako na ni isang beses lang ako nakakita eh don mismo sa may bintana din pero i'm not sure if nananaginip ako or totoong may nakadungaw.

$ 0.00
2 years ago

Baka nakita mo talaga sya pero antok kalang? Jala ka okay nako sa ganito wag lang sa may nakadungaw

$ 0.00
2 years ago

Grabe 'yung sa CR saka sa nangyari sa teacher n'yo. Omoooo! Parang yung once na kinwneto lang ng adviser namin nung grade 2 ako. Brrrr! I can feel the chills. mare ah. May part 3 ba ituuuu? 🙈

$ 0.00
2 years ago

Meron mare HAHAHAAHA iniipon ko pa andami kong naaalala

$ 0.00
2 years ago

Yieee. Looking forward si self, mareee. Gagawa din ako ng article about this pero unahin ko muna mga nasa list ko. 😅

$ 0.00
2 years ago

Ayyyy yuko na takot ako sa ganyan. Lalo na hpguro mo hay , pti nadin yung nasa cr hahaha goosebumps

$ 0.00
2 years ago

Oo un talaga mas creepy e HAHAHAAH

$ 0.00
2 years ago

Hahaha pinaka creepy sakin yung ka klase nyo na nag cr pati ang teacher haha meron lagi ganyan eh ano ba tawag dyan dapple ganger ba? Naka try na rin ako nyan kasama ko sa trabaho.

$ 0.00
2 years ago

Diko alam tawag sakaniya te pero ang creepy ng ganon HAHAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Huuuy goosebumps 😬😬 naiimagine ko yung scene sa teacher i didn't see it coming grabe kung ako rin dun cguro iiyak din ako sa takot😱

$ 0.00
2 years ago

Napaalay ng dasal non

$ 0.00
2 years ago

Hala nakakatakot naman mga yon

$ 0.00
2 years ago

Wah. Seryoso? Kakatakot experiences mo lalo na yung teacher.. So ano nangyari after nun?

$ 0.00
2 years ago

Nagalay sila ng dasal ate

$ 0.00
2 years ago

Katakot naman yan sis. Huhuhu Bakit puro horror story mga nababasa ko ngayon. Natatakot tuloy ako. Buti na lang may kasama ako ngayon sa bahay.

$ 0.00
2 years ago

Kasi daw pahalloween na HAHAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Kinulabutan ako sa dulo, meron talagang mga dapple gangers na nanggagaya ng anyone ng isang tao. Hindi naman nila intention na manakit tingin ko gusto lang talaga nila mantrip. Pero nakakatakot padin, yung ability mo na makakakita both gift and curse yan, wag mo lang masyado idiscover kase nakakatakot iexplore yan.

$ 0.00
2 years ago

Ay nako kung pwede ngalang sana to na ipasara ginawa ko na, may di papanako nakwento. Naranasan ko kase sumakay ng tricycle tapos nagtaka ung driver bat sa backseat ako e wala naman daw tao sa harap. Tas nagtaka ako sabi ko may matanda HAAHAHAHAH NAREALIZE KO BIGLA NA AKO PALANG PASAHERO HAHAHAAH

$ 0.00
2 years ago