Deep Truths

14 26

021022

Habang nasa Bicol ang parents ko dahil namatay ang kapatid ng lolo ko, kami lng ng sisters ko muna sa bahay. Mejo busy dn kanina sa pagaayos ng phone ko kanina tska ang bata ay clingy na naman.

So isang quickie post muna for today. I saved @eommaZel's article, I dare answering random questions with truth the other day. So tignan natin kung may matino akong sagot at sana masagutan ko hahaha!

Sponsors of Micontingsabit
empty
empty
empty

Let's get it going!! Ay onga pala, 6 questions lang itu so, magshare na lang ako ng kung ano man about sa sagot ko. Sana di ako mabash HAHAHAHA char!!

Chrooth?

Oo, pero in tagalog and less malalang term is Kupit. Yung kapag mahaba na buhok mo ts kelangan ikliian ganern HAHAHAAHAHA! Sorry na.

De, pero kupit lang. Yung mga times na gusto mo lang ng pambili ng mamiso na chicha or kendi man lang. Di kami mayaman, maliit lang dn baon ko nun sapat lang para sa school. Bente pesos ang baon ko nun. Inabutan ko pa yung 4pesos na pamasahe kapag studyante. Ts yung 2.50 pesos na sundae icecream for students sa mcdo noon.

Pero ayun nga, di naman excuse yun para magngupit ako sa parents ko ng pera, bilang bata lang ganun. Tska di naman ako lumaking magnanaw. Takot ko lang talaga sa magulang ko kung magnakaw ako ng malaking halaga. Baka magsama ang balat sa tinalupan.

Yes. Dressed up as the opposite being, yes. Well kung dress up lang paguusapan, kahit anong role or gusto nilang ipasuot sakin gagawin ko. Multo, baliw, aswang, lalaki kahit ano isasakripisyo ko sarili ko para matuwa ang ibang tao. Charooooot!

Pero if as lalaki...pano ba? Kasi lagi akong naka shorts, sando or tshirt as long as kasya sken at di ako mukang sampayan (kasi lampayatot ako noon) pwede ko naman isuot. Tapos nung tinamad nako talaga magayos ng buhok ko nahilig pa ko magsumbrero. Gusto nyo ba makita kung gaano ako kapogi noon.

College days ko to, around 2009-10

Eto pa isa

around 2017or18 ata yan, pero deym pogi ko HAHAHAHA

2016

Ayan, pero kung damit panlalaki nagsusuot naman din ako siguro brief na lang ang kulang pero nagsusuot din ako ng boyleg shorts (yung panty na parang shorts or brief shorts pero walang lusutan ng hakdog) ganern.

HAHAHAHA oo.

Nung grade 6 ako, actually hindi lang naman ako halos buong klase namin.

Hindi namin talaga malaman kung bakit. Yung adviser naming juding noon nagsusulat sa blackboard tapos pagkalingon nya samin bigla syang naghagis ng chalkbox nya. OO chalkbox nya talaga hinagis nya. Wala namang maingay samin nun, pero galit na galit sya nang di namin alam. Nagkalingunan lahat, pareparehas ng tatanong bakit? Pero tawang tawa kami kung bakit ginawa yun ng adviser namin. Syempre bawal tumawa ng malakas pero yung tawa namin sa ilong lumalabas HAHAHAHAHA!

Siguro yung makipagbreak thru text? Wait, isip pa ko ng ibang mas malala.

Ay aside from makipagbreak sa text eh yung mangiwan ng jowa (ex-jowa) or takasan. Ayaw ko kasing sunod ng sunod sken kapag sinabi kong wag akong sundan, kaya ending nagtatago talaga ako para makatakas.

Ay wait!

Yung isang ex-jowa ko sinikmuraan ko pala sa harap ng bespren nya. Super seloso kasi tas lasing na, yung alak napunta sa utak kaya pati sarili nyang bespren pinagselosan. Eto lang dahilan ngpagseselos nya ha. Gusto ko matawa kayo sa kababawan. Nagjoke si ex-jowa ko, ang korni di ako tumawa or nagreact kasi korni nga. Tapos bigla ako kinausap nung bespren nya (naalala nyo yung sa isang sagot ko sa nakaraang article? yung bespren nya, tropa ko na yun noong grade6 na mas nauna ko maging kaibigan sa kanya) So kinausap ako ni bespren nya, natawa ako sa sinabi nya at tumawa. Tapos umatittude na yung ex-jowa ko, naghuhuramentado after makainom ng mas maraming alak. Puta hinila ko sa labas ng bahay para magusap kami at di nakakahiya, pero naghuramentado sa kalsada am*$&^% di ako nakapagpigil, sinikmuraan ko nga nang matahimik. (nakalimutan ko atang sabihin na mabigat po ang kamay ko, hindi ako nananampal ng jowa nanununtok lang) hihi

Mejo. mahirap to sagutin....

kasi lahat ng videos at picture ko nakakahiya hahahha. Sample?

o diba walang hiya

I don't ever feel embarassed about myself kasi I always embarass myself bago pako ipahiya ng iba. Char. Siguro yung unang tiktok video ko na sayaw hHAAHHAHAHA. hiyang hiya pero inupload ko pa den kasi handa akong magsakripisyo para mapasaya ko ang ibang tao. LELS!

Pero seryoso, siguro yung nakakahiya na lang siguro is if may lumabas na scandal, kung may pinatay akong tao, kung may sinaktan akong hayop, siguro yun na yun. Sa awa naman ng buhay, wala pa naman.

Wala akong maalaala sa totoo lang. Hindi ko din naexperience magdrunk text kasi kahit lasing ako nasa matino pa din akong pagiisip, yung kilos lng hindi HAHAHHA!

Sad gorl ata ako noon, wala akong katext kaya wala akong embarassing moment. Pero yung crush ko nung highschool, kunyaring accidental text pero hindi naman. nagpapapapnsin lang ako ganern HIHI.

If ever meron man!......at wag naman sana mangyare.... eh yung magtxt ka ng something inappropriate or dirty text sa family members ko na di naman para sakanila HAHAHHA obviously!

Ayan natuwa na naman ako magshare ng kung ano ano. Salamat sayo @eommaZel sa pagshare ng questions and answer mo. May natulungan kang isang nilalang nahihirapan magisip ng topic na ippost.

Wag din kayo mahiyang magsagot, pampaalis din ng mga nega vibes and para mas gumaan ang pakiramdam.

Ang inyong naglilingkod...

Lead image and pictures posted are mine.

7
$ 2.18
$ 2.12 from @TheRandomRewarder
$ 0.03 from @BreadChamp
$ 0.02 from @Septamber
+ 1
Sponsors of Micontingsabit
empty
empty
empty

Comments

oyyy nangupit din ako sa magulang ko hahaaah minsan nga sa kita pa sa tinda naming yelo noon eh wahahahaha dati din ako nag dressed up ng kung ano ano sis lalo na ung us pa mga jejemon hahaaha omg asan na ba mga picture ko non wahahah.

$ 0.01
2 years ago

Time na ata para hukayin mo na ang mga lumang litrato hahahahahs

$ 0.00
2 years ago

ayoko ng balikan ses ang hirap nga itanong sa fb eh whahaah

$ 0.00
2 years ago

Haha may teacher din kami sa elem nun na nagbabato ng eraser at chalk sa mga students nya buti na lang mabait ako hahahaha

$ 0.01
2 years ago

Nako ako dn mabait noon. HAHAHAHAAH char

$ 0.00
2 years ago

Hahaha, Ang saya mo pala maging kaibigan sa totoong Buhay friend.

$ 0.01
2 years ago

Nako walang matinong usapan yan hahahahaha

$ 0.00
2 years ago

Kupit is life talaga nung kabataan haha. I remeber those days na bet na bet ko na lasing yung Tatay ko kasi may time akong mangupit sa bulsa ng pantalon niya na nakasabit sa dingding namin haha.

$ 0.01
2 years ago

Okaya pagpinakuha yung wallet hahaha. May kupit na dn may ibibigay pa sayo HAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Natuwa ako sa mga sagot mo sis. Lalo na mga attached photos mo hehe. Yung patulog na ako biglang nag notify post mo kasi i do follow you . Ayun binasa ko biglang nabuhayan dugo ko imbes patulog na ako haha

$ 0.01
2 years ago

Ay HAHAHAHA sorry. Gustuhin ko man magsulat ng pampatulog, hindi ko kaya HAHAHAA. Pero magsagot ka dn, daliiii pampatulog mo lang 🤣🤣🤣

$ 0.00
2 years ago

Baka lalo akong hindi makatulog sis haha. Try ko bukas. Hehe

$ 0.00
2 years ago

Hahahha relateee her ateeee. Dakilang kupitera din ako eh HHAAHA. sobrang dmaing ipon ko nun dahil sa kakukupit lol.

$ 0.01
2 years ago

Oh diba, nakabili ka na ng sopdrinks may chicha pa HAHAHAHAHA!

$ 0.00
2 years ago