Almost, a little bad day

3 14

I had a half bad afternoon today. I was actually excited as my husband will be home tomorrow and his days off are perfect for celebrating our little b's 6th month. Of course, we will dress her up again. Stay tuned tomorrow goize!!

If you want to see her previous costumes, check it out here:

Milestone o Monthsary?

Alcohol Free celebration

Sponsors of Micontingsabit
empty
empty
empty

So, tagalog na muna tayo para di mahirapan. I still have a few prompt post in my drafts pero di ko matapos tapos HAHAHA.

Anyway this is a rant post..

Nov. 16, 2021

Mejo muntikan na tayo mabadtrip kanina, ay actually nabadtrip nako. Pinigilan ko na lang for friendship's sake. Why? I went back to our apartment to clean kasi uuwi si husband. Then I saw 3 things that was damaged.

  • Little b's clothes na nakatago

  • My mouse (computer mouse)

  • Electrical outlet (saksakan)

Bakit nga ba ako naglinis? Kasi nanirahan ung bespren ko at ung jowa nya sa apartment namin for a few months. It was supposedly a few months stay pero namove ng move ung alis nila. So, last month I felt a little off na pinapakuha sken ung office chair ko doon. I felt like they are already invading the place. Mas marami pa nga silang gamit kesa saming magasawa. Then last month I decided to tell them na I don't know until when sila magstay kasi baka mayari dn kami sa landlord namin. They immediately or rushed looking for another apartment to stay and meron naman na nagagree sa terms nila. (Gusto kasi ng jowa nya na walang security deposit kasi di daw afford, ughk)

Don't get me wrong she is a good person pero may sablay lang talaga silang iniwan. I know my bestfriend ang magsasalita about sa mga nasira pero busy pa sya, pero sinabihan ko dn naman ung jowa nya so... My bestfriend knows how I will act so I am still cool pa as of the moment while waiting for their response.

Eto nga pala itsura ng nasira:

2 frog suits and I longsleeve top

I don't know if daga ba o ipis may gawa nyan. I even let them use some of my storage doon pero ginamit dn nila ung hindi ko inakalang gagamitin dn nila. Sana tinambak na lang nila lahat sa may isang drawer. Sabi ko, eto lang naman eh. Sige chill pa ko.

Isa pa sa kinainis ko dahil mga hand me downs to. Most of little b's clothes eh pinagliitan ng pamangkin, anak ng mga kaibigan ko and I know kung kanino galing ang alin.

And then, I found my mouse damaged aaaaaaasf**************udge.

Mouse that I've had for years!

By the way, I am kind of a sentimental type of person when it comes to my personal things. Isa to sa mga pinagppundar ko noon, kaya halos pumutok na ko kanina. I immediately sent this to my husband and my another bespren. At infairness, ang dumi ng mouse ko. Yes, kaya nga nilang palitan pero kasi ako pumili at bumili nito eh. It even lasted for years, man. They even managed to put my cpu on the top shelf (tempered glass casing). Can you imagine how heavy it is, disassembled.

Eto pinakanakakainis sa nasira nila...

Haynako na lang talaga.

I don't know what will happen next kasi BUSY sila. I know for sure that this will not cut off ung friendship naming ng mahigit isang dekada. Alam naman nya dn ugali ko. Since bago jowa nya, sana di yon makaapekto. More like nagsisimula ako mainis sa jowa nga pero lab ko pa dn sya kahit ano mangyari, gusto ko lang talaga magrant. Lels.

Closing

It didn't totally ruin my day, but just a little pissed. Nawalan lang ako ng gana maglinis kaya umuwi na lang ako sa house ng parents ko agad.

Hindi kasi ako madadala sa 'kaya naman nila palitan or ipaayos yan'. To think na pinatira ko sila dun and I expected na they will take care of the place. Hindi naman to ikasisira ng friendship namin pero baka ikasira ng relationship nya. Chaaaaar!

Anyway, thanks for reading if natapos nyo.

What made your day? Para good vibes naman tayo. :)

3
$ 1.24
$ 1.20 from @TheRandomRewarder
$ 0.02 from @Khing14
$ 0.02 from @Oikawa
Sponsors of Micontingsabit
empty
empty
empty

Comments

Sis, mahirap talaga ipagkatiwala ang pag aari natin sa iba..kasi hindi katulad natin ang pag iingat na gagagwin nila dun..pero bongga naman at pati yung socket ay natuklap nila..paano ba sila magsaksak at magtanggal ng saksak?

$ 0.00
2 years ago

Hahaha kaya nga eh. Mas naiinis ako sa jowa nya kasi parang inangkin nya ung apartment namin eh haha

$ 0.00
2 years ago

Ayun lang... pero byti nakahanap na sila ng lilipatan agad

$ 0.00
2 years ago