Night market

8 24
Avatar for Labofmylife
2 years ago
Topics: Vegetables

First time ko mag night market kagabi at nawili ako sa pamimili ng mga gulay...super mura kasi compare kung bibili ka sa tindahan.....Tipid na at siguradong fresh pa yong gulay...Karamihan kasi sa mga nagtitinda sa kanila ay talagang galing sa kanilang mga pananim......

No choice kasi ako nong utusan ako ng mama ko na mamalengke daw sa gabi.hahahah..Eh laging araw akong namamalengke.....hehehe..

Tapos dapat pala kahit nakalatag na sila ng mga paninda bawal pa daw mag benta hanggang hindi pa pumapatak yong alas syete...heheh...Sa isip ko may ganon pala...papagalitan daw kasi sila ng mga nagbabantay at pwedeng paalisin sa pwesto kapag nahuli......

Nang dumating nga yong 7pm ay may narinig ako mula sa malayo na bilihan na daw....After non ay paunahan kami sa pamimili dahil ang daling maubos....

Sayote 20 pesos per kilo

Bumili ako ng sayote dahil bukod sa napakamura lang ay favorite ko itong lutuin..Minsan nilalagay din ng mama ko sa tenola.....kaya bumili ako ng isang kilo lang.heheh

Saging 23pesos per kilo

Latundan ang tawag sa amin ng saging na ito....Isang kilo din ang binili....Napakamura lang at nakakatawa kasi may free taste pa.hahahah

Pipino 40pesos per kilo

Kalahating kilo lang ang binili ko nito.....Nasa tatlong piraso na din yong kalahati at medyo malaki na din..Ang sarap kasi nitong panimla lalo na kung napaka asim....

Sponsors of Labofmylife
empty
empty
empty

By the way thank you so much sa aking mga sponsors na mababait...

Pag-uwi ko ng bahay ang sakit ng braso ko dahil medyo malayo din yong nilakad ko simula sa binabaan ng sasakyan....

Kumusta po kayo mga ka readers..pasensya na kung now lang ulit nakapagsulat.....heheh

12
$ 0.08
$ 0.05 from @Lorah
$ 0.03 from @Sweetiepie
Sponsors of Labofmylife
empty
empty
empty
Avatar for Labofmylife
2 years ago
Topics: Vegetables

Comments

Namiss ko din tuloy yung night market sa cebu, sana matapos na tong pandemic para makabalik na kami ulit, Ang ganda tingnan ng mga gulay,halatang fresh na fresh,sarap bumili.

$ 0.00
2 years ago

Hehehe gusto ko din naexperience ung night market sa pinas. Kaso sa divisoria, pasay at baclaran normal lang kc ung night market

$ 0.00
2 years ago

Yun ang kagandahan, kasi aside na mura na eh usually sariling tanim pa nila. Nakasiguradong pure talaga. I love sayote❤️

$ 0.00
2 years ago

Madami ka talaga mabibili nyan sarap naman niyan fresh p ang gulay

$ 0.00
2 years ago

Ang daming gulay friend. Makakamura ka talaga tas dami ka pa mabibili. Compare kung sa mall ka bibili, medyo pricey talaga dun. Gusto ko din yung sayote friend. Nilalagay ko yan minsan sa tinulang manok tas minsan ginigisa like adobo ang luto. Sobrang sarap niyan.

Dapat kumain talaga tayo ng gulay kasi nagpapa boosts yan ng immune system natin lalo na ngayong pandemic. Kailangan natin ng proteksyon.

$ 0.00
2 years ago

Ae bet ko tlga to . Ung mag market heheh. Lalong lalo na mga mura lng pag gnitong season.

$ 0.00
2 years ago

Nag night market ka palaa mahal bakit hindi moko sinama hehehe nakabili din sana ako mga gulay gulay po..

$ 0.00
2 years ago

Mua nga pagka ganyan ang sarap mamili dapat may jasama kang taga bitbit

$ 0.00
2 years ago