Poor Farmer Still Farming: Farming & Staking

59 82
Avatar for Eybyoung
2 years ago

Farmers also experience having failures with their farming journey, it's when their crops were attacked by pests or any animals, and damaged by the flood. That problem is caused by nature and we cannot do anything about it but start again. But what is the saddening part of being a farmer is when their crops are being bought at a very low price that isn't even enough to pay for their labors, only getting the capital or sometimes even lose a portion of it.

I will not talk about typical farming on land but my farming journey in the virtual world. Currently, I farm at CubDefi.com and in beefy. finance. I am still a poor farmer as I bought those I used to farm at a medium-high price.

I bought CUB at $2.73 per $CUB Before the market crash

I bought CUB at $2.73 per CUB while the current price of the cub as of writing is $.70. I was gaining already during the bull run but I never pull out and sell, now that the market is still struggling to climb up again, I am still patiently plowing the field to farm. A poor farmer still farming lol. But will just continue staking it until it multiplies.

I transferred my CUB Dens Staked to Kingdoms

Then yesterday I decided to visit my stake at cubdefi and I was amazed I already gained 13.971 Cubs both from dens and farms. I checked the Kingdom and saw that Cub staking in there has higher APY than the Dens so I transferred it on Kingdom, I am stupid not transferring it when the APY was still high as I lose interest in checking it.

I unstacked my CUB at dens, I have 25.64 CUB as my capital. After unstacking the cub I farmed was directly harvested.

I also harvested the 10.523 CUB with my LP CUB-BUSD to add it to my staking capital at Kingdoms.

The photo above is the Kingdom CUB staking, it has 84.79% APY compared to CUB Dens that have 60%+ only.

Then I approve the contract to deposit it on Kingdom vaults, for staking.

After clicking max, I confirmed to finally stake it.

The 39.57 CUB was finally deposited to farm more CUB. I remember I started staking CUB at 17CUB only which means I already farmed 22.57 CUB.

Although the price of it was very low from the buying price, I still believe it will recover soon. CUB reached $3.96 as an all-time high, if it pumps even at $3 per CUB only I will have $118 from the 39.57 CUB. This poor farmer still hoping it will rise lol 😆.

Continue Staking 1INCH at Beefy Finance

I also checked my 1inch and I see that the APY is still better as I was planning to transfer it at Binance but it only has 5% in there compared to beefy it is still 19.86%. I don't have plans to sell anyway because I am still at almost half a loss. I staked 1INCH before at 10.25 so, I already farmed 1 1INCH too slow but better than nothing haha! Just too bad I bought this 1INCH at $5 each, my gosh! Hahaha but I believe it will up when the bull run is back, ATH of it was $7.84.

Closing Thoughts

I am a poor farmer unlike@PVMihalache @Eirolfeam2 and @Jane but at least I am still trying haha, I will add soon if I have some extra.

Nothing special in this article, this is just epic farming as the price of coin drops big time after the market crashed lol.

Thank you for reading!

Date Published: August 14, 2021

Scanned via Duplichecker;

23
$ 16.62
$ 15.64 from @TheRandomRewarder
$ 0.20 from @PVMihalache
$ 0.10 from @Jane
+ 15
Sponsors of Eybyoung
empty
empty
Avatar for Eybyoung
2 years ago

Comments

i need to read more.. huhuhu

$ 0.00
2 years ago

CUB? Ano yun? 🤣🤣🤣 Di ko na dinalaw si CUB kasi malulungkot lang ako. Wala na din pala akong BNB dun. Macheck ko nga pag me wifi na ulit kami. Hindi ko alam magkano bili ko dun. 😅😅

$ 0.00
2 years ago

Check mo lipat mo sa kingdom, para mas dumami in case tataas na uli makabawi bawi na tayo.

$ 0.00
2 years ago

Oo mamaya pa net namin. Check ko. Need pa rin ng BNB diba?

$ 0.00
2 years ago

Oo para sa fees

$ 0.00
2 years ago

A farmer loves farming... not the gain from farming

$ 0.00
2 years ago

Yeah that's the best attitude

$ 0.00
2 years ago

Nsa kingdom narn cub ko from dens pati yung profit sa farm.. Pro wag mo ipull out yung LP mo na cub-busd... Mabilis kc dun magka profit compare sa kingdom at dens.

$ 0.00
2 years ago

Oo nga di ko naman pull out yun. Yun pa rin may pinakamataas na APY haha

$ 0.00
2 years ago

Nakakaiyak 'yung CUB ano hahahaha ang laki ng loss natin.

$ 0.00
2 years ago

Kaya nga grabi, oo nga pala sabay sabay tayo non haha

$ 0.00
2 years ago

Hahahaha. Sinabi mo pa. 😂😂

$ 0.00
2 years ago

Hahaha sabay sabay din nangalugi. 😂

$ 0.00
2 years ago

Hahahaha. Sinabi mo pa. At least, marami tayo. Haha.

$ 0.00
2 years ago

Hahahaha oo nakiuso sa trend😆

$ 0.00
2 years ago

Wahhhh, mine too I already unstake my CUB in Dens and stake it into Kingdom. Wala ng hassle kasi auto compound na 🤩

$ 0.00
2 years ago

Oo nga haha hayaan na lang natin paramihin sila sa Kingdoms hahaha

$ 0.00
2 years ago

Wag lang sana maaano, diba alam mo na ahahaha. May na hack na naman ata na defi platform, limot ko na sino nag post non ee.

$ 0.00
2 years ago

Yung sa Polygon? Haha yun nga eh jusmio kasama yan sa risk haha

$ 0.00
2 years ago

O un na nga, si Ashma ba nag post non ahaha. Kaya nga kasama, pero wah sana nilang daanan si Cub ang laki ng naka invest kk dun ywa huehuw. Ahahaha

$ 0.00
2 years ago

Magkano nilagay mo dun? Ako $50.

$ 0.00
2 years ago

Nasa $100+ un ee kasi nag stake ako sa farm, ee diba may may lp doon 🤧

$ 0.00
2 years ago

Aw. Sana makabawi tayo. Tagal na din yang CUB natin.

$ 0.00
2 years ago

Kaya ngaaa pag bumalik un naku laki na din profit ko non aguy

$ 0.00
2 years ago

Nabasa ko nga yun di ko lang na post, governance token nang Polygon yan yung $MATIC.. kino compare sa BCH blockchain, ayun na nga na hack 🤦

$ 0.00
2 years ago

Aguy ang hilig nila mag compare naman tsk.

$ 0.00
2 years ago

Grabe maam dami nyo po alam. Thank you for this. I will step by step learn about this..❤️

$ 0.00
2 years ago

Hehe konti lang nmn, still learning pa rin. Kaya mo yan.keep.learning

$ 0.00
2 years ago

Thank you maam.. need ko pa talaga mag learn..

$ 0.00
2 years ago

Axie, merun ka na, sis? hehe wala lang, naisingit ko lang hehe :D

$ 0.00
2 years ago

Meron ka na?

$ 0.00
2 years ago

uu sis :D

$ 0.00
2 years ago

Yay! Sana all.

$ 0.00
2 years ago

Wala sis masyado mahal yan haha Splinterlands na lang siguro if gusto ko na mag games.

$ 0.00
2 years ago

true, mahal sya meshedow, sis hehe.

$ 0.00
2 years ago

Ngayon ko lang po to narinig I mean nalaman, siguro po dahil newbie pa po ako sa mga ganito. Sa ngayon po gustong gusto ko po talagang e try kasi para rin yun sa future at para sa self improvement pero kung ang simpleng topic nga hindi ko maintindihan kapag binabasa lang, ito pa po kaya huhu. Sana po in the near future may taong talagang magtuturo sa'kin kung paano ito.

$ 0.00
2 years ago

Dyor lang talaga hirap kase if asa ka sa one on one teaching kase busy din lahat mga tao, may article guide si @Leejhen sa mga ganito scan mo articles nya

$ 0.00
2 years ago

ow ikaw pala isa sa mga na fomo sa cub, hehehe. $.60 na ata sya.

$ 0.00
2 years ago

Haha yeah something like that. Yeah mas bumbaba yan nakaraan. Hinahayan ko lang nmn haha

$ 0.00
2 years ago

Nagnonosebleed na naman ako hehehe..

$ 0.00
2 years ago

Haha malalaman mo yan pag interested ka. Basa basa lang

$ 0.00
2 years ago

Yes po. I will need to give it sometime talaga.

$ 0.00
2 years ago

Parang gusto ko din mag ganto pero need pa ng maraming maraming maraming pagbabasa :D :D

$ 0.00
2 years ago

Haha yeah basa basa muna bago pumasok sa mga ganyan tamo puro sablay haha. May gains nmn sa ibang ma farm, yan lang kasi di nabenta agad.

$ 0.00
2 years ago

Ahaha natawa ako sa poor farmer still farming. Ako naman sa iba nagfa-farm, gusto ko rin sana i-share. Pero staka na pag may enough knowledge na ako.

$ 0.00
2 years ago

Pwd mo nmn share yung journey mo pano mo ginawa ganon lang, marami makaka learn nyan..

$ 0.00
2 years ago

Ganun nga po ang balak ko, kaso yung first payout ko sana supposedly, epic fail ahaha. Namali ako ng pindot, bumalik sa stake. Wala tuloy akong visual aid na data.

$ 0.00
2 years ago

Hehe okay lang yan wala munang payout hihi.

$ 0.00
2 years ago

Thank you for sharing this po. I'll try to read and understand the terms.

$ 0.00
2 years ago

Uyyy mas rich farmer ka sa akin. 😆😆 cake lang akin tapos yung juld jeez haha

$ 0.00
2 years ago

Hahaha yung cake ko benta ko na eh 😂

$ 0.00
2 years ago

Now ko lang po nadinig ito, I don't have any knowledge about this topic. Kahit na po about cryptocurrency is di ko ma gets mga article ahahahha. Siguro po aaralin ko muna ng maigi ung cryptocurrency and eto before mag try mag Invest. Thank you for sharing poooo. Pag may tinanim may aanihim

$ 0.03
2 years ago

Hehe oo nga una mo aralin mga term bago mga application kasi mahihirapan ka talaga pag di mo alam.

$ 0.00
2 years ago

pareho tayoooo. ang slow ko sa ganito HAHAAHHAHA. nagbabasa ako tas manonood sa yt pero jusko wala parin HAHAHAHA

$ 0.00
2 years ago

Hahahahah, pinipilit ko namann, pero wala talaga hahaha. Sana sa sususod naaral meron na

$ 0.00
2 years ago

Ung mga inistake ko sa Beefy.finance grabe ang bagsak. Nakakaiyak. Hahaha! Hoping din ako sa Cub. Laki pa ng lugi ko jan. 🤧🤣

$ 0.03
2 years ago

Hahahaha kaya nga halos lahat naman nang coins bumagsak 2x from 50% hahaha. Sakit diba, pero tiwala lang tataas din sila sa tamang panahon haha

$ 0.00
2 years ago

gusto ko itry mgaganito ate aso kulang pa kaalaam ko, nahihirapan kasi ako if binabasa ko lang. gusto ko mag nagtuturo talagas akin na mapagtatanungan ko kasi slow akong tao jusko. gusto ko ubusin ung 8k na naipon ko dito sa rc para sa ganito

$ 0.03
2 years ago

Haha wag mo ubusin lahat.. si Leejhen may mga guides sa ganito eh. Meron naman ako kaso sa Bakeryswap nmn pero same lang nmn kasi process non lahat nang DeFi platforms.

$ 0.00
2 years ago