LD 4: Lipstick, Shadow

Avatar for mommykim
2 years ago
Topics: Fiction, Imagination

July 11, 2021

Sa kabilang kuwarto...

Kai: (habang naglilinis sa mga kalat niya, may narinig siya sa kabilang kuwarto) Teka!! parang kanta namin yun ah.. Ibig sabihin yung guest sa kabila ay kilala kami at kilala ako. Naku naku naman akala ko makakawala na ko. Sana hindi niya ipagkalat na magkatabi kami nang kwarto sa isang hotel. Pero parang malakas ata ang pagpapatugtog niya, bingi ba siya, hindi ako makakapagpahinga kung maingay. Mapuntahan nga at mapakiusapan na pakihinaan ang volume nang speaker niya.pumunta sa kabilang kwarto at kumatok

tok tok tok!!

Ako: Sino po sila?

Kai: You're so loud!!

Ako na binubuksan ang pinto: Naku pasensya na po talaga hindi ko po talaga sinasadya hihinaan ko na po ang volume pasensya na po talaga,(habang nakayuko)

Kai: It's okay. Pwede ka nang tumayo nang direstso.

Ako: Okay po salamat po sa pag intin--

Hindi ko na natapos ang sinabi ko dahil nasa harapan ko ang taong pinangarap kong makita sa buong buhay ko.

Ako: Kai-ssi

Kai: Hai. Taga rito ka ba ? Ang alam ko kasi walang t.v dito so walang nakakakilala sa akin. Sana walang makaalam na dito ako nagbabakasyon.

Ako: Dayo lang rin po ako dito? Wag po kayong mag alala di ko po ipagsasabi na nagkita tayo. Sige po have a good day

Kai: Okay, Oh by the way you are?

Ako: Jen (sabay shake hands)

Kai: Nice to meet you Jen. Have a good day too..

Ako: Same to you po(habang naka smile)

(sabi ko sabay sara ang pinto, AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH
hindi ako makapaniwalang nasabi ko lahat sa kanya yun, kinakabahan talaga ako nang soobbbrrra. Parang hindi ako makakatulog nito sa kaisipang katabi ko ang taong ni sa panaginip di ko maisip na makikita ko nang personal at kasama ko pa sa iisang hotel.

Lord salamat po at pinakinggan niyo ang panalangin ko.Waaaaaaaaahhhhhhhhhhhhhhhhhhhh. Gusto kong sumigaw sa saya!!!)

Sa Room 317

Kai: na shock ako ha may nakakakilala pala sakin dito, pero sabi niya dayo rin siya dito, at sa pagkakaalam ko ako pa lang ang guest na galing sa Seoul. Buti na lang at madali syang naka recover sa shock niya, at in fairness ang cute niya ha,....ay nubayan kung anu ano na lang pumapasok dito sa isip ko haaaaayyyyy. Makapagpahinga na nga muna saglit....

11:00am

Gwwwwrrrrooooowwwwwlllll...Gutom na ko. Wala akong alam delivery dito. Punta na lang ako sa cafeteria nila baka masarap pagkain nila. Sana may chicken.

Habang sinasara ko ang pinto ko bigla namang bumukas ang nasa kabilang kwarto. Nagulat pa ako nang lumabas yung babae. Hindi niya ko napansin kasi nakatalikod siya sakin habang nag la lock nang pinto. She's so carefree walking after locking the door and walk her way out downstairs. She look soo adorable in her jeans and white loose t-shirt. By just looking at her back walking, i can easily say that she soo cute in her height, shes in 180cm, I guess mataas lang kasi ako nang kunti sa kanya, medyo chubby din xia, morena beauty, but what caught me is her eyes, earlier when she was so shocked seeing me, her eyes could tell the truth in me even in simple matters, maraming alam ang mata niya na hindi alam nang ibang parte nang katwan niya.

Amazing.

Brrrrrrrrrrrrrrrrr......

Ahhhh gutom na pala ako kailangan ko nang bumaba para kumain. Sana maging friends kami. Gusto ko siya makilala pa. Ngayon lang ako naging interesado sa isang babae sa buong buhay ko.Habang bumababa, nakita ko siyang kumakain mag isa habang naka headset, sumasayaw pa ang mga paa niya..Nag order na ko nang kakainin.tamang tama may fried chicken sila at vegetable salad, yun na ang inorder ko. Pumunta ako sa mesa na katabi nung mesa nang babae. Pinapanood ko ang mga galaw niya habang kumakain ako. Ang cute niya talaga at napaka carefree(ay teka nasabi ko na ba iyan sa isip ko kanina?) aissssht. Ang gana niyang kumain kahit siya lang mag-isa. Na papa headbang pa siya at kumakanta...

Lipstick, shadow, na na na na color la la la la hahahahahaah ang cute niya talaga, hahaha,,,sana talaga makilala ko siya...,,,sa tingin ko sumasayaw rin siya katulad ko..nilalamon ko na ang pagkain habang patingin-tingin sa kanya pero natapos na siyang kumain at tumayo para ilagay sa hugasan ang mga pinagkainan niya, mabait na bata... Papaalis na siya habang umiindak pa rin habang naka headset pa rin..Napapatingin at napapangiti ang mga staff nang hotel at mga crew sa kanya, masiyahin kasi siya sa unang tingin mo pa lang sa kanya.

Nang matapos nang kumain, umakyat ako muli para magbihis at nang makapaglakad lakad sa tabing dagat. Nang nasa banyo nako, narinig ko rin na nasa banyo rin pala siya at naliligo, kinakanta niya ang don't go na paborito ko. Magkatabi rin kasi ang mga banyo namin. Maganda rin boses niya ha, wow parang puro paghanga yata sa kaniya ang nasa isip ko ah.. hindi na maganda to.Lumabas na ko nang banyo at nagbihis at lumabas nang kuwarto. Sakto namang lumabas din siya.

Jen: Hai po,

Kai: (cold) Hai

At umalis na siya pababa , nauna pa sakin. Cold kasi pagkakasabi ko eh, yun kasi nakasanayan ko nubayan...baka natakot yun sa kin...haaaaayyyyy..namiss ko tuloy si Taemin..yun lang kasi nasasabihan ko lahat eh,,wala akong tinatago sa kanya, lahat alam niya...

Jen

Naku naku naku nakakahiya ka talagang babae ka...kumang ka... sana ituring na lang akong hangin ni Jongin para hindi halata kasi nakakahiya talaga. Pinapayohan

ko talaga sarili ko na wag magpahalata na fan niya ko kasi baka maka istorbo ako sa bakasyon niya, eh alam ko naman na minsan lang sila nakapagpahinga nang matagal-tagal kaya sinusulit nila mga oras nila. Kaya kailangan distansya lang, at tingin lang sa kanya sa malayo, okay na ako dun masayang masaya na ako sa bakasyon kong ito,..may mga stolen pictures na rin ako hehehehehehhehe

Naglalakad lang ako dito sa tabing dagat kasi ang sarap nang hangin. Na miss ko tuloy ang mga kapatid ko, sana makita at ma experience din nila naranasan ko ngayon. Lagi kasi nilang iniisip ang gagastusin kaya hindi kami nakapagbakasyon nang ganito. Balang araw dadalhin ko rin sila sa mga ganitong lugar pag nakaipon na ako nang malaki.

Habang nag-mumuni muni may kumalabit sa akin at laking gulat ko nang malaman na si Jongin pala yun.

Kai: Hai pwede bang makisabay sa paglalakad ako lang kasi mag -isa dito eh tapos wala pa akong kakilala.

Ako: Eh diba po nagbabakasyon kayo para mapag isa at makapagpahinga? Baka po maging sagabal ako dun kasi po subrang madaldal po ako. At tsaka savage din po ako minsan, at tsaka medjo makulit din po ako

Kai: Kaya nga ako nag approach sayo kasi gusto ko nang may kasama at tsaka magkatabi pa tayo nang kuwarto. Ayokong maging awkward sayo.

Ako: Ahh okay po.

At sabay na kami naglakad...

Kai: Dayo ka lang rito diba? Taga saan ka ba?

Ako: Taga Seoul po, magkatabi lang po village natin.

Kai: Jinja? di kasi ako palaging umuuwi sa bahay kasi sa dorm ako natutulog

Jhen: alam ko po iyon(sa mhinang boses)

Kai: Alam mo ba lahat nang tungkol sa amin?

Ako: Opo. Kaya nga po ako nagtaka na ikaw ang unang lumapit sa akin. Eh ang alam ko kasi cold kayo sa ibang tao maliban lang sa pamilya mo, sa mga members at sa bff mo

Kai: Hindi mo ko kilala kasi hindi ko pinapakita sa lahat kung sino talaga ako sa likod nang camera.Minsan kasi kailangan kong mag grow para malaman ko rin at nang ibang tao ang ibang sides ko.

Ako: Sana nga po. Kung alam niyo lang na sa village namin ikaw ang mahal namin kasi unique kasi ang personality mo.

Kai: So mahal mo rin ako(habang nakapamulsa at walang emosyon)

: Fan mo po ako(simpleng sagot para di mahalata!!!namumula na yata pisngi ko kasi ang init eh))

Kai: Na disappoint yata ako sa sagot na iyon, pero okay lang

: Ahhh miyanhe

Kai: (ibang klase siya) san ka ba pupunta? malapit nang mag gabi baka maligaw ka.

: ah naglalakad lakad lang para ma burn yung fats nang kinain ko kanina, naparami kasi kain ko eh...hindi naman ako lalayo kasi wala akong alam sa lugar na ito.

Kai: Ah matakaw ka pala.... wala rin akong alam sa lugar na ito kaya sabay na lang tayo maglakad,

: hindi naman po sa matakaw, magana lang kumain..

Kai: araso!! joke lang yun

Nang mapagod sa paglalakad, umupo sila sa buhanginan...malapit lang naman ang hotel kaya hindi na muna sila bumalik.. nakaupo lang sila run at nag-uusap nang...

Kai: kanina pa tayo nag-uusap pero hindi pa tayo magkakilala?

: Kilala ko na po kayo noon pa, nung debut pa lang kilala ko na po kayo..

Kai: kilala mo ako pero ako hindi kita kilala, unfair yata yun

: Ako nga po pala si Jhenny, magkapitbahay lang po tayo.(with slight smile)

Kai: nice to meet you Jen. I hope we can be good friends since magkapitbahay naman pala tayo. Sana wag ka maging awkward sakin para maging at ease naman ang bakasyon nating dalawa. (ang haba nang sinabi!!!!)

: (nakakagulat na naging open siya ngayon...ang dami niyang sinabi di ko mabilang)..Ahhh...Ehhhh

Kai: kasasabi ko lang na wag maging awkward eh!!

: okay po di na po mauulit :)

Kai: Good then..let's get going kasi gumagabi na at di pa tayo kumakain nang hapunan.

: Kakakain lang natin ah...Okay.Sige tara..

At naglakad na sila pabalik nang hotel...

(9)

Sa dorm...

Baek: D.O hyung nakakamiss nang kumpleto tayo kapag under hiatus tayo no..Si Kai nagbakasyon, si Lay umuwi muna pabalik nang China, si Suho hyung maraming commitments, si chanyeol nasa kuwarto at hinahalikan mga instrumento niya,si Sehun nandun kay Vivi, parang tayong apat lang ang walang ginagawa ahh..

D.O: gumawa na lang tayo nang mga bagong kanta, di ba malapit na rin tayong mag cb as EXO-CBXD....(hehehehehhe)

Chen: wow ha at sinali mo talaga pangalan mo ha,,,

D.O: di naman sa namimilit, pero kung ayaw di naman ako mag i insist.

Baek: Si Kai nga rin kinukulit ako sabi niya isali daw natin xia sa grupo natin...

Xiumin: eh ano na tawag satin ngayong, EXO-CBXDK

D.O: pwede naman yun diba?

Chen: Di pwede kasi kaming tatlo lang ang pinayagan nang management na maging sub unit...

D.O: meanie!! :(

Baek: ang alam ko rin kasi sabi ni manager hyung marami kang commitments, may musical ka, may sequel daw ang along with the gods, at may teleserye ka pa...ang dami dami mo nang projects kaya pabayaan mo kami sa mga activities namin.

D.O:(nairita) diba sabi mo kanina na mimiss mo sila eh bakit mo ko ini etsapwera???...Hmp makaalis na nga lang, mabuti pang magluto nang gusto kong kainin kesa makipag usap sa inyo

Xiumin: Kyungsoo-yah bumalik ka dito (sabay batok kay Baek)kaw talaga ang lakas mong mang asar..

Baek: aray naman, eh sa totoo naman na marami na siyang commitments eh ...yung concerns ko minamasama niyo...makapunta na nga lang kay Yeol..siya na lang kukulitin ko tsk tsk tsk

Xiumin & Dae: At tayo na namang dalawa ang palaging naiiwan

😣😣😣😣😣

Di ko talaga alam ending netohhhhh

God Bless!

Fin!

5
$ 0.69
$ 0.54 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @Jane
$ 0.05 from @Ruffa
+ 1
Sponsors of mommykim
empty
empty
empty
Avatar for mommykim
2 years ago
Topics: Fiction, Imagination
Enjoyed this article?  Earn Bitcoin Cash by sharing it! Explain
...and you will also help the author collect more tips.

Comments

Wahahahaha, IMAGINATION MO, ANG LIMIT! KREMSTIX! AHAHAHA. Ang cute Noona, halatadong wagas ang pagmamahal no sa kanila ee 😂🎉💥

$ 0.00
2 years ago

nagkamali nga ako nang publich baby gerl eu...nauna ang part 4 sa part 3 hehehehe..na busy at nabaliw ako sa aking anak at ibang part na publish ko haaaaayyyyy

$ 0.00
2 years ago

Aba.. Anjan na ibang members 🤣 Haba ng hair mo te.. Nagustuhan agad ni Kai 🤣

$ 0.00
2 years ago

ako writer eh so dapat sa akin lang si KAI😏😏😏😏

$ 0.00
2 years ago

Haha.. Cge na nga mommy kim pagbigyan 😁

$ 0.00
2 years ago

😎😎

$ 0.00
2 years ago