Stretch marks

44 18

Hello mga mommies at mga preggy dyan.

Pamilyar na tayo sa salitang "kamot" dahil nag kakaroon tayo nyan sa tuwing tayo ay nabubunti at pwede rin naman kapag normal na tao ir mga matataba pero karaniwan ito sa mga buntis.

Ngayon ang journey ko sa pag bubuntis ay hindi ko masasabing mahirap kasi hindi naman ako nahihiraoan at hindi nila ako pinapahirapan. Sa pag ihi lang ako nahihirapan lalo na malaks pa naman ako sa tubig.

Unang payo saakin ng mama ko ay wag mag kamot dahil hindi na daw ito nawawala o mahirap ng maalis kaya ginawa ko lahat para hindi talaga kamutin ang tyan ko. Mga kapitbahay at mga tita ko rin nakita na ang tyan ko. Hindi ko talaga mapigilan kaya nagkaroon ako ng kamot hehe.

Ngayong malapit na ako manganak hindi talaga maiwasan ang pag kamot dahil ang kati talaga ng tyan ko lalo kapag naiinitan o masikip yung damit ko. Para sa akin ayos lang ang magka kamot dahil normal naman ito at tanggap naman ng asawa ko, sabi niya oa nga tutulungan niya akong mawala ito kapag tapos ko manganak. Pero syempre tuwing nag kakamot ako sa tyan ko pinag babawalan niya rin ako at baka nga hindi na talaga siya matanggal.

Ngayon marami na akong kamot sa tyan at ayos lang sa akin yon dahil wala naman mawawala sa akin, hindi naman ako mahilig sa mgamaliliit na damit na maganda ang design, babae ako pero mahilig ako sa mga t shirt mas komportable ako kapag ganon ang soot ko hehe.

Iniiwasan ko na rin talaga mag kamot kasi ang dami na talaga at nakakahiya sa linag check upan namin ng mama ko kahapon haha pero hindi niya pinansin at ang sabi niya oa sa akin ay goodluck daw at god bless kay baby boy ko.

Thank you nalang talaga kay paoa god dahil hindi ako namanas at yung ang pinaka malaking problema para sa akin kung mangyari man.

5
$ 0.16
$ 0.16 from @TheRandomRewarder
Sponsors of mikaella27
empty
empty
empty

Comments

Yan din sinabi na mama ko nung nagbubuntis ako, wag kamutin by hand. Dapat suklay lang daw ang ikamot, gently. God bless u and your little one.

$ 0.00
3 years ago

Gosh haha ngayon ko lang po nalaman na pwede palabg suklay basta dahan dahan lang haha hindi manlang sinasabi sakin ng mama ko or hindi nila ala. na pwede palang suklay ang ipang kamot hehe salamat sis nalaman ko ito. Ngayon suklay na ang pang kakamot ko

$ 0.00
3 years ago

ako din iniwasan ko yan kaos meron pa din kahit papano kasi sobrang lumaki yug tiyan o. para sa akin ok lang yan patunay lang yun na nagdalang tao ako hehe.. tsaka di naaman ako mahilig mag bikini o anuman ahahah.. kaya ok lang sa akin. ang mahalaga proud ka sa sarili mo at sa katawan mo kahit anu pa yan. yun ang sexy.

$ 0.00
3 years ago

Sakin din sis okay lang may ganon hindi naman ako mahilig sa mga sexy na damit haha basta may damit ayos na tska normal lang naman yon sa isang babae or lalaki rin pwede haha

$ 0.00
3 years ago

oo. naman. basta update update ka nalang tsaka post ka ng pic kapag nanganak ka na ha eheh.. ara makit anaman namin si baby kung ok lang sayo..

$ 0.00
3 years ago

Okay na okay yon sis haha medyo matagal pa naman ang paglabas ni baby eh makakapag share pa ako ng kahit ano about sa kanya hehe

$ 0.00
3 years ago

mas maganda yan sis pero syempre dapat unahin mo muna mag alaga ha hahaha...

$ 0.00
3 years ago

Oo sis hahaha unahin ko muna mag alaga bago mag read cash hindi naman siguro to mawawala eh

$ 0.00
3 years ago

oo naman sis... pero ako ang gawa ko sis kada paid amount payout ko agad.. hehe wala lang para lang sure atleast alam ko asa cinsph ko na hehe

$ 0.00
3 years ago

Ako din sis hahaha pay out agad sa wallet kasi baka mag loko nanaman ang site nila

$ 0.00
3 years ago

oo nga eh ahha.. pero malaki naman tiwala ko sa site kaso kasi ilag neses ko na nasubukan yung biglang nagsara ang site di ko nalayot yung last sayang ahha. paying siya tapos biglang nagclose ganun ay sayang yung ganun haha

$ 0.00
3 years ago

Dapat lang talaga naka abang para kapag na oay na siya mag pay out na rin tayo agad haha

$ 0.00
3 years ago

oo nga eh yun din inaabangan ko araw araw hahaha yung paid na ang points ko tapos yung pumaso na sa coinsph ko ahahaa

$ 0.00
3 years ago

Same tayo sis hahaha abang talaga ako lagi eh simula nag join ako dito sa site na ito

$ 0.00
3 years ago

abangers ang tawag sa atin sis haha.. tulad ngayon inaabangan mo maging paid yung kahapon. maliit ngalang kahapon eheh pero ok lang. ikaw nakakailan ka in averag everyday? ako minsan natry ko mag 1 dollar isang araw haha

$ 0.00
3 years ago

abangers nga hahaha yung pending ko ngayon 0.4 hehe pero ayos na yon. Ngayon tayo mag hahapit hahaha baka maka 1 dollar ako

$ 0.00
3 years ago

haha ok lang yan ayos na din yun. sana nga. kaso .3 palang ako ngayon ahahaha malayo pa ang lalakbayin ko haha. ikaw naka ilan ka na ba?

$ 0.00
3 years ago

Ngayon.4 na sis hahaha kanina umaga pa ako dito naka tambay eh tagal mo kasi mag online dito kaya ngayon lang tuloy tayo nakapag usap ng matagal hehe

$ 0.00
3 years ago

ilang points yan .4 mo? ang hirap ng points ngayon. naka 400plus points na ako pero .3 plang ako haha

$ 0.00
3 years ago

500+ sis, oo nga eh ang baba ng mga points ngayon bakit kaya ano kaya nangyare sa site nila haha pero at least may nakukuha parin tayo kahit pa comment comment lang haha

$ 0.00
3 years ago

kasi depende ang conversison ng points sa nalalakap na points ng lahat. kung madaming budget ng readcash pinaghahatian nating lahat parang ganun yata pagkakaintindi ko haha. pero pag may pumasok na budget from donor magiiba nanaman. baka di masyado malaki ang bigay ng donor for this day tapos madami tayo may points or baka madami lang talaga tayong may points hahaha. i mean baka madami online ngayon haha

$ 0.00
3 years ago

Sa akin naman na pansin ko lang sis kapag comments po yung normal na plus is 4 diba tas minsan mababa sa 4 yun napansin ko lang kanina hehe

$ 0.00
3 years ago

kapag mahaba na ata ang thread mejo mababa ang comment pero meron pa din kaya keri lang. di ko din alam minsan mababa ang points ahaha... di ko din masyado maintindihan basta nageenjoy lang ako at naaaliw ok na yun basta meron pa din point pero mas maganda sana 4 points talaga lahat ahahaha

$ 0.00
3 years ago

Ako din eh... hindi ko na iniisip kung may dagdag or bawas pa hahaha... keri lang yon basta may points pa rin naman sana...

$ 0.00
3 years ago

meron naman sis. now lang naman mababa ang points eh. pumapasok ba yung pag nagsubmit ng article di ko na napapansin kung pumapasok haha

$ 0.00
3 years ago

Hindi ko rin napapansin sis eh... ang dami ko na ngang na i publish simula kaninang umaga... mababa ata ngayon...

$ 0.00
3 years ago

oo ata mababa ata ngayon eh. oo nga ang dami mo plublish sabi ko nga sa sarili ko aba ang sipag magsulat ng batang ito ahhaaha... 700 points .5 lang haha dati pag ganyan .7 na yan haha

$ 0.00
3 years ago

Hayaan muna natin... hahaha sabi naman may nabasa akoag publish lang ng article wag daw mag alala kasi counted pa rin ang points pag naayos na ang site... sana totoo

$ 0.00
3 years ago

oo counted pa din naman yun for sure. dun nga din sa isang site na sinalihan ko, down din ang system inaayos din daw. hehe

$ 0.00
3 years ago

Hindi naman siguro mauubos ang fund ng site nila dito... kasi marami rin nag do donate hahaha sana nga hindi mag sara kasi mawawalan na naman tayo ng legit site...

$ 0.00
3 years ago

hindi naman kasi everyday naman may nagpepledge.. hehe kaya wag ka magalala hehe

$ 0.00
3 years ago

Kaya nga po haha... tayo nga wala pang donate eh.. kumikita na agad haha... ayoas lang yon mayaman naman siguro ang gumawa nito ano... hahaha

$ 0.00
3 years ago

haha oo nga eh. may isa akong reader dati nag upvote ng nag upvote sa akin. nahiya ako nag upvote din ako sa kanya ng isa. haha siya nakailan siya haha

$ 0.00
3 years ago

Oo nga sis... may nakita ako sa mga article mo hahaha... may plus kang 0.01 dollar haha yes naman ganda ng nga article mo sis hehe...

$ 0.00
3 years ago

ngek hehe. nakikit aba ng iba yun ahhaha. yung iba sa comment ko nagpe paid upvote. haha. pag natuwa sila sayo bbgyan ka nila.

$ 0.00
3 years ago

Nakita ko isang beses sis may 0.01 dollar sa isa kong article eh hahaha maganda ka daw mag sulat

$ 0.00
3 years ago

Ako sis, Wala akong stretch marks... Hehehe... Every time na nangangati ka, suklay gamitin mong pangkamot para d ka masugatan... Nakakasugat Kasi pag kamay dahil SA kilo natin..

$ 0.00
3 years ago

Nung simula pinost ko to... hahaha nalaman ata ni baby ang problema ko kaya hindi na nagangati ang tyan ko... ang galing haha alam ni baby ko ang problema hehe

$ 0.00
3 years ago

Tumutubo na Kasi buhok nya sis kaya ka nangangati.. makapal siguro buhok nya... Hehe... Maglagay ka din Ng coconut oil sa skin mo...

$ 0.00
3 years ago

Nag try ako coconut sis kaso ang lagkit tska hirap banlawan eh... haha ngayon wala na ako magawa marami na talaga ako kamot haha... pero ayos lang po

$ 0.00
3 years ago

Mawawala Sana Yan sa coconut oil sis eh... Or baby oil na lng...

$ 0.00
3 years ago

meron po kami coconut oil dito hehe... kaso tinigil ko kasi hindi po ako sanay haha.. parang ang pangit po sa balat lalo na kapag sa damit po... lalo po kuma kati ehh..

$ 0.00
3 years ago

Strech mark is part of a woman life. If your husband down grade you because of that then give him a hit on his face and make him realize how did you get that and how hard it was.

Being a woman in a man face was easy will few stupid men see a woman's life that way. They think that they are the only one who's facing a hardship. While both side have each difficulties. It's just a Matter of understanding both side.

$ 0.00
3 years ago

what a good comment mam, men should love us because they are the reason we are in these situation.

$ 0.00
3 years ago

My mom doesn't have this. 15 making magkakapatid pero Wala syang stretch marks

$ 0.00
3 years ago

It depends po kasi sa tao or sa nag bubuntis hehe, baka po kasi talagang iniwasan talaga ng mommy ang pag kaka roon ng stretch marks kasi nga po mahirap na talaga siyang ma alis or pwedeng hindi na siya mawala

$ 0.00
3 years ago