Buhay ng isang buntis

0 13

Napaka sarap magka roon ng anak lalo na kapag sanggol palang, pero napaka hirap ng pinag dadananan kapag buntis ang isang babae.

Ako ngayon ay buntis, gusto ko lang malaman niyo kung paano kami mabuhay habang kami ay nag bubuntis. Sa una kapag nalaman mong buntis ka napakasaya sa pakiramdam lalo na kapag nalaman ito ng partner o pamilya mo.

Nung nalaman kong buntis ako sobrang tuwa ko hindi ko mapigilan tumalon sa totoo lang hahaha sa loob ng cr pa yon. Syemore habang tumatagal marami ng nakakapansin kaya marami narin ang sabi sabi tungkol sa buntis mga pamahiin at mga bawal kainin o gawin.

Napaka hirap mag buntis para sa akin, ang daming bawal gawin, isuot at kainin. Nakaka panibago talaga pag nagbubuntis lalo na kapag malapit ka ng manganak. Kailangan mong umiwas sa mga bagay bagay at lalo na sa mga pagkain na paborito mo pero bawal kainin habang buntis.

Dapat din ay kumpleto ka sa vitamins at gatas kasi mahirap kapag sakitin ang anak mo at pwedeng na manganak kapag kulang sa buwan, delikado pa kapag wala kang vitamins.

Share ko lang sa inyo na mahirap talagang mag buntis pero napaka sarap sa pakiramdam kapag nanganak kana at nakita mo na yung pinag hirapan mo ng halos isang taon.

1
$ 0.00
Sponsors of mikaella27
empty
empty
empty

Comments

Talagang napa ka selan at mahirap para sa isang babae ang kanyang pag bubuntis dahil siyam n buwan mo mhigit dadalahin sa iyong sinapupunan ang iyong mgigina anak swerte nga nmn mga babae kasi sav nga isang hirap lng bilang lalale yun ay ang pag papatuli smntalng sa babae ay ang panganganak pero sa kabila ng lahat ay swerte na rin talaga n mranasan ng isang babae ang pg bubuntis kesa s iba na hindi nkaranas nito na mg karoon ng sarili nilang anak

$ 0.00
3 years ago

Sobrang selan sir hehe kung sa pagpapa tuli masakit din pero iba parin sa babae kasi ilang beses kami pwede mabuntis.

$ 0.00
3 years ago

hahaha.natatawa ako sa comment mo maam. oo totoo nga naman..naawa na nga rin ako sa wife ko..malapit na.baka sa makalawa na sya.manganganak maam

$ 0.00
3 years ago

Ako din sir hehehe 3rd week daw po ng july at kinakabahan na po talaga ako hehe

$ 0.00
3 years ago

ah oo ikaw pala yon maam di ba na comment ko.dati?malapit ka.na pa rin.sige lang.kaya yan maam

$ 0.00
3 years ago

opo nakapag usap na tayo sa comment nung nakaraan hehe kakayanin po talaga sir

$ 0.00
3 years ago

Tama hindi ganun kadaling may anak sa sinapupunan. Buti na lang kaming mga lalaki hindi nabubuntis maam. Ang hirap siguro.

$ 0.00
3 years ago

Oo nga po sir eh pasalamat po kayo hehe kaya dapat ang gawin ng mga lalaki ay alagaan ang asawa nila

$ 0.00
3 years ago

Hindi basta basta ang pagbubuntis. dahil isang buhay ang dala dala mo. kung paano mo siya alagaan ay isang malaking desisyon na kailangan mong gawin. kaya pakaingatan ang dinadala dahil hindi naman ito basta bagay lang. may buhay ito at ito ay anak mo.

$ 0.00
3 years ago

kaya nga po sobrang hirap at napaka selan pa lalo sa mga pagkain. dapat po talagang ingatan

$ 0.00
3 years ago

korak,napaka hirap magbuntis kaya wish ko lang maranasan din ng mga lalaki para alam nila ang pakiramdam. hahaha

$ 0.00
3 years ago

may nag comment nga po hahaha naransan daw po nila masaktan kasi nag patuli daw sila dati, pero tama naman po hahaha

$ 0.00
3 years ago

hahaha sa kanila one time hirap lang eh,kaya unfair talaga tapos tayo after natin manganak jan pa yung magaalaga tayo mapupuyat sa gabi..haaha sila naku bihira sa lalaki yung tutulungan ang misis nila sa pagaalaga ng bata..

$ 0.00
3 years ago

kaya nga po dapat sa tuwing buntis ang aswa eh Tutulungan at aalagan po talaga

$ 0.00
3 years ago

Mahirap po talaga tska masakit nakita ko po mama ko manganak eh naiiyak na siya...

$ 0.00
3 years ago

kaya yon naiiyak kasi sobrang saya niya, ako rin siguro maiiyak pag nanganganak na hehehe

$ 0.00
3 years ago

Sobrang hirap talaga, dahil hindi mo alam kung hanggang sa huli ng ipapanganak mo na sya ay may pangambang hindi natin inaasahan, naalala ko tuloy nung nag buntis ako sa anak ko andun na yung halo ng stress, pangamba na baka kung anong mangyare sakin pero nagpatuloy lang ako sa pag dadasal palagi na sanamaayos kong ipanganak ang anak ko. at dininig naman ni Lord ang hiling ko hanggang sa maayos ko syang nailabas.

$ 0.00
3 years ago

ako nga rin po natatakot na ngayon eh kasi may nanganak po dito sa bahay lang akala nila patay yung baby

$ 0.00
3 years ago

bakit namatay yung baby sis ? regular ba syang nag papacheck up sa ob nya ?

$ 0.00
3 years ago

nabuhay sis nag cpr yung papa niya daw. siguro po hindi regular ang check up at walang vitamins

$ 0.00
3 years ago

oo sis kase kung regular naman yan wala namna talaga mangyayare sa bata, o kaya naman baka stress na din sya.

$ 0.00
3 years ago