Bangungot

41 16

Marinig o mabasa pa lang ang salitang bangungot nakakatakot na. Naransan niyo na ba ang mabangungot, yung tipong napaka dilim ng paligid at may demonyong pinaglalaruan ka at gustong kunin ang kaluluwa mo, pinipilit mong lumaban panay sigaw ka pero wala pa lang nakakarinig sayo.

Gusto ko lang ishare ang story ko about sa bangungot,

simula nag highschool ako nung naranasan ko itong mga kakaibang pangyayari sa buhay ko tuwing patulog at habang natutulog na ako. Ito madalas pero alam ko normal lang sa mga tao kasi nararanasan din nila ito. Yung kakatulog mo ma pa lang or kakapikit oalang ng mata mo tapos bigla kang mahuhulog o may mahuhulog sayo kaya ang nangyayari nagigising tayo bigla ng may malalim na hininga tapos matutulog na ulit tayo kasi normal lang daw yon ang sabi nila ay may anghek daw na kumukuha nh kaluluwa natin at hindi nagtatagumpay kaya bigla nalang tayo na lalaglag or nahuhulog.

About sa bangungot, tuwing gabi kahit normal namana ng tulog ko hindi ako naka oanood ng mga nakakatakot na palabas nararansan ko ito. Yung panaginip ko biglang nag iiba biglang napupunta sa madilim na lugar at ang unog ay oarang nasa malawak na kagubatan, pinipilit ko laging magising prro hindi ko magawa, ang ginagawa ko ginagalaw ko ang mga daliri ko sa paa kasi sabi nila iyon ang pang laban pero hindi yon effective, hindi pa rin ako nagigising. Halos gabi gabi ganon ang nangyayari sa sakin kaya simula nung nasanay na ako, sinubukan kong makisama sa panaginip ko, alam niyo yung feeling na sige hindi ako lalaban basta tigilan mo na ako kasi alam ko may kung ano man ang gustong kumuha sa akin

Ito ang pinaka malupit, dahil nga wala na ang takot ko pag na babangungot ako or hindi ko alam aning tawag o ibig sabihin ng ganong panaginip. Sinubukan kong alisin yung kaluluwa ko sa katawan ko nakakatakot yung feeling pero grabe ang nangyari. Nakita ko ang sarili ko nakahiga sa kama nakita ko rin pamilya ko mga himbing ng tulog. Simula non nagbasa na ako ng mga creepy facts about sa ganon, ang dami kong nalaman masama palang gawin yon naoaka delikado kaya hindi kona inulit. Ngayon hindi kina nararanasan yung ganing bangungot, bihira nalang kapag stress ako.

Hindi ko alam kung may powers ba ako hahaha salamat sa pag babasa hehe.

5
$ 0.16
$ 0.16 from @TheRandomRewarder
Sponsors of mikaella27
empty
empty
empty

Comments

Totoo nga super nakakatakot mabasa palang e2 ee paano pa kayo kung maranasan mo e2 pero sana wagnaman po..

$ 0.00
3 years ago

Sana nga po hindi ko na po maranasan yung mga ganong pangyayari sa buhay ko hehe para kasing totoo talaga siya, ang hirap labanan parang wala ka talagang magagawa

$ 0.00
3 years ago

oo sis,sobrang nakakatakot ang bangungutin,kasi akala mo totoong totoo talaga at dahil sa nakakatakot lahat ng paraan gagawin mo para makawala sa bangungot na yun..tapos kapag nagising ka parang pakiramdam mo nangyari talaga at hinihingal ka..hahaha ayoko na talaga bangungutin madalas din ako noon nung highschool ako pero nung sinabi ng nanay ko na magpray ako or mag sign of the cross ako bago matulog madalang nalang ako bangungutin.

$ 0.00
3 years ago

Ganon din ginawa ko sis at sobrang effective niya nabawasan talaga yung mga gabing sobrang takot ko na bangungutin ulit kata thanks to papa god hehe

$ 0.00
3 years ago

oo sis God is Good talaga..kaya ngayon ganun talaga ginagawa ko and nagpray talaga ako every 6pm para pasasalamat talaga sa lahat ng blessing at yun narin ang way ko para makahibgi ng kapatawaran..😁😁

$ 0.00
3 years ago

Same po tayo hehe ako bago matulog naging hobby ko na po tska pag papa salamat na rin po sa araw araw na blessing na binibigay ni papa god sa atin hehe

$ 0.00
3 years ago

oo sistsaka ang sarap sa pakiramdam kapag araw araw mo siyang ginagawa,ewan ko ba basta parang ang sarap sa pakiramdam na lagi mo siyang kakausapin at humingi ng lapatawaran yung bigat ng nararamdaman mo sa araw na yun nawawala hehehe

$ 0.00
3 years ago

Oo sis hehe... sa pray ko dinadaan... hindi na kasi ako nakaka pag church eh simula umuwi lola ko sa probinsya... nakaka miss din haha...

$ 0.00
3 years ago

para sa akin ang pinaka mahirap na bangungot eh yung pangyayari sa buhay na hindi maganda. kasi yun totoo talagang nangyayare at hindi yun yung tipong pag gumising ka ok na. ang bangungot sa totoong buhay ay tunay na pakiramdam mo ang kalaban mo. ang hirap iexplain pero basta ganun ahaha

$ 0.00
3 years ago

Ang lalim naman non sis hahaha oo gets kits kasi hindi ko rin ma explain kasi nga ganon mga bangnungot sa buhay hahaha hirap explain sa comment eh mapapa haba pa

$ 0.00
3 years ago

haha sabi ng firneds ko malalim daw ako magisip minsan haha may sumpong baga ahahahaa

$ 0.00
3 years ago

Yung mga ganyang tao sis ang alam ko seryoso sa mga bagay bagay hahaha pero ikaw sa tingin ko lang ha parang hindi haha masaya ka siguro kasama hehe

$ 0.00
3 years ago

seryoso ako syempre oo kapag kailangan magseryoso pero i know how to have fun din. makwento ako sa personal at madaldal talaga. haha. tsaka i don't judge too easily . dun sila nagugulat. mukha daw akong mataray pag titignan pero pag nakilala na daw nila ako ang kulit ko adw pala, pero pag nagagalit ako maanghang ako magsalita sis. mapapanginig ko yang katawan mo sis sa pananalita. di naman sa proud ako ahaha pero parang ganun na nga wahaha joke lang.

$ 0.00
3 years ago

Ganon nga daw yon... kapag pala tawa or masiyahin or maingay kapag nagalit grabe rin hahaha sana po makita kita someday hehe... pano kaya yon no sis sa tingin mo...

$ 0.00
3 years ago

haha hindi ko nga alam name mo talaga eh. di naman natin pwede sis iprovide dito dahil kita ng lahat haha. mahirap magbigay ng information dito haha. wala kasing private chat dito eh. haha.

$ 0.00
3 years ago

Kaya nga sis eh... mamaya baka sino pa mag add sa atin dito hahaha... mahirap na ano oa mangyari hahaha... meron ako mga kakilala dito pero ka onti lang...

$ 0.00
3 years ago

ako wala ako kilala dito. ako din ayoko magbgay ng information dito ahahaha. iniisip ko tuloy panu makukuha email add mo para dun tayo mag private message ahahaha

$ 0.00
3 years ago

Iniisip ko rin yom sis... feeling ko nga parang ang tagal na natin mag kakilala hehe... kakaibang feeling sis sana nga eh. bawal naman ata mag delete ng comment dito

$ 0.00
3 years ago

wala atang delet comment na feature haha... sa bio sis kasi napapalitan yun haha

lagay mo email mo sis tapos mag comment ako sau na ok na tapos tanggalin mo na haha

$ 0.00
3 years ago

Oo sis teka lang... hahaha ngayon ko lang nabasa hehe nag pa luto kasi ulam si mama hehe... wait lang ilalagay ko na para naman magka kilala na tayong dalawa dito hehe...

$ 0.00
3 years ago

haha cge sis hahaha wait ko...

$ 0.00
3 years ago

Okay na sis... hahaha bilisan mo para mabura ko na agad at baka ano pa ang mamgyare sa account ko hehe

$ 0.00
3 years ago

My savior naman ang nakalagay sa bio mo ahahahahah nakakaloka ka naman natataranta ako sayo hahaha

$ 0.00
3 years ago

akala ko sis nai lagay ko hehehe.... hindi pala. hindi ko alam lala ano haha...

$ 0.00
3 years ago

click mo lang yung "my savior" tapos palitan mo tapos save.. tapos mamaya ganun din gawin mo para maalis yun

$ 0.00
3 years ago

sis!!! alam mo para mas marami tayong points habang nag uusap tayo haha bawat comments natin ilike din haha kung agree ka reply yes hahahaha...

$ 0.00
3 years ago

baka sis bawal eh baka kasi magalit si admin haha .. ok na yung comments lang haha..

$ 0.00
3 years ago

Bakit magagalit hindi naman niya alam hahahaha pero okay na rin ang comments

$ 0.00
3 years ago

ala naman!!!! hala asan? teka natataranta naman kao hah

$ 0.00
3 years ago

Wag kalimutan magpray bago matulog... And drink more water para maging normal circulation Ng blood... ganyan Po Kasi kapag kulang ka sa water, nagiging malapot Ang circulation Ng blood...

$ 0.00
3 years ago

Opo sis hindi ko na po kinakalimutan mag pray malaki tiwala ko kay papa god na hindi na ulit yon mangyayari sakin kasi baka hindi ko na po kayanin lalo na ngayon na buntis ako hehe

$ 0.00
3 years ago

Pray po and sabi ng lola ko, maglagay ng tubig sa taas mo.

$ 0.00
3 years ago

Normal lang talaga ang managinip habang tulog . Pero nagtataka lang talaga ako na halos lahat ng panaginip ko ay pag mulat at pg ka gising ko ay hindi ko na maalala ilan ilan lng cguro yung naalala ko cmula pa noong bata ako n nka alala ako ng aking panaginip. Pero maganda na rin yon kesa ang napanginipan mo ay isang bangungot tapos maalala mo nkakatakot.

$ 0.00
3 years ago

Grabe nag creepy naman..hehehe kinikilabutan talaga ko habang binabasa ko..dati naranasan ko din alm mo yung tipong hindi ka naman nananaginip pero iba yung pakiramdam na gusto mong gumising namumulat ko ng konti yung mata ko pero hindi ako makagising gusto kong igalaw katawan ko hindi ko magawa gusto ko mag salita pero hindi ko din kaya..sobrang hirap.. maraming beses din nangyari sakin yun.. sobrang nakakatakot..

$ 0.00
3 years ago

Sobrang nakaka takot po talaga sis, ang hirap labanan hindi ka talaga magigising yung tipong hinga na hinhal kana hindi ka pa rin talaga magising...

$ 0.00
3 years ago

Ou sis ayaw ko na talaga maranasan yun wala pko anak nung naranasan ko yun ehh,.. meron naman ako panaginip na alam ko na panaginip yun tapos nacocontrol ko yung ngyayari sa panaginip..

$ 0.00
3 years ago

Ay.... ako din sis kaya kong kontrolin panaginip ko hehe madalas pa nga po kung ano yung gusto kong panaginip yun din po napapanaginipan ko hehe....

$ 0.00
3 years ago

Ang galing nga ehh noh.. nakatuwa kase iniisip ko sa panaginip ko na nakakalipad ako nagagawa ko nga..hehe

$ 0.00
3 years ago

oo sis... hahaha.. pwede pang ibahin kapag nakaka bored na... sa panaginip ko na nga lang po nagagawa yung mga ganyang bagay eh.. haha nakaka miss managinip..m

$ 0.00
3 years ago

Nakakatakot talaga pag binabangungot ka Kasi wla Kang magawa at tsaka maiisip muna lng pagka Umaga na naka paka creepy ng bangungot mo kagabi

$ 0.00
3 years ago

Paano pa po kaya kapag hindi ka na naka tulog ng gabi grabe mas nakaka takot yon... kasi wala ka ng makaka usap haha...

$ 0.00
3 years ago

This article is so enjoyable. Thanks for sharing this. I am waiting for your writing. Carry on.

$ 0.00
3 years ago

thank you so much for that hehe hoping you enjoy all my articles and many more to come

$ 0.00
3 years ago