Waking Up in Tears

0 8

Ano na panaginipan mo kagabi?

Have you experienced waking up with a heavy heart? Iyong grabe ang feeling na as you open your eyes tumulo luha mo?

I just did. This morning I woke up so early like 4 a. m. dahil lang sa panaginip ko.

Tanda ko ang mga detalye, ang sakit sa dibdib ng nangyari.

Pumapara ako ng bus. Maraming bus ang dumadaan. Gabi na nun' pero papasok yata sa trabaho ang porma ko.

I saw this maliit na car sa may daan. Nakaharang sa dadaanan ng bus. Bigla ako kinabahan so I went back inside and locked the door. Naisip kong huwag na lang pumasok.

Dalawa lang kami ng asawa ko sa bahay. Later on may kumatok. Babae. She's a friend. Hinahanap niya asawa ko.

I opened the door for her kasi nahiya naman ako ba't pinaglock ko sya ng pintuan. Akala ko naman din kung Sino, siya lang pala.

Kwentuhan kami. I was wondering kung bakit hindi nagsuot ng t-shirt si hubby na ang pagkakaalam ko hindi sya kumportableng nakahubad sa harap ng ibang tao.

Nuong una nagbibiruan lang kami hang gang sa biglang nagtanong ako if they like each other dahil sa tinginan nilang kakaiba.

Lumapit si hubby sa girl then he kissed her in front of me. Nagulat ako, gulat din si girl. Pero hindi tumitigil si hubby hang gang sa nagustuhan niya.

Pinalo ko silang dalawa. They both collapsed. Ang sakit sakit!

Buhay pa si girl, binalot ko lang sya ng trash bag at tinago sa cabinet.

Si hubby ginawa kong bulalo. πŸ˜… Habang iyak ako ng iyak. Ang sakit sa dibdib.

Paggising ko humihikbi na ako at lumuluha. πŸ˜‚

Diyos ko. Hindi kailanman ako nagselos sa 10 years namin magkasama. Sa panaginip lang. Haha! πŸ˜‚

Hindi ko naman wish maging criminal. I can't even imagine myself na manakit ng kahit sino.

Pero siguro nga may mga ganitong pangyayari na nawawalan ka ng control sa sarili dahil sa matinding galit. Sana naman huwag mangyari sa akin yun.

At 4 a.m. I woke up my husband to say sorry to me.. Hahaha! Baliw lang πŸ˜‚πŸ˜‚πŸ˜‚

3
$ 0.00
Sponsors of kat2x
empty
empty
empty

Comments

Bakit maam? Anong nangyari?oo minsan may mga panaginip na ganyan. tapos nagising ka na lang umiiyak ka na.

$ 0.00
3 years ago

haha gulat siguro mister mo bat pinagsosorry mo sya hahaha....

$ 0.00
3 years ago

Sabi niya 'bakit anong kasalanan ko sayo? Natulog lang ako ah! Hahaha! Naistorbo pa talaga

$ 0.00
3 years ago

hahaha kahit ako maiinis eh gisingin mo ba nman sa kasarapan ng tulog yung inosente hahaha,pag gising pagbibintangan pa hahaha... πŸ˜‚πŸ˜‚πŸ˜‚πŸ˜‚πŸ˜‚

$ 0.00
3 years ago

kaya nga sabi nila "some girls are crazy" hahah! minsan lang naman ako ganon

$ 0.00
3 years ago

It really nice to express ones in our mother tongue but it will be nice to share our article in language that will benefit of everyone. This article may be of lesson to me but i didn't understand it. My sorry writer.

$ 0.00
3 years ago

So sorry about that.. I was about to do it in english actually but most of my readers are Filipinos who are more comfortable with this language.. I forgot there are english readers, I should've considered that.

Anyway, for you to understand the story, it is about my husband cheating in front of me. That's what I dreamed last night - that's real nightmare for me, actually.

I felt so bad for committing a crime in my dream, I woke up sobbing and in tears at 4 am this morning. I woke my snoring husband up and told him to say sorry to me ..haha! He was so confused.

$ 0.00
3 years ago

hahaha I feel you sis . ilang beses nden nangyari sken yan minsan umiiyak ako minsan gumigising ako ng galit sa mister ko dahil sa panaginip ko na lage syang nagchicheat sken. hahah praning na cguro ako kakaisip.. But in real life di naman cheater ang mister ko . And I'm so blessed πŸ˜ŠπŸ˜‡

$ 0.00
3 years ago

Ewan ko na kung bat may panahon na nangyayari yan sa atin.. Hehe.. parang praning talaga.. Kahit alama naman natin na wala talaga.

$ 0.00
3 years ago

kasi cguro takot tayo na gagawin sa atin ng mga partner natin un kaya laging nasa isip natin at napapanaginipan pa. praning na kung paraning. haha basta wag lang sila gagawa ng ganong bagay na ikakasira ng relasyon dba 😊

$ 0.00
3 years ago

minsan nangyayari din yan may mga panahonna gusto kong may kadugtong yung mga panaginip ko para malaman kokungbakit konararamdam yon hanggang paggising ko.

$ 0.00
User's avatar eve
3 years ago

tama.. May mga pagkakataon din na gustong gusto ko ang panaginip ko ayokong kalimutan pero sadyang nawawala talaga sa memory..

$ 0.00
3 years ago

ang mga panaginip daw kung minsan ay mga emosyon na nakatago sa sub consious mind natin. minsannanarasan ko na kung may isang tao akong iniisip sa mag hapon hanggang sa panaginip nag papakita..

$ 0.00
User's avatar eve
3 years ago

Haha! Hindi ko alam.. Hindi ko naman siya iniisip.. Pero siguro dahil di ko sya katabi.. simula nung nanganak ako sa pangalawa namin magkaiba kami ng bed. Kasama niya yung mga bata sa pagtulog.

$ 0.00
3 years ago

Your title is in English language. But the body of this article is not English How disappointing It's quite appalling when I get to view articles having captivating titles only to see unreadable messages

$ 0.00
3 years ago

Sorry to disappoint you but I didn't expect English readers in this community.. I really thought most are Filipino's here it was my big mistake.. It was not my intention also to make my article like a clickbait. Next time I'll be posting English articles.. My apologies.

$ 0.00
3 years ago

Nakakatakot naman na Panaginip.. Sa totoo lang nasa Panaginip ung totoo pag katao natin.. Kc jan natin makikita kung ano talaga tayo.. Pero di ibig sabehin masama kana.. Wala lang tayo control sa panaginip natin.. Just seing lang po

$ 0.00
3 years ago

Naniniwala naman ako dyan. Natural na reaction yon ng brain ko.. Ikaw ba naman pakitaan ng ganun sa pamamahay mo pa... masakit at nakakagalit.. Kaya malamang pwede mangyari yon.. Lahat naman yata tayo may evil thoughts

$ 0.00
3 years ago

Ako din nangyari sakin yan, tapos ang napanaginipan ko non na nag away daw yung mama at papa ko tapos nag decide si papa na iwan nalang si mama, iwan kami, as in kahit medyo matagal na yon tandang tanda ko pa yung sakit ng dibdib na naramdaman ko dun tsaka kung paano ako umiyak non, nagising nalang ako na puno na nang luha yung mata ko, kase sa totoo lang, yun talaga yung ayaw kong mangyari sa Family ko, ayaw kong maging broken Family kase diko talaga ata kaya yonπŸ˜ͺ

$ 0.00
3 years ago

Pinakamasakit sa isang anak ang makitang nag away ang magulang.

$ 0.00
3 years ago

Kaya nga po, lalo na kung yung mismong mama at papa mo, both broken family kaya naiisip ko na ayaw kong mangyari yon sa amin, kase sino bang anak ang hihingin na mag ka broken family, kaya nga every time na nag ppray ako, lagi kong hinihingi sa kanya na walang mag bago sa relasyon ng mga magulang koπŸ˜ͺ sa pamilya ko kase pag broken family yung unang masasaktan tsaka magiging kawawa ay yung mga anak nila.πŸ˜ͺ

$ 0.00
3 years ago

This post is about waking up in tears. It is essential for our life. When we wake up early we can get benefits from this.

$ 0.00
3 years ago

Click Bait heading detected.. Appalling I know it may mean something meaningful in whatever language it is. But anyways good job But post more in English language

$ 0.00
3 years ago

I guess it fits to this community.. We also mix our language with English.. Its part of our artistic writing that we mix both languages, its one way of expressing our thoughts its how we do it. That's just it.. If you don't like it you don't have to say anything.. Or you could make your own catchy title

$ 0.00
3 years ago