Lola

23 35
Avatar for irene
Written by
3 years ago

hello!! ngayon araw pala ang ika isang taon na hinatid namin ang lola ko sa kanyang huling hantungan,nakakalungkot isipin na may mawawala na importanteng tao sa buhay mo.

Hindi po ako ganung close sa lola ko nung nabubuhay pa siya,pero hindi rin po ako masamang apo sa kanya. Yung lola ko kasi masasabi kong may favoritism,hehehe pero kahit ganun hindi po ako nagtanim ng sama ng loob sa kanya kasi lola ko siya,nanay siya ng nanay ko. Nakakalubgkot kasi nung nawala siya wala ako sa tabi niya,lumipat na kasi kami ng bahay ng partner ko kaya napalayo ako sa kanya. Dumadalaw naman ako dun pero once a week lang at sandaling oras lang talaga,nagmamano ako sa tuwing pupunta kami ng mga anak ko dun the deretsiyo na sa bahay ng parents ko.

Ang pinaka kinalulungkot ko eh yung hindi ko man lang naalagaan at nabantayan nung may sakit siya at naconfined sa hospital,dahil ilang buwan palang din kami ng bunso ko nun.

Lola miss you po,hindi ko man nasabing mahal kita noong nabubuhay ka,kasi iniisip ko talaga mahaba ka pa naming makakasama. Biglaan kasi talaga yung panghihina mo eh,dinamdam mo talaga yung pagkawala ng pinsan ko. Malakas kapa eh kaya hindi ko talaga akalaon na ilang buwan lang ay susunod kana sa kanya.

I love you La alam ko saan ka man naroroon masaya kana kapiling ng ating Panginoon at kapilibg nila Lolo at ni Pinsan. Bantayan niyo po kami dito lalo na sa panahong ngayon na may epidemia,kayo po ang aming guardiyan angel diyan sa langit.

I love You La..mwah

18
$ 0.17
$ 0.17 from @TheRandomRewarder

Comments

💔

$ 0.00
3 years ago

Nakikiramay ako sa pagkawala ng Lola mo...comfort kayo ng Diyos

$ 0.00
3 years ago

salamat po mam..

$ 0.00
3 years ago

Stay strong padin tayo.. Kahit na masakit mawalan ng mahal sa buhay

$ 0.00
3 years ago

masakit talaga pero life must go on ika nga ng iba..nakakamis lang talaga..

$ 0.00
3 years ago

ilang taon ba namatay lola nyo maam?ganyan talaga ang buhay maam.hindi natim alam kung kelan nya tayo kukunin.

$ 0.00
3 years ago

kakaisang taon niya lang po kaya masakit parin po talaga.

$ 0.00
3 years ago

kaya pala maam. ok lng yan maam. continue to pray for comfort and strength. kaya nyo yan. ingat

$ 0.00
3 years ago

salamat po.

$ 0.00
3 years ago

Condolences to your family :(

$ 0.00
3 years ago

thanks po..

$ 0.00
3 years ago

This article is very nice. Noong nabubuhay pa ang Lola ko sobrang bait sa akin, hindi naman ako favorite niya pero sadyang mabait siya sa lahat ng apo niya. Thank you so much for this writing

$ 0.00
3 years ago

welcome po,masarap talaga alalahanin ang ating mga lola..dahil kung wala ang ating mga lola,wala rin tayo.

$ 0.00
3 years ago

Ganyan talaga walang permanente dito sa mundo kaya dapat pahalagahan talaga natin ang ating mga buhay lalong lalo na ang ating mga pamily'at sarili dahil pag humantong na tayo sa punto na kukunin na tayo malaya at masaya tayo

$ 0.00
3 years ago

tama po..wala naman kasi tayong magagaaa kubg oras na oras na..

$ 0.00
3 years ago

Condolences to your family po. masuwerte po yung mga taong buhay pa yung lolo/lola nila, kasi walang makakatumbas sa pagmamahal na kayang ibigay nila.

$ 0.00
3 years ago

tama po..kaya sana sa lahat ng may mga lolo at lola ay mahalin nila ito at ipakita na mahalaga sila dahil hindi natin alam kung hanggang kelan pa sila makakasama.

$ 0.00
3 years ago

May mga tao talaga na dumadaan lang sa buhay natin, kung baga nasa isang tren tayo tapos madami tayong mga pasahero, pag dumating sa destinansyon baba at maiiwan tayo kasama ang iba, ganon din sa buhay natin, may nakakasalamuha, nakakasama pero darating din yung panahon na iiwan din nila tayo😪 Nakakalungkot man isipin pero ganito etong buhay natin eh😪 may nang iiwan meroon ding dumadating

$ 0.00
3 years ago

tama po,at isa pa hiram lang natin ang ating buhay sa panginoon kaya kubg tatawagin niya na tayo wala na tayong magagawa.

$ 0.00
3 years ago

Agree😊

$ 0.00
3 years ago

This food is very amazing to eat. Your writing style is very different. I think you write again.

$ 0.00
3 years ago