No Internet is Boring!

8 30
Avatar for Zcharina22
2 years ago

A day without internet is boring. An internet is already part of our life, that without it, it makes our day gloomy. Admit it or not mas marami tayong time sa pag iinternet than socializing with friends especially this time of pandemic. I did realize that wala na pala akong socialization with friends and family personally, dinadaan ko na lang lahat online haha. Ganito ba rin kayo?

Pag may tanong din ako kay sir through messenger na rin kahit nasa loob lang siya ng bahay hehe. Kahapon may kamali akong nagawa, wala akong choice kundi kausapin siya personally kasi hindi ako makasend ng message dahil nagloloko pa ang signal ni globe I think umabot siya ng two days. Kapag kase through message mas madali para sa akin na gawin, wala ng practice practice send nalang tapos hindi ko pa makikita ang reactions niya kung kasaling siya ay magalit. Kinakabahan din kasi akong magsabi personally, wala akong choice kahapon kundi sabihin personally na may customer na nagpaparefund ng payment dahil kulang iyong binigay kong order niya.

Kinausap ko iyong customer kung ipapadala ko ulit iyong order niya, pero kapag pinadala namin shoulder na namin iyong shipping eh cost 150 lang iyong item tapos ang shipping more than 150. Buti nalang mabait si customer mukhang naiintidihan niya ako. Sabi niya parefund nalang next time nalang niya titkman ang new bake carrot ensaymada namin.

Before that happen kakamiting lang namin kila Sir na always focus sa aming trabaho , na pwedeng tumulong sa kasamahan kung walang gagawin. Nakakarattle kasi kapag nagsasabay lahat ng customer. Aminado akong kasalanan ko talaga, ang nasa isip ko lang kase isang order lang ang ipapadala kay Miss lety from Pasig, dalawa pala. Sabi ni sir mahirap magkamali dito sa Maynila pagdating sa kanilang customer kase konting kamali lang magagalit na sila.Ang katwiran nila nagbabayad sila ng tama kaya dapat tama lang din ang sesrbisyong binibigay sa kanila.

Nahihiya ako kay Sir kase pakiramdam ko nagpabaya ako sa aking trabaho. Nahihiya din akong magsabi sa kanya hehe. Kung pwede lang ako na lang sana ang magsesend ng payment kaya lang walang laman ang GCash ko at through banking naman ang transaction. At wala akong maitatago sa kanya dahil pumapasok din sa kanya lahat ng messages ng customer. Hindi naman siya nagalit sa akin pero lagi niyang sinasabi na tignan ng maigi ang order ng mga customer.

Kahit anong focus ko darating talaga sa punto na magkakamali-at magkakamali pa rin. Kase hindi naman ako perpekto. Kaya naisip kong huwag na ding magpuyat sa gabi para hindi ako inaantok kinabukasan hehe.

Dahil mahina signal kahapon mas marami kaming time sa socialization with my co-workers dahil walang pinagkakaabalahang social media hehe. Ito kase ang nawala sa amin dahil sa kakasurf sa internet hehe.

10
$ 4.25
$ 4.13 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @Jeansapphire39
$ 0.03 from @Expelliarmus30
+ 2
Sponsors of Zcharina22
empty
empty
empty
Avatar for Zcharina22
2 years ago

Comments

Sa amin may issue with Converge maybe after a month or two lols. And okay lang if may internet sa work wag lang too much use for personal purposes hehe..

$ 0.00
2 years ago

Ayy dito din po sa amin nagloko po ang signal ng globe pero one day lang po iyun nangyari. At tama po wala naman pong perpektong tao kaya pare parehas lang din po tayo na nagkakamali paminsan minsan.

$ 0.00
2 years ago

Sobra akong mabugnutin pag walang internet talaga, grabe yubg patience ko natetest ng bongga eh!

$ 0.00
2 years ago

Sinabi mo pa sis.isang oras lang walang net nako sobrang boring ang life pno pa yung mya mga negosyo at buhay studyante na need tlga ng internet..

$ 0.00
2 years ago

Boring talaga sis sapagkat masyado na tayong nakadepende sa internet sa halos lahat ng ating gawain.

$ 0.00
2 years ago

Ok lng mgkamali bunsoy at least inamin mo sa sarili na may mali ka din. Malaking tulong tlga ang wifi lalo na sa akin na nsa bahay lagi. Ingat ka lagi dyan bunsoy.

$ 0.00
2 years ago

Naku sinabi mo pa sis..Ako nga madami naman sang data kaya lang sobrang hina ng signal ko dito sa bahay namin...Kung hindi ako lalabas ng bahay Hindi makakasagap ng signal tulad ngayon....

$ 0.00
2 years ago

Naiiintindihan kita. Nkakabore talaga pag walanG net. Pero pansinin mo, pag walang net, nagkakaroon ka ng time para sa sarili mo. Nagagawa mo ang mga gawaing bahay, or gaya nyan nakakapagsocialize kayo personally.

$ 0.00
2 years ago