Inosente Bilang Baguhang Manunulat

28 44
Avatar for QueencessBCH
2 years ago
  • Paunang Pagbati

Isang maaliwalas at pinagpalang umaga sa lahat ng manunulat at mambabasa sa platapormang ito. Hangad ko ang patuloy na pag iingat at paggabay ng Diyos sa inyo. Kasabay nito ay ang pagdaloy ng masagang biyaya at pagpapala sa lahat ng aspeto ng inyong buhay.

Panimula

Sa mga sandaling ito ay nais kong ibahagi ang aking karanasan bilang isang nagsisimula o baguhan sa larangan ng pagsusulat. May mga pangyayari na ngumingiti ako bigla dahil sa kalituhan at mga grammar ko lalo na sa ingles, hehe.

Maliban sa mga paunawa at rules na nauna ko ng nalaman kay readcash narito ang ilan sa nagpalalim at nagpainosente sa akin sa readcash.

Kaya naman kung baguhan kang tulad ko ay maari mong bigyang daan ang artikulong ito upang basahin at pagnilay-nilayan kung isa ka rin ba sa mga naging inosente at ignoranteng tulad ko.

Ito nga po pala ang ikalawang araw ko sa pagiging aktibo sa platapormang ito. :)

  • Unang Bahagi ng Pagiging Inosente

Ang mga option na ito ay nagpainosente sa akin ng todo, haha. Sinuri kong mabuti kung para saan nga ba ang mga ito. Nakailang ulit ako ng draft nakailang ulit ako ng paggawa at pag edit ng artikulo upang maunawaan kung saan patungkol ang mga option na ito.

Sa add topics, akala ko pipindutin mo lang yung mga lalabas na topics kasi nung sumubok ako magtype ng topics ko walang button na nagsasabing OK o ENTER, haha. Yun pala automatic na siyang malalagay as topic mo.

Halimbawa ng pagdagdag ko ng topic sa aking artikulo

Add lead image, eto ay kung saan maglalagay ka ng iyong larawan bilang isang pangunahing makikita sa iyong artikulo, maaring sariling larawan mo o maari ring galing sa awtorisadong site ito gaya ng Unsplash. Mangyari na lagyan lamang palagi ng pagkakakilanlan kung saan ito nanggaling.

Submit to Community, medyo nalilito pa talaga ako dito nung una pero kahit papano ay nakuha ko na rin, isa ito sa mga option kung nais mong ibahagi sa isang kumunidad ang artikulong iyong ginawa at hihintayin mong maaprubahan na lamang ito.

Halimbawa ng mga kumunidad na aking sinalihan

  • Ikalawang Bahagi ng Aking Pagkainosente

Dito mas higit akong namangha sa paggawa ng artikulo, hahaha. Hindi ko mabilang kung nakailang pindot na ba ako dahil sa hindi gumana o nasobrahan na ata ko sa kakapindot😂

Eto ang una kong napansin sa paunang pagsulat ng Artikulo

H1 at H2, ang saya ko kasi nung pinindot ko yan naging mas makulay ang artikulo ko kaso lang lahat makulay na, haha. Hindi ko alam na kailangan pala magnext column kana para mabalik sa dati ang sulat mo o di kaya ay pindutin ang ilang icon pa para mag iba ito.

Sa kada next column or paragraph ay lumalabas ang mga icon na yan.

  • Isa pa sa nagpainosente sa akin

Kailangan mo rin pala i-long press ang mga salita na kailangan mong baguhin o maiba ang klase ng pagsulat, gaya ng bold, underline, italic o yung may guhit. Hay naku ignorante ko, haha.

Struggle is Real

Sa tulad kong mobile cellphone lang ang gamit, marahil ay nakakaranas ng ganitong hirap. Siguro sa iba ay simple pero sa isang hindi sanay at baguhan pa lamang sa pagsusulat ay masasabi kong isang pinoproblema ng mga katulad ko, haha.

Hindi ko po alam kung paano mas mapapadali ang pag edit o pagsulat ko dahil madala na lumalabas yung CUT, COPY AT PASTE pero yung nasa likod niya talaga ang gusto kong pindutin😅

Baka po may makatulong sa inyo kung paano ito maalis kapag hindi ito ang gagamitin ko. Natatabunan kasi lagi yung nasa likod niya at madalang ko lang mapalabas sa paraang di ko alam kung paano, haha.

Paki-komento na lamang po at maraming salamat agad.

Ilan pa sa mga sign o icon ay ito,

Hindi ko pa po nagagamit ang mga icon na yan dahil hindi ko rin alam kung para saan, natatakot ako na baka bigla akong may mapindot at mabura na lang lahat ng naisulat ko haha.

Ilan pa sa mga nais kong matutunan ay kung paano nagiging kulay blue ang sulat o pangungusap, at kung paanong kapag pinindot ang click here na may guhit ay mapupunta ka sa isang link o bang site, haha.

________________________

Yan ay ang ilan sa mga suliraning pinagdaanan ko sa aking mga naunang ginawang artikulo at hanggang sa kasalukuyan.

  • Achievements

Bilang isang baguhang manunulat isa sa pinakainaasam natin ay ang mapansin tayo ni rusty o ni RandomRewarder. At napakasaya ko dahil isa ako sa nabisita niya sa napakasimple kong artikulo, maraming salamat po.

Nawa ay mabisita mo akong muli at ng sa ganun ay makabahagi rin ako sa iba. Sa muli maraming salamat.

Masaya rin ako sapagkat may mga taong hindi ko pa man nakakasalamuha o nakakausap ay nagkakaroon ng panahon upang bisitahin ang aking artikulo at basahin, nakakataba po ng puso <3

Salamat po!

Isa pa sa mga achievements ko ay ang mga nag komento at nag upvote ng gawa ko. Maraming salamat sa pagbabahagi niyo at pag upvote ng walang hinihinging kapalit <3

Salamat din sa mga nakainteract ko na binigyan ako ng time upang makapalitan ng komento.

At sa huli ay ang mga nagbigay ng pagkakataon sa akin upang ako ay sponsoran.

Sponsors of QueencessBCH
empty
empty
empty

Maraming salamat sa inyo at sisikapin kong mapaghusaya ang pagsusulat ko sa abot ng aking makakaya🥰

Closing Thoughts

Bilang isang nagsisimula o baguhan sa larangan ng pagsusulat, marami tayong kailangang gawin upang mapagtuunan ng panahon ang bawat artikulo na ating ginagawa.

Ilan sa mga ito ay ang mga bagay na aking ginawa

  • Pagbabasa sa ibang artikulo

  • Pagkuha ng ideya

  • Pagtatanong tanong upang makaipon ng impormasyon sa paunang gagawing pagsulat

  • Masusing pagsusuri sa bawat salita, parirala at pangungusap

  • Pagkakaroon ng oras upang mas maayos na makapagsulat

Ilan lamang po yan sa mga natutunan ko sa aking pagpasok sa platapormang ito :)

Katulad ng ilan sinuri ko rin ang aking kapasidad sa larangan ng pagsulat sa pamamagutan ng pagberipika kung ito ba hindi plagiarism.

Pinatutunayan sa larawan na ito ay orihinal kong gawa sa kabila ng hindi perpekto ang grammar, hehe.

1text.com

Maraming salamat po sa inyong pagbabasa.

Date Published: September 29, 2021

(3rd Article )

God bless and Stay safe readers! <3

10
$ 1.10
$ 0.86 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @Jeansapphire39
$ 0.05 from @RosheiGanda
+ 6
Sponsors of QueencessBCH
empty
empty
empty
Avatar for QueencessBCH
2 years ago

Comments

Masasanay ka din sis ksi gnyan din ako non.. Explore explore na lng sa makikita hehehe

$ 0.00
2 years ago

Same tayo ng struggle sis sa pindutan n yan. Lalo na cp lng gamit. Ang ginagawa ko long long press ko yong words tas lalabas yong nasa likuran tsaka ko agarang pindutin hahaha.

$ 0.00
2 years ago

Ganun din ginagawa ko sis kaso may time na dko mapindot agad kasi umibabaw agad yung cut, copy, select all etc tas ayun struggle is real na kasi mahirap na alisin hahaha.

$ 0.00
2 years ago

Ang husay naman sis may pa welcome back sayo si rusty napansin ka agad. Deserve talaga natin lahat ng second chance hehe. Congrats!

$ 0.00
2 years ago

Yes sis kaya gawin lang natin yung best natin at makakaya. Nakakatuwa talaga kapag nanonotice niya sis :)

$ 0.00
2 years ago

Ang galing ng gawa mo sissy, nakakatulong sa mga baguhang gaya natin ang nilalaman. Hehe ang lalim ng tagalog

$ 0.01
2 years ago

Salamat sis, sana ay makatulong. Hjndi ko alam sis na malalim pala, hihi.

$ 0.00
2 years ago

For sure makakatulong yan sissy

$ 0.00
2 years ago

Ay wow napansin ka pala agad ni rusty sis? Ang galing namn.. bagong Account mo din pla to.. anyway welcome and enjoy..

$ 0.00
2 years ago

Oo sis, unexpected talaga hehe. Gumawa ako new sis kasi yung nuna kong account 6mnths ago na at d naging active. Gusto magsimula uli na update ako palagi hehe.

$ 0.00
2 years ago

Welcome to the read.cash Family, my dear friend. This is Je0ff. Wag ka mag-alala. Halos sabay lamang tayo na magsisimula sa ating read.cash Journey. We can do this. Aja!!!

$ 0.01
2 years ago

Fight lang, kaya natin to friend hehe. Konteng push at aral pa hehe..

$ 0.00
2 years ago

Aja! Kahit maging ako man ay nangangapa pa rin pero tama ka kaunting push at aral pa. Walang sukuan. Kaya natin ito. Fight lang.

$ 0.00
2 years ago

Ayos lng yan, tsaka marami na pedeng magguide sayo ngaun, nung ako nagsimula dito lahat tlaga sariling sikap ko, as in zero ang knowldege ko at wala akong mapagtanungan, pero nakasurvive naman ako hehe kaya kayang kaya mo din po yan dahil marami na ang maggauide sayo

$ 0.00
2 years ago

Ang hirap nga ng ganyan sis, pero saludo ko sayo kinaya mo☺️

Salamat sis sa pagboost ng confident ko.

$ 0.00
2 years ago

Wla yun sis, happy ako for you, basta enjoy lang at wag kng mahihiyang magtanong kapag may gusto kang malaman or matutunan

$ 0.00
2 years ago

Hehe dumaan din ako sa ganyan hehe at unti unti ko ng natutunan hehe

$ 0.00
2 years ago

Sana nga sis makuha ko din agad, sa pag edit na ako ng article nahihirapan. Yung para mas maging presentable lang siya hehe

$ 0.00
2 years ago

Kaya mo yan sis explore mo lang siya.

$ 0.00
2 years ago

struggle ko din yang sa copy paste na yan kapag sa CP ako nagcocompose ng article. Kaya mas gusto ko talaga sa PC.

$ 0.00
2 years ago

Ganun ba sis, hindi pala basta basta maalis yan. Ginagawa ko pinipindot ko yung arrow tas tumatayo yung style niya pero natatabunan pa rin yung ibang icon, hehe.

$ 0.00
2 years ago

kaya nga...hirap diba? hassle.hehehe

$ 0.00
2 years ago

Hindi ko pa gaanong dinidiskubre ang mga ito dito sa readcash. Hehe.

$ 0.00
2 years ago

Naku sis salamat, yan kasi una ko napansin sis nung gumagawa ako at mejo nahihirapan ako mag edit ng article para mas presentable lang haha. Pero kung normal sulat yun lng kaya ko haha

$ 0.00
2 years ago

Ganyan din ako sis nung una. Inosente sa lahat hehe. Pero ngayon malapit na ako mag 1 month. Sana mapansin ulit ni rusty. Hehe

$ 0.00
2 years ago

Kaya nga sis, napaka ignorante ko pagdating sa mga pipindutin haha.

Ansaya ko nung npansin niya sis, sana magtuloy tuloy. Sana mapansin ka uli niya. Fight lng tayo sis :)

$ 0.00
2 years ago

Oo sis fight lang. Kahit tagalo naman diba napapansin din. Nauubos kasi ingles ko. Hehe

$ 0.00
2 years ago

Oo sis, sa tagalog nga malaki yung nabigay niya sakin eh, haha. Kaya go lang tayo sis, need ko magbago acct dahil mukhang markado talaga yung una kong account. Buti ok nato, hehe.

$ 0.00
2 years ago