Holy Wednesday Miracle; God's name was powerful

19 32
Avatar for MommySwag
2 years ago

Blog's#35

I don't know how to start my blog for tonight,yes I am doing my blog at night at exactly 11:52 PM. Earlier today I was experience with "sleep paralysis" so I want to make an article earlier but due to my nervousness earlier I wasn't to do what I am planning to do because of the shocked and my mind having a blank as in sobrang kaba lang Ng naramdaman ko.

But when I finally get my consciousness I was able to share my experience in my noise.cash account then after that moment and some comments of my friends their my feeling get well. Some of them telling me that I need to pray for me to gain my strength if mauulit muli ang ganun pangyayari.

Yan ang post ko sa noise.cash account ko kanina nung medyo nahimas-masan ang kabang naramdaman ko.

Maybe some of you know about "Sleep Paralysis" but if someone doesn't know about it I am willing to details here what I was found out on Google.

What is Sleep Paralysis?

Ang sleep paralysis ay isang pakiramdam kung saan ang iyong isip bukas ngunit hindi ka makakilos. Naramdaman mo o naririnig mo ang mga nasa paligid mo ngunit ikaw ay hindi makagalaw, gising ka pero tulog Ang iyong katawan. Yung iba nakakaramdam Ng hirap sa paghinga ngunit kadalasan ang epekto nito ay hindi mo magalawa ang iyong katawan even kahit magsalita ka walang boses na lalabas.

What is trigger in sleep paralysis?

Ang sabi sa aking mga nakalap na information ang sanhi o ang nagtrigger sa feeling na ito ay ang kakulangan sa pag-tulog. Ang tao ay dapat may sapat na tulog ng walong oras,pero minsan ang oras ng pag-tulog ay nakadepende sa edad ng tao. Ngunit sabi ng eksperto dapat talaga Ang tulog ng tao ay sapat upang maiwasan ang hindi maganda g epekto ng kulang sa pag-tulog. At Isa na nga siguro doon ang Sleep Paralysis,kaya important e talaga na sapat ang tulog.

In my own part kanina kasi sa sobrang pagod ko, nakatulog ako pagkatapos kong kumain Ng tanghalian. As in busog pa ko that time kaya malamang dahil narin sa aking kabusugan plus kakulangan sa pag tulog kaya na trigger ang sleep paralysis.

May Lunas ba ito?

Sabi sa aking nabasa,wala pa raw itong Lunas. Pero once na naexperience mo ito,all you need to do is to be able to move atleast one part of your fingers then after that once you made it you must try to move some of your body for you to regain all your strength to waking up on this kind of nightmare.

In my case earlier sinubuan kong gumalaw ng bonnga. Kaya ayun inaabot ako ng ilang minuto bago ako nakawala sa sleep paralysis. Maswerte ako at na regain ko Ang strength ko dahil kong hindi,malamang hindi na ko nakakapagsulat ngayon.

Who suffers from sleep paralysis?

Base on my research out of 10,4 person would may have experience sleep paralysis. So malaki rin ang porsyento kung tutuusin, at Ang sleep paralysis may run in families. Ang mga makakaexperience nito ay 7 up to 25 year old as early,mostly women and men can suffers on this.

Nangangamba ako na maexperience din itong aking mga anak. Huwag naman sana dahil napakahirap kaya hanggat maari gusto ko talaga na kompleto ang kanilang tulog.

Image Source

Nagtanong din ako sa anak ko if Anong nakikita Niya kanina habang tulog ako. Kasi ako habang maranasan ko Ang Sleep Paralysis eh nakikita ko bawat kilos Niya. Then she told me na para daw akong gising Kasi nakaopen mata ko, pero Hindi Niya daw ako gumising kasi iniisip niya na tulog ako.

Tapos sabi ko sa kanya sumisigaw nga ako,Kaso walang lumalabas na bosesta going ungol lang na mahina. Sabi Niya Wala Naman daw siyang naririnig, kaya Sabi ko ah ganun ba! Natawa pa nga Siya nung minustra ko kung ano Ang sinigaw ko o nangyayari while I am state in sleep paralysis. Sabi ko natatawa ka kung Hindi na ko nagising Wala ka Ng mama.

After nun I ask my partner if tumaas Siya at sinabihan Ang mga anak ko na gising in ako. Then Sabi Niya Hindi raw,but my daughter told me na sinabi daw Ng partner ko sa bunso Namin yun. So I am right, while I am in sleep paralysis I hear my partner telling that to our kids. And even the pasyon on our place I hear all of that.

So therefore I conclude na Ang Sleep Paralysis ay gising ka while your body ay tulog or nasa state Ng Hindi makakilos. Pero totoo na ang isip mo ay gising, dahil naririnig at nakikita mo Ang mga nangyayari. Kasi I ask my daughter din na paalis Ali's pa nga Siya tapos Sabi Niya nagpunta daw Siya sa balcony. Then Tama din ako na tiningnan Niya ko pero Hindi Naman Niya Kasi alam Ang pinagdadaanan ko kaya I know Hindi Naman Niya sadya Yung Hindi pagpansin sa akin.

Alam niyo rin ba na 1 to 2 minutes lang ang tinatagal ng Sleep Paralysis,pero ako ay 30 minutes akong nasa ganong state. Paano ko nasabi? Ganito yun, Nung nagising ako Nakita ko Ang orasan namin na nasa 5:20 PM na then balak ko gumising kasi magprepare na ko ng hapunan,gising na ko pero nasa state pala ako ng sleep paralysis. Then I try my best to move, halos lahat ginagalaw ko pero Hindi ako makagalaw. I even make gapang pero Hindi ko talaga mamove ang katawan ko. Ilang minuto akong ganun hanggang pagtingin ko sa orasan Namin pumalo na Ng 5:40 ganun parin ako. Nakikita at naririnig ko na sila noon katulad ng pagkakakwento ko kanina sa taas. Then nagtry ulit ako magmove ayaw parin talaga until napasabi ako Ng "Diyos ko" after that word na move ko yung binti ko,then inulit ko ulit sa isa at tuloy tuloy ko ng nagalaw at nakabangon ako ng mga 5:50 PM.

Kung Hindi ko pa nabanggit Ang salitang "Diyos ko" baka natulad ako sa ibang tao na namatay dahil Hindi na nagising. Yun Ang worst scenario kapag hindi ka nagising sa pagkakatulog. And maybe my Idol Rico Yan is experiencing this that's why's Sabi Ng iba yun daw Ang kinamatay ni Rico Yan Hindi na nagising. Kilala niyo ba siya? Sikat na sikat na aktor yun noon, napaka gwapo at gandnag ngumiti dahil sa lubog na lubog na dimple. Maybe may ilan sa inyo na Hindi na nakakakilala s akanya Lalo na mga millennials pero ang mga batang 80's at 90's kilalang kilala siya.

So dito na po natatapos ang aking kwento paukol sa sleep paralysis na naramasan ko kanina-nina lamang. Kung friend kita sa noise.cash maybe nabasa mo na ang post ko about dun, sadyang gusto ko lang ibahagi ang ilang nalaman ko sa paghahanap ko ng tanong why naranasan ko yun at ang sagot is lack of sleep or derivation of sleep. So upang maiwasan yun kompleto at tamang pag-tulog Ang sagot. At huwag din matulog Ng busog,kailangan magpababa ka Muna Ng pagkain bago ka matulog.

At isang lalong nagpabilib sakin is ang salitang Diyos. Kung Hindi ko pa nabanggit Ang ngalan Ng Diyos marahil Hindi ako nakabangon kanina,marahil umiiyak na Ang mga anak ko at marahil Hindi ko na mafullfill mga pangarap ko. Kaya Salamat Po Panginoon for giving me this second chance of my life. Kahit na Hindi ako religious person katulad Ng iba at kahit nakakalimot ako sa inyo,hindi niyo parin ako pinababayaan maging ang aking mga mahal sa Buhay. Kahit noon na sinisisi ko kayo kung bakit nangyayari ang sunod sunod na pagkawala ng mga ka-anak ko, bakit biglang namatay sila or bakit sila nagkaganun pero iba po talaga ang plano niyo. Kaya I am really sorry for blaming you Diyos ko,Diyos naming lahat. Your word is so powerful,your name is so powerful.

Thank you again our God.🙏

Hope you like my blog😉

Holy Wednesday Miracle: God's name was powerful

Sponsors of MommySwag
empty
empty
empty

Thanks to all my Sponsors Block for all the support you share with me even I am lack of knowledge and skills.

You must read their work and you will see how great they are!


Just wanted to share my summary articles but I having a hard time to save as draft my article so I can't copy my old article. Have you experience that too?

Lead image: unsplash

Thank You 💞

© MommySwag

LIKE | COMMENTS | SUBSCRIBE

6
$ 3.12
$ 2.94 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @Jane
$ 0.05 from @Luna1999
+ 4
Sponsors of MommySwag
empty
empty
empty
Avatar for MommySwag
2 years ago

Comments

Nkktakot nman sis. Mabuti at nag ok kn ulit. Ingat lgi sis

$ 0.00
2 years ago

Nakakatakot naman yung anngyari sayu sis. Ako, isang beses lang ako naka experience nitoa and sobrang nakaka trauma talaga.

$ 0.01
2 years ago

Oo sis sinabi mo pa. Sobrang nakakatakot talaga. Kala ko talaga katapusan ko na eh

$ 0.00
2 years ago

Grabi man oiii, nakakatakot nangyari sayo. Bat kasi natulog ka ng busog ka aguy ka. Never ko oa tu naranasan kasi kumakain ako nagpapatunaw muna ng kinain tas saka lang tutulog. Nasunod lang ako sa mga oldies. Paaalala nila yan lagi ee

$ 0.01
2 years ago

Sa pagod ko ata sis, kaya nakatulog ako after kumain Hindi ko na naiwasan Ang antok.😅

$ 0.00
2 years ago

Ay katakot Naman yun sis,, siguro sa pagod din minsan.

$ 0.01
2 years ago

Oo sis, sa pagod nga siguro.

$ 0.00
2 years ago

Kpag tired daw..lalo na sa nap time sa hapon. Dun usually nagkaka sleep paralysis..

$ 0.01
2 years ago

Ganun na nga siguro nangyari sakin sis. Kasi pagod ako kahapon,tapos kulang pa sa tulog. Kaya Nung after kumain Ng lunch nahiga lang ako ayun nakatulog na

$ 0.00
2 years ago

nangyarin din po sakin to pinilit ko talaga gumalaw kasi magisa lang ako sa room naiyak nal ang ako after non then nagpray

$ 0.01
2 years ago

Oo sis nakakaiyak talaga. Maging ako ay nashock at natakot eh. Grabe pangangamba ko.

$ 0.00
2 years ago

Di ko pa naranasan ang ganitong situation sis kaya alagaan mo sarili mo at iwasan mo ang stress. Then overthinking minsan sis yan ang nagpapabigat sa mind and heart mo. Enough sleep na ako since nong nag 1 year old na c bb kulot ko kya di na masakit ulo ko dahil kulang sa tulog.

$ 0.01
2 years ago

Oo nga sis Hindi ko nga alam bakit ganito nalang ako. Haha dapat talaga Hindi ako nagkakape Ng meryenda para nakakatulog Kaso Minsan talaga Hindi ako makatulog.

$ 0.00
2 years ago

Morning lng ako nagkakape sis ksi bwal na tlga sa akin yan pero masarap c kape eh. Madali lng ako nkakatulong sis at lalo na pg pagod ako.

$ 0.00
2 years ago

Oo nga sis kapag pagod talaga madali nakakatulog.

$ 0.00
2 years ago

Sleep paralysis is so scary, i have my friend paralyzed and i feel sorry for him, he doesn't sleep at nig and when it's morning he's more on to using gadgets, i think his brain is totally active to gaming but when it comes to relaxing, he's brain won't work

$ 0.01
2 years ago

Hala😲 oo sis nakakatakot talaga.😢Kala ko Hindi na ko magigising 😭

$ 0.00
2 years ago

Are you often stressed? Sleep Paralysis usually occurs in people who lack sleep, stress, narcolepsy. You must be able to manage stress, for example doing yoga, meditation, or breathing exercises.

$ 0.01
2 years ago

Yes sis. This past few days I having a hard time to get sleep early. Like now it's already 2:21 AM in our country but still I am awake.

Thanks for the advice dear I will do that.😉before I often do some exercise but because of lack of time and tired of my house chores I can't do it anymore.

$ 0.05
2 years ago