Blessings in the first day of April

21 26
Avatar for MommySwag
2 years ago

Blog's#26

Happy evening Friday folks.

For today's blog maybe I will tell you what happens on the first day of April. In my past blog, I told that for me to achieve my goal I need to sleep early you can read it here. But on the first day of this month, Hindi ako nakatulog ng maaga bagkus umaga na ko nakagulog. Kaya ginawa ko nalang is magnasa ng article dito,at magcomment narin sa mga article luckily na ubos ko naman ang nasa notification ko. Kaya happy narin ako na kahit inumaga na ko ng tulog ay naging produktibo parin ang aking ginawa. Kaya ngayong araw lagpas sa 20 articles ang nabasa ko. So proud of me,sana magtuloy tuloy ang ganun.

Nagpapasalamat din ako sa dalawang naggagandahang dilag na nagbigay sa akin ng sponsorships. Thank you again madam @Jane at sis @Bloghound .

Masaya po ako at napili niyo sponsoran at syempre kay sis @alicecalope na isa rin sa bagong sponsors ko. Salamat hindi niyo alam how happy i am kasi naman i am not as good as you all but you trusted me by giving sponsorships.

Kaya naman as i promised before i will give it back sa mga nangangailangan din ng suporta na kagaya ko. Once i reach may 100 subcribers i hope i will,pero if hindi naman still maghahanap ako ng mga pwdde kong bigyan ng sponsorships.


As was i said inumaga na ko ng tulog kaya mga 6am na ata yun then nagising ako ng mga 10am para naman magbasta ng pananghalian ng aking pamilya. Nagluto lamang ako ng sinigang na baboy kanina at naibahagi ko ito sa akng noise.cash account.

Dahil isa ang sinigang sa favourite dish ng bunso ko kaya twice a week it ang aming putahe dahil marami siyang nakakain kapag ito ang ulam. After kumain nagbasta na ko sa pagtulog dahil antik na antok ako,pero hindi parin ako nakatulog that time kaya nanood nalang ako ng lakorn (Romantic Comedy Drama) which is Dare to Love.

Gusto ko yung bidang babae diyan si Ranee Campen. Madami na kong Lakorn series na napanood niyo may drama pero more on romantic comedy. Isa sa mga ito ay ang love destiny na ilang beses ko ng pinanood. Dahil sa gana ng palabas at syempre nakakatuwa, meron din siya palabas na which is a loyal wife. Maganda rin ito lalo na sa mga katulad kong may partner in life,at the same time nakakilig rin. Sa ngayon lakorn ako nahook,yung isa k kasing kdrama na pinapanood is on going palang at i decided pa ko kung ano bang palabas ang susunod kong panonoorin. Sa totoo lang once nagstart na ko manood,hindi na nagiging prductive ang araw ko. Kayo ba? Kapag ba nasimulan niyo manood,wala na finish na?

Nakatulog fin ako later on dahil yung bunso kong anak ay kinakantahan ako ng nursey rhyme which is "Twinkle twinkle Little Star" inuuto kasi ako ng anak ko para lang mahiram niya yung cp ko. Ayun nagtagumpay naman ang bata, ang nakakatuwa sa anak ko lahat ng sabihin ko talagang kakantahin niya huwag ko lang kunin yung cellphone. Ganyan din ba mga anak niyo? Hindu na ko laruan pambata ang pinabibili nun,bagkus cellphone na. Kapag kinukuha k yung cellphone ko sasabihin nun "mama bili mo ako cellphone." Kawawa ako,wala ako cellphone" He only 3 yrs. Old pero grabe talaga. Baka sa susunod kotse na or laptop na ipabili samin ng aking bagets. Sa tingin niyo?


Then nagising ako ng 6:24 pm para naman magluto ng hapunan. Ang binasta kong ulam is prito lang,kaya mabilos akong nakapagluto at nakakain ng hapunan. Ginamit ko ang ilang oras ko upsng makapag post sa noise.cash dahil sa may goal din ako na kailangan maachieved dun pero sadly hindi ko naachieved dahil sa pagod ko at may kaagaw ako sa gadget ko. Minsan tuloy naiisip ko na bumili na nga ng isang cellphone para wala ng makakaawat sa grinding ko. Sa tingin niyo po? Kaso iniisip ko kasi baka hindi naman magpaawat yung bunso ko sa pagnonood ng cellphone? Hirap magpalaki ng anak ngayon, haha yung ayaw mo siyang umiyak at para magawa yun ibi gay mo ang gusto, pero sa kabilang banda parang magiging spoiled naman at maaari pa niyang ikasama. Ang hirap maging nanay ano po?

Mahirap din kapag may partner kang pasaway. He used my cellphone to send a friend request using my account to his account. Kapag kasi nagaaway kami niyan block automatic ang ginagawa ko. Para wala ng sabi sabi pa, ganyan din ba kayo? Ayoko na kasi ng maraming salitaan sa messenger eh! Kaya block ko nalang siya. At hindi rin kami naguusap o nagaawau ng salitaan nun,bagkus we used cellphone by arguing. Kaya walang nakakalam na nagaaway kami kung hindi pa magoover reacting yung partner ko. Minsan kasi kapag hindi ko pinapansin ng matagal yun, naku magabbasag na ng palto yun or magallakas na ng boses. Kaya ako naman kakausapin ko na,naayos naman namin ang problema kaso tumatagal talaga ng ilang araw kasi sa inis ko. Hindi din kasi kami nagsosordy sa isat isa kapag nagkakabati kami,bati nalang tapos paguusapan yung pjnagawayan namin then ayun ayos na. Kayo ba paano kayo nagaayos ng partner niyo?

Yan nagsend message daw ako sa kanya pero siya naman ang nagsend niyan. Naoopen niya kasi account ko. And kahapon nasa kanya cellphone ko nagsabi pa siya kung iaacept daw niya haha! Kaya sabi ko huwag na niyang iaacceot kasi iboblock ko naman ulit siya. Alam niyo hindi kami katulad ng iba na sweet sa isat isa or nagsosorry sa bawat isa pero ganun pa man hindi rin namin pinapakita sa mga bata yung mga awayan namin. Kaya lang matatalino na ang mga kabataan ngayon, at nararamadaman nila kapag nagaaway ang mga magulang nila.

11:27 pm ngayin araw na ito ay sinusulat ko ang nlog ko na ito habang nanonood sa netflix ng baahubali (indian movie)

Hanggang dito nalang muna ang attikulo ko na ito. Sa totoo lang balak ko gumawa ng blog about April fools kaso nagdrained ang utak ko at nakalimutan ko ang sasabihin ko. Kaya maybe next day nalang sa ngayon yung ginawa ko muna ngayon araw ang aking blog.

Nawa eh,kahit papano ay nagusyuhan niyo. Kahit sa tingin ko eh walang kawenta wenta ang mga pinagsasabi ko ngunit ang araw na ito ay isang blessings na maituturing kahit hindi ko naachieve ang noise.cash earnings ko.

Blessings in the first day of April.

Sponsors of MommySwag
empty
empty
empty

Thank You sa lahat ng mga taong nasa likod ng blocks na ito.

Kindy visits their works and you will see how great they are.!

SUMMARY OF MY BLOG'S 

πŸ“ŒSummary of articles for february 2022

πŸ“ŒSummary blog for the month of march-2022

Maraming salamat po❀

LEAD IMAGE ; Unsplash

6
$ 1.10
$ 0.93 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @Jane
$ 0.05 from @Ruffa
+ 4
Sponsors of MommySwag
empty
empty
empty
Avatar for MommySwag
2 years ago

Comments

Welcome πŸ™ˆ

$ 0.01
2 years ago

Kinikilig ako.😍😍maraming salamat madam.πŸ˜‰

$ 0.00
2 years ago

Binabati kita sis sa bagong sponsor mo. Naway dumami pa iyan sis.

$ 0.01
2 years ago

Sana nga sis. Haha kahit tablish ang mga gawa ko. Hehe hoping talaga.

$ 0.00
2 years ago

Anong drama un pinapnood mo sis, anong bansa?

$ 0.01
2 years ago

Lakorn sis, Thailand siya grand ang gaganda at nakakatawa nag mga palabas nila sis. Mageenjoy ka rin parang kdrama.😁

$ 0.00
2 years ago

Matry nga din yan sis hehe

$ 0.00
2 years ago

Oo sis matutuwa ka rin at the same time kikiligin.😁😁

$ 0.00
2 years ago

Ok sis, salamat

$ 0.00
2 years ago

Congrats po for new sponsorship

$ 0.01
2 years ago

Salamat po.❀

$ 0.00
2 years ago

Ayiehhhhh, congratulations sa sponsor mo oii ang damiiii hihi

$ 0.01
2 years ago

Salamat sis. Hehe kahit na hindi gaano kagalingan sa pagsusulat.πŸ˜…

$ 0.00
2 years ago

Wow, andaming sponsors for the first day of this month sis. Super blessed ang unang araw. Congrats and hope na madami pang blessings for you this month

$ 0.01
2 years ago

Hope nga sis para sa goal.😁😁

$ 0.00
2 years ago

Basta keep grinding lang tayo sis, ma achieve din yang mga goals natin

$ 0.00
2 years ago

Tama is diyan sis. Huwag muna magpadistruct sa mga distriction.

$ 0.00
2 years ago

Kaya nga sis pero ngayong araw distracted na ako, hahaha

$ 0.00
2 years ago

Ako eh pag ngsimula ng mgbasa sa aking favorite na e story ay naku. Inaabot ng madaling araw.

$ 0.01
2 years ago

Ang hirap nga kapag nahohook sa ibang ahwain sis. Haha nagiging unproductive talaga ang araw.

$ 0.00
2 years ago

Oo nga eh

$ 0.00
2 years ago