Hayaan mo ko, hanggang isang araw.

17 46
Avatar for MissJo
Written by
2 years ago
Topics: Love

Inaamin ko gustong gusto kita at alam mo yon. Pero hindi ibig sabihin na magmamakaawa akong gustuhin mo din ako. Pero ginawa mo. Isang araw nagising nalang ako na mahal mo na din pala ako. Araw araw kasama kita. Sa paggising. Sa pagkain. Sa pagtulog. Napakaraming ala-ala na ating nabuo. Masasaya. Malulungkot. Nakakatawa. Nakakaiyak.

Andyan ka nung mga araw na lugmok na lugmok ako. Yung mga araw na halos pasan ko na ang mundo, tinulungan mo ko. Di mo hinayaang maging malungkot ako mag isa. Ikaw yung nagsilbing saya ko nung mga araw na akala ko wala ng isasaya ang buhay ko.

Sinabi ko sayo na wag mo kong sanayin sa lahat ng bagay, pero ginawa mo pa din kasi sabi mo ako na ang mundo mo. Pero kailan pa naging mundo ang isang tao? Gusto kitang pigilan, kaso malakas ka. Nagawa mo pa ding sanayin ako, at nagpasanay naman ako sa lahat ng ginagawa mo.

Ang saya ko. Ang saya ko na ikaw yung kasama ko sa araw araw. Ang saya ko kasi sayo ko nababahagi lahat ng saya at mga bagay na naaabot ko sa buhay. Ang saya ko na ipinangako ko na sa sarili ko at ipinagdasal ko na sa Diyos na ikaw na ang makakasama ko sa habang buhay.

Hanggang isang araw nagising ako. Wala ka na sa tabi ko. Hinanap kita. Sinubukan kong tawagan ka. Nag iwan ko ng mga mensahe sayo. Pero wala akong natanggap na sagot. Di ko alam kung anong nangyari. May nagawa ba ko? May kulang ba sakin? Hindi ko na alam. Nasanay ako. Nasanay ako na sa bawat paggising ko andyan ka sa tabi ko. Nasanay ako na sa tuwing pag uwi ko, andyan ka sasalubong sakin. Nasanay ako na ako lang ang mahal mo.

At dumating na ang pinakakinatatakutan ko. Ang makita kang masaya sa iba. Hindi na ako ang mahal mo. Sa iba mo na ginagawa yung mga bagay na dapat sa akin lang. Siya na ba ang bagong mundo mo? Gusto kong umiyak. Gusto kong magwala. Pero di ko magawa. Gustong gusto kita pero hindi mo na kailangan na mahalin ulit ako. Masaya ka na sa iba.

Hayaan mo nalang akong mahalin ka, hanggang isang araw hindi na.

Hayaan mo nalang akong ipadama sayo na mahal kita, hanggang isang araw wala na.

Hayaan mong titigan kita, kahit sa malayo. Hayaan mong tingnan kita gaya ng mga maningning na bituin sa langit. Hayaan mong tingnan kita kahit masakit. Hayaan mong tingnan kita, hanggang isang araw kaya na kitang titigan ng walang nararamdaman.

Hayaan mo kong mahalin ka, hanggang isang araw tuluyan ko ng masabi na tama na. Hindi na.

Lead Image Source

Sponsors of MissJo
empty
empty
empty

14
$ 9.13
$ 8.72 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @Jane
$ 0.05 from @Ruffa
+ 10
Sponsors of MissJo
empty
empty
empty
Avatar for MissJo
Written by
2 years ago
Topics: Love

Comments

Mapanakit 🤧

$ 0.00
2 years ago

Mahiwaga talaga ang pag ibig. Relate much ako sa article mo at dahil ky @TengoLoTodo binasa ko tlga article mo at naiiyak ako nagbsa. Kya lagi tayong handa sa araw ng pghuhukom sa mga pusong sawi. Mkkhanap ka din ng karapat dapat syo at yung syo lng tlga.

$ 0.00
2 years ago

ouch....bakit ganito baby oi...ako yung nasaktan aguy

$ 0.00
2 years ago

Ang pag-ibig minsan ay hindi sasang ayon sa dinidikta ng iyong puso subalit sa huli nasaktan man ngunit mga masasayang ala-ala ay nakaukit sa mga tala. Kasakit naman nito.

$ 0.00
2 years ago

Nahurt ako bigla, parang andyan yung mamahalin kita hangga't kaya ko pa, epro isusuko kita kapag hindi na.

$ 0.00
2 years ago

At pag hindi dumating yong time na naka move on kana - iyak at tumanda kang dalaga. HAHAHAHA, sorna ang lungkot kasi ee bakit mapanakit ngayon Josepennnnnnn, why hugot na hugot hahaha. Okay lang naman kayo ano? 🙄🙄

$ 0.00
2 years ago

Oucch napakasakit naman nito tagos sa puso hehehe..

$ 0.00
2 years ago

Ang lalim,, Hayaan mo na lang akong mahalin ka ng malayo

$ 0.00
2 years ago

Tagalog dn article ko mamaya 😁

$ 0.00
2 years ago

Hintayin ko ate. 😁

$ 0.00
2 years ago

Na shookkttt ko kay nag tagalog ka kalit bibii ay haha. Pero grabe , maayuha ani uy. Mag pinaghuhugutan kaba bii?

$ 0.00
2 years ago

Hahahaha wala ra mii. Wala nakoy lain masuwat. 😁

$ 0.00
2 years ago

Sakita man ani mem uy. Makahilak man pud tag popcorn.hihi Pero nice siya pagkahimo mem. Pwede siya i-spoken poetry.😊

$ 0.00
2 years ago

Haha. Sorry mem. Wala nakoy lain masuwat gyud.

$ 0.00
2 years ago

Hahaha .nice man gud mem.😊

$ 0.00
2 years ago

Sakit naman nito te.. galing mong gumawa nito

$ 0.00
2 years ago

Thank you Lovely. ✨

$ 0.00
2 years ago