How Happy are You?

21 28

08.27.22

I love being in love. I love being happy. I love how love brings a lot of things to someone else's life. How is your heart doing?

Sponsors of Micontingsabit
empty
empty
empty

Special thanks to @Jijisaur for renewing your sponsorship. huehue!

Teka Saturday pala today. It's time to take a break sa english, magtagalog muna tayez.

Mejo matagal tagal na din since nakapagsulat ako ng prompt. Nakita ko na naman to sa saved articles ko Let's go deeper! Q&A by @BreadChamp.

Take advantage ko muna while sleep ang litol madam.

SMILE!

Taralets!

Have you had your heart broken before? How did it happen?

OO.

So many times. Niloko, nanloko at kinatamaran sa pagmamahal. Iba't ibang rason. Pero yung pinaka hindi ko makalimutan eh yung, sinukuan ako ng hindi ko alam kung bakit. Yung sinukuan ako sa pagiging ako lang. Yung sinukuan ako kasi kelangan ko ng opinyon nya, kelangan ko ng tulong sa desisyon sa buhay tapos sasabihan akong 'ikaw nga di mo alam gagawin mo, wala ka namang ginagawa tapos tatanungin mo ko'.

What was the most important lesson you’ve learned from your past relationship?

May mga taong sa una lang talaga magaling. Hindi basehan ang tagal ng panliligaw or tagal ng relasyon.

How important is trust in a relationship?

Super important. Lagi nating sinasabi na kapag may lamat na ang tiwala, mahirap na ibalik. Kaya dapat di mo sinisira ang tiwala ng partner mo or kahit na kung sino sa buhay mo. Dapat gawing pundasyon ang tiwala. Dapat parehas kayong nagtitiwala.

What would you do for the people you love?

Hindi ko sasabihin na gagawin ko lahat dahil mahal ko sila pero gagawin ko yung mga bagay na kaya kong gawin sa abot ng aking makakaya.

Mahirap mangako, pero yung mga bagay na simple at effort lang ang puhunan madaling maibigay. Yung oras ang pinaimportante. Yung pagaalala sa tao. Yung effort na makita at makasama ka. Bonus na lang ung ibang pwedeng maibigay.

How would you spend your remaining time if you found out you only had 10 days left to live?

Kahit gustuhin ko na magawa lahat at maenjoy ang ang natitirang 10days ko sa mundo, baka mas masaktan pa yung mga taong mahal ko. Siguro enough na sakin yung makasama ko sila na parang normal na araw lang na may bonus na konting special lang from me. Yung memories na gusto kong maiwan eh yung parang araw araw lang nila akong kasama.

How happy are you right now?

Kung irarate ko from 1-10, I'm between 8 to 10. Syempre may times na feeling ko parang di ako masaya kasi di ko nagagawa yung mga bagay na nagagawa ko dati. Hindi naman tayo pwede maging selfish, pero naniniwala ako na may araw ulit na magagawa ko yung mga bagay na nagagawa ko dati.

Ang puso ko? Hindi ko matatanggi na masaya ako at magkakasama kami ng asawa ko. Yung araw araw na kami nagkakasama at hindi na less than a week sa isang buwan.

Kahit mas napapagod ako dahil ako lang magisa nagbabantay sa anak namin, di ko maikakaila na busog na busog ang puso ko.

Ikaw ba gaano kabusog ang pppppppppuso mo?

Lead image from unsplash

Closing banner edited from toonme.com

Pictures posted are mine unless stated.

Laby olz!!!

7
$ 0.45
$ 0.37 from @TheRandomRewarder
$ 0.03 from @Ruffa
$ 0.02 from @DennMarc
+ 3
Sponsors of Micontingsabit
empty
empty
empty

Comments

I can say that I am happy right now, but of course, we cannot be happy all the time. In my past 9 years of being in a relationship, I'm also happy and feel blessed for being with him all the time. God bless your family po! God bless your family po.

$ 0.00
1 year ago

Ako naman, kahit bf-gf palang kami, masaya naman ako. Masasabi ko na maswerte ako dahil mas love niya ako. Iba kasi pagyung lalaki ang mas inlove. Sa 10 days naman, gusto ko mag-outing kami ng family ko. Yan ang di pa namin nagagawa eh. Tapos kumain ng pagkain na gusto namin.

$ 0.01
1 year ago

10 days na outing huhu sounds relaxing sis!!! Tru yan, iba kapag yung lalaki ang mas inlove mas nakakainlove yung ganun.

$ 0.00
1 year ago

Happy and satisfied kahit hindi pa naaabot ang ibang goals bilang couple. If i only have 10 days to live , hmmm... sisingilin ko yung mga may utang dito sa tindahan para may maiwan ako sa mga junakis ko, hahaha!

$ 0.01
1 year ago

Onga ang sarap maningil habang buhay pa. Para di sila mabaon sa utang hangan huling hantungan kamo hahahah

$ 0.00
1 year ago

Kala ko pp yong sa huli ppppppuso pala 🤧🤧 hahaha. Anyways, bet ko mga tanong here. Makasagot nga din. Pero grabi yung sinukuan ah. Kala ko ba mahal? Bat sinusukuan? Ganon kababaw yong sinsabi nyang "pagmsmahal?" Kapag ganon, sa kanya nalang nga yan. Swerte kapa rin kasi sinukuan ka nya coz now you are happy with your right ferson 🥰💪

$ 0.01
1 year ago

Hinihintay na lang pala ako makipaghiwalay ganun sis. Lumipat lang ako ng kompanya at di kami nagkikita araw araw parang tinamad na din sya. Sa una lang magaling magpakitang gilas eh. Di nman ako nagkulang sa time nun, lagi pa nga ako pumupunta sa office nila kapag off ko or maaga ako maalabas. Kaya maswerte ako na kahit ldr kami ng husband ko noon, mas payapa ang loob ko. Mas payapa ang pppppuso ko hahahahhaa

$ 0.00
1 year ago

I can say that I am happy, but not truly happy because I think there is still a hindrance in my heart to do what I love the most.

$ 0.01
1 year ago

Hapiness sa ibang aspeto ang kulang., pero wag ka magalala daratin din yn satin

$ 0.00
1 year ago

Yes sis totoo. Wala sa tagalan yung relationship. Hindi mo masasabi na kapag sobrang tagal niyo na kayo na talaga. Months and years are just a number only.

$ 0.01
1 year ago

Di ko nga din akalain makakakita ako ng taong para sakin, tapos yung di ko pa inaasahan

$ 0.00
1 year ago

I'm happy for you sis. Yes sis minsan talaga may mga bagay na di inaasahan natin.

$ 0.00
1 year ago

Hello po! Grabe iyong datingan ng question ay parang sa mga taong umiibig hehe I appreciate all your answers po galing sa puso lahat.

$ 0.01
1 year ago

Para sa lahat ng umiibig at para sa iibig hihi

$ 0.00
1 year ago

Hehe big check po hehe

$ 0.00
1 year ago

Ae ganda. May nkuha akong tips sis thank you so much hehe.

$ 0.01
1 year ago

tiwala ba yan? hahahha nako basta gorl trust your instincts lang. hihi

$ 0.00
1 year ago

Umaapaw ba sa kabusugan sis🤣❤️

$ 0.01
1 year ago

oo sis! sa sobrang pagapaw, nanggigigil ako sa gamit ng asawa kong nakakalat hahahhaha!

$ 0.00
1 year ago

Na experience nating masaktan for making us to be strong at yung naging ex natin pagsubok lang sila dumaan lang sila sa buhay natin pero sa huli magiging masaya tayo kasama ang tinadhana para sa atin habangbuhay

$ 0.01
1 year ago

nagpapasalamat na din ako na pinadaan saken yung ganung klase ng tao kasi hindi ko maappreciate ng sobra ang asawa ko kung hindi dahil sa kanya. Hindi ko lubos maisip na pwede palang maging ako lang at mahalin lang ng kung ano ako.

$ 0.00
1 year ago