My Highchool Love (Part 2)

11 34
Avatar for Lunah
Written by
2 years ago
Topics: Life, Love, Highschool, Story, Experiences, ...

First of all. I would like to say "thank you" for those people who supported me everytime I published my articles. This is my 1 week in this platform. Though I have small viewers and supporters. But, I feel happy and motivated. Especially to my two sponsors. Thank You so much.


This is the part 2 of "My Highchool Love". If you don't read the Part 1 of it. You can read that by clicking this link: https://read.cash/@Lunah/my-highschool-love-a88cb412


The Continuation:

But, you know. Bumalik kami sa dati. Hinayaan namin ang mga chismis ng mga classmates namin. Sabay na kaming magstudy, kumain sa canteen, magkwentuhan sa field, gawa ng assignment and so on. Ang iniisip namin always is ang grades namin at kung paano ma maintain ang achievements namin. Not until, I fall inlove with him. Yes ! I fall inlove with him in a wrong time. I know nasa Grade 10 pa lang kami. Pero, I do keep it as a secret until now. He is my first love. And that's my Bestfriend Mico.

Everyday mas napapalapit ang loob ko sa kaniya. Ikaw ba naman, di ka maiinlove sa taong nandyan sa iyo parati, tapos sobrang bait, may dedication, matalino, mas pinili ka na maging kaibigan at mag stick sa iyo. Hahaha. Di ko naman kasi inexpect na mas maging close kami. Lol. Sabi ko nga dibah? Na di talaga ako mahilig makipagsocialize. Pero pagdating sa kaniya or everytime na kasama ko siya. Feeling ko napaka happy ko na, nasa comfort zone ako. Basta ganun.

Nung malapit na ang moving up namin. We planned together na dapat ganto ang bracket ng grades namin. No need na maging highest sa klase as long na nakaabot kaming dalawa sa passing score and pasado ang grades namin for finals. Always kaming magkasama, at maraming inggitera sa room namin. Naiinis ako na tuksuhin nila kaming dalawa dahil nakakahiya kaya kapag tinutuksu ka sa bestfriend mo. Dibah? Napapagkamalan kasi kami na lovers. Awsusss. Kung totoo sana bakit ko pa e dedeny. Charottt.Hahahaha.

So ayun na nga. Final exam na. Ginawa namin ang best namin. Study doon, study dito.Hahaha. Napakasaya talaga. Super saya. After ng first exam, sabay kaagad mag review habang kumakain ng snacks. After exam is kakain sa labas ng pastel. Nakakamiss.

He is the person na hindi ko talaga hiniling sa Diyos. Pero, I'm super duper thankful that he is part of mylife. We both moving up with honors and other awards. Our parents are super proud and happy to both of us..

But, when we become Grade 11. Everything changed due to lack of communication. I just feel shy when I talk to him. Also, he don't active anymore in social media. I tried to contact him and reach him out. But, he don't even seen my messages. Di ko na din alam kung saan na siya ngayon. Minsan, dumadaan ako sa bahay nila. Pero, always nakasara at mukhang walang tao. I really missed him so much. Oh, by the way, this is our picture.

Hehe

Tinabunan ko lang. Hahaha. Ommo. Kinikilig ako ngayon. Lol. Hahahaha. Na mimiss ko na talaga siya. I just wish na sana magkita kami ulit or magkaroon lang man ng communication. Kahit magparamdam lang siya sa akin. Huhu. Until now, I didn't tell to him na crush ko siya ganun. Kasi, I don't want to ruin our friendship.

I wonder kung saan na siya ngayon. Sana okay lang siya. Sana, he's doing good pa din sa studies niya. I hope he's happy always. Sana di niya ako nakalimutan. Sana ganun pa din ang friendship namin.



Message ko kay Mico...

Hi Mico! Kamusta ka na kaya? Kung nandito ka lang sana. Eh mababasa mo to. Sana soon mahanap kita . Sana soon magkita tayong dalawa. Sana soon pag okay na ang lahat , magparamdam ka na sa akin. Sana di ka magbago. I miss you so much! I've been alone when you leave me. I feel alone nung nawala ka sa social media. I tried to reach you and stalked you if you have other social medias. Pero wala. Paano kita mahahanap? Nagplano pa tayo sa college life natin. Dibah? huhu. Praying for our success soon. I know na kaya mo ang lahat lahat dahil napaka strong mo! Sana malaman mo na Happy ako na nakilala kita. I thought tatagal ang friendship natin. Haystt. Sana soon, if magkita man tayo matatandaan mo pa ako. Salamat sa lahat lahat. I feel blessed and happy everytime I'm in your side before even at a short time. Missing the times na napakahappy tayo, na kahit anong problema ang dumating sa buhay natin. Eh, nalalampasan natin ito. God Bless Mico...I miss you! I miss you so much!

-Lunah


Thank you for reading. Naging emotional lang ang unnie niyo dahil kay Mico. hehe

@Lunah

5
$ 2.97
$ 2.81 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @dziefem
$ 0.03 from @Zcharina22
+ 3
Avatar for Lunah
Written by
2 years ago
Topics: Life, Love, Highschool, Story, Experiences, ...

Comments

True to life pala ito hehe huwag kang mag alala babalik yan hehe

$ 0.01
2 years ago

Sana sis.huhu.miss ko na siya😥

$ 0.00
2 years ago

Part 2 napala to haha basahin ko muna yung una hehe

$ 0.00
2 years ago

Haist san cia na punta, bat wala na paramdam? Pero malay mo in time bigla kau magkita😍

$ 0.01
2 years ago

hihintayin ko yung time na yan. Sana di siya nagbago. Lalo na sa pakikitungo niya sa akin.

$ 0.00
2 years ago

Lunah. 😭Bakit? Bakit napaiyak ako sa message mo kay Mico? Bakit? Nasasaktan ako sa storya ninyung dalawa. Akala ko happy ending. Sana nga magkita kayo ulit at sana ganun pa din ang trato niya sa iyo. Bakit nawala kaya siya sa social media? Ano kaya nangyari sa kaniya? Sige lang. ganyan talaga ang buhay. May plano ang Diyos para sa inyong dalawa.

$ 0.01
2 years ago

Nasaan na kaya sya bakit bigla na lang nawala at di nagparamdam? Hoping ako na magkausap at magkita ulit kayo. Pero syempre medyo awkward na pag ganun katagal na hindi nagkausap at nagkasama. All in all ang ganda po ng story nyo sana lang talaga eh magkasama na ulit kayo at bestfriend pa rin kayo kahit na matagal nagkahiwalay.

$ 0.01
2 years ago

Sana nga magkita pa kmi. Sana okay pa siya. Hayssttt. Salamat❤

$ 0.00
2 years ago

Magkikita ulit kayo nyan tiwala lang. Pagtatagpuin ulit kayo ni tadhana.

$ 0.00
2 years ago

Awww. I thought I will be able to read a happy ending. But that's life. Pag inaasar kayo sa isa't isa mas nag gogrow din talaga yung feelings haha. Anyways, hopefully, he will reach you soon for you both to be reunited.

$ 0.01
2 years ago

Salamat ate dziefem❤ Sana nga po magkita kmi ulit. or kahit sa chat lang

$ 0.00
2 years ago