Kwento ni Lola*

0 23
Avatar for Kimpot14
3 years ago

Madalas ako kwentuhan ng aking Lola'dati nung nagkakasama pa kami bata pa ako noon, pero lahat ng sinasabi nya ay nakatatak na sa isipan ko, ' Palagi nyang ikinukumpara ang Noon' sa Ngayon.... Sobrang ibang iba na daw kase ngayon, Kung dati ang lalaki kapag manliligaw ay kailangan na sa mismong bahay ng babae aakyat ng ligaw hindi kung saan saan o sa tabi tabi lang.. Pero sa panahon ngayon ibang iba na talaga, pwedeng mamaya kayo ng dalawa at pwedeng sa sunod ay tapos na ang inyong relasyon.

Saka dati kapag nag tabi na ang babae at lalaki ipinapakasal na kaagad, Pero ngayon kahit sino sino na natabihan parang balewala na lang sa mga kabataan,... Kaya ikaw mismo sa sarili mo masasabi mong swerte ka kapag inabutan kapa nung panahon pa ng dati dahil pormal mong ipinapakilala ang lalaking minamahal mo ngayon kase puro tago tago na lang,.. Lahat ng yun ay Kwento ng aking Lola' Kaya siguro lumaki din akong ganito hindi nag sisekreto sa magulang nagka nobyo man ako, Pormal ko itong ipinapakilala sa kanila.

1
$ 0.00

Comments

Ang ganda ng pagdidisiplina ng mga unang magulang nung araw..alam mo yun kahit sobrang higpit ..di ka magsisisi sa huli.. Ngayon dipa kasal buntis na agad ..cguro dahil sa impluwensya ng makabagong tao

$ 0.00
3 years ago

Oo nga po kahit mahigpit dati ayos lang kase para din naman sa kabutihan yun eh, pero ngayon mga kabataan nag uunahang mag asawa akala mo eh mauubusan tapos kapag nag asawa naman at bata pa aasa sa magulang hindi na naawa sa magulang nila. Ibang iba na talaga ngayon,...

$ 0.00
3 years ago

oo nga no. madami talagang kuwento yong mga matatanda at may mapupulutan ka pang aral sa buhay. pero ngayon iba na.

$ 0.00
3 years ago

Opo Sir ibang iba na talaga ngayon, Mas gugustuhin ko pa rin ang dating pag didisiplina kahit mahigpit atleast alam kong para sa akin din naman iyon.

$ 0.00
3 years ago

talaga

tama ka dyan sir. iba na talaga pagpapalaki ng mga kabataan ngayon. Iba ang pagdidisiplina noon at ngayon

$ 0.00
3 years ago

bigla ko namiss yung lola ko na mahilig magpaalis ng puting buhok tuwing hapon at mahilig magluto ng masarap na meryenda para sa aming mapipinsan.

$ 0.00
3 years ago