Read Before You Buy! 😅

15 59
Avatar for Jijisaur
1 year ago

Hello, hello! I want to blog in Filipino, which most of the time is the language that I used. I feel more expressive when I write my blogs in my mother tongue. Do not worry, though, because I translate it for foreign readers!


Ang init sa labas grabe! Ewan ko ba bakit parang malaking oven ang Philippines. 🤣 Kakagaling ko lang sa labas kasi. Sabi ko, uwi na ako kasi sobrang init baka maheat stroke pa ang lola niyo.

It's hot outside! I don't know why the Philippines is like a big oven. 🤣 I just got back from being outside. I said, I'm going home because it's so hot that your grandmother might get a heat stroke.

Anyway, gusto ko lang magupdate dito pa minsan minsan. Gusto ko na rin kasi bumalik dito at maging active ulit. May ilan ilan din akong mga friends dito na active parin kasi nakikita ko sa notification ko, haha.

Ayun, lang. Wala naman masyadong ganap bukod sa ang init ng panahon, haha!

Anyway, I just want to update here once in a while. I also want to come back here and be active again. I also have a few friends here who are still active because I can see it in my notification, haha.

That's it, that's it. There isn't much else to say besides the hot weather, haha!

--

Wait, may ishashare pala ako. Nung nakaraang araw, bumili ako ng Korean oatmeal. Di nga ako sure kung oatmeal ba to. E ako naman dahil sa sobrang impulsive ko, sige, kuha lang ng kuha. Sa sobrang impulsive, hindi ko man lang tinignan yung packaging kung may English translation ba. Nalaman ko na lang yun nung kakainin ko na haha! Binili ko pala to sa isang Korean store na may samgyupsalan na rin.

Wait, I have something to share. The other day, I bought Korean oatmeal. I'm not even sure if it's oatmeal. As for me, because I'm so impulsive, go ahead, just take a shot. Being so impulsive, I didn't even look at the packaging to see if there was an English translation. I only found out when I was about to eat it haha! I bought it from a Korean store that also has samgyupsal.

Eto nga yun. Quaker Instant Herbal Cereal with Lotus and Almond. Nung pagbukas ko, ang bango!! Gumamit pa ako ng Google Translate for the instruction. Ayon, ang simple lang pala. Just pour hot water, and mix.

That's it. Quaker Instant Herbal Cereal with Lotus and Almond. When I opened it, the smell!! I even used Google Translate for the instruction. According to him, it's simple. Just pour hot water, and mix.

Parang nung una, hindi ko bet yung amoy kasi amoy air freshener sa sasakyan, promise! O, dahil sobrang bango ba? Tinikman ko, okay naman siya. Milky and nutty yung lasa. May real bits pa ng almond kaya okay na rin. Hay nako, kung alam ko lang na ganito at di ako impulsive hindi ko sana ito bibilhin e HAHA!

Ayun lang, tapos na.

At first, I didn't like the smell because it smelled like air freshener in the car, promise! Or, because it smells so good? I tasted it, it was okay. The taste is milky and nutty. There are real bits of almond so it's okay. Hey, if I only knew it was like this and I wasn't impulsive, I wouldn't have bought it HAHA!

Thanks for reading!


That is it for this blog. I will see you at the next one!
📸 All photos are owned and taken by me, otherwise credited. Photos from Unsplash

Date Published: March 18, 2023

5
$ 0.22
$ 0.20 from @TheRandomRewarder
$ 0.02 from @ExpertWritter
Sponsors of Jijisaur
empty
empty
empty
Avatar for Jijisaur
1 year ago

Comments

Ang init talaga sis. Grabe ang sakit sa balat. Kumusta kana sis? Ako mahilig sa oats.

$ 0.00
1 year ago

Parang naririnig kitang nagsasalita sa blog na 'to Ji! HAHAHAHA tbh, di ako nabubusog sa mga oatmeal unless may fruits included. Sana nabusog ka naman dyan hahaha

$ 0.00
1 year ago

HAHAHA! Feel na feel ko mag kwento dito 😂😂😂 ginagaya ko yung mga tiktokerists na monotonous voice kung mag kwento 😂😂😂😂

$ 0.00
1 year ago

Wow may Taglish Haha Yung favorite ko sa quaker oats is yung Chips nila di naman ako nag dadiet pero nasarapan ako don 😂

$ 0.00
1 year ago

Ay gusto ko rin yun! 😍

$ 0.00
1 year ago

Summer is coming na talaga, Ji. Mabango siguro kasi may Lotus hihi. Di ko pa natry yan, may lasang lotus din ba?

$ 0.00
1 year ago

Baka lotus nga yung na tikman ko hahah. Pero di ko sya bet talaga. 😂

$ 0.00
1 year ago

Nice. The weather is also very hot here. I believe you would have eaten whatever you found inside the packet even if you didn't like it. That is why it is advisable to read before we buy.

$ 0.00
1 year ago

Yeah, I ate it anyway because I do not like to waste my money! haha!

$ 0.00
1 year ago

Ewan ko ba pero hindi ko bet ang oatmeal talaga. Huhu

$ 0.00
1 year ago

Ako rin e, mas gusto ko na lang magkanin haha! Para siyang pagkain ng toddler.

$ 0.00
1 year ago

Oo nga! Hahaha same thoughts.

$ 0.00
1 year ago

Ses parang andaming tubig ataaaaaaa. Char

$ 0.00
1 year ago

Hmm, parang ganyan ata talaga yung itsura haha. Sinunod ko lang yung instruction. Para siyang pagkain ng may sakit hehe.

$ 0.00
1 year ago

Ay baka nasanay lang ako sa malapot.... Na oatmeal hahahaha. Ang importante masherep nemeeen

$ 0.00
1 year ago