Word therapy

25 25
Avatar for Jay997
Written by
2 years ago

Hello everyone my beautiful and handsome writers and readers..I'm here again trying to make article everyday not only to earn but also to learn ,and I'm happy what I'm doing to share with you same words. And thank you for your appreciation.

Words therapist

Let's us be therapist in our words.Ano ba yong therapy?

Di ba ayon yong PAg mamasahe sa aking katawan at Tayo ay giginhawa Ang pakiramdam PAg namasahe.

Masakit yong iyong buto o kasukasuan hini-mashimas. Meron kang karamdaman binibigyan ng tamang Lunas at gumagaling,

Pero wala na yatang mas effective na therapy sa therapeutic word.

Nakakapagpagaling yan meron nga na, isang tao pagod na pagod maghapon pakanta kanta habang nag sasaing bakit?

Nasabihan pala Ng I LOVE YOU kahit gaano pa katambak Ang kanyang trabaho abay naka ngiti pa din. O di ba gumanda yong kanyang araw ( Parang ako lng heheh)

Tapos na sabihan ka ng crush mo ng isang hi or hello kumusta good morning di ba kilig na kilig kana na halos buong maghapoñ nasa alapaap ka. Naparang lulutang lutang.

So what are therapeutic words? Not unwholesome words,but words that build up . Words of sincere praise at hindi pambobola.

Lagi tayong may makikitang kapuripuri sa tao.huwag na nating hanapin yong kapintasan yong kulang.

Matuto din tayong maging mapagpasalamat .di ba kahit Tayo ay nahihirapan sa daming ating trabaho pero pag sinabihan ka ng SALAMAT Ang pagod mo ay parang napapawi.

PAg nag padala ako ng pera sa pamilya ko at nasabihan ako ng SALAMAT ako ay masayang màsaya na.

Kapag naman ako ay inutusan ng aking mga amo at nadala ko na sasabihan ka nila ng THANK YOU Ang sarap sa pakiramdam.

Syempre Ang isasagot mo naman doon ay isang welcome po o walang anuman

Lalo na kapag Ang niluto ay masarap mag pasalamat sa nagluto hindi yong pipintasan mo pa.

Pero kung di ka man lng napasalamatan parang ibig mo nang bawiin kung ano yong ibinigay mo.

Kasi mahalaga yong words of appreciation.

Dapat marunong din tayong mag sabi ng I'M SORRY, lalo na at alam naman natin na mali Tayo.

Kahit Tayo pa yong pinaka matanda sa pamilya or breadwinner .

Pinaka matalino or maganda PAg nagkamali Tayo say I'm sorry.

Kahit mayaman kapa nasa mataas ka na antas ng lipunan dapat PAg alam mo na nag kamali ka marunong ka mag sabi ng IM SORRY .

Dakilang tao Ang nag sasabi nayan.why do we have to bear all these in mind? Because words need to be said. Spoken words are powerful. Spoken words heal.

Say the right thing at the right time and help others by what you say.

Kung may nag aaway mamagitan ka sa kanila , huwag mong kampihan ang isa kundi paliwanagan mo sila pareho.

This photo screen shot from my Bible apps

Greatings

I want to give thanks to all of my very generous and supportive sponsors of mine, and also a very generosity @TheRandomRewarder Aka Rusty thank you very much.

Message

Everyday I want to listen some preaching and some of them I share to you and I apply also this in my life . It's a simple words but sometimes this we forget .At least in this way I can fellowship to you ,I hope you like it.God bless us

October 14 2021

7:00pm kuwait

Love

Jay997

9
$ 2.18
$ 1.91 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @Jeansapphire39
$ 0.05 from @GarrethGrey07
+ 7
Sponsors of Jay997
empty
empty
empty
Avatar for Jay997
Written by
2 years ago

Comments

True sis.. makarinig ka lang ng simpleng thank you at I love you, aba'y nawawala na pagod mo.. nakakainspired din ung thank you kesa reklamo..😂

$ 0.02
2 years ago

Totoo yan nakaka renew ng lakas

$ 0.00
2 years ago

Tama yung sinabi mo ate.. Pag may nag aaway, wag dapat gatungera.. Nagkus maging daan para maayus ang gulo

$ 0.02
2 years ago

Oo nga dapat soya yong mamagitan

$ 0.00
2 years ago

korek...yung iba kasi gagatong pa kaya lalong gumugulo

$ 0.00
2 years ago

Oo nga sa halip na PAg ayusin

$ 0.00
2 years ago

Words of appreciation talaga ang nagpapaganda at nagpapasaya ng araw ko sis. Simpleng thank you lang, sapat na sa akin upang mas ganahan akong magtrabaho.

$ 0.02
2 years ago

Ako din sis nakakawala ng pagod

$ 0.00
2 years ago

Ang gusto kung Marinig sis ay I love you uwi kana at dina ako galit hihi goodmorning sis matutulog na ako.

$ 0.02
2 years ago

Ay oo sis ang sarap PAg ganon yong maririnig mo uwi talaga agad

$ 0.00
2 years ago

Mababaw lng kasi kaligayahan natin sis no hehehe.. Konting thank you lng eh ang saya na ntin pero may mga tao talagang di mrunong mgthank you at ayaw din tumanggap ng pgkkamali.

$ 0.02
2 years ago

Ay oo sis kaunting salamat lng pawi Ang pagid natin

$ 0.00
2 years ago

Yong tipong magagalit kana pero pagkakita mo sa crush mo at babatiin ka naku! Nasa cloud 9 na ang puso mong lulukso lukso ;D

$ 0.02
2 years ago

Kaya nga sis ay ang ganda ng araw PAg ganon

$ 0.00
2 years ago

Parang ako lang sissy, mg Hi lang ang crush ko kilig to the bones na hahaha

$ 0.02
2 years ago

Di ba ang saya PAg may maganda ka na madinig na salita ,pero kung masama e di galit na galit ka , Kilig kilig ka Sana may nag papakilig pa din ßayo hanggang ngayon

$ 0.00
2 years ago

Hahaha laging anjan lang ang kilig sissy hehe

$ 0.00
2 years ago

Mabuti naman at may kilig pa hehhe

$ 0.00
2 years ago

Oo nmn sissy sabi habang nabubuhay daw hahaha

$ 0.00
2 years ago

Habol na sis hanggang kaya pa

$ 0.00
2 years ago

Saan hahabol sissy?

$ 0.00
2 years ago

Mag asawa knà daw

$ 0.00
2 years ago

Diko talaga pinangarap sissy hahaha

$ 0.00
2 years ago

Di pa lng dumarating who knows biglang tumibok Ang puso

$ 0.00
2 years ago

Mahirap ipaliwanag sissy pero gagawa ako ng article para dito soon hahaha

$ 0.00
2 years ago