Taguan

32 35
Avatar for Jay997
Written by
2 years ago

Noong panahong maliliit pa kame mahilig kame mag laro ng tagutaguan ng aking mga kalaro kung saan saan kame nakarating sa PAg tatago huwag lamang kaming makita ng manghuhuli sa amin .

Pakiramdam ko para aKong nakalaya sa kung saan basta oras na ng laro takbo tago . Para kang isang malayang bata sa mga panahong nag lalaro .di alin tana Ang pagod pawis init kahit mag dumi pa ang mga damit siksik sa kung saan makatago laang.

Nang biglang may sumitsit sa akin at ang sabi Dito ka dali dini ka magtago di ka mahuhuli PAg Dito ka tumago at ako naman ay sumunod sa kanyà ,mukhang malayo na yong aming nararating sabi ko sandali wala na yong mga kasamahan ko.

Sabi naman niya hayaan mo na lng sila Dito di ka makikita di ka din nilà mahuhuli , patuloy pa din ang aking pag sama dahil ayaw ko nga na ako ay mahuli,at ang ganda na ng aming pinuntahan mga nadadaanan na magagandang Hardin na parang noon ko lng siya nakita . parang isang paraiso ang kanyang tahanan .

Nasayahan ako sa king mga nakita at hanggang nakalimutan ko na Ang mga kalaro ko . Dinala Na niya ako sa lugar kung saan madaming pagkain na parang ang sasarap. Ang sabi niya sa akin kumain ka masarap ang lahat ng ayan .

Pero sabi ko sandali bibigyan ko ang mga kalaro ko para makakain din sila pero ayaw na niya ako pabalikin Kasi malayo na daw yon sa aking pinanggalingan Dito na lamang daw ako tumira sa kanyang lugar , pa ako mapapagod kagaya ng andon ako sa amin .

Ang lahat daw ay aking magagawa doon sa kanyang lugar kahit ano.pero Ang sabi ko Hindi gusto kung bumalik sa amin hahanapin ako ng aking mga magulang at nang aking mga kapatid mas masaya ako doon sa amin kaya ayaw ko di ko gusto Dito.

Pero hinahawakan pa din niya ako sa kamay para di ako maka alis hanggang hinarangan na din ako ng iba pa niya na mga kasamahan na di ko alam kung saan Ng galing bigla silang dumami ang liliit nilang lahat .ako ay tumakbo na lng ng tumakbo at ng di ko napansin na may balon pala doon at akoy nahulog.

Buti na lng nahulog ako sabay ng aking pag hulog ang aking pag gising...alam mo ba yong tulog ka tapos bigla kang nahulog sa panaginip ayon nanaginip laang pala ako ng gising. Kathang isip lang po ito sumusubok gumawa ng isang kathang isip na story .sana nagustuhan nyo gusto ko Sana mag try ng isang nakakatakot pero parang di ko kaya ako yata yong unang matatakot baka di ako makatulog sa takot.

Samalat po sa aking mga taga basa at sa mga upvoters ganon din po sa aking mga sponsors gusto ko po sila ipakilala sa inyo .

Lead photo from Facebook

#32

October 27 2021

9:40 kuwait

Love

Jay997

9
$ 2.85
$ 2.64 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @Sweetiepie
$ 0.03 from @MizLhaine
+ 6
Sponsors of Jay997
empty
empty
empty
Avatar for Jay997
Written by
2 years ago

Comments

I have a bad memory about taguan, kasi nong elem days ko, naglalaro kami ng taguan ng schoolmates ko, ako ang taya, tapos nong hahanapin ko na sila, nagkabangga kami ng isa kong kalaro, napuruhan sya sa mata. Kaya ayoko na sa laro na yan.

$ 0.02
2 years ago

Naku Ang sakit noon ,di knà ulit nag laro

$ 0.00
2 years ago

Hahaha it reminds me po of my childhood days. Iyong nadadapa na ako kakatago lang para hindi makita, ang daming sugat ng mga paa ko noon ahahaha talaga naman buhay ng isang bata. By the way po I’m vondutch0054 isa din sa noise cash member doon sa gc natin.

$ 0.00
2 years ago

Akala ko totoo Sis, pero maganda sya akala ko dinala ka ng engkanto

$ 0.02
2 years ago

Natatawa talaga ako sa sarili ko first time ko gumawa ng ganitong story sa edad kung ito

$ 0.00
2 years ago

Mahilig din kami maglaro ng tagu tagoan dati sis..at may mga ganito din akong naririnig kaya hndi na kami pinaglalaro lalo na pagsasapit na ang alas saes ng hapon, kc baka daw makasagi kami ng mga engkanto.

$ 0.02
2 years ago

Oo nga nga daw sis kaya PAg ganyang iras pinapatigil na kme

$ 0.00
2 years ago

Kaya nga sis..kaya usong uso ung tabi tabi po 😂😂 lageh kaming sinasabihan na magtabi tabi po para daw Di mamaga mga paa namin..

$ 0.00
2 years ago

Ay oo totoo yan kami kung iihi kung saan saan kahit hanggang ngayon PAg may pinasok ako na Cr ,tabitabi pi makikiihi po.

$ 0.00
2 years ago

Hahahaha ako din sis... parang naging ugali na natin yan kc kinalakihan natin

$ 0.00
2 years ago

Hehhe ganon ka din para talagang iuusal mo na talaga sa sarili

$ 0.00
2 years ago

Mga kathang isip na minsan sabi ng iba ay totoo na may mga engkanto. Noong kabataan namin pagkagat ng dilim hindi na kami pinapalaro ng tagu tagoan. Ang ganda ng storya mo lods hehe

$ 0.02
2 years ago

Salamat Lodi at nagustuhan BMO ,ayon din ang sabi noon ng matatanda

$ 0.00
2 years ago

Kala ko talaga sis totoo na hehehe...but anyway super ganda ng storya feel n feel ko pa pagbabasa kaya kinilabutan din ako,nung panaginip lang pla nkahinga ako ng maluwag

$ 0.00
2 years ago

Kakatakot naman kung totoo yun sis heheh.

$ 0.02
2 years ago

Kaya nga eh

$ 0.00
2 years ago

Wala na atang naglalarong tagu taguan hehe

$ 0.02
2 years ago

Mukhang puro gadgets na Ang hawak

$ 0.00
2 years ago

Akala ko sis totoo.. Hehehe... Pero alam mo parang nabasa ko dati na kapag daw biglang parang pakiramdam na nahuhulog ka habang natutulog, biglang baba daw ng dugo kapag ganun... Pero di po ako sure ha..

$ 0.02
2 years ago

Ay talaga now ko lng din nalaman ,Kasi bigla ka talagang nagulat eh

$ 0.00
2 years ago

Ou.. Ramdam ko yun minsan.. Yung nagising ka dahil para kang nahulog sa malalim na balon.. Biglang babba daw ng blood pressure ata kapag ganun.. Either biglang baba or biglang taas.

$ 0.00
2 years ago

Tagutaguan maliwanag ang buwan magtago na kayu at huhulihin ko hihi naalala ko tuloy ang kabataan sis.

$ 0.02
2 years ago

Ang saya nga noong maliit pa

$ 0.00
2 years ago

Nahulog din ako sa kwento mo sis hehe😁

$ 0.02
2 years ago

Nahulog ka din ,buti nga nahulog ako eh

$ 0.00
2 years ago

Grabe kaya yong feeling kapag nahulog o nadulas sa panaginip, yong kaba sobra sobra,😅

$ 0.00
2 years ago

Oo sis parang totoo

$ 0.00
2 years ago

Semi bangungot na yon sissy kung dika nagisung agad

$ 0.03
2 years ago

Mabuti na nahulog sis kaya nagising sa katotohanan

$ 0.00
2 years ago

Nakakatakot ang ganong panaginip sissy, ang iba sabi aasawahin ka ng mga di nakikita

$ 0.00
2 years ago

Naku ayaw ko noon may asawa na ako

$ 0.00
2 years ago

Pero kapag engkanto daw may gusto sissy mahirap takasan db

$ 0.00
2 years ago