Madugong Rosas Part 6

1 29
Avatar for Cold3ndice
3 years ago

Minsan talaga ay weirdo ang lalaking yon.

Pumanhik na ako sa kwarto dahil nagpapahinga na din sila mama.

Nang mahiga ako sa kama ay nalungkot na naman ako.

Oo, birthday ko noong namatay si papa ito na yata ang pinakamalas na date para sa akin.

Impit akong umiyak ayokong marinig ako ni mama.

Maya-maya lamang ay nakatulog na ako habag umiiyak.

Samantala sa isang bar.

Killer 1: Tol look at her mukha bang birhen pa yan?

K2: Oo ilang araw ko din yang sinundan sa School mukhang walang boy friend at bahay-School lang.

K3 : B*bo ka men eh bat andito yan ngayon?

K2: Birthday ng bestfriend nya kaya andito yan as*hole.

K4: Stop it guys nagtatalo na naman kayo.

K5: So anong plano lalapitan ko ba at iimbetahin gaya ng dati?

K1: No dude! Walang thrill yon e.

K2: Hayaan lang natin, Let's just wait pag umuwi na sya.

Lihim nilang pinagbabantayan ang isang babaeng sunod na magiging biktima.

Pasado ala una na ng gabi nang magpasyang umuwi ang dalaga, walang magsusundo dito kaya sumakay na lamang ng taxi ngunit sa kasamaang palad binaba siya ng driver sa kanto dahil may emergency daw sa bahay nito.

Wala siyang magawa kundi ang maglakad may kalayuan pa ang kanilang bahay mula sa kanto.

May isang van na humaharorot at bigla nalang hinablot ng mga lalaking nakamaskara ang kaawa-kaawang dalaga.

Sumigaw man ito ng ubod lakas ay walang nakarinig dahil walang mga nakatira sa parteng iyon ng daanan.

B: Sino kayo? Anong kailangan nyo sa akin?

K1: We just something from you wahahaha.

B: Wag po! Wala akong pera! Hindi kami mayaman kaya pakawalan nyo na ako!

K2: Shut up! Piringan nyo nga yan!

K3: Bakit pa pipiringan eh hindi na din naman makakasalita yan mamaya?

K4: Malay ba natin kung makawala yan!

B: Anong gagawin nyo sakin?! Sino ba kayo?! Maawa na kayo pakawalan nyo na ako

Pagmamakaawa nito sa limang lalaki, tumawa lang ang mga ito at tinakpan ang ilong ng babae ng isang panyo. Bigla na lang nanghina at nawalan ng malay ang babae.

**Reporter: Isa na namang babae ang natagpuan sa Mabini Cemetery ganap ng alas singko ng umaga, ayon kay Manong Berting isang supolturero lilinisan sana niya ang isang libingan ng mapansin siyang kakaiba.

Reporter: Paano nyo po nakita ang bang kay Mang Berting?

Mang Berting: Maglilinis po sana ako ma'am nang may mapansin akong isang malaking sako,

Nagtaka po ako dahil parang paa ng tao iyong nasa dulo para po makasigurado ay nilapitan ko

ito at binuksan ang sako. Doon ko po nakumpirma na bangkay nga po ng isang dalaga.

Reporter: Maraming salamat po Mang Berting. Gaya ng mga natagpuang bangkay may saksak ito sa dibdib at pulang rosas sa ibabaw ng bangkay.

Samantala ay hindi pa matukoy ang pagkakakilanlan ng biktima. Angel Cruz nag-uulat.**

SUZY POV

"Iyan na nga ba ang sinasabi ko sayo Sydney pagkatapos mo ng School umuwi ka na diretsyo sa bahay ah".

Sermon ni mama kay Sydney habang nag-aagahan napakinggan kasi nito ang flash report kanina.

"Opo mama". Kumakamot na sagot ni Sydney.

"Ihahatid at susunduin nalang kita palagi". Singit ko sa usapan ng mga ito.

"Naku wag na ate susunduin ako ni Leo eh". Tanggi nito.

To be Continued...

Chapters...

Madugong Rosa's Part 5

Madugong Rosa's Part 4

Madugong Rosa's Part 3

Madugong Rosa's Part 2

Madugong Rosa's Part 1

1
$ 0.01
$ 0.01 from @TheRandomRewarder
Avatar for Cold3ndice
3 years ago

Comments

Oh damn! I don't really understand the language though, but gonna get a translator to get the understanding

$ 0.00
3 years ago