Someone stole my $30 on my BCH WALLET only $0.01 left (paglabas Ng saloobin)

37 67
Avatar for Claire.24
2 years ago
Topics: Realization, Journey

Arrrggg!!! Ang sarap magmura di ko alam kong iiyak ba ako o Hindi. Pinaghirapan ko Yun then someone just took it nakakagigil.

I never expected it I'll happen to my income though, may naipon Akong $30 dollars sa aking BCH wallet aside from my coinsph wallet . Almost one week ko na di na open ang aking wallet nabusy kasi ako sa coinsph wallet ko. Ang aking coinsph kasi ay naging source of income ko na while itong BCH wallet ko pang Hodl minsan magamit pa talaga.

Kanina lang mga 5 pm inopen ko Yung wallet ko and to my amazement nawala lahat and only $0.01 left so meaning may kumuha nito. I try to refresh baka nagkabug lang o nawalan kami Ng cignal pero wala talaga. Nagtanong ako sa kasama ko rito kung may gumamit ba da phone ko Everytime na iiwan ko ito sa room sumagot Naman sya na "Wala raw".

Di ko alam kong iiyak ba ako sa gilid piling ko parang ang malas ko sa araw na ito. Isang magaling na hacker ang gumawa nito for sure. We check in the transaction history Walang kaming nakitang history don. Mahahack ba talaga Ang BCH wallet o nagkataon lang na sa akin lang nangyari ito ? Ansamit isipin na kahit kakarampot lang Ang halaga noon pero pinaghirapan ko iyon.

Until now di pa rin nag sink in sa akin na may kumuha sa pinaghirapan ko. Bakit ganon may mga taong mapang-api, manlinlang at manguha nang di nila pinaghirapan? Sinubukan ko ring I make-up Ang mind ko baka na send ko sa coinsph wallet ko kaya chineck ko sa email ko baka may transaction don na nag send ko and guess what Wala talaga akong Nakita .

Nawala ko sa focus ko kanina kakaisip kong sino ba talaga Ang mabuting tao Ang kumuha nito. I cry to be honest and I called my dad at sinabi ko sa kanya Ang lahat. And he only says" Anak alam ko masakit Ang mawalan ng Pera lalo na't pinaghirapan mo ito pero anak Pera la g yan . Ipagdasal mo na lamang yan at Ang taong kumuha nito . Isipin mo na lamang na kailangan niya Ang pera mo kaya tinulungan mo Siya. Hindi mo kailangan maging magmura sa pangyayari Ngayon instead you must be thankful Kasi lessons learn mo na ito na next time you should be extra careful especially Pera Ang pag-uusapan . Naintindihan mo ? Di mo kailangan na mag-isip Ng masama sa kanya baka pagsubok lang Yan nak!'.

Masakit man ito sa ngayon lalo na't Wala na akong natanggap na halaga mula sa pinagkukunan ko Ng source para sa BCH. And now nakawin pa talaga. Only God knows who you are. Next maging maingat na Ako sa mga bagay bagay . Siguro sa ngayon masakit para sa akin I hope bukas mawala na ito.

  • A/N : para sa kaha pag-ingatan nyo po mga wallet nyo Ng di kayo mawalan Ng Pera gaya ko. Masakit ang mawalan ng bagay o Pera man ito lalk na kong pinaghirapan natin ito. Pahalagahan niyo po mga Wallet nyo.

Maraming Salamat Hanggang sa muli 
Aking mga tagasuporta.

10
$ 6.21
$ 5.90 from @TheRandomRewarder
$ 0.12 from @kingofreview
$ 0.05 from @bmjc98
+ 5
Sponsors of Claire.24
empty
empty
Avatar for Claire.24
2 years ago
Topics: Realization, Journey

Comments

Hello! Is there any update? Did you get your earnings back or they were really hacked?

$ 0.00
2 years ago

I got it again it's just a bug . All I do is just updated my bitcoin.com wallet

$ 0.00
2 years ago

Diba doble din ang authentication sis ni Coins? Meron syang password and aside from that, meron pang pin. May iba po bang nakakaalam ng credentials mo?

$ 0.00
2 years ago

Yung Kasama ko lang.. Pero nabalik na po sis parang bug lang po .

$ 0.00
2 years ago

Ahhh.. Naku sis lipat kana sa bitcoin.com..saka mo nalang send sa coins mo pag magwiwithdraw or cash out ka.. Ganun gawa ko.

$ 0.02
2 years ago

Mmm. Na scan mo ba yung transaction mo? If yes, then try to ask a customer service about it.

Question, iniiwan mo lang ba phone mo sa bahay? Or me ibang tao ba na nakakahawak ng phone mo? Sakin kasi naka lock tong Bitcoin.com ko. So need ng finger print ko. Wala naman balak mga pamangkin ko na iopen wallet ko pero para sure naka lock siya baka kasi ma accident na ma send sa iba. Alam mo na just in case.

$ 0.00
2 years ago

Sometimes po hahahwakan Ng Kasama ko na same kaming may Bitcoin di po Kasi Ako mahilig mag cellphone kung Baga di Ako palgaing gumagamit nito

$ 0.00
2 years ago

Yan ang mahirap.. Dito kasi, ako lang ang humahawak nito. Alam nilang me bch ako pero wala silang pakialam dito.

Ingatan mo na cp mo. Dapat ikaw lang gagalaw niyan lalo na me laman ng bch yan. Matagal ko ng gamit tong wallet na to at wala namang hack hack na nangyayari sa akin.

$ 0.00
2 years ago

Iniiwanan ko lang Kasi phone ko sa room kapag may work Ako kasi nakakadistract

$ 0.00
2 years ago

Try mo e update ang app baka need siya e update. Or contact the bitcoin.com support.

$ 0.00
2 years ago

Anong BCH address nong wallet mo na yan? Palapag daw dito, try ko tingnan sa blockchair 😁.

$ 0.00
2 years ago

Most of the bitcoin.com users experienced it already, what you need to do is "scan the missing transaction" at least 5 timezs and if it doesn't work, kuhanin mo yung seed phrase mo, delete your wallet and try to import again.

Make sure that no one knows your seed Phrase and you didn't share it to anyone. Non-custodial is the most secure wallet because you are the only responsible for keeping it safe while coins.ph is not. It is a custodial wallet na may third party that can access your fund and prone to hack.

You can see it on bch explorer by searching it using the address.

To verify your balance, check this link https://blockchair.com/bitcoin-cash And paste your wallet address.

$ 0.00
2 years ago

I will try to reach out the admin of bitcom

$ 0.00
2 years ago

Can I get your public address(bch add) ? Madali lang makita ang transaction sa explorer.

$ 0.00
2 years ago

Email mo sis sa admin ng bitcoin kasi may nabasa na ako ganyan naibalik din ung pera na, about $100 yta un.

$ 0.00
2 years ago

I hope so mabalik po. . Napakasayang nga po Kasi ng pinaghirapan ko

$ 0.00
2 years ago

Oo sis try mo basta email mo sa bitcoin para macheck

$ 0.00
2 years ago

Scan for missing transaction. Pero teka ngayon lang ako naka ano ng gantong problem sa bitcoin.com lol HAHA try mo tignan doon sa send if may nagsend ng $30 mo sa unfamiliar Bch address ng kumuha . Or baka dimo sinesecure yung bitcoin.com mo kasi kaya ganyan.

$ 0.00
2 years ago

Baguhan pa lang po Ako sa crypto kaya Wala pa akong masyadong alam

$ 0.00
2 years ago

Hello, baka bug lang po? Report nyo sa support ng bitcoin.com. Hanggat walang transaction hindi po nagagalawa fund nyo. Click nyo po yung scan for missing transactions

$ 0.00
2 years ago

Try ko po thanks for this info

$ 0.00
2 years ago

Baka na hack? Or baka bug...try niyo i message mga admin ng bitcoin.com

$ 0.00
2 years ago

Nag message na po Ako pero Wala pa po akong response

$ 0.00
2 years ago

Baka ate, may shinare ka na code hehe or try po to scan your phone from virus, so you'll distinguish if your device is compromised or not. Baka lang naman po madetect hehe. Hangga't maari talaga ate, think before you click po. May napindot po ba kayo na link sa fb yung mga irrelevant ate ganon?

$ 0.00
2 years ago

Di po Ako mahilig mag click Ng mga link . Nag scan na po Ako 5 times and nag message na Rin po ako

$ 0.00
2 years ago

Shinare ko po yung link niyo sa gc at naghahanap rin po ako ng sagot hehe. Gladly, I saw their responses sa comment section niyo hehe

$ 0.00
2 years ago

Thank you for sharing andaming mga response akong Nakita and waiting nalang po kung babalik ba ito king sakaling bug lang pero pag na hack Wala na akong magawa

$ 0.00
2 years ago

So sad to hear that. How is that possible ? Did you shared your codes with someone? You should be more catefull from now so that in future nothing happens like that. You can use new wallet or you can use trust wallet too.

$ 0.00
2 years ago

Yeah maybe I must used a trust wallet now But I still have a coinsph wallet hope it'll happen again

$ 0.00
2 years ago

Ngayonn ko lang po nalaman na may nakuhang BCH without transaction history po BAgo sakin po yun ,kahit na BAgo din ako Dito. Kaya po di ako nag iistock my pera sa bitcoin app po at sa coin.ph lang para mas safe po. Ingat po sa susunod sana di na maulit

$ 0.00
2 years ago

And this makes me worries though kaya I decided not to use my BCH wallet dun nalang Ako sa coinsph wallet ko. Kahit Ako di makapaniwala paano nangyari . Siguro minalas lang talaga Ako. But I pray kong nahack man Ako o nagkataon Ng aberya na maging ok na ito..

$ 0.00
2 years ago

Hala walang transaction history? Pano yun? pero may transaction history po na nareceive niyo yung ganoong amount? Maybe you can use that kapag nagreach out ka sa bitcoin.com CS?

$ 0.00
2 years ago

Yung nga din pinagtataka ko e Wala talagang transaction history . Nagpatulong na Ako sa kasama ko na nagbibitcoin rin and Sabi niya baka. Na hacked raw wallet ko mas mabuti raw na gagawa nalang ulit Ako Ng new wallet account..

$ 0.00
2 years ago

pano kaya nangyari na walang transaction history? hindi namanpo yata na dedelete ang transaction history e. Sino kaya naghack? Ngayon pa lang ako nakaencounter na nahack ang account niya. wala ka po bang pin man lang sa app?? you should add that for more security

$ 0.00
2 years ago

Baguhan pa lang po Ako sa crypto kaya di ko pa alam masyado

$ 0.00
2 years ago

Kakatakot naman ,pwede pa lang manakaw yan?sayang naman sis yung pinaghirapan mo ,sana babalik agad yan sayo🙏

$ 0.00
2 years ago

Di ko alam sis e. Hoping na babalik agad but trust lang Muna Tayo sa process ni Lord

$ 0.00
2 years ago