Bonding namin ng mama ko na sobrang napatawa ko siya

20 33
Avatar for Buhayexperience
2 years ago
Topics: Mother Daughter

Daughter

Ang mama ko talaga ay napakahirap patawanin..Super seryuso niya kasing tao..At kapag binibiro mo yan sasabihin pa sayo na hindi mo daw siya nererespeto...hahaha..

Naalala ko,one time binibiro siya ng kumpare ko...Kinukumusta daw siya tapos tinatanong siya kung saan na siya nakatira...Sinabi niya yong pangalan ko tapos biniro siya ng kumpare ko na hindi daw ako kilala..Super seryuso ng mama ko kaya ikwenento niya ako pati yong itsura ko doon sa kumpare ko..Narinig ng kumare ko at sinabing binibiro lang siya ng asawa nito.....Umuwi ang mama ko na galit na galit sa kumpare ko.hahah.Pinagkukwento sa akin na porket matanda na daw siya ay ginaganon nalang siya..Sabi ko naman sa mama ko na hindi ka pa nasanay sa kumpare kong yon eh hindi talaga yon matinong kausap...Sabagay may point naman ang mama ko...Gusto niya kasi yong lagi siyang nererespeto ko kasi mas matanda daw siya...Kaya never akong sumasagot sa mama ko kahit alam kong may point naman ako..Pero yong ibang kapatid ko ay sumasagot talaga kaya ako yong feeling ko na paborito niyang anak kahit ang papa ko ganun din sa akin..Pero pagdating sa kaibigan ay joker talaga ako..Minsan nga clown ang tawag nila sa akin...hahaha....

40Days of my fathers death

Ramdam ko yong pagkamis ng mama ko sa papa ko...Mahilig din kasi ang papa ko na uminom...Nong 40days ng papa ko ay madaming nag iinuman...Nakita ko sa mata ng mama ko ang pangungulila ng mawala ang papa ko..Sabi niya sa akin ang lungkot daw kasi kung andito daw yong papa ko sigurado daw lasing daw yon na habang sinasabi niya ay maluha-luha siya....Sa totoo lang hindi ako umiinom ng alak ang pait kaya ng lasa.haha.....Pero dahil gusto ko mawala ang luha sa mga mata ng mama ko ay biniro ko ito...

Me and my mother

Me:Gusto mo ma ako muna si papa inuman tayo?

My mother:Tumigil ka nga dyan hindi ka naman umiinom tsaka mas lalo na ako..

Me:For you and my father iinum ako..Ayos lang yan 40days naman ngayon ni papa...

Lumapit ako sa nag-iinuman kinuha ko yong isang kwatro ng alak at kumuha ako ng baso tapos umupo ako sa tabi ng mama ko...Nag-inom kaming dalawa...First time ko makita ang mama ko na tawang-tawa sa akin..hahahah...

Simpleng tawa lang ng mama ko at mapagaan ko lang ang loob niya..malaking bagay na po yon sa akin....

Kaya po mga ka readers?Kilan ang huling bonding niyo ng mama niyo?

I hope na habang buhay pa sila ay may time kayo para alagaan sila at bigyan kahit kunting oras...Minsan hindi naman talaga maiiwasan na magkaroon ng tampo tayo sa ating mga magulang pero hindi ko sinabing lahat pwedeng iilan lang...Pero bakit hindi natin subukan na pag-usapan ang bawat tampo na yon para tayo ay malinawan...Hindi pa huli ang lahat hanggang andyan po sila...Isipin natin na ang lahat ng ginagawa ng magulang ay para naman sa ating kapakanan...Mahalin natin sila at pasayahin habang may panahon pa...

Sponsors of Buhayexperience
empty
empty
empty

Once again,,thank you so much sa aking generous sponsors..

Ending

Published

October 15,2021

Friday

2.50pm

Philippines

Source image:From my phone

@Buhayexperience

12
$ 0.23
$ 0.05 from @GarrethGrey07
$ 0.05 from @Sweetiepie
$ 0.05 from @ibelieveistorya
+ 2
Avatar for Buhayexperience
2 years ago
Topics: Mother Daughter

Comments

Tama, ganun din ako,, isang smile lang Ng mama ko, parang ok nah ang buong araw ko,, ayaw ko kasing makita silang malungkot,, gusto ko happy 2x lang,, ahehe.

$ 0.00
2 years ago

Ramadam kita sis..Maganda sa pakiramdam kapag nakikita nating nakangiti ang ating mga magulang..

$ 0.00
2 years ago

Namiss ko tuloy nanay ko..matagal na kaming hndi nagkikita..hndi kc makauwi ng probinsya..

$ 0.00
2 years ago

Ganon po ba sis..I hope na makauwi ka po...at magkita ulit kayo...

$ 0.00
2 years ago

Nakakatuwa naman ang bonding niyong magnanay sis.. kami ng mama ko nagbobonding din pero hindi sa ganyan sa kainan hehe wala din tigil ang kwentohan namin yung mga kapanahonan pa ng hapon heheh

$ 0.00
2 years ago

hahaha.maganda nga po yan sis kasi busog ka na masaya pa kayo....para lang pala kayong magkaibigan ng nanay mo kung mag bonding..Maganda po kapag ganyan..

$ 0.00
2 years ago

Ang sweet Sissy. Nag-iipon nga ako para sa birthday ni Mama e, sana maibigay ko yung gusto nya that day:)

$ 0.00
2 years ago

Sigurado sissy matutuwa po niyan ang mama mo sa kanyang darating na kaarawan..Ngayon palang po advance happy birthday na po para sa kanya at sana mas humaba pa po ang life ng mama mo at walang karamdaman..Ilang taon na po ba ang mama mo sissy?

$ 0.00
2 years ago

Ang ganda niyo sis tingnan na mag -ina sana gumaling na ang mama mo para masaya ulit ang bonding niyo..

$ 0.00
2 years ago

Salamat sis..sana nga po bumalik na yong dating sigla ng mama ko..

$ 0.00
2 years ago

😭 nakaka miss meron pang mama, last bonding ko sa nanay kk last 2014 nong dipa ako pumupubta sa abudhabi, li ggo linggo ko kasi xa pinapasyal sa mga lugar na gusto niyang puntahan. Masayahin kasi ang nanay ko kahit sa simplen bagay lang, palakaibigan din at palabiro. Super nakaka miss nong umuwi ako galing abroad na diko na xa naabutan. Nakakalungkot

$ 0.00
2 years ago

Hays,nakakalungkot naman sissy ...masakit talaga kapag nawawala ang minamahal pero kung asan man po ang mama mo i hope na happy na po siya at ginagabayan ka po non palagi..

$ 0.00
2 years ago

Wow nakakainggit naman bonding nyo

$ 0.00
2 years ago

First time namin ng mama ko mag bonding ng ganyan.heheh

$ 0.00
2 years ago

First time namin ng mama ko mag bonding ng ganyan.heheh

$ 0.00
2 years ago

It's been 2 years passed nakasama ko mama ko because if the pandemic hindi nagkaroon umuwi sa province namin. Namiss ko na sila lahat sobra.🥺

I'm glad na napasaya mo mama Langga. Ang ganda sa feelings when you look at your mom face smiling and you felt their happiness. Sobrang saya na natin na nakita na masaya sila at having a healthy living.🙏

$ 0.00
2 years ago

Oo nga sis mahirap malayo sa family tulad ngayon hirap din makauwi..ang dami munang pinaprocess...

$ 0.00
2 years ago

Matagal n Ang huling bonding namin ng sking Ina ,di na kase naka uwi, gin talaga yong ininom mo

$ 0.00
2 years ago

Hindi naman ako sis umiinom ng alak napilitan lang nong 40days ng papa ko..hahaha..binibiro ko kasi si mama kaya napasubo tuloy ako.hahah

$ 0.00
2 years ago

Ah ganon ba

$ 0.00
2 years ago