3 Answered Question, from RQ

26 39
Avatar for Aiah_05
2 years ago

Since marami yung kumoha ng topic through answering this Random Questions at isa na c @dziefem makisabay nga kasi ipinakita rin to ni @Zhyne06 sa GC at I think makakatulong nga siya kasi sa dami nga naman ng questions nato imposibleng hindi ako makakasulat ng 4mins in reading na content nito Lols.

Anyways wag na natin patagalin pa baka magbago pa isip ko at mawalan na ng gana sumolat lelss. Syempre unahin natin sagutin yung question na madali lang kasi diko naman to pinag-aralan at aminadong hindi gaanong kagalingan LOl.

ARE YOU SCARED OF ANYTHING?

* Syempre naman marami akong kinatatakutan, takot akong iwanan ng taong minsan konang pinili na samahan hanggang sa dulo ng walang hanggan charoot only,. peru honestly isa sa pinakakatakotan ko as of now is ang KAMATAYAN, takot akong mawala sa mundong ito lalong lalo na sa mga taong mahal at malapit sa puso ko.

Ito yung tanong kasi na palaging sumasagi sa isip ko those time nakipaglaban ako ni anxiety at sumabay pa si difficulty in breathing nakoo kaya sa panahon nayun diko maiwasan ang mag overthink araw-araw kasi nga nahihirapan akong makahinga nuon at panay pa sakit ng ulo ko. Kahit lalaki ako natuto akong umiyak sa harap ng parents ko at mga kapatid kong babae heheh kasi feeling ko nun mamatay na ako, kaya for me i'm very scared about DYING haha. Bakit Ikaw dika tako? charoots lang. ;*

SOMETIMES BA NAISIP MO NA DING MAG SUICIDE?

* Ahmmff suicide? for me yes, not only once or twice but three times I did peru ito still alive and kicking. I commit suicide before nung depressed na depressed na depressed ako sa buhay ko nun due to family problem at siguro parang nanibago lang ako sa buhay ko after ko grumaduate ng college kasi before nung nasa college pa ako masaya ako together with my clasmates at lalong lalo na sa mga ka boardmates ko parang baliwala yung problema ko in my subsjects at in terms in financial kasi masaya ako na nandiyan mga ka boardmates ko at feel ko yung freedom na subsjects at to survive college lng yung tanging aim ko.

As I've said above depressed na depressed ako in my family, takot man akong mamatay peru iba pala talaga pag napuno kana, yung tipong kung anong papasok sa isip mo ay gagawin mo at parang wala kanang mataas na panahon para makapag-isip pa haha.

  • Tumalon ako sa mataas na bangin habang nakahiga yung posisyon, hindi ako namatay kasi sumabit ako sa mga puno bago ako tuloyang bumagsak sa lupa, andami kung pasa at sugat those time at balisa yung katawan ko at muntik na akong mabulag kasi pati yung kanang mata ko ay nagkasugat din. Peru thankful kasi I'm still alive.

  • Second suicide na ginawa ko ay mas worst kasi kung walang nagdilang anghel na tao ang pumigil sa akin siguro kahit buto ko agnas na 6 feet below the ground hahah. To make the story short, gusto konang hiwain sana nuon sarili kung leeg gamit yung bolo kaso angel saves me for the second time, yung close friend ko nakita ako at yun pinigilan at naudlot ulit yung napakagago na plano sa sarili.

  • and last masasabi kong para narin akong nagsuicide sa panahong ito kasi halos lahat ng bisyo na diko ginawa before ay pinasukan ko like paninigarilyo, pag gamit ng mahma or nganga, at higit sa lahat yung unlimited na paglalasing hahah.

peru at the end, takot pala akong mamatay nung naranasan kong parang mag.agaw buhay ako dahil sa hirap sa paghinga hahah.

anyway enough for this, lets proceed tonthe next question kasi napataas naπŸ˜…

ANO ANG GUSTO MONG MARAMDAMAN MULA SA PARENTS MO?

kong ako ang tatanungin,simple lang naman sana yung gusto kong maramdaman mula sa parents ko yung tunay na pagpapahalaga, di naman sa sinasabi ko na di ako pinapahalagahan ng parents ko ang punto ko sana magkaisa man lang bilang pamilya at pahalagahan upang mas maging matatag pa. Ang nangyari kasi parang mas napalapit pa minsan sa pagkasira ang putc**

Yan na muna yung masasagot ko for now, di kasi nakapagstudy, maybe nextime ulit haha

Thanks for dropping by,..

9
$ 2.50
$ 2.38 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @noisytoothie
$ 0.05 from @dziefem
+ 1
Sponsors of Aiah_05
empty
empty
empty
Avatar for Aiah_05
2 years ago

Comments

Grabe pala mga pinagdaan mo no. Make yourself successful, baka gusto kang gawin ni God na instrument para makatulong sa mga nakakaranas din ng ganyan. Keep your faith high. GOD bless!

$ 0.00
2 years ago

Thnks maam @Ling01 baka nga may misyun pa heheh, sana nga maging succesful in life, peru we dont know baka haha sana. πŸ˜…

$ 0.00
2 years ago

Hoyyyy fighting. Huwag mo na sana ulit maisipang mag suicide. Ano man dumating na problema kaya natin yan lampasan.

$ 0.00
2 years ago

Hahahah dina takot akong mamatay kaya, nuon lang yun hahah

$ 0.00
2 years ago

Ayan mabuti naman hahaha

$ 0.00
2 years ago

Hadlok man pud gani ko tsor hehe,, pero moabot man lageh ma nga time nga mawa, mas nindot Kong andam ta.

$ 0.00
2 years ago

Atatsss nang andam uyy hahahah, palayo usa ta ana ayaw usa nang andam2 haha mastress ta ana sep hahah

$ 0.00
2 years ago

Haha,, stress jud ayaw lamang huna hunaa

$ 0.00
2 years ago

I didn't understand much of your writing language, my friend, but as far as I understood, it was a cool and interesting challenge. good luck... ☘️

$ 0.00
2 years ago

Heheh thanks my friends for the comment I appreate it even though you dont understand our language.

The content is only about answering 3 Questions my friend . First Questions is " ARE YOU SCARED OF ANYTHING? 2nd Have you try to commit suicide? 3rd is what feelings do you want from your parents. Im not 100% sure of my translation my friendπŸ˜„πŸ˜… but as far as I know just something like that. πŸ˜…

$ 0.00
2 years ago

Oh thank you my friend... πŸ™ so it was a cool challenge... πŸ‘Œ and of course the second question is very scary...

$ 0.00
2 years ago

Concerning what I'm scared of.... I think I'm scared of rapture because I'm not prepared at all and anytime I think if it, I'm always scared

$ 0.00
2 years ago

According to Filipino dic. Rapture is a feeling of Intense pleasure or joy?

Ahmf well you've a point thou.

$ 0.00
2 years ago

It's a really sad thought knowing that someone is about to commit suicide. But, sometimes, we are left with no choice.

But, I guess it's not yet your time. May mission pa sayo si Lord kaya wag ka muna susuko. 😁 You maybe lost right now, but you will find your way soon. More power πŸ˜‡

$ 0.00
2 years ago

Sana nxtime may makita na ibang choice haha kasi that time like I havno other choice to choose but to kill myself gagoo sa lahat ng gagoo_πŸ˜…

May misyon pa cguro baka ako susunod tatakbo presidenti ng Pilipinas nxt election hahahaha

$ 0.00
2 years ago

Ahaha, mao nay ge engun Nga di pjud patyunon Kay daghan pag naka anghel, Naa pakay misyon dri sa kalibutan, maybe Ikaw Ang Tulay para maayos Ang pamilya mo. Do it habang may uras kapa Kasi pangatlong beses mo na Yung ginawa, Halaka haha.

$ 0.00
2 years ago

Never to ika-upat hahaha hadlok na matigs, as you've said maam @Nadeen baka may misyon pa hahah malay natin baka ako susunod presidenti ng pilipinas nxt 2050 hahahahah

$ 0.00
2 years ago

Hoy simbako ka, hahaha

$ 0.00
2 years ago

Friend relate ako sa anxieties time mo.😭 Nakipaglaban din ako sa anxiety ko. Grabe yung, overthink ako palagi nangyari yun last 2019. Nung panahon ng lockdown. Nagkasakit kasi ako nun sa ulo ko at umabot siya 4 months. Sobrang sakit ng ulo ko nun tas lumala pa yung anxiety ko dahil nag lockdown Hindi ako makauwi ng Leyte.😭 Thankful parin kay God kasi nalagpasan ko yun.πŸ™πŸ˜­

Hala friend, totoo nag try mo mag suicide. Yung sa bangin at yung sa pagplano mo sa neck. Talagang may angel friend, sinave ka ni God nung time na yun.πŸ™

$ 0.00
2 years ago

Panay din sakit ng ulo ko before friend mga halos 7 months galing kasi nauntog yung ulo ko din nabagok kahit ngayun sumasakit siya minsan lalo na pag kulang sa tulog at walang pera🀣 sumasakit yung ulo talaga hahah

totoo yan frnd, peru nuon yan nung depressed ako Haha, yung kahit kiligΒ² moment in life diko na feel pati.

$ 0.00
2 years ago

Ganun ba friend. Dapat pina check mo yan friend. I pa CT scan my friend.

Ganun ba friend parang di ako makapaniwala. Di makikita sa itsura mo friend. Nabigla ako. Grabe pala mga experience mo friend.

$ 0.00
2 years ago

Napakamahal magpa CTscan friend peru kung merun mn deffect sa ulo ko ehh bahala na si batmanπŸ˜…

Ou friend, kahit ganto ako may mga worst experience din ako in life

$ 0.00
2 years ago

Wag naman ganyan friend pero pag maka extra ka friend pa CT scan mo friend.

Oo friend kahit ako hindi makapaniwala.

$ 0.00
2 years ago

Di namn masakit frnd normal na,hihi

$ 0.00
2 years ago

Giahak. Grabe man d i kag gipangbuhat sauna chora. Bitaw laban lang uie, lahi lahi jud problema sa taw nuh?? Ana jud na cho, basta magkalamat na sa pamilya, di na jud malikayan na mas mo grabi na nuon ang sitwasyon.

$ 0.00
2 years ago

Lageh flor labarn lang kay wapa rabay liwat hahahah, ja wapa puy paliwatanan maong samot laban jud kay nakoo wapa jud nakit.an ang kahayag hahah

$ 0.00
2 years ago