new normal

9 2

new normal ito yong kailangan nating makasanayan ngayong panahon na ito,,mag soot ng mask,social distance/maghugas lagi ng kamay/alcohol/termal scaner pag papasok sa mga mall/bawal makipag kamay,,di ka pwedeng mag angkas sa motor,,hays mahirap pero kailangan,masasabi mo talaga na di mo makakasanayan pero dapat gawin para di ka mahawaan,,para pag uwi mo ng bahay wala alinlangan na yayakap ka sa asawa mo at mga anak,,walang alinlangan na makikipag kwentohan sa mga kasama mo sa bahay,kailan kaya lalabas ang bakuna,,hanggang kailan kaya tayo ganito,babalik pa ba tayo sa normal na buhay natin,,yan ang karamihang tanung ng mga tao,,dito lang dito sa atin sa pinas kundi sa boong mundo,,wala naman may gusto nito kaya makipag tulungan tayo sa gobyerno,,new normal??normal ba talagang matatawag to??alam ko ang sagot mo,,kase nga bago kay new normal?pilosopong sagot ng iba!tanungin ko nga kayo, kaya new ba gawin ng tama lahat ng patakaran sa new normal na sinasabi,,syempre ang sagit nyo OO,,pero ako di ko masisigurado kaya ang sagot ko pipilitun ko makasunod sa patakaran ng bagong pamumuhay natin,,hindi kase lahat ng bago agad makakasanayan,,hindi lahat ng bago magugustuhan,,pero ito ang kailangan sundan,,NEW NORMAL,pipilitin ko makasanayan ng sa pag balik namin sa NORMAL,bitbit namin ang magagandang dulot mo ng nasa panahon kame ng NEW NORMAL

3
$ 0.00

Comments

oo nga po,mahirap din man ay kailangan nating sundan yung mga patakaran para lang din sa ating mga kaligtasan,kaya yung lipstick ay wala nang gamit ngayon kasi yung bibig ay lagi nang tinatakpan ng face mask eh,may isa ding bagong normal at naisilsil sa king isipan na kung tayoy lumakad parang maituring na nating parang mga kalaban yung mga kasalubong kasi di natin alam kung sila ay carrier ng virus o hindi at tayo'y takot na mahawaan...

$ 0.00
3 years ago

tama po ito na talaga ang new normal sa ayaw at sa gusto mo kelangan mo itong tanggapin.....always wear your mask and bring alcohol or alcogel anytime anywhere

$ 0.00
3 years ago

Kailangan na nating tanggapin ang mga bagay na to. Para din to sa ikabubuti nating lahat. Mahirap mag adjust sa nakagawian pero kailangan.

$ 0.00
3 years ago

talagang nakasanayan ko narin ang new normal ngayon.Kahit nasa bahay nga nagsusuot ako ng mask.Nakakalimutan kong bahay ko pala yun.Hahahahaha.Natatawa nlang ako minsan sa sarili ko.

$ 0.00
3 years ago

yon nga mga boss ito na yong normal na kailangan nating makasanayan,,dahil para sa atin din ito at para sa mga mahal natin sa buhay,,new normal at mahihirapan oh matatagalan na tayong bumalik sa normal,,yong makakapag ride ka gami ang motor at pupunta ka sa ibang bayan na hindi ka hahanapan ng travel pass,,hays nakakamiss talaga sana ay mang yari pa ulit yon,

$ 0.00
3 years ago

This post is about new normal. Normal is the most important part of our society. Without normal we can not live in society.

$ 0.00
3 years ago

Amazing

$ 0.00
User's avatar Win
3 years ago

ang hirap ng sitwasyon ntin ngayon, dhil s New Normal n tinatawag, hanggang kelan kya tayong ganito.

$ 0.00
3 years ago

Sana nga matapos na problema ng buong mundo hirap eh..ung gusto mong lumabas pero d pwd kasi my baby ka..d gaya dti kahit kasama mo pa anak mo makakapunta kahit san pero ngaun wala stay at home kelangan eh.

$ 0.00
3 years ago