"Pancit" A Birthday Trademark of Filipinos

7 33
Avatar for qheen_am
2 years ago

Maganda araw sa inyong lahat..Magtatagalog muna ako ngayon kasi masakit ang ulo ko kasi naulanan ako kanina..haha

Di gumagana utak ko magisip ng aking Barok English hahaha.

Nag uwe nung nakaraang araw ang byenan ko ng mga gulay galing sa Tanay Rizal na bigay daw sa kanyang kaibigan .Meron syang uwing ibat ibang gulay kagaya ng Broccoli ,talbos, sayote, kamatis, carrots at repolyo at baguio beans .

Nailuto na namin agad ung iba. Pero meron pang natira sayote ,repolyo ,carrots at baguio beans.

Kahapon pa medjo maulan.Alam nyo na ..Kapag maulan..Masarap kumain hahaha.Naisipan kong magluto ng pancit bihon habang natutulog ang mga anak ko kanina.Meron namang natiran squid balls sa ref namin kaya yun nalang ginamit kong pang rekado sa aking pancit .Tas konti chicharon My tira pa kasi kaming chicharon pang munggo sana yun.

Madali lang naman magluto ng Pancit gisa gisa lang hehe.Ayoko ilagay dito pano magluto at nakakahiya hahahah.

Check nyu nalang sa youtube paano pero eto ung luto ko..

TADAANNN .MY VERY OWN PANCIT GUISADO

Feeling ko di masarap luto ko ngayon kasi walang kinchay heheh mukha kasi akong kinchay basta pancit At saka atay ng manok.Kaso ayaw nila ng atay dito kami lang ng byenan ko lalake nakain nun heehe.

Anyways At nauna nagising si Hubby.Nakita nya agad ang niluto kong pancit. Sabay sabi..

"O pancit? bat sino my birthday?"

Sagot ko naman. " Wala lang.masisira na kasi ung gulay sa ref kaya pinansit ko nalang"

At dumaan ang byenan kong babae after 30mins. My dala pa syang donut .Nakita ang lamesa..Pero nagmamadali lang sya.

"O sino my birthday? meron bako namissed na my birthday?.Sakto eto my uwe akong donut. Pero aalis na ulit kami kasi my lakad pa kami dinaan ko lang to."

Tugon ko naman" Ay wala po mama..masira na kasi ung inuwe nyung gulay nung nkaraang araw kaya niluto ko po kesa masira."

Super maalalahin talaga byenan ko basta para sa mga bata at pagkain go yan

At lumabas naman hipag ko sa kwarto nila.Inaya ko kumain ng meryenda.

"Kain ka pancit oh."

sagot nya"Anu to bigay nila tita nanay? "

"Hindi luto ko yan..inaantay ko nga baka meron ibigay na pagkain heheh"

"ay akala ko bigay nila tita kasi diba birthday nya ngaun ..oo nga sana may ibigay mukhang masarap yung menudo eh ..nakita ko sa picture " sabi nya.

Nagising nadin c eldest at tinwag ko kako kumain na .

" bakit mommy sino my birthday?"

Diko na matiis. ahhaha

"Ano ba kayo..lahat kayo isip nyo my birthday hahahaha Wala lang my natira lng gulay na malapit na kasi masira kaya niluto ko na kaya nagpancit ako."

Natatawa nalang aq sa mga reaksyon nila at kumento nung makita ang luto kong pancit..Akala talaga my birthday hahaha.

Pag dito talaga satin basta mgpancit my birthday na agad ehehe..Pero pag naman mismo handaan .Hindi naman yan ang pinaka pinapansin eheheh.Ung cake naman .. diba hehehe

Osha kakain nadin ako ng Pancit.

Happy birthday nalang sa my birthday today ehehhe.

Sponsors of qheen_am
empty
empty
empty

2
$ 0.39
$ 0.29 from @TheRandomRewarder
$ 0.10 from @Zyrel04
Sponsors of qheen_am
empty
empty
empty
Avatar for qheen_am
2 years ago

Comments

Trademark na yan sis,pag may pansit may birthday haha,kahit spag eh bday agad nasa isip hehehe

$ 0.00
2 years ago

pahingi naman ng donut diyan😆tagal ko na di nakakain niyan wala kasi mabilhan dito nasa bundok kasi kami😆

$ 0.00
2 years ago

kung malapit lng ate bngyan q kau n tisay ehhe

$ 0.00
2 years ago

kaso apakalayo eh,buti mabait byanan mo sis noh🤗

$ 0.00
2 years ago

sobrang bait. wla ka msasabi. dininig tlga ni Lord panalangin kong bgyan aq ng byenan n mbait...bihira na kasi un hahahha

$ 0.00
2 years ago

true bihira lang talaga sis ako diko pa namemet biyanan ko🤣kasi di pa kami nakakauwi sa bohol .pero dati nag away na sila ng asawa ko kasi mukha daw pera mama niya🤣

$ 0.01
2 years ago

Grabe hahaha pasaway c hubby mo ate hahaha

$ 0.00
2 years ago