LD 3: Jeju Island

15 27
Avatar for mommykim
2 years ago
Topics: KPOP, Imagination

July 12, 2021

And since nagkamali ako kaya ilalagay ko dito ang saktong sequence eto pa sana bago yung sa lipstick shadow kaya sa gusto pa magbasa sa walang kwentang storya na to ilalagay ko nalang link para magkasunod ang pagbasa sorry

Let's Dance Part 1

Let's Dance Part 2: Promise

Let's Dance Part 3: Jeju Island (this article)

Let's Dance Part 4: Lipstick Shadow

Naka drafts kasi to lahat kasi nga matagal na tong story na to...eh sa naantok kagabi ibang part pala na publish ko...mianhae..

So kung sino man ang gusto pa magbasa i skip niyo muna yung part 4 eto muna..sorry na hihihih

Love you!!

_________________________________________________

After two weeks....

Team Building Day na...

Manager: o handa na ba kayong lahat sa team building na gagawin natin,?

Kami: Yeah

Manager: okay boys kay Sir Nilo kayo sasakay, Jhen sabay na tayo

Ako: Okay maam

Habang nasa sasakyan..

Manager: Jhen nag research ako about sa EXO grabe napakasikat naman pala talaga nang grupong yan, at ang laki nang fandom nila ha. Parang sila talaga ata yung hari nang kpop.

Ako: Sila na nga po Maam, attached kasi sila sa fans nila kaya araw araw dumadami ang nagmamahal sa kanila.

Manager: Paano sila nag i interact sa inyo?

Ako: May app po kasi na exclusive para sa EXO at EXOLs at dun sila daily nag popost nang mga pang yayari sa buhay nila bilang artista, at nag la live din sila sa pamamagitan nang vlive app. at instagram. May mga official acc po sila kaya dun kami nakakaalam sa mga schedules nila.

Manager: Napaka detailed mo naman. Di nga maipagkakaila na idol mo sila dahil alam mo lahat nang tungkol diyan.

Ako: Hehehehe opo

Manager: Ano bang balita ngayun tungkol sa kanila, parang wala atang latest sa kanila ngayun maliban lang kay Kai na katatapos lang mag taping nang Andante.

Ako: (sad face) under hiatus po sila nang mga ilang weeks maam bago po ang concerts nila sa iba't ibang bansa. Hindi po sila mag a update pag hindi natatapos ang hiatus period nila kasi time po nila yun para maka pag relax at mag unwind, yung malayo sa media.

Manager: Ahhhhh,,,eh bat ka malungkot??

Ako: Namimiss ko na po sila maam...wwwaaaaahhhhhhh,,...yung nasanay ka nang araw araw mo silang makikitang may mga iba't ibang activities at mga guestings nakakamiss po yun...huhuhuhhuhuhu

Manager: Grabe siya oh!!

Ako: Ay line ko po yan maam wala pong agaawan nang linya.

Manager: hahahahaha baliw

At nagtawanan lang kami sa biyaheng yun

(7)

Kai
Habang nag-iimpake

Sehun: Kai-ssi pwede bang sumama sa bakasyon mo? Promise di talaga ako mang gugulo sa iyo.

Chanyeol/Baek/Xiumin/Chen: Wag ka nga, humuhugot nga yung tao eh kaya gustong mapag isa tapos sasama ka.

D.O: Mag-iingat ka sa bakasyon mo at alagaan mo sarili mo dun, kumain ka sa tamang oras, text mo ko pag may kailangan ka.

Sila: Wow Eomma Hyung!!! Walang signal dun!

Suho: Daig pa ko ni D.O sa pagiging concern ah..Mahal mo nga talaga si Kai

Chanyeol/Baek: Mahal ka rin namin Kyungsoo-yah

D.O: Get Lost both of you!!

Tawanan naman lahat sa naging reaction nang dalawa hahahaha epic...mahal talaga ako ni D.O hyung at mahal ko rin silang lahat, ang swerte ko talaga sa grupong to, hanggang sa kamatayan magiging parte ako nang EXO.

Suho: O handa na ba lahat nang dadalhin mo? Mag iingat ka dun .

Lay: Mag-iingat ka dun bro!

Ako: Salamat sa inyo ,,..alam ko naman na may iba rin kayong mga lugar na pupuntahan para makapagpahinga,magkita-kita na lang ulit tayo after nang mga bakasyon natin at mag kwentuhan tayo ..

Xiumin: Keep safe dude.!

Ako: Thanks dude!!! anyeong(sabay sakay sa sasakyan)

Sila: Bye Kai,,,Ingat ka!!

Habang nasa biyahe...tinatawagan ko si mama

Ako: Ma papunta akong Jeju dun na lang ako mag babakasyon tinatamaad ako bumiyahe nang malayo, wag mo nalang sabihin kina noona, at mag iingat po ako,,,send my hugs and kisses to them lalo na sa mga pamangkin ko.

Oo tama pagkakabasa ninyo,sa Jeju Island lang ang punta ko,napag isip isip ko kasi na maraming makakakita sa kin na umalis nang bansa,samantalang dito sa Jeju Island may isang lugar na tahimik at walang alam sa kabihasnan ang mga tao, walang signal doon so walang access sa mga social media....May hotel malapit dun at doon ako mananatili habang nasa bakasyon.

Walang makakakilala sakin dun kasin walang tv kaya walang makakakilala sakin...perfect destination talaga...makakapag relax talaga ako dito sa loob nang isang buwan..oo tama 1 month ang na approve sa aming lahat para maka pag leave,di lang ako pati ang ibang member,may iba uuwi sa kanila,yung iba naman pupuntang ibang bansa...si Suho Hyung lang ang maiiwan dahil may mga engagements siyang dapat puntahan bilang leader namin. may upcoming musical din siya at heavy drama rin.

Andy Hotel..
Room 317

Maganda at simple ang kwarto. Sakto lang sa para sa isang tao. May mini sala,at maganda ang ambiance nang lugar.Mula sa glass window makikita ang buong Jeju island, napakalinaw nang tubig,ang sarap maligo.

Habang nag a arrange nang mga bagahe sa closet natatawa na lang ako mag isa, sila kasi nag impake sa dalawang maleta ko at nakakatawa sila talaga, nilagay lang naman kasi nila mga paborito nila sa gamit ko hahaha

Suho- Photocard niya na may pirma pa
Chanyeol- koala hat
Chen- singsing niya
Xiumin- speaker
Lay- converse shoes
Baekyhun- nail kit???(asset niya daliri niya)
D.O- tissue at plato? ano to??hahaha
Sehun- d best siya talaga(bubble tea at vivi stuff toy)

hahahahahahahahaha mga walang magawaat ang pinakamalupit ay kay
Manager Hyung- tsinelas hahahaha lolmay sulat pa at ito nakasulat

Kai,
Mag-iingat ka palagi diyan,

tawagan mo ko pag may kailangan ka.-Suho
Pagbalik mo laro tayong soccer game- xiumin
Lucky charm ko yang singsing, isuli mo pag balik mo- Chen
Kumain ka sa tamang oras, -D.O
Compose ka nang bagong rap at bagong sayaw- Chanyeol
Hanap ka nang mamahalin-Baek(d best)
Enjoy your bubble tea at ingatan mo si vivi ko- Sehun
Lakad- takbo ka gamit shoes ko- Lay
Manager Hyung: yung kasunduan natin
Mahal ka namin Kai-ssi
EXO We Are One EXO Saranghaja

Eto talaga sila pinapatawa ako at pinapaiyak,para na akong baliw dito buti na lang walang nakakakilala sa kin dito.magpapahinga muna ako bago maglalakad lakad mamaya sa tabing dagat.

(8)

Jhen

Manager: Ngayong nandito na tayo sa isang tagung lugar sa Jeju Island sasabihin ko na ang mission, isa isa ko kayong ilalagay sa iba't ibang lugar at ibang kwarto ang tutulugan niyo.hindi tayo magsasama sa iisang lugar sa loob nang tatlong linggo, wala ring signal dito so hindi natin ma kocontact ang isa't isa. During three weeks magpapahinga at mag a unwind lang kayo,after three weeks may mag pipick up sa inyo at dadalhin kayo sa last stop natin at dun na tayo magkakaroon ng mga activities sa team building natin,isipin niyo na rin to na chance para maka pagpahinga sa lahat nang problema o nakakapag stress sa inyo..

Lahat: yehey!!!

Manager: So ikaw Jhen dito ka sa Andy Hotel mag stay, yung iba sumama sakin dahil ihahatid ko kayo sa mga hotel niyo.

Habang umalis na ang iba may binigay na sobre si maam sakin at sabi niya

Manager: Mag iingat ka nandiyan ang allowance mo, accomodated ka na lahat sa loob nang 3 weeks, magkita tayo after okay, enjoy jhen

Ako: Okay maam

Pumunta na ko sa unit room ko..Room 318. nag aarrange ako nang gamit habang nakikinig nang EXO songs, at dahil medyo bingi ako nilakasan ko nang kunti ang volume nang speaker na pinahiram ni maam,Call Me Baby ang naka play, hindi ko mapigilang mapakanta at mapasayaw, napahiyaw pa ko nang wala sa oras dahil engrossed ako sa pinapakinggan ko.

8
$ 5.31
$ 5.14 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @Yen
$ 0.05 from @Bloghound
+ 4
Sponsors of mommykim
empty
empty
empty
Avatar for mommykim
2 years ago
Topics: KPOP, Imagination

Comments

Iba talaga ang fan. Detailed na detailed to ang daming names hehe.

$ 0.01
2 years ago

tehhehehehehe di ko na nga alam pano tapusin beb eh..hahaha tagal na kasi netoh college pa ang mommykim..naka save lang sa archieve nang wattpad kaya dito ko na napublish

$ 0.00
2 years ago

Napakalayo niyan sa seoul yang Jeju islandπŸ₯° pero maganda daw don isang maliit na isa.. Ganda ng story neto😍 baka sunod ay Nami island naman hehe. Fan ka po ng exo talaga, ako BTS 😊 sayang nga watak watak na exo now. Sikat na sikat sila dati.

$ 0.01
2 years ago

Hindi naman sila nag watak watak beb...intact pa rin sila...nasa military lang ang iba kaya solo activities muna ang ibang member..apat na members kasi ang naka enlist ngayon at yung nakalabas na ay may solo album kagaya nang ibang members na may mga solo albums na rin...still EXO was not disbanded heheh..

ever since college ako EXO fan na talaga ako...from debut to present

$ 0.00
2 years ago

Ahhh kaya pala . Ganyan din mangyayare sa BTS . Kaya gagawa daw muna sila sana ng concert dito sa pinas next year po ata mag training na sila ng militar. 😊 pero parehas naman po sila magagaling hehe.

$ 0.00
2 years ago

Your such a great writer mommykim, keep it up.. God bless you po.πŸ™β€οΈ

$ 0.00
2 years ago

Publish ka ng pocketbook mo, sis!

$ 0.03
2 years ago

naku nabaliw nga ako dito sis eh...di ko alam pano tapusin nwehehehe

$ 0.00
2 years ago

Nosebleed nga ako, sis eh hehe

$ 0.00
2 years ago

haha nosebleed talaga hahaha lol!!

$ 0.00
2 years ago

Hahaha naubos na tissue ko eh

$ 0.00
2 years ago

hahahahahahaha meron pa kong 3 rolls dito sis!!

$ 0.00
2 years ago

2 and a half reserve mo sakin sis ah 😁

$ 0.00
2 years ago

hahahaha gahaman siszt hahahaa joke lang...sureness !

$ 0.00
2 years ago

Hahaha ganun talaga, sis 😁

$ 0.00
2 years ago