Everything has its own reason

7 32
Avatar for maria_23
1 year ago

Article#6

Hello there to all my friends and be like my family too in read. cash community!

Today is Sunday and mostly our rest day for our family by spending time even just a short time only it is the happiest moments we ever shared to them,.

In my article today,i just came up to mind while I'm in bed reminiscing the things passing by and I come to realize that in this world...

Everything happens for a reason ❤️

Image from Unsplash

Just for a moment, give time for yourself to understand the reality of life. whatever comes to our mind helps to clarify everything.

Sometimes I ask myself why this thing happens to me, Does the Lord doesn't love me? or why do many problems have no ending?

Based on my experienced,I can say that God has an ear for everybody😇

Here I am today and I want to share my story for you but please be patient in reading hahaha..

This happened 12 years ago when I was in Manila.

Intro:

Pumunta ng Manila ang partner ko doon sa kanyang kapatid sa Paranaque para makapagtrabaho dahil hirap ang pamumuhay namin dito sa Cebu.Pagkalipas ng isang linggo ay pinasunod nya ako kasama ng anak ko 1 year old palang sya nun.dumating kami sa pier sa Manila ni kontak eh wala dahil wala akong cellphone that time.pero alam naman ng partner ko na dadating kami ng anak ko sa oras na yun.

Kinapalan ko talaga ang mukha ko at nakiusap sa isang tindera doon sa pier na maki text at sa awa ng Diyos ay pumayag naman.2 hours ng paghihintau ay dumating din ang husband ko,mangiyak-ngiyak dahil sa pangamba na baka napahamak na kami.19 years old lang ako nun. Ni hindi ako nagdalawang isip pumunta ng Maynila dahil alam ko may Diyos na gagabay sa akin.

Akala ko ok na lahat pero hindi pala,,...mabait lang sa umpisa yung sister ni hubby pero pag nasa trabaho sila ay kami lang ang nasa bahay,at doon na nagsimula ang aking kalbaryo🌚

Inaaway ako at pinakain pa ako ng panis na kanin iyak ako ng iyak at naisip ko na ano bang nagawa ko at parang pinaparusahan ako ni Lord.

May isang araw na wala kaming pambili ng pagkain at doon lang kami sa gilid ng simbahan namumulot ng mangga upang may maisubo lang.

Dasal lang ako ng dasal pero ni minsan di ko naisip na sumuko dahil alam ko may tamang panahon at pagsubok lamang ito ng tadhana.

Hanggang isang umaga may tumawag sa asawa ko na nag offer sa kanya ng trabaho pabalik ng Cebu at gastos na nila aming pamasahe,subrang tuwa ko at nagpapasalamat talaga ako na dinig ni Lord mga panalangin ko at hanggang sa makabalik na kami ng cebu kahit pamasahe lang.

Points to remember:

In every problem, there's always a solution just be patient and it comes at the right time,don't feel worthless because the Lord has an ear to hear all of us what we desire and have patient until oneday everything will have a new beginning coz, Everything has its own reason 💕

This is for today's article...

God bless everyone!

@8:13 pm_sundays best

7
$ 1.15
$ 1.09 from @TheRandomRewarder
$ 0.04 from @Lixten
$ 0.02 from @FarmGirl
Sponsors of maria_23
empty
empty
empty
Avatar for maria_23
1 year ago

Comments

ito ay isang kwento ng buhay mahal kong kaibigan at nagpapasalamat ako sa Diyos para sa iyo. ikaw ay pinagpala at magpakailanman ay mananatiling pinagpala. Thank you for sharing your life experience.. God bless you

$ 0.00
1 year ago

No doubt every thing is happen with a certain reason 🙂

$ 0.00
1 year ago

Grabe din ang hipag mo sis, may tao pala na ganon... na-sad naman ako, buti nabalik kayo sa Cebu.

$ 0.00
1 year ago

Oo sis pero ngayon wla na kami kontak doon sa kanila kanya-kanyang buhay na lang para move on na din sa lahat nangyari

$ 0.00
1 year ago

Indeed everything happens for a reason, I guess sometimes we forget that fact.

$ 0.00
1 year ago

I love this post.

$ 0.00
1 year ago

Thank you friend i wrote it in tagalog nangangalay na utak ko sa kaka ingles hahaha

$ 0.00
1 year ago