Mahal kita pero Mas mahal ko siya

1 13
Avatar for lJWSM
Written by
3 years ago

"Babe"-tawag ko sa kasintahan ko na naghihintay sa akin sa labas nang klase.

Busy siya sa pagtytype sa cp niya kaya nagtaka ko at titingnan sana kaso mabilis niya itong pinatay.

Tatanungin ko na sana siya pero nginiti-an niya ako at kinuha ang mga bitbit kong libro

"May problema bah?"-tanong ko sa kanya

"wala naman pagod lang sa klase kanina"-wika lang nito at hinawakan ang kamay ko.

Naglakad kami papunta sa bahay at sa di mapaliwanag na dahilan ay napakatahimik niya which is odd kasi lagi itong nagkukwento about sa araw niya pero kinibit balikat ko na lang kasi baka pagod lang siya.

Nang nasa tapat na kami nang bahay ay niyakap niya ako at hinalikan sa noo and then naglakad na siya paalis at naiwan akong tulala.

He didn't said i love you like he always do.

'baka napagod talaga'

Pagkatapos kong makapag-ayos at makakain ay hinagilap ko agad siya online siya pero la namang seen o ano man kaya naisip ko siguro naiwan lang niyang bukas ang data niya at nakatulog na.

Nang umagang iyon I turned on my phone at magchachat sana nang good morning kay liam(bf ko) nang makitang active 5 hrs ago siya. I tried to open his acc at nakitang nag iba ang password niya.

'Binago niya?'

Doon na ako nagalala, why am I feeling like this?

'Kalma lang mahal ka nun baka nakalimutan niya lang sabihin sayo'

Breaktime at I tried tp tlak to hime pero seen or like wala talaga kaya napabuntong hininga na lang ako na nakita ata nang kaibigan ko.

"probs?"-tanong ni keyan isa sa mga malapit kong kaibigan

"I don't know key but it feels like Liam is hiding something from me"-wika ko rito

"Hmm nakalimutan kong sabihin sayo pero noong isang araw nakita ko siyang kasama ang kapatid niyang babae, binati ko pa nga ehh tas namutla akala niya ata liligawan ko ang kapatid niya ehh parang mas matanda pa nga yun sa akin"-napatahimik ako sa sinabi niya.

'Kapatid na babae? He never had a sibling nagiisa lang siyang anak'

Mukhang nakuha ni keyan ang iniisip ko kaya nagalit ito.

"You better talk to him Cie baka ano na ang ginagawa nun behind your back"-wika nito na pinag-alala ko

"No key, mahal ako ni liam di nun magagawa nun oo nga, mahal ako ni liam"-wika ko na parang sarili ko pa sinasabihan ko

"sarili mo ata ang sinasabihan mo niyan at di ako"-wika ni key at bumalik na sa upuan sapagkat pumasok ang prof namin.

After class ni anino ni liam wala akong nakita kaya tuluyan na akong nagduda.

"Masama na ang pakiramdam ko dito Cie"-wika ni key tsaa kinuha ang mga libro ko

"Lika punta tayo sa ice cream palor diyan sa tabi mukhang kailangan mo nang kasiyahan ehh"-wika nito

'he really knows ny favorite'

Nagbiro pa si keyan papunta kami dun at alam ko na tinatry niyang mapasaya ako pero I was really sad at mas gumuho pa ang mundo ko nang makita ang sarili kong boyfriend na may kaharutang iba.

"Liam, ano ba stop that"-wika nang kilala kong babae at ang maharot ko naman soon to be ex ehh hinalik halikan pa ang leeg nito.

"Cie"-bulong ni key sa akin

Gusto kong puntahan siya at kausapin o kaya naman upakan but I choose to go away cause I'm too coward to be brave.

gabi nang dumating ako sa bahay at nakita kong naghihintay si liam sa akin.

Bago pa siya makabati sa akin ay sinampal ko na siya agad at mabilis namang bumaba si mama sa para ata daluhan ang lalaki.

"Sa lahat nang pwede mo ikabit sa relasyon tah ehh yung puta ko pang ina!!! Alam na alam mo na galit ako diyan sa putanginang iyan"-galit na sigaw ko pipigilan sana ako nang nanay ko pero sinampal ko siya.

"di ka pa nasayahan na iwan kami ni itay nilandi mo pa talaga ang nobyo kong gago. Napakawalanghiya mo!!!"-sigaw ko rito tiyaka ko ito tinulak at hinarap ang ex kong gago.

"Sabihin mo mahal mo ba talaga ako? O sadyang niligawan mo lang ako para mapalapit sa nanay ko?"-Umiiyak na wika ko

"Minahal kita Cielo totoong mahal kita kaso mas mahal ko ang nanay mo"-wika nito at sobrang galit ko ay sinipa ko ito sa kinabukasan nito.

"F*ck you, f*ck you both!!! MAY YOU ROT IN HELL YOU MOTHERF*CKERS"-sigaw ko at mabilis na tumungo sa kwarto ko at kumuha nang importanteng gamit tiyaka ako umalis.

"Anak please magpapaliwanag ako wag kang umalis"-umiiyak na wika ni mama na nakayakap pa sa ex ko

"Paliwanag? Eh gaguhan pala eto?ano pa ipapaliwanag mo sa sobrang kati mo kahit jowa nang anak mo pinatulan mo pa talagang malandi ka!!"-sigaw ko rito at sasampalin pa sana ako pero inunahan ko na siya.

"Ito tatandaan niyo ayoko nang makita ang pagmumukha niyong dalawa"-wika ko at naglakad paalas sa impyernong bahay na tinuring kong tahanan noon

Ano nga ba ang mas masakit? Ang di ka mahal nang mahal mo? O ang mahal mo pero may mahal na iba? Sa puntong toh mas masakit ang malaman mahal ka niya pero mas minahal niya ang iba kasi sa puntong yun di mo na alam kung saan ka nagkulang o saan ka nagkamali para iba ang kanyang mamahalin.

2
$ 0.00
Avatar for lJWSM
Written by
3 years ago

Comments

it really HURTS bro.😭

$ 0.00
3 years ago