Nakakapagud!

4 16
Avatar for jhajha03
2 years ago

April 18 #8

Nuong thursday to friday nag outing kami happy happy muna after happy happy uwian na!stress ulit!

Sabado ng hapon tumawag ang kapatid kung lalaki na kailangan daw niya ng tulong sa hospital syempre si ako ay segi segi agad kasi wala naman akung ginagawa at my bantay pa ang mga bagets ko,naligo lang ako saglit tapus nagbilis na agad para go go na agad pero pa ako naka alis tumawag ulit yong kapatid ko nagtatanung kung my gcash daw ako sabi ko naman meron kaya sabi niya paki bayaran mo muna yong tubo na inorder kasi di siya makakalabas para makapagpadala ng bayad! Kaya nagcash in muna ako bago dumiritso sa hospital at pagdating ko sa ospital nakapasok din ako kaagad kasi binilin na ng nurse sa guard na papasukin nalang agad ako kasi walang kasama ang kapatid ko sa loob,kaya pala di siya makalabas kasi nagpapump siya sa baby niya

So ayan yong baby niya nakakain siya ng dumi bago pa nakalabas!kaya kailangan ipump habang wala pa yong tubo na inorder..

Hindi ko alam na nanganak na pala ang asawa niya kung hindi pa sila nagkaproblema hindi kupa malalaman,mbilis lang din naman daw lumabas c baby kaso matagal siya asikasuhin ng mga medwife sa lying in na pinanganakan niya kaya ayan yong ng yari naka dumi sa loob, at pagkalabas ni baby inayusan agad at tinakbo na sa hospital mabuti nalang at di natataranta ang kapatid ko alam niya kung anung gagawin niya,after 2 hours dumating na din sa wakas yong tubo na para sa baby

Ayan naka tubo na siya jan nilagay kaagad!

At ang last ay nilakad kuna yong admitteng paper para ky baby para maiadmitted na agad bago ako umuwi kasi mag 7pm na ehh,at medyo umuokey na din daw c baby jan di tulad nung hapon na pagdala palang sa kanya na naviolet daw talaga siya pero jan sa picture mapula pula na yong kulay niya tapus kinakausap ng kapatid kung baby niya sinasabihan niya (baby pagaling ka ha inaantay ka ni mamy at daddy)buti nalang at gumagalaw na yong daliri ng baby kapag kinakausap siya ng papa niya pagtapus ko ayusin ang admitteng papera niya binilhan ko muna siya ng tubig at sky flakes para my mangangat at mainum siya at pagkatapus nagpaalam na din akong umuwi kasi nag aantay din ang mga anak ko,

At syempre my pumalit yong isang kapatid kung babae at yong panganay namin nagdala ng food panghapunan at damit niya pamalit dun pero hindi na nila naabutan sa baba kasi nakalipat na sa taas at bawal na din umakyat sa taas kaya yong dala nila food at damit ay si manong guard nalang naghatid dun sa kapatid..hanggang ngayon andun padin sila kasi inuobserbahan parin si baby...hinahatiran nalang namin ng pagkain at kung anu pang ibang kailangan...

Maraming salamay sa pagbaba..

2
$ 0.36
$ 0.29 from @TheRandomRewarder
$ 0.05 from @ARTicLEE
$ 0.02 from @UsagiGallardo215
Avatar for jhajha03
2 years ago

Comments

Mahirap tlaga pag ka Ang baby ang na infection sis mabuti nalang at okay okay napo sya baby girl o baby boy

$ 0.00
1 year ago

Baby boy sis,pero kinuha na din xia 4days lang ang tinagal niya...dina kinaya..

$ 0.00
1 year ago

Bakit daw di kayo sinabihan na nanganak na asawa nya? Anyway, buti naman at okay na si baby at nandyan kayo para kanila.

$ 0.00
2 years ago

Iwan ko din sa kanila ehh,,siguro ayaw lang din nila maka istobo..kasi baka iwan kuna naman 3 kids ko na walang matandang kasma sa bahay,,

$ 0.00
2 years ago