My 2nd sahud sa youtube

32 33
Avatar for jhajha03
1 year ago

Hello kapwa ko manunulat at mambabasa kamusta naman ang araw niyong lahat dito....sana ay nasa maayos na kalagayan tayong lahat!

So ayun na nga guys ito na yong second sahud ko sa youtube channel ko kahit papanu kumuta din siya nitong buwan ng april pero may 22 na namin siya natanggap kasi buwanan daw talaga yong sahudan dito sa youtube

Sa loob ng isang buwan yan lang yong kinaya ko haha,,124$ tapus kinaltasan pa yan ni adsense ng tax na 7$ kaya ang natira nalang ay 117$ kapag kinunvert siya sa peso nasa 6100 din ang aabutin niya pero hindi pa jan nagtatapus ang pagbawas ng tax pagtadaing naman sa bdo bank ay kakaltasan ulit siya ng 700pesos kaya ang natira nalang ay 5400 hahaha,,bali ang net na nakuha kung sahud ay 5400 nalang,

Ayan na yong pumasok sa account na 5400 ok na din kisa sa walang sahud,,,kahit papanu makakatulong na din siya pang gastos araw araw...tamang tama lang ang pasok ng sahud sa account kasi wala na din kaming bigas ngayon naubus na kahapon pa,,kagabi yong kanin namin yong lamig kanin nalang dina kami nagsaing kasi medyo madami pa naman at isa pa dina din ako kumakain ng kanin sa gabi minsan nalang ako kumakain ng kanin sa gabi kasi pag gising ko sa umaga masakit yong mga buto buto ng mga daliri ko sa kamay hahah sign na talaga na tumatanda na ako haha

Balik tayo dun sa topic hahaha,medyo mahirap din pala ang youtube world kailangan mo din mag ipon ng sipag at tyaga para sumahud ka,,at pag naka kuta kana my tatlong beses kang kaltas sa tax,,,una bago pumasok ung pera mo sa adsense babawasan na yan ni youtube pangalawa pagnasa adsense na ang pera mo kakaltasan ka din ni adsense at pangatlo c bank bago mupa makuha ang sahud mo marami ng pinagdaanan hahaha kaya dapat double sipag,tyaga at mahabang pasensya,,at matuto kang magdasal na hindi ka mawalis ni lolo kapag my sinasalihan kang invalid activity,kasi kung puro premier at live kalang tapus wala o bihira lang din my magpalipad ng tip sayo hindi ka din kikita bilang baguhan sa youtube world mahirap kumita para maabot mo ung 100$ na kuta,kasi live,premier,watch to watch halos sintimos lang ang kikitain mo,,kaya kailangan din ng sipag,tyaga at matindig dasal para lagi ligtas c channel mo...nung unang sahud ko halos 6 month ko nabuo yong kutang 100$,,pero nung my nagsabi skin na pwede naman pala sumali sa ibang activity ayun sumali n din para monthly makakasahud sayang naman yong hirap mo mangisda ng sub. Kung di kalang din naman kikita diba!

Para sa laging nag aupvote sakin maraming salamat

Maraming salamat sa matyagang magbabasa...

9
$ 1.12
$ 1.02 from @TheRandomRewarder
$ 0.03 from @Jeansapphire39
$ 0.02 from @GarrethGrey07
+ 3
Avatar for jhajha03
1 year ago

Comments

wow! okay na din yan in one month. Paano ba kikita sa youtube?

$ 0.00
1 year ago

Mhirao din kumita dun sis,,,mg iipon ka ng 1k sub at 4k watch hour tapus apply kna ky youtube pag aproved kna sali primier,w2w or mglive ka

$ 0.00
1 year ago

Ah 1k subscribers? ang dami din pala ng minimum hehehe

$ 0.00
1 year ago

Wow ang galing sis. Tiyaga tiyaga lang lalaki pa yan lalo 😌🥰

$ 0.00
1 year ago

Oo nga sis sana lumaki laki pa..

$ 0.00
1 year ago

Paano ka kumikita diyan sis? Parang gusto ko rin :)

$ 0.00
1 year ago

Priemer at palipad ng ibang kaibigan sis or minsan nasali ako sa ibang ellegal activity para mapabilis ang kuta...

$ 0.00
1 year ago

Try ko nga rin sis hehe

$ 0.00
1 year ago

Go lang sis kaya mo din yan,,,mangisda ka nlang sa mga naglalive or sali s premier

$ 0.00
1 year ago

Ano yung premier ate? At paano sumali?

$ 0.00
1 year ago

Gawa ka youtube account sis tapus upload ka mga videos mo,,tpus ung video na gusto mo isali sa premier iprivate mo muna,,ung premier parang live upload xia tapus lahat ng ka gc mo manunuod dun sa video mo

$ 0.00
1 year ago

Ang galing naman sis, malaking tulong nadin yang sahod mo sa youtube. Congrats! by the way, nice meeting you.

$ 0.00
1 year ago

Thank you po

$ 0.00
1 year ago

Wow! 🎉 Nakakaproud ka sis. Congratulations sis. 🎉Di basta² maging YouTuber o may YouTube account. Yung requirements talaga nila pag sasali ka sobrang hirap din. May YouTube account din ante ko sis.

$ 0.00
1 year ago

Oo sis mahirap din kunin req. ni youtube...anu youtube account ng ante mo?

$ 0.00
1 year ago

Congrats sis🎉🥳, Buti ka pa may YouTube, di kaya biro gumawa ng content.

$ 0.00
1 year ago

Hehehe,,mga simple lng mga content ko sis,,di din kasi maka fucos ng maayus,,tnx sa pagbisita

$ 0.00
1 year ago

Wowww congrats sis! Hirap tlaga kumita sa yt at buti nkaraos ka don. Ano yt mo sis para mafollow kita?

$ 0.00
1 year ago

Hehehe oo sis tulong tulungan din kami sa gc kaya nakakaraos hehe.. Miemie channel sis.hehe

$ 0.00
1 year ago

Check mo nga sis kung Tama ba nasearch ko sa yt. Jean din name ko don hehehe.

$ 0.00
1 year ago

Wala pa sis,,baka iba ung nasearch mo

$ 0.00
1 year ago

Diba may prenup na nsa putika. Hehehe.

$ 0.00
1 year ago

Saglit titignan ko ulit hehe

$ 0.00
1 year ago

Wow congrats sis. Blessings yan ngsisimula mn sa maliit alam ko lalaki dn yan.

$ 0.00
1 year ago

Sana nga po lumaki xia hehe slamat sa pagbisita

$ 0.00
1 year ago

Wow nakakatuwa naman sis may youtube ka pala. Sipag lang talaga ang kailangan dyan.

$ 0.00
1 year ago

Oo sis,,nagstock ako ng sipag at tyaga sa yt,,kc wala din nmn ako work hehe

$ 0.00
1 year ago

Sa CPM sis hehehe....kapag mataas cpm kahit kunti views ny papasok padin na kita

$ 0.00
1 year ago

Ano yung CPM sis?

$ 0.00
1 year ago

Congrats sis,sa followers,views at likes ba nakukuha ang sahuran dyn sis?my yt channel din ako pero hindi ko alam kung paano e work

$ 0.00
1 year ago

Congrats pa din sis, blessings pa din yan at atleast kumikita kana kay YouTube. I also tried mag YouTube kaso wla talaga akong confident kaya Di ko na napush😁.

$ 0.00
1 year ago

Oo nga sis..ako ginpush lang talaga ako ng kaibigan ko kung asan siya dala2 niya ako hehe

$ 0.00
1 year ago