My ideal of a perfect Christmas

24 19

Bawat isa sa atin ay may kanya kanyang gusto sa darating na pasko. Ano nga ba ang magandang idea para ngayong paskong darating? Kayo po ba ay yung tipo ng tao na maaga palang ay pinaghahandaan na ang pasko? Or go with the flow lang kayo kapag anjan na yung okasyon ay don nalang magseset ng plano.?

Isa ako sa tao na mahilig sa surprisa or mahilig magplano lalo na at malayo pa ang okasyon. Minsan niyan ay meron akong mga listahan ng mga bibilhin lalo na kapag sa mga b-day ay malayo pa ang bday nila ay nkakapag set na ako ng goal. Pero minsan nauudlot din kasi minsan may hindi inaasahang pangyayari. Tulad ng bday ng anak ko nong June3 ay may isang simpleng salo salo sana kami, kaso naudlot ito dahil nahospital ang mama ko kaya pinagliban muna namin yung okasyon..kapag ganun ay nalulungkot ako kasi yung anak ko ay kinukulit din ako.. kapag mga ganung plano ay talagang masakit kapag hindi natuloy..

What's the plan?

Ngayong darating na pasko ay gusto ko sana ipasyal ang mga bata, sa isang masayang park na madaming decoration. Tapos kakain pagkatapos sa gusto nilang food chain at bibilhan ko sila ng mga regalo.. Pag katapos non ay magsisimba kami magpapasalamat sa diyos na kompleto at masaya sila kahit simple lang ay gusto ko at natutuwa akong makita kong masaya sila sobrang saya ko na din..

Last Christmas

Last year na picture iyan firstime nilang makalabas ng dahil sa pandemic.. ang hirap nga nilang ipasyal dahil sa faceshield at facemask nahihirapan sila. Kahit din ako hirap kasi sa picture hindi makita ng maayos ang mga mukha nila. Pero ayos lng kasi masaya ang mga bata, naghahabulan sila kumain at tuwang tuwa sa mga maiilaw na nakikita nila sa paligid.

Plan for mylab

Sympre hindi mawawala sa isip ko si mahal, ang gusto ko sana sa darating na pasko ay kasama ko siya kahit isang buong gabi lang.. Kakain kami sa labas, mamasyal reregalohan ko din siya kung wala sigurong covid ay nadala ko siya sa isang lugar na kaming dalawa lang yung kami lang magkakaunawaan. Yung mararamdaman namin ang bawat isa ung love namin..Pero kahit naman madaming hadlang dahil malayo siya ay gusto ko parin iparamdam sakanya ang pagmamahal ko. Gusto ko mafeel niya na mahal n mahal ko siya. Kahit ano naman ang iregalo ko sa mahal ko ay tatangapin at iingatan niya yun ang isa na katangian ang nagustohan ko sakanya yung hindi siya maarte go with the flow siya ,masayahin at talagang napapasaya niya ako.

Plan for myself

Dapat pa bang may plan para sa sarili?

Siguro lahat ng mga plano ko simula sa pamilya at sa mahal ko ay lahat na yun para sa akin. Wala man akong marecive sa kanila ay ayos lang oo na sa akin yung makita ko silang masaya sa simpleng plano ko at regalo sa kanila. Sana lang talaga ay hindi maudlot ang plano ko dahil malayo pa nman sana maging maayos ang lahat.

Sponsors of ibelieveistorya
empty
empty
empty

Thank you always guys, for upvoting me and to all my generous sponsors. They're all awesome try to check their works.

Final thoughts:

Ano man ang plano niyo sa darating na pasko ay paniguradong magiging masaya kayo. Sa akin naman ay plano ko lang ito na sana ay hindi maudlot, dahil kapag nagkataon ay sobrang saya ko kpag nakasama ko ang mga taong mahal ko sa araw ng pasko..

Date Published:

October 18,2021

@ibelieveistorya

7
$ 0.23
$ 0.05 from @Bloghound
$ 0.05 from @GarrethGrey07
$ 0.05 from @Sweetiepie
+ 2

Comments

Ang pangarap ko sis ngayong pasko,,syempre bago ang mga pasyal-pasyal na yan ay gusto ko walang karamdaman ang mga mahal ko sa buhay...My family,ma mahal and also her family....Mahirap man ngayon ang sitwasyon dahil sa covid....And syempre iniisip natin yong ating makakasalamuha lalo na sa pamamasyal but isang beses lang yon mangyari sa isang taon...Kaya siguro dapat gawin nating masaya ang pasko and memorable...Buti ka pa may plano ka na sa mahal mo...Ako naman para sa mahal wala pa akong naiisip para sa pasko kasi advance ako mag isip..gusto ko february na.hahahaha

$ 0.00
2 years ago

Hahahaha natawa ako sayo sis grabe k advance ka magisip hehe gusto ko yan kasi sa february agad nasa isip mo araw ng mga puso hehehe... Ako naman kasi sis mahilig tlga magplano alam mo ung isang taon na kami ,isang taon na din na puro plano yung oangarap namin hahaha kya sana sa plano na ito ay matuloy n pero mukhang mahirap parin dahil anjan pa si covid hehe

$ 0.00
2 years ago

Malay natin sis mangyari yong di mo inaasahan...tsaka may dalawang buwan ka pa naman para mag prepare.hahah

$ 0.00
2 years ago

Oo nga sis tama ka may oras at panahon pa para paghandaan ko un hehe at sana. Sumangyaon ang lahat hahaha

$ 0.00
2 years ago

Masaya na ako, sis pag healthy ang family ko.

$ 0.00
2 years ago

Tama ka jan sis healthy dapat lagi ang pamilya tska ikaw..

$ 0.00
2 years ago

yes, sissy.

$ 0.00
2 years ago

Ako po gusto ko magpasyal sa mga beach dito sa amin sa pasko sa darating na christmas break. As a student kasi stress din kaya kailangan din ipagpahinga ang isip.

$ 0.00
2 years ago

Ay maganda din sa beach nga makkapag unwind ka kasma family mo masaya un hehe..

$ 0.00
2 years ago

Ako nga sis gusto ko ding ipasyal tong makulit ko, kaso natatakot ako sa pandemic..san ba kau sis? Probinsya ba?? Last year dto samin hndi talaga pwedeng maggala.

$ 0.00
2 years ago

Oo probinsya sis bicol kmi. Oo nga eh buti nga nkapamasyal sila nong isang taon..

$ 0.00
2 years ago

Ahh kaya pla may pasyal pa last year..kami kc talagang bawal lumabas

$ 0.00
2 years ago

Out of topic sissy hahaha, diba mahirap ung sitwasyon nio ng mahal mo hahaha, e2 na naman ako hahaha

$ 0.00
2 years ago

Oo nga hehe mahirap tlga sis sitwasyon namin pero maggawan nman ng paraan yan pag ginusto hehe

$ 0.00
2 years ago

Believe na talaga ako sa lovelife nio sissy kasi ang hirap yata with those kids pa pero tama ka nagagawan naman ng paraan talaga

$ 0.00
2 years ago

Thank you sis.. oo mahirap pero kakayanin basta para sa mahal mo..

$ 0.00
2 years ago

Tama ka jan sissy, cguro ang saya lahat kau nsa iisang bahay na

$ 0.00
2 years ago

Nako oo sis yan ang isa sa pangarap ko.. siguro mangyyari un kapag mayaman nko hehhe

$ 0.00
2 years ago

Grabe naman yayaman pa talaga hehe

$ 0.00
2 years ago

Oo sis kpag mayaman ka mabibili mo lahat,, mabibigay mo lahat sa kanila na kahit may mali kang gnwa ay mababaliwala ung gingaw mo kasi mabibigay mo sakanila lahat at pababayaan nila kami sa kung anong gusto naming gawin sa buhay... Kapag mahirap ka tapos magsasama kayo andon yung kokotyain ka ng lahat...

$ 0.00
2 years ago

As lonv as mahal nio ang isat isa bahala na ang iba sa iisipin nila. Alam mo ba mgkasama kami sa bahay since 2009?

$ 0.00
2 years ago

Oo sis kung normal ay walang problema hehe... Kahit ngayon mismo magsasama kami.. maswerte ka sis kasi kasama mo siya and alam ata ng pamilya mo kung ano ka..

$ 0.00
2 years ago

Ang alam ng parents ko noon bestfrnd lang kami haha pero alam ng mga kapatid ko relation namin mula noon hanggang ngaun

$ 0.00
2 years ago

Talaga sis buti pa kayo at unti unti nalalaman nila

$ 0.00
2 years ago